[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.165 (số đặc biệt: chiến sự Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,777
Động cơ
416,857 Mã lực
Quan trọng kết quả cuối cùng, sau trận đánh cả bao lâu ấy chứ.
Mà có nước gì to to chả cần oánh trực diện cũng tan thành 15 mảnh lận.
Cuối thì chưa biết thế nào , nhưng mà quan chức U giàu lên nhanh chóng.

Mẽo biết là bị tham ô nhưng vẫn phải bơm tiền :))
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,278
Động cơ
76,933 Mã lực
Phần đông muốn tự trị, chứ không phải phần đông muốn ly khai sát nhập với Nga. Trưng cầu mà kết quả phiếu ủng hộ độc lập lên đến 96% thì chỉ có gian lận mới có.
Hợp lý chứ. Ai yêu a Ze đã đi Kiev Lviv rồi. Còn toàn dân ở lại chờ Nga thôi
 

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,777
Động cơ
416,857 Mã lực
Trân trọng quan điểm của người chiến sĩ du kích quân Nga này về quyền tự quyết và phi tập trung hóa.

Trong một cuộc phỏng vấn với NEXTA, người phát ngôn của Quân đoàn Tự do Nga Caesar bày tỏ ý kiến của mình về lòng yêu nước Nga, lá cờ trắng-xanh-đỏ và tương lai của quê hương mình.

Thế cụ phải xem mấy clip pv tù binh U. Họ kể về việc bị chính quyền Ze đàn áp như nào :))

Kinh hoàng luôn :))
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
644
Động cơ
44,657 Mã lực
Tuy chưa khẳng định chắc chắn lý do tên lửa Storm Shadow rơi xuống mà không phát nổ, nhưng phía Nga sẽ có cơ hội nghiên cứu kĩ loại vũ khí tầm xa này.

Giới chuyên gia quân sự phương Tây nhận định Nga có thể thu được nhiều lợi ích từ quá trình mổ xẻ, nghiên cứu quả đạn Storm Shadow, khi nó rơi vào tay quân đội Nga trong trạng thái đầy đủ thân vỏ, hệ thống điều khiển và đầu đạn nổ xuyên đa tầng BROACH.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
644
Động cơ
44,657 Mã lực
WASHINGTON, 7/7 (Reuters) – Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Sáu cho biết quyết định cung cấp bom chùm cho Ukraine của ông là một quyết định khó khăn, nhưng ông tin rằng Kiev cần vũ khí để Nga không thể ngăn chặn cuộc phản công của Ukraine.

“Họ đang cố gắng vượt qua những chiến hào đó và ngăn những chiếc xe tăng đó lăn bánh,” Biden nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN. "Đó không phải là một quyết định dễ dàng."

 

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
744
Động cơ
12,971 Mã lực
Clip Storm Shadown lên xe ship thẳng về Nga


Phen này toàn bộ siêu tên lửa tàng hình NATO phải loại bỏ sản xuất lại phiên bản mới rồi
 

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
744
Động cơ
12,971 Mã lực
CUỘC SỐNG RẺ TIỀN CỦA QUÂN NHÂN UKRAINE ĐỂ ĐỔI LẤY PHƯƠNG TIỆN ĐẮT TIỀN CỦA NATO

Theo các báo cáo từ mặt trận, quân đội Ukraine có khả năng bắt đầu một đợt tấn công lớn khác ở tiền tuyến phía Nam.

Chính quyền địa phương xác nhận rằng vào tối ngày 6 tháng 7, các lực lượng Ukraine đã tăng cường mạnh mẽ hoạt động của họ trên một mặt trận rộng tới 30 km ở khu vực Zaporozhie. Tại khu vực Orehov, Quân đội Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công vào các vị trí của Nga gần Nesteryanka và Kopani ở phía nam và Novofedorovka, Verbovoe ở phía đông nam. Các cuộc tấn công được thực hiện bởi các nhóm tấn công nhỏ của các đơn vị dự bị trước đây không tham gia vào các hoạt động. Tất cả các cuộc tấn công của Ukraine cho đến nay đã không dẫn đến chiến thắng nào với cái giá là tổn thất nặng nề.

