Thế nào là một lái xe giỏi?

cong_nong

Xe tải
Biển số
OF-2329
Ngày cấp bằng
9/11/06
Số km
302
Động cơ
568,590 Mã lực
Nơi ở
Nông trường
pvc nói:
em thường hay lái 1 "tay", lúc buồn thì để 6h còn lúc vui thì để 12h
Nói chung là mỗi người 1 kiểu xem giờ vì còn phụ thuộc vào độ dài của cánh tay, khuỷ tay và bàn tay.. Riêng em thì toàn chơi 11h thôi.
 

CáiBang

Xe hơi
Biển số
OF-2853
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
165
Động cơ
563,050 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy 12h trông nhìn rất cá tính và tự tin
6h thì trông ung dung và nhàn hạ
hai tay 9h và 3h thì tập trung và quết đoán
 

dinhtuan

Đi bộ
Biển số
OF-2837
Ngày cấp bằng
20/12/06
Số km
2
Động cơ
561,520 Mã lực
Tuổi
48
Em đồng ý với bác Cái Bang đó. em thấy có nhiều người đi xe xịn thì toàn đễ tay ỡ góc 12h ko à còn tay phải thì ở cần số (hoặc là cầm DĐ ) :D
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,736
Động cơ
578,306 Mã lực
Em cứ để 12h một lúc mỏi lại hạ xuống 6h, nghỉ 1 lúc lên 9h rồi lại 12h. Nhưng mà nếu tính theo tỷ lệ thời gian thì chủ yếu là 6h, em chắc là thế.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
TpHCM
đường khó cần tập trung thì em cứ 10h và 4h. còn ung dung chạy trên quốc lộ thì cứ khuỷu tay trái tì trên thành cửa còn tay nắm ở 8h.
 

MINA

Xe buýt
Biển số
OF-119
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
866
Động cơ
589,470 Mã lực
Tuổi
63
Steven nói:
Em cứ để 12h một lúc mỏi lại hạ xuống 6h, nghỉ 1 lúc lên 9h rồi lại 12h. Nhưng mà nếu tính theo tỷ lệ thời gian thì chủ yếu là 6h, em chắc là thế.
Bác nói khó hiểu quá!Hình như có ẩn ý???:)) :)) :))
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,736
Động cơ
578,306 Mã lực
MINA nói:
Bác nói khó hiểu quá!Hình như có ẩn ý???:)) :)) :))
Em không có ẩn ý gì đâu ạ. Vấn đề là đường HN đông, xe em xe số tay nên tay phải lúc nào cũng phải để ở cần số. Do đường đông nên tay trái phải để ở 12 cho nó tiện đánh phải đánh trái. Nhưng để ở 12 lâu thì máu không lưu thông đều nên tay hay bị tê nên em phải hạ xuống 6 cho máu lưu chuyển trở lại về bàn tay. Thoát khỏi đoạn đường đông thì em lại đưa dần lên 8 - 9 , lúc nào đông quá em lại để 12. Tuy nhiên, nhìn chung ở HN hay bị tắc đường nên lúc đấy em hay để ở 6. Mong bác đừng hiểu nhầm tội nghiệp em.

Lái xe giỏi có nhiều kiểu, kiểu đua xe F1, kiểu lái taxi, kiểu lái quanh năm không gây tai nạn, kiểu già 70 tuổi nhưng vẫn lái xe, kiểu chưa có bằng đã lái xe vù vù... còn theo ý kiến cá nhân của em thì bác nào ngồi vô lăng mà cảm thấy luôn làm chủ được xe một cách thoải mái thì có thể được coi là lái giỏi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bluebloa

