- Biển số
- OF-587231
- Ngày cấp bằng
- 28/8/18
- Số km
- 587
- Động cơ
- 155,214 Mã lực
Nhà trong ngõ đường Láng đang lên vun vút, ko biết các nhà vui hay buồn đây.
Cũng là một ý tưởng hay đấy cụ!Sao không làm 2 tầng như này cho đỡ gpmb nhỉ.
Thế mà cung cầu vẫn khớp thì vẫn là hợp lýĐiểm qua mấy dự án đường nội đô gần đây của Hà Nội, rất nhiều nghìn tỉ các cụ ạ.
Vấn đề là sau khi bỏ ra nhiều nghìn tỉ như vậy, làm đảo lộn cuộc sống của bao nhiêu gia đình, đào xới những lớp trầm tích lịch sử, cũng chỉ làm được vài Km đường lẻ loi, và rồi những con đường đó cũng lại sẽ ùn tắc.
Nhìn từ TP HCM, nội đô như quận 1 đường cũng đã khá to đẹp, nhưng đi từ Q1 ra sân bay Tân Sơn Nhất chỉ dưới 10Km mà phải mất gần 1 giờ đồng hồ. Vậy là đường to đẹp cũng ko phải là giải pháp giao thông toàn diện.
Nhiều nghìn tỉ đó, nếu đưa ra phát triển hạ tầng đô thị ở vùng ngoại thành, để hút dân nội đô ra, để có không gian sống thoải mái hơn, để thủ đô đỡ chật chội ngột ngạt, để thủ đô trở nên hiện đại và bền vững hơn, thì sẽ làm được rất nhiều.
Các cụ ở trên có nghĩ vậy ko ạ?
View attachment 8510254
View attachment 8510256
View attachment 8510257
Làm mấy cái Ocean Park đấy có thu hút được dân nội thành ra đâu, giá thì cao ngất ngưởng và rồi lại toàn dân các tỉnh đổ về. Bài toán luẩn quẩn là: Đông --> tắc đường --> mua nhà trung tâm đi lại cho gần --> ĐôngĐiểm qua mấy dự án đường nội đô gần đây của Hà Nội, rất nhiều nghìn tỉ các cụ ạ.
Vấn đề là sau khi bỏ ra nhiều nghìn tỉ như vậy, làm đảo lộn cuộc sống của bao nhiêu gia đình, đào xới những lớp trầm tích lịch sử, cũng chỉ làm được vài Km đường lẻ loi, và rồi những con đường đó cũng lại sẽ ùn tắc.
Nhìn từ TP HCM, nội đô như quận 1 đường cũng đã khá to đẹp, nhưng đi từ Q1 ra sân bay Tân Sơn Nhất chỉ dưới 10Km mà phải mất gần 1 giờ đồng hồ. Vậy là đường to đẹp cũng ko phải là giải pháp giao thông toàn diện.
Nhiều nghìn tỉ đó, nếu đưa ra phát triển hạ tầng đô thị ở vùng ngoại thành, để hút dân nội đô ra, để có không gian sống thoải mái hơn, để thủ đô đỡ chật chội ngột ngạt, để thủ đô trở nên hiện đại và bền vững hơn, thì sẽ làm được rất nhiều.
Các cụ ở trên có nghĩ vậy ko ạ?
View attachment 8510254
View attachment 8510256
View attachment 8510257
7000 tỷ mà dài 2,2km, thì tính ra 3,1tỷ/m dài. Mà mặt cắt đường rộng 50m thì tính ra có hơn 60tr/m vuông cho cả đền bù ( cả mặt đường và ngõ) và thi công thì chẳng bèo. Ở đây mập mờ về đơn vị tính, chứ nếu nói trắng ra là 7000 tỷ vừa đền bù và thi công 110.000m vuông có cả đền bù mặt đường nội thành Hà Nội thì quá bèo.Điểm qua mấy dự án đường nội đô gần đây của Hà Nội, rất nhiều nghìn tỉ các cụ ạ.
Vấn đề là sau khi bỏ ra nhiều nghìn tỉ như vậy, làm đảo lộn cuộc sống của bao nhiêu gia đình, đào xới những lớp trầm tích lịch sử, cũng chỉ làm được vài Km đường lẻ loi, và rồi những con đường đó cũng lại sẽ ùn tắc.
Nhìn từ TP HCM, nội đô như quận 1 đường cũng đã khá to đẹp, nhưng đi từ Q1 ra sân bay Tân Sơn Nhất chỉ dưới 10Km mà phải mất gần 1 giờ đồng hồ. Vậy là đường to đẹp cũng ko phải là giải pháp giao thông toàn diện.
Nhiều nghìn tỉ đó, nếu đưa ra phát triển hạ tầng đô thị ở vùng ngoại thành, để hút dân nội đô ra, để có không gian sống thoải mái hơn, để thủ đô đỡ chật chội ngột ngạt, để thủ đô trở nên hiện đại và bền vững hơn, thì sẽ làm được rất nhiều.
Các cụ ở trên có nghĩ vậy ko ạ?
View attachment 8510254
View attachment 8510256
View attachment 8510257
Cụ này mới là đánh lận con đen này7000 tỷ mà dài 2,2km, thì tính ra 3,1tỷ/m dài. Mà mặt cắt đường rộng 50m thì tính ra có hơn 60tr/m vuông cho cả đền bù ( cả mặt đường và ngõ) và thi công thì chẳng bèo. Ở đây mập mờ về đơn vị tính, chứ nếu nói trắng ra là 7000 tỷ vừa đền bù và thi công 110.000m vuông có cả đền bù mặt đường nội thành Hà Nội thì quá bèo.
La Thành cần hơn , Láng vẫn túc tắc đc21k tỷ cho đoạn đường vài km. DA này với La Thành cái nào cấp thiết hơn hả các cụ?