Ở phía tây, các đơn vị Ukraine tiếp tục tấn công liên tục gần làng Pyatikhatki, nơi họ đã mất hàng chục đơn vị thiết bị quân sự trong khi không thu được lợi ích gì trên thực địa.

Ở đó, bộ chỉ huy Ukraine sử dụng cùng một chiến thuật tấn công liên tục của các nhóm tấn công nhỏ nhằm cố gắng làm cạn kiệt hệ thống phòng thủ của Nga.

Theo các báo cáo địa phương, có tới 5 đợt tấn công đã được phát động từ Pyatikhatki về phía Zherebyanki trong ngày qua. Sau đợt pháo kích dữ dội, binh lính của lữ đoàn tấn công núi 128 của quân đội Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công. Bốn đợt đầu tiên chủ yếu bị chặn lại bởi các bãi mìn của Nga và bị phân tán bởi hỏa lực pháo binh. Đến tối, cuộc tấn công thứ năm và lớn nhất bắt đầu. Nó được cho là có tới 200 máy bay chiến đấu được yểm trợ bởi pháo binh Ukraine nhưng được tung vào trận chiến mà hầu như không có bất kỳ phương tiện bọc thép nào. Các nhóm tấn công của Ukraine đã bị UAV trinh sát của Nga phát hiện trước và bị hỏa lực của Nga tiêu diệt.

Tại khu vực Kherson, quân đội Ukraine được cho là đã mất hàng trăm chiến binh dưới cầu Antonovsky, nơi họ đã giành được thành trì nhưng không thể phát triển thành công và tiến lên. Lực lượng Ukraine ở bờ đông sông Dnepr liên tục bị pháo binh Nga cũng như TOS-1 MLRS sử dụng đầu đạn nhiệt áp, bom FAB và thậm chí cả tên lửa Iskander nã pháo.

Bất chấp tổn thất nặng nề, bộ chỉ huy quân sự Ukraine một lần nữa chuẩn bị lực lượng mới để tấn công các vị trí của Nga. Sau một tháng hoạt động tấn công đẫm máu vô ích, Kiev cần gấp rút thể hiện một số chiến thắng trên chiến trường để làm hài lòng các nhà bảo trợ phương Tây. Trong những tuần gần đây, quân đội Ukraine đã kéo các lực lượng dự bị đến tiền tuyến phía nam, chuyển chúng đến gần mặt trận hơn dưới sự che chở của màn đêm. Đây là những đơn vị không tham gia vào giai đoạn đầu của cuộc tấn công, bao gồm cả cái gọi là "Cảnh vệ tấn công".

Các hoạt động tấn công gần đây được thực hiện bởi bộ binh Ukraine mà hầu như không có bất kỳ phương tiện bọc thép nào hỗ trợ, điều này cho thấy rằng mặc dù có nguồn cung cấp lớn từ NATO, Quân đội Ukraine đã bị thiếu thiết bị quân sự hạng nặng và đang để dành nó cho sự leo thang sắp tới. Tất cả những điều này trong khi tổn thất về nhân lực tiếp tục gia tăng.

Quân U giờ là những con tốt thí của NATO, đưa những tân binh ko có kinh nghiệm ra nướng quân, tội nghiệp
 

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
744
Động cơ
12,971 Mã lực
BỘ QUỐC PHÒNG NGA CHO BIẾT LỰC LƯỢNG KIEV KHÔNG THỂ TIẾN CÔNG Ở DONETSK, KRASNY LIMAN & NAM DONETSK (VIDEOS)

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/7 thông báo lực lượng Kiev đã tiến hành một số cuộc tấn công mới trên các hướng Donetsk, Krasny Liman và Nam Donetsk.

