Tìm hiểu thêm về MTB : Săm – lốp và không chơi săm

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Cụ ơi, inbox cho em xin cái link cặp XT với. Cặp mới ở ngoài cũng 7.5 oài mà cụ nào bán 3-4 tr thì Knorr quá.
Kiến thức về xe đạp của cụ Hungkaax1 thật là nhiều
Thanks cụ, AE trên OF còn nhờ cụ tư vấn dài dài....
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Làm gì có link cụ, cụ chịu khó lặn lội các cửa hàng mà tìm thôi. Giá cặp XT không đến thế đâu, cặp DT X1600 thì mới đến tầm đó
Cặp XT cũng 7 triệu đấy cụ ơi, cũ thì em thấy ít người bán. Em mới lấy đôi XT lắp cho xe gấu!
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cặp XT cũng 7 triệu đấy cụ ơi, cũ thì em thấy ít người bán. Em mới lấy đôi XT lắp cho xe gấu!
Em vừa ngó lại, cặp XT nếu ship về chỉ tầm 6tr hơn chút thôi, cửa hàng bán 7tr thì cũng có thể hiểu được.
Giải pháp khác là mua hub XT, vành ngon ngon mà nhẹ như ZTR Crest, thêm bộ nan, chân nan DT hoặc rẻ thì Pillar về nhờ cửa hàng đan, chi phí thấp mà hiệu quả cao :))
 

Tú Cấn

Xe máy
Biển số
OF-52657
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
57
Động cơ
453,370 Mã lực
Em vừa ngó lại, cặp XT nếu ship về chỉ tầm 6tr hơn chút thôi, cửa hàng bán 7tr thì cũng có thể hiểu được.
Giải pháp khác là mua hub XT, vành ngon ngon mà nhẹ như ZTR Crest, thêm bộ nan, chân nan DT hoặc rẻ thì Pillar về nhờ cửa hàng đan, chi phí thấp mà hiệu quả cao :))
Đúng như hôm nọ cụ inbox tư vấn cho em :). Em phải công nhận là cặp vành zTR Crest đẹp thật, lắp vào xe tăng giá trị xe lên nhiều.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Đúng như hôm nọ cụ inbox tư vấn cho em :). Em phải công nhận là cặp vành zTR Crest đẹp thật, lắp vào xe tăng giá trị xe lên nhiều.
Cụ cũng cầu kỳ gớm, em tư vấn nhưng không mấy cụ máu ship mỗi cặp vành về đan. Cặp đấy của cụ vừa nhẹ đẹp mà lại dễ setup không săm.
Cụ cho em xin 500 ảnh với nhé :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Tú Cấn