Xe điện
Biển số
OF-1613
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
3,370
Động cơ
606,156 Mã lực
Nơi ở
@$#$@#$ @#!@$#^@ (!*$@!$^(!@$!@$
Website
www.lol.com
MINA nói:
Bác nói khó hiểu quá!Hình như có ẩn ý???:)) :)) :))
He he he. Đúng quá rồi còn giề nữa. Cái ẩn ý của bác ấy sao mà lộ thế bác nhẩy !!!:)) :)) :)) :))
 

74hangb2

Xe tải
Biển số
OF-4081
Ngày cấp bằng
29/3/07
Số km
360
Động cơ
555,190 Mã lực
em thì hay để 9h10
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
hon nhien nói:
Già rồi nên chóng mỏi tay. Em cũng như bác, có khi chỉ 7h30 với 5h :D :D :D
Chẳng hiểu sao cứ đi độ 100km e chuyển từ 10h15 thành 6h30, thế mới chán chứ :) , sửa mãi rồi mà ko được :( :(
 

TRANSPORTER 7X

Xe đạp
Biển số
OF-4476
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
15
Động cơ
548,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em thì lái một tay,để ở số 9.........???
 

cuongvx

Xe buýt
Biển số
OF-2122
Ngày cấp bằng
25/10/06
Số km
606
Động cơ
573,245 Mã lực
Nơi ở
Mộ Lao Hà Đông
Website
newscenter.vov.vn
Hôm qua về quê, em luyện theo một số ý hay của topic này nhưng cứ thấy ngường ngượng thế nào ấy.
Thường trong thành phố tai trái em để ở gióng ngang và ôm còi luôn để còn bóp còi liên tục khi cần thiết, tay phải em thường để vào cần số (vợ em nói thầy vợ em bảo là tay để cần số là không chuyên - nhưng em quen mất rồi).
Đi xa thì tay em để ở 9h để sẵn sàng nháy đèn và xi nhan, tay phải lại để ở gióng ngang để bóp còi khi cần.

Em còn một tính hình như rất xấu là hay nhấn lút côn để xe trượt đi theo đà ...
 

alexnguyen

Xe tải
Biển số
OF-5162
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
212
Động cơ
546,724 Mã lực
Em thì không biết là thường để tay ở vị trí nào nữa nhưng cứ nhìn người khác cầm vôlăng là biết ngay tài già hay non.
 

Orient

Đi bộ
Biển số
OF-6026
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
5
Động cơ
543,450 Mã lực
Nhấn lút côn để xe chạy đi theo đà là không tốt sao? Các lái già giải thích hộ với...
 

oto_oto

Xe máy
Biển số
OF-2901
Ngày cấp bằng
28/12/06
Số km
75
Động cơ
561,550 Mã lực
Thấy các bác nói nhiều đến vị trí tay để trên vô lăng, thế còn vị trí ngồi thì sao? Em thấy có người thì ngồi sát vô lăng, có người ngồi rất xa, em thì cũng thích ngồi xa, muốn nhất lút côn thì phải dùng mũi chân.

Còn các bác thì sao?
 

alexnguyen

Xe tải
Biển số
OF-5162
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
212
Động cơ
546,724 Mã lực
Ngồi ngay ngắn ,lưng dựa vào ghế , tay phải đưa lên volang.Nếu cổ tay vừa đúng với vành volang la các bác đã ngồi đúng vị trí.
 

NEW JOLIE

Xe máy
Biển số
OF-6625
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
92
Động cơ
543,020 Mã lực
Em thấy ông thầy em nói là tay trái để ở vị trí 10h. Như vậy vị trí quan sát từ mắt láu xe đến tay trái là vị trí bánh trước bên trái của xe đấy. Còn tay phải thì quên mất rội Nhưng 3 hoặc 4 h thì phù hợp
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,130 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
úi em thấy để 2 tay cứ mỏi thế nào ỵNhìu lúc em toàn cầm 1 tay ở số 9 thôi ,nhưng đấy là em đi trong thành phố còn đi đường trường em vấn cầm ở số 10 và 3 để có thể vững tay lái khi có sự cố
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top