Ở hướng Donetsk, Tập đoàn quân Yug của Nga đã đẩy lùi mười cuộc tấn công gần Mayorsk, Severnoye, Yagodnoye, Kleshcheevka, Pervomaiskoye và Vodyanoye.

Theo bộ này, tổn thất của Ukraine trên hướng này lên tới 420 binh sĩ, 3 xe tăng, 7 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe bán tải, một khẩu lựu pháo D-20 và một khẩu lựu pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất.

Trong khi đó ở hướng Krasny Liman, Cụm lực lượng Tsentr của Nga nhắm mục tiêu vào các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 21 và 67 của Ukraine gần Nevskoye và Chervonaya Dibrova.

Nhóm cũng đẩy lùi bốn cuộc tấn công gần Novogorovka, Novovodynoye và Yampolovka. Hơn nữa, hoạt động của hai nhóm phá hoại và trinh sát Ukraine đã bị trấn áp gần Chervonaya Dibrova.

Bộ này cho biết Ukraine đã mất 95 binh sĩ, một xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe bán tải, một khẩu pháo tự hành Gvozdika và một khẩu pháo D-30 trên hướng này.

Ở hướng Nam Donetsk, hai cuộc tấn công của Ukraine đã bị Nhóm lực lượng Vostok của Nga gần Urozhaynoye đẩy lùi. Ngoài ra, các hành động của một nhóm trinh sát và phá hoại người Ukraine đã bị phá vỡ gần Priyutnoye.

Tình hình theo các hướng khác, theo tuyên bố của MoD Nga:
Theo hướng Zaporozhye, do các hành động quên mình và phối hợp của quân đội Nga, một khu vực tập trung nhân lực và khí tài của kẻ thù của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 106 đã bị tấn công gần Lugovskoye (vùng Zaporozhye).
Tổn thất của địch là hơn 200 lính Ukraine, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới, 2 hệ thống pháo tự hành Gvozdika, 1 lựu pháo Msta-B và 1 hệ thống pháo tự hành AF-90 do Anh sản xuất. .
Kho vũ khí số 1 của Lữ đoàn pháo binh số 44 của AFU đã bị phá hủy gần Orekhov (vùng Zaporozhye).
Ở hướng Kupyansk, các cuộc tấn công do Hàng không Tác chiến-Chiến thuật và Quân đội, và pháo binh của Cụm Lực lượng Zapad phát động, đã dẫn đến việc vô hiệu hóa nhân lực và khí tài của AFU gần Krasnoye Pervoye, Sinkovka, Masyutovka và Timkovka (khu vực Kharkov). .
Hoạt động của 1 nhóm phá hoại và trinh sát Ukraine đã bị trấn áp gần Novosyolovskoye (Cộng hòa Nhân dân Lugansk).
Tổn thất của kẻ thù là hơn 25 quân nhân Ukraine, 3 xe cơ giới, hệ thống pháo tự hành Giatsint-S và Akatsiya, 1 lựu pháo D-20, cũng như 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.
Trên hướng Kherson, tổn thất của địch lên tới 80 quân nhân Ukraine, 11 phương tiện cơ giới và 2 hệ thống pháo tự hành Akatsiya.
Lực lượng Tác chiến-Chiến thuật và Lục quân, Lực lượng Tên lửa và Pháo binh của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã vô hiệu hóa 97 đơn vị pháo binh của AFU tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và khí tài quân sự của chúng tại 114 khu vực.
Các đơn vị phòng không đã bắn hạ 1 máy bay Su-25 của Không quân Ukraine gần Odarovka (vùng Zaporozhye).
21 tên lửa đẩy HIMARS và Uragan đã bị đánh chặn.
Ngoài ra, 13 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy gần Velykaya Lepetikha (vùng Kherson), Pologi, Konovalova (vùng Zaporozhye), Shipilovka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk), Volodino, Valerianovka và Staromikhailovka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk).
Tổng cộng, 452 máy bay, 241 trực thăng, 4.921 máy bay không người lái, 426 hệ thống tên lửa phòng không, 10.566 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.135 phương tiện chiến đấu được trang bị MLRS, 5.370 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 11.493 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt đã bị phá hủy trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một video ghi lại một cuộc tấn công trên bộ gần đây nhằm vào các vị trí của Ukraine gần Kremennaya và một video khác cho thấy một cuộc tấn công chính xác của trực thăng tấn công Ka-52 nhằm vào một xe bọc thép của lực lượng Kiev.
xem video full


