Thảo luận Thế giới ko nên quá vội vã trong việc chuyển sang xe điện, vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh(tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin, ùn tắc điểm sạc

conkynhong1998

Xe buýt
Biển số
OF-746343
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
662
Động cơ
63,301 Mã lực
Tuổi
26
Các nước đang đề xuất và đưa ra lộ trình cấm bán xe động cơ đốt trong đa phần là các nước phát triển, coi trọng vấn đề môi trường, nên cụ lo giúp họ hơi thừa.

Ở các nước phát triển nói trên, nguồn điện họ đang có hoàn toàn thừa đủ để sạc pin xe điện mà gần như không cần phải xây thêm nguồn mới. Ví dụ nước Đức năm 2020 có tổng công suất đặt nguồn điện 211 GW, sản xuất ra 484 TWh điện, trong đó xuất khẩu 20%. Với tổng công suất nguồn phát lớn như vậy thì ngay hôm nay toàn bộ xe hơi ở Đức chuyển sang xe điện thì Đức vẫn thừa điện.

Thêm vào đó nguồn điện ở các nước này chủ yếu là từ nguồn không phát thải như điện tái tạo, điện nguyên tử... nên cụ không phải lo việc chuyển ô nhiễm từ thành phố ra nguồn phát. Đấy là chưa nói đến việc các nhà máy phát điện từ nhiên liệu hóa thạch (than, dầu, khí...) có quy mô lớn, thiết kế tối ưu để phát điện với hiệu suất cao nhất và giảm phát thải đến mức thấp nhất, nên trừ trường hợp nguồn phát từ nhiên liệu hóa thạch chiếm tỉ lệ rất cao, còn thì sẽ ít ô nhiễm hơn động cơ xe hơi.

Vấn đề ô nhiễm do pin đã qua sử dụng cũng không phải vấn đề đáng lo. Hiện nay rất nhiều pin đang được sử dụng trong các thiết bị gia đình, nhưng hầu hết không được tái chế do chi phí vận chuyển quá lớn, ít có nơi nhận tái chế pin, và nếu có thì không tiện mang pin ra đó tái chế (trong khi ném vào thùng rác thì dễ hơn nhiều). Pin xe điện lại khác, vì cục pin xe điện rất lớn (hàng vài trăm kg), lại nằm sẵn trên xe nên không phải chuyên chở gì cả mà tự đi được đến nơi nhận pin để tái chế. Pin xe điện có rất nhiều kim loại quý, bán được khá tiền, nên chuyện tái chế pin không phải là vấn đề.

Còn trạm sạc thì lại càng đơn giản, vì thực tế xe Tesla cho thấy, hầu hết chủ xe sạc điện tại nhà vào ban đêm, rẻ và tiện hơn nhiều so với sạc ở các trạm sạc công cộng vốn chủ yếu dành cho các nhu cầu sạc bất thường, nên việc chen nhau ở trạm sạc cũng không phải là vấn đề, nhất là khi các trạm sạc vẫn đang được xây thêm mỗi ngày.
Nhưng các nước đang phát triển đông dân thì khác; nhiều nước ko đủ điện để bật đèn giờ cao điểm. Công nghệ tái chế ở các nước này cũng rất hạn chế.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,912
Động cơ
881,100 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nhưng các nước đang phát triển đông dân thì khác; nhiều nước ko đủ điện để bật đèn giờ cao điểm. Công nghệ tái chế ở các nước này cũng rất hạn chế.
“Công nghệ” tái chế ở các nước đang PT gớm phết đấy cụ.
Các nước giàu toàn gửi rác thải, công nghệ rác sang mà hạn chế là sao?
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,387
Động cơ
490,556 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
E nghĩ do VN làm được xe điện nên nhiều Cụ nghĩ mọi lý do để dìm nó.
Trước đó nhiều hãng đã làm xe điện thì ko thấy nói gì
 