Xe máy
Biển số
OF-52657
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
57
Động cơ
453,370 Mã lực
Cụ cũng cầu kỳ gớm, em tư vấn nhưng không mấy cụ máu ship mỗi cặp vành về đan. Cặp đấy của cụ vừa nhẹ đẹp mà lại dễ setup không săm.
Cụ cho em xin 500 ảnh với nhé :))
À em chưa quẩy cụ ơi, em xem ảnh trên Web, cặp ZTR Crest Silver rim thoai. Sang năm em mới tiến hành cơ. Mà em thấy trên google thì họ hay mix cả trắng và đỏ, chắc lúc bánh quay sẽ ấn tượng hơn.
http://www.google.com.vn/imgres?imgurl=http://www.wheelbuilder.com/images/D/stans-custom-whlz-3.jpg&imgrefurl=http://www.wheelbuilder.com/custom-stans-no-tubes-front-mtb-wheel.html&h=460&w=650&tbnid=Ac53y-7zkMwJOM:&zoom=1&docid=eNMjIkA3K3sxvM&ei=4MB_VILoLcrXoATor4DYAw&tbm=isch&ved=0CF0QMyhVMFU4ZA&iact=rc&uact=3&dur=335&page=8&start=172&ndsp=24
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Lâu lắm rồi mới lôi đến topic của bác Hungkaax1tubesd
Mình chạy lốp không săm 3 năm rồi, đinh nhỏ thì OK, nhưng bị mấy phát thuỷ tinh, chém cả miếng rất khó khắc phục, nên dự kiến thay lốp 2.0 xuống 1.0, vừa nhẹ, vừa bon. Lốp dự kiến mua là lốp MAXXIS Detonator 26x1.0 (không talon) (cặp) giá 1.000.000đ, nặng 225g/chiếc, http://shopphuongnguyen.com/banh_xe_dap/cp066
Theo bác thì OK chứ?
Mình định chạy tubeless tiếp, thấy tây làm rồi, ở VN không biết có bác nào thử chưa?
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Vụ bị ăn thủy tinh chém rách miếng to thì đúng là chỉ thay lốp là tốt nhất.
Còn vụ xuống lốp 1.0 thì em hơi lo, vì xuống như thế thì áp lực lên thành lốp sẽ lớn, phải chạy PSI cao, vành bác theo em nhớ không chạy đc 100PSI.
Theo em lốp đã nhỏ thì phải chịu được psi cao mới hiệu quả. mà psi cao đi với vành tubeless MTB lại không ổn, nên em vote dùng săm.
Lốp to mới chơi tubeless, lốp nhỏ, road tubeless thì phải kiếm vành đời mới
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ bị ăn thủy tinh chém rách miếng to thì đúng là chỉ thay lốp là tốt nhất.
Còn vụ xuống lốp 1.0 thì em hơi lo, vì xuống như thế thì áp lực lên thành lốp sẽ lớn, phải chạy PSI cao, vành bác theo em nhớ không chạy đc 100PSI.
Theo em lốp đã nhỏ thì phải chịu được psi cao mới hiệu quả. mà psi cao đi với vành tubeless MTB lại không ổn, nên em vote dùng săm.
Lốp to mới chơi tubeless, lốp nhỏ, road tubeless thì phải kiếm vành đời mới
Xe e là vành tubeless rồi, có nên chơi ko săm ko bác. Lốp 700 tầm 28 30 chạy đường, bác tư vấn chọn giúp :)
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Xe e là vành tubeless rồi, có nên chơi ko săm ko bác. Lốp 700 tầm 28 30 chạy đường, bác tư vấn chọn giúp :)
Hiện tại thì em chưa nghiên cứu nhiều về road tubeless, nhưng cơ bản thì chưa có nhiều đột phá cho tubeless road đâu ạ.

Thường áp suất bánh road rất lớn mới chạy tốt, mà ưu thế của tubeless lại là chạy áp suất thấp hơn bình thường mà không bị hỏng săm lốp do vành cắn.

Với đặc thù áp suất cao của road, rủi ro nhất là nổ lốp, sau đó lốp rời khỏi vành, đang ở tốc độ cao thì nói chung là ăn cám. Lốp Tubular được dán vào vành nên khi nổ không rời ra, giảm thiểu nguy cơ tai nạn, trong khi tubeless thì nổ vẫn lốp đằng lốp vành đằng vành, nói chung là vẫn ăn cám.

Còn mặc định với MTB, việc ngã cũng không gây hậu quả quá nghiêm trọng, hơn nữa lốp tubeless chạy áp suất thấp để tăng cường độ êm ái, dễ điều khiển hơn so với lốp săm nên nó được ưa chuộng.

Cơ bản là thế, việc lựa chọn ở các bác ạ
 

TruongsonND

Xe đạp
Biển số
OF-413211
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
15
Động cơ
223,050 Mã lực
Tuổi
41
Các bác cho E hỏi lốp Maxis 26x2.0 thì bơm mấy cân hơi là đủ?
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực

nguyenlaman

Xe hơi
Biển số
OF-489587
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
129
Động cơ
191,162 Mã lực
Tuổi
41
em bới lên cái, vì bài viết có giá trị
 