Tuyên bố của Nga là có cơ sở vì có nhiều clip ghi nhận điều đó, còn tuyên bố của ukraine chả có gì ngoài những dòng chữ và 1 bản đồ vẽ linh tinh
 

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
744
Động cơ
12,971 Mã lực
HOẠT ĐỘNG TẤN CÔNG CỦA NGA TRÊN SÔNG DNEPR (VIDEO)



Sông Dnieper là một trong những chiến trường chiến lược quan trọng của cuộc chiến ở Ukraine. Trong khi các bên tham chiến đang pháo kích vào các vị trí của đối phương bằng pháo binh và máy bay, các nhóm trinh sát và phá hoại trên tàu cao tốc tiếp tục các hoạt động tấn công cục bộ chủ yếu ở khu vực các đảo nằm ở cửa sông.

Quân đội Ukraine được biết đến với nhiều nỗ lực vượt sông theo nhóm nhỏ và tấn công các vị trí của Nga ở bờ đông, nơi chúng thường bị lực lượng Nga tiêu diệt. Đến lượt mình, vào đầu tháng 7, quân đội Nga đã chia sẻ các video mới cho thấy các hoạt động quân sự của họ trên sông Dnepr.

Gần đây nhất, các nguồn tin của Nga đã chia sẻ đoạn phim về một cuộc đột kích của các trinh sát Crimean trên một chiếc thuyền cao tốc tấn công thành công các vị trí của Ukraine trên một hòn đảo gần Kherson. Hoạt động được quay bởi cả quân nhân Nga và một UAV trinh sát đang điều phối hoạt động.
xem video full

Nga tấn công trên mọi mặt trận không thủy bộ, khiến U ko kịp trở tay
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
694
Động cơ
410,333 Mã lực
Không biết tình hình đồng tiền chung Brics thế nào rồi các cụ nhỉ, đồng Rup đang chịu trận quá

Đồng rúp đã sụp đổ nhanh như thế nào trong 12 tháng qua. Các khoản tiết kiệm bằng đồng Rúp gần như GIẢM MỘT NỬA về giá trị.
Trước chiến tranh, ngày 23 tháng 2 năm 2022
$1 = ₽ 80,7
Đồng rúp mạnh nhất, ngày 29 tháng 6 năm 2022
$1 = ₽ 52,5
Hôm nay, ngày 6 tháng 7 năm 2023
$1 = ₽ 93,5
Đúng chất văn tây lông, vừa chí trá, gian dối lại còn thiếu iot.
Kết luận xanh rờn : Đồng rúp sụp đổ
=> dẫn chứng 3 thời điểm tỷ giá tham chiếu $, lấy mốc thấp nhất và cao nhất để chứng minh đồng rup mất giá trị.
1. Dẫn thì phải dẫn cho đủ, sau 24/2/2022 tỷ giá lên đến 150-160 rúp ăn 1 $, rồi sau đó quay về mốc 60-70=> sao không nói rúp mạnh lên??? Trong cùng 1 giai đoạn, nhìn chart mà chỉ nhìn bên trái dốc, bỏ qua bên phải dốc??? Cố tình cắt cúp chí trá. Thiếu đàng hoàng.
2. Nếu bỏ qua giai đoạn giữa, trước war 80.7, hiện tại 93,5 thì “sụp đổ” ở chỗ nào??? sao ko vác thêm yên nhật, hay tỷ giá Eur, $ ra để so sánh tiếp.
3. Thiếu iot: muốn đánh giá đc tỷ giá có lợi hay bất lợi cần đưa thêm dẫn chứng mức độ phụ thuộc XNK, đầu tư nước ngoài, nợ nước ngoài…mới kết luận được tăng giảm ảnh hưởng ra sao, tỷ trọng phụ thuộc vào ngoại thương, đầu tư nước ngoài, nợ nước ngoài bao nhiêu thì tỷ giá lên xuống bnh % là lợi hay hại.
Đủ iot thì hãy comment, dẫn bài ng khác cũng thế. Nếu không thì bỏ kiểu chí trá của truyền thông tây lông đi cho văn minh hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
744
Động cơ
12,971 Mã lực
Không biết tình hình đồng tiền chung Brics thế nào rồi các cụ nhỉ, đồng Rup đang chịu trận quá

Đồng rúp đã sụp đổ nhanh như thế nào trong 12 tháng qua. Các khoản tiết kiệm bằng đồng Rúp gần như GIẢM MỘT NỬA về giá trị.
Trước chiến tranh, ngày 23 tháng 2 năm 2022
$1 = ₽ 80,7
Đồng rúp mạnh nhất, ngày 29 tháng 6 năm 2022
$1 = ₽ 52,5
Hôm nay, ngày 6 tháng 7 năm 2023
$1 = ₽ 93,5
nguồn twitter khác gì rác, đọc những phân tích của các nhà kinh tế học thì ko đọc

Tin giả lan truyền nhanh hơn tin thật trên Twitter—nhờ con người chứ không phải bot


NHÀ KINH TẾ ĐÃ DỰ ĐOÁN SỰ CỐ NĂM 2008 NÓI RẰNG MỘT SỰ CỐ KHÁC SẼ SỚM XẢY RA

Viết bởi Eric Zuesse

Stephanie Pomboy là một trong số 33 nhà kinh tế học duy nhất trên thế giới đã dự đoán về sự sụp đổ kinh tế của Hoa Kỳ (mặc dù hàng ngàn nhà kinh tế học khác đã nói rằng điều đó sẽ không xảy ra); cô ấy đã dự đoán nó vào ngày 7 tháng 12 năm 2007 , tức là gần 10 tháng trước vụ sụp đổ ngày 20 tháng 9 năm 2008 khi Lehman Brothers sụp đổ.

Và bây giờ, vào ngày 9 tháng 5 năm 2023, cô ấy đã giải thích lý do tại sao điều đó sẽ sớm xảy ra một lần nữa. Dự đoán năm 2007 của cô ấy dựa trên những dấu hiệu không thể nhầm lẫn rằng nó phải như vậy, mà cô ấy đã thể hiện trong tám biểu đồ rõ ràng. Cảnh báo ngày 9 tháng 5 năm 2023 của cô ấy đòi hỏi ít nhất nhiều dấu hiệu rõ ràng, nhưng lần này cô ấy chỉ mô tả chúng bằng lời nói, trong video sau:

Trình phát video


00:00

48:25




Vì vậy, nếu thời gian trễ trước vụ va chạm giống như lần trước, thì khoảnh khắc đổ máu trên đường phố có thể sẽ xảy ra trong khoảng 8 tháng kể từ bây giờ, vào khoảng tháng 3 năm 2024, có lẽ ngay sau Siêu thứ Ba vào ngày 5 tháng 3 (ngày quan trọng của cuộc bầu cử sơ bộ Tổng thống). Nếu điều đó xảy ra trước thời điểm đó, thì Biden có thể không trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ vì sự sụp đổ kinh tế đó. Nếu nó diễn ra muộn hơn, thì anh ấy có thể sẽ nhận được đề cử của đảng Dân chủ nhưng sẽ thua bất kỳ ứng cử viên nào của đảng Cộng hòa. Cơ hội tốt nhất để RFK Jr. nhận được đề cử sẽ là nếu sự cố xảy ra trước ngày 5 tháng 3 năm 2024.