semiworker

Xe tải
Biển số
OF-339923
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
249
Động cơ
277,532 Mã lực
thế giờ muốn chuyển đổi hoàn toàn lên điện cũng phải qua giai đoạn quá độ họ sử dụng Hybrid, chứ xứ mình lên thẳng luôn điện trong khi hạ tầng chưa đâu vào đâu thì căng ạ. Thôi trăm sự nhờ cụ VF
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,436
Động cơ
875,065 Mã lực
E nghĩ do VN làm được xe điện nên nhiều Cụ nghĩ mọi lý do để dìm nó.
Trước đó nhiều hãng đã làm xe điện thì ko thấy nói gì
Họ không dìm hàng, mà đơn giản là họ đang mô tả những gì đang có hay sẽ có trong thời gian trước mắt!
Ai sợ họ dìm hàng, muốn chứng minh những gì họ chỉ ra là sai thì hãy làm người gương mẫu đi đầu mua xe điện.
Đừng đứng đằng sau hô người khác xông lên!
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
980
Động cơ
83,345 Mã lực
Tuổi
63
Khói xe xăng xả so với khói bụi các lò nhiệt điện xả (để cụ có điện mà sạc xe điện), cũng như nhau cả thôi.
EF233891-AC14-4D45-8C9F-39DCF9034D2A.jpeg
Vấn đề ở đô thị đông dân khói xe xăng dầu xả thẳng vào mặt dân.
Còn khói nhà máy điện than nó xả lên trời.
Thành phố lớn nên dùng xe điện. Đỡ ung thư đi.
Còn cụ nào phải chạy liên tỉnh thì chơi xe xăng dầu truyền thống.
 

Albinus

Xe hơi
Biển số
OF-800036
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
103
Động cơ
16,536 Mã lực
Tuổi
54
Nhưng các nước đang phát triển đông dân thì khác; nhiều nước ko đủ điện để bật đèn giờ cao điểm. Công nghệ tái chế ở các nước này cũng rất hạn chế.
Nước đang phát triển thiếu điện nào mà cấm xe xăng chuyển sang xe điện vậy cụ?
 

PenII

Xe tải
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
467
Động cơ
42,146 Mã lực
Ngựa vẫn đang được sử dụng để chở người cũng như hàng hóa. Pin chắc chắn chưa tái chế được với quy mô công nghiệp chủ yếu là phân rã lấy kim loại hiếm và việc tái chế chủ yếu ở các nước... em không nhớ. Điện ở VN vẫn đã đang sẽ phải tiết kiệm , trừ khi có điện nguyên tử, đừng mang năng lượng tái tạo ra dọa người. Hạ tầng của VN thì sau các nước phát triển 100 năm và có các vấn đề không thể giải quyết , vì vậy ai đi gì thì đi nhưng xe xăng mãi tồn tại, bao giờ có xe công cơ chạy bằng nguyên tủ thì vẫn còn. Xe điện chạy trước ở VN và chắc chắn không thể phổ biến trong vòng 20n tới
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
439
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Còn trạm sạc thì lại càng đơn giản, vì thực tế xe Tesla cho thấy, hầu hết chủ xe sạc điện tại nhà vào ban đêm, rẻ và tiện hơn nhiều so với sạc ở các trạm sạc công cộng vốn chủ yếu dành cho các nhu cầu sạc bất thường, nên việc chen nhau ở trạm sạc cũng không phải là vấn đề, nhất là khi các trạm sạc vẫn đang được xây thêm mỗi ngày.
Cụ có thông tin là sạc tại nhà thì cần lắp gì thêm ko, hay chỉ cần cắm vào ổ cắm điện là xong ạ
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,103
Động cơ
564,013 Mã lực
Cụ có thông tin là sạc tại nhà thì cần lắp gì thêm ko, hay chỉ cần cắm vào ổ cắm điện là xong ạ
Phải có tiếp đất cho điện dân dụng 220v cụ nhé. Cụ xem video.
Cá nhân em xem xong, rút ra là với thằng đi buôn cửa khẩu như em, không hợp với xe điện.
Đi xe trong vòng 100km (Hà Nội-Hải Phòng) tới nơi phải kiếm trạm xạc, để xe đó gọi tắc xi hoặc nhờ xe anh em đi giải quyết công việc, chờ xe đủ pin mới về được Hà Nội, còn không thì nằm đường khi về. Chả tiện như xe dầu em đang đi, đổ full bình đi cả ngàn km, tha hồ lượn, hết dầu đổ 5 phút lại lên đường.
Còn lượn Hà Nội - Móng Cái 300km thì chết sặc dù có chơi Vf9 đi được 600km
Nếu là con xe thứ 2 để lăng quăng trong phố thì mới cân nhắc
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
566
Động cơ
43,849 Mã lực
Nhiều quốc gia đang hoạch định chính sách chuyển sang xe điện một cách có phần chủ quan, trong khi vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh nếu chuyển sang xe điện (tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin,ùn tắc nghiêm trọng ở các điểm sạc):




Các quốc gia đông dân đang phát triển: điện đã thiếu sẽ còn thiếu hơn:
Các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, điện gió, mặt trời của các nước này đã hoạt động hết công suất mà vẫn không thể đáp ứng đủ. Việc thiếu điện giờ cao điểm diễn ra thường xuyên. Nếu các nước này chuyển sang xe điện thì tiêu thụ điện sẽ tăng thêm 30-50%; khủng hoảng điện sẽ trầm trọng đến mức nào? (người dân các nước này có thể ko đủ điện để bật đèn, nấu cơm).