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
496
Động cơ
494,002 Mã lực
Em thì bán hàng cũng dk 7 năm thôi !! Em cũng muốn góp ý vài câu nếu sai xin các cụ đừng trách !! Săm nó chẳng liên quan đến ma sát gì cả vì cái tiếp xúc mặt đường là lốp chứ không phải săm - săm tốt bơm 6 tháng mới xuống hơi có săm 1 năm - săm vài chục thì 1 tháng la đã xuống hơi ,
Đi nhẹ hay nặng la do cõ lốp nếu cỡ lốp là 26-1.95 thì đạp nặng thay qua 26-1.25 se nhẹ
Đối vs vành 700 thì thay qua lốp 23c ( xe đua )
Lốp tiết diện tiếp xúc vs mặt dường càng nhỏ cang giảm ma sat khi đạp ( diển hình la xe đua )
Đạp nhanh hay chậm còn do bộ chuyển động nữa !! Em ví dụ đĩa truoc xe road la 52-53 răng nhưng đia truoc xe tourinh la 48 răng còn mtb 46 răng !! Cung 1 lục đạp xe Touring se không ăn dk xe road ve toc độ
Nên chốt lại các cụ nên chọn mua xe
Thích êm ái thoải mái không tê tay cung đường 20-30km thì đi mtb ( năm nay hot mtb vành 27,5 )
Thích nhẹ nhàng thi chon touring
Tốc độ êm ái cung đường xa 60-100km nhưnđi phượt đi dã ngoại vi xe này đạp nhẹ - co nhièu
Tu thế thay dổi không bị mỏi
 

nguyenlaman

Xe hơi
Biển số
OF-489587
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
129
Động cơ
191,162 Mã lực
Tuổi
41
Em không nhớ ở post nào,có cụ có ý tưởng dùng săm cũ, cắt đi phần tiếp xúc với vành để làm lớp chống đinh, vì miếng dán trống đinh để dán vào mặt trong của lốp xe khá đắt tiền, ưu điểm là nhẹ, em cũng có ý tưởng chống đinh cho lốp xe của em, này em cũng nghĩ tới ý tưởng dùng săm, nhân tiện thay săm cũ xe em dùng van giun (van xe đạp Nhật) bằng săm mới van cối (van Mỹ), em đã thực hiện ý tưởng chống đinh bằng săm cũ với xe đạp của em, kết quả thì em đạp đi thấy vẫn bình thường, hi vọng là không phải gặp anh thợ vá săm lần nào
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
552
Động cơ
406,570 Mã lực
Hiện tại thì em chưa nghiên cứu nhiều về road tubeless, nhưng cơ bản thì chưa có nhiều đột phá cho tubeless road đâu ạ.

Thường áp suất bánh road rất lớn mới chạy tốt, mà ưu thế của tubeless lại là chạy áp suất thấp hơn bình thường mà không bị hỏng săm lốp do vành cắn.

Với đặc thù áp suất cao của road, rủi ro nhất là nổ lốp, sau đó lốp rời khỏi vành, đang ở tốc độ cao thì nói chung là ăn cám. Lốp Tubular được dán vào vành nên khi nổ không rời ra, giảm thiểu nguy cơ tai nạn, trong khi tubeless thì nổ vẫn lốp đằng lốp vành đằng vành, nói chung là vẫn ăn cám.

Còn mặc định với MTB, việc ngã cũng không gây hậu quả quá nghiêm trọng, hơn nữa lốp tubeless chạy áp suất thấp để tăng cường độ êm ái, dễ điều khiển hơn so với lốp săm nên nó được ưa chuộng.

Cơ bản là thế, việc lựa chọn ở các bác ạ
Đến bây giờ chắc bác thớt đã nghiên cứu thêm về road với vành carbon lắp lốp ko săm?
Bác tiếp tục chia sẻ về mấy loại ko săm dán vành đi (Tubular,Continental,Vittoria...). Dùng loại này khi bị thủng lốp dọc đg thì khả năng tự thay lốp dự phòng là ko khả thi, chắc chỉ đổ keo tự vá?
 

Koo Rider

Đi bộ
Biển số
OF-792305
Ngày cấp bằng
5/10/21
Số km
6
Động cơ
21,350 Mã lực
Tuổi
53
Mình đi lốp 700X25C, không sợ gì chỉ sợ đá dăm, sỏi 1x2 rơi vãi đầy lề đường do các bác xe ben ham tải chở quá đầy thùng, vừa chạy vừa vãi xuống đường. Nhiều lần bánh trước hoặc sau trèo qua 1 viên thôi là y như rằng...xì...................................! Chúng rất sắc cạnh !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top