Nếu Biden được đề cử và xảy ra sự cố trước Ngày bầu cử, ngày 5 tháng 11 năm 2024, thì ứng cử viên của Đảng Cộng hòa gần như chắc chắn sẽ thắng. Nếu RFK Jr. nhận được đề cử của Đảng Dân chủ, thì anh ấy gần như chắc chắn sẽ trở thành Tổng thống trong mọi trường hợp, bởi vì tỷ lệ ủng hộ ròng của anh ấy trong toàn bộ cử tri cao hơn nhiều so với bất kỳ ứng cử viên nào khác của một trong hai Đảng.

Dự đoán thời điểm xảy ra một cuộc suy thoái kinh tế luôn là một phỏng đoán, nhưng dự đoán của Pomboy rằng một cuộc suy thoái sẽ sớm xảy ra đáng tin cậy hơn bất kỳ ai khác, bởi vì vào ngày 7 tháng 12 năm 2007, ấy đã đưa ra dự đoán đúng vào đúng thời điểm. Cô ấy đã đợi lâu như vậy để đưa ra dự đoán bởi vì cô ấy đang đợi đủ các dấu hiệu để báo hiệu rằng một vụ tai nạn sẽ xảy ra trước khi cô ấy công khai dự đoán của mình rằng điều đó sẽ xảy ra, và đó là lúc cô ấy có đủ các tín hiệu như vậy để cảm thấy đủ tự tin để đưa ra dự đoán đó. một dự đoán. Bây giờ điều đó đã xảy ra một lần nữa.

Tôi cũng đã xem xét các tuyên bố gần đây của 32 nhà kinh tế học khác, những người đã dự đoán chính xác về vụ sụp đổ năm 2008, nhưng nhiều người trong số họ hiện đã nghỉ hưu hoặc đã chết hoặc không đưa ra bất kỳ dự đoán nào. Cô ấy là người duy nhất trong số họ đưa ra dự đoán về vấn đề này theo cách này hay cách khác. Tôi thấy lập luận của cô ấy bây giờ có sức thuyết phục, giống như tôi đã làm vào tháng 12 năm 2007, bởi vì cô ấy đợi cho đến khi có đủ dấu hiệu để cô ấy có thể tự tin dự đoán, và đó là một điều tốt. Một số khác trong số 33 nhà kinh tế học đã dự đoán sự sụp đổ sớm hơn cô ấy, nhưng cô ấy thận trọng hơn họ, và do đó đã chờ đợi lâu hơn họ một chút. Vì vậy, cô ấy gần như có thành tích tốt nhất mà bất kỳ ai cũng có thể có để ai đó thực hiện nghiêm túc một dự đoán như vậy. Và đó là những gì: một dự đoán kinh tế từ một chuyên gia kinh tế thực sự.