Rác thải pin: ô nhiễm gấp nhiều lần xăng dầu. Rác thải pin từ ô tô có thể khiến môi trường ô nhiễm còn trầm trọng hơn.
View attachment 6871645



Nguy cơ ùn tắc quá tải ở các điểm sạc, nhất là ở các quốc gia đông dân đang phát triển. Khi đổ xăng chỉ tốn vài chục giây mà đã ùn tắc nghiêm trọng ở các trạm xăng thì ai cũng tưởng tượng đc cảnh ùn tắc sẽ thế nào ở các điểm sạc xe điện

Riêng Việt Nam nên chuyển sang gấp chứ đang thiếu xăng dầu kìa.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,701
Động cơ
595,350 Mã lực
Ngựa vẫn đang được sử dụng để chở người cũng như hàng hóa. Pin chắc chắn chưa tái chế được với quy mô công nghiệp chủ yếu là phân rã lấy kim loại hiếm và việc tái chế chủ yếu ở các nước... em không nhớ. Điện ở VN vẫn đã đang sẽ phải tiết kiệm , trừ khi có điện nguyên tử, đừng mang năng lượng tái tạo ra dọa người. Hạ tầng của VN thì sau các nước phát triển 100 năm và có các vấn đề không thể giải quyết , vì vậy ai đi gì thì đi nhưng xe xăng mãi tồn tại, bao giờ có xe công cơ chạy bằng nguyên tủ thì vẫn còn. Xe điện chạy trước ở VN và chắc chắn không thể phổ biến trong vòng 20n tới
Chuyển sang xe ngựa là sinh thái nhất. Khi về già còn làm thắng cố được.
 

PenII

Xe tải
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
467
Động cơ
42,146 Mã lực
Chuyển sang xe ngựa là sinh thái nhất. Khi về già còn làm thắng cố được.
Em dẫn lịch sử để đoán tương lai thôi , bác vừa có môi trường vừa có ẩm thực , rất tinh tế , rất hợp thời ạ
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,883
Động cơ
558,967 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhiều quốc gia đang hoạch định chính sách chuyển sang xe điện một cách có phần chủ quan, trong khi vô số vấn đề phức tạp sẽ nảy sinh nếu chuyển sang xe điện (tiêu thụ điện năng quá tải, rác thải pin,ùn tắc nghiêm trọng ở các điểm sạc):

Các quốc gia đông dân đang phát triển: điện đã thiếu sẽ còn thiếu hơn:
Các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, điện gió, mặt trời của các nước này đã hoạt động hết công suất mà vẫn không thể đáp ứng đủ. Việc thiếu điện giờ cao điểm diễn ra thường xuyên. Nếu các nước này chuyển sang xe điện thì tiêu thụ điện sẽ tăng thêm 30-50%; khủng hoảng điện sẽ trầm trọng đến mức nào? (người dân các nước này có thể ko đủ điện để bật đèn, nấu cơm).

Rác thải pin: ô nhiễm gấp nhiều lần xăng dầu. Rác thải pin từ ô tô có thể khiến môi trường ô nhiễm còn trầm trọng hơn.
View attachment 6871645

Nguy cơ ùn tắc quá tải ở các điểm sạc, nhất là ở các quốc gia đông dân đang phát triển. Khi đổ xăng chỉ tốn vài chục giây mà đã ùn tắc nghiêm trọng ở các trạm xăng thì ai cũng tưởng tượng đc cảnh ùn tắc sẽ thế nào ở các điểm sạc xe điện
Mời cụ dẫn nguồn các đoạn cụ đã quote hay tự gõ nhé
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,661
Động cơ
227,837 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Ở cái xứ mình nếu bùng nổ xe điện thì xác định cắt điện luôn phiên ở HN luôn chứ ko kể vùng nông thôn hiện đang bị cắt luôn phiên .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top