Đứng đằng sau và gây ra cuộc Đại Sụp đổ sắp xảy ra ở Mỹ là vụ tham nhũng trị giá hàng nghìn tỷ đô la đã được nhà báo điều tra vĩ đại người Mỹ Max Blumenthal mô tả một cách chấn động — công khai — vào ngày 29 tháng 6, tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc , tại video này về địa chỉ của anh ấy, được lưu trữ tại đây . Anh ấy đã nói chuyện trong 14 phút ở đó, tại một cuộc họp thông tin hoặc giáo dục, dành cho các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (SC), một cuộc họp mà Liên Hợp Quốc có tiêu đề là “Các cuộc họp ngắn luân phiên làm nổi bật Chiến tranh ủy nhiệm phương Tây, Quyền tự vệ của Kyiv”. Trong bài phát biểu của mình, Blumenthal đã thảo luận về những khoản lợi nhuận khổng lồ đang được tạo ra từ cuộc chiến hiện tại ở Ukraine bởi các tỷ phú Mỹ và các đặc vụ của họ, những người điều hành Chính phủ Hoa Kỳ. Anh ấy là một trong bốn người duy nhất trình bày “Biên bản giao ban” ở đó. Những “Báo cáo tóm tắt” này sau đó được theo sau bởi “Tuyên bố” hoặc “Nhận xét” từ Đại diện của từng quốc gia trong số 15 quốc gia thành viên SC cộng với Đại diện từ Ukraine. Giống như tất cả những người khác, “Nhận xét” do Đại diện Hoa Kỳ đưa ra đã phớt lờ Blumenthal và những gì anh ta đã nói. Ngay cả các Đại diện của Nga và Trung Quốc cũng phớt lờ bài thuyết trình của Blumenthal. Bản ghi địa chỉ của Blumenthal có thể được đọc ở đây , và bản ghi này (mà không một bản trình chiếu âm thanh hay thậm chí video nào có thể do) liên kết trực tiếp đến, và do đó, chỉ cách người đọc một cú nhấp chuột, tài liệu cho mỗi cáo buộc — bằng chứng chứng minh điều đó — ghi lại lòng tham vô hạn đứng đằng sau cuộc Đại suy thoái sắp xảy ra và điều đó sẽ mang lại sự tàn phá, bởi đế quốc Hoa Kỳ, quê hương của người dân Hoa Kỳ — ngay cả khi Chính phủ Hoa Kỳ và tất cả những người khác phớt lờ điều đó. Tổ chức tin tức của Blumenthal, The Grey Zone, cũng đã đăng trực tuyến cuộc kiểm toán của họ về chi phí của Chính phủ Hoa Kỳ tại Ukraine, có tại đây . Tham nhũng như thế này, xuyên suốt các cấp cao nhất của Chính phủ Hoa Kỳ, đứng đằng sau sự sụp đổ sắp xảy ra ở Hoa Kỳ. Trước đây tôi đã ghi lại cách hoạt động đó - hoạt động ở Ukraine - bắt nguồn như thế nào, bao gồm cả kế hoạch dẫn đến cuộc đảo chính tháng 2 năm 2014 của Mỹ ở Ukraine, gây ra cuộc chiến ở Ukraine. Việc xây dựng và kiểm soát một đế chế rất tốn kém nhưng mang lại lợi nhuận khổng lồ cho những người hưởng lợi, mặc dù có sự phá hoại đối với công chúng ở khắp mọi nơi. Trên hết, không có trách nhiệm giải trình nào đối với những kẻ trục lợi từ nạn tham nhũng này, “Nhà nước ngầm” thực sự đứng đằng sau nó.

—————

Cuốn sách mới của nhà sử học điều tra Eric Zuesse, AMERICA'S EMPIRE OF Evil: Hitler's Posthumous Victory, and Why the Social Sciences Need to Change , viết về cách nước Mỹ tiếp quản thế giới sau Thế chiến thứ hai để biến nó thành nô lệ cho các tỷ phú Mỹ và đồng minh. Các tập đoàn của họ bòn rút của cải trên thế giới bằng cách kiểm soát không chỉ các phương tiện truyền thông 'tin tức' của họ mà cả các 'khoa học' xã hội - lừa bịp công chúng.

Vấn đề nữa sức khỏe nền kinh tế được đo bằng PPP, nếu tính gdp per capita thì Mỹ còn thua xa Qatar =>> Mỹ yếu và nghèo hơn Qatar !?

Trong list PPP này thì Nga đứng thứ 6, hoàn toàn ko có chuyện Nga nghèo đói tiền thành giấy lộn như nguồn rác tw pt đưa tin, sức mua của Nga vẫn hơn cả Pháp Anh Thổ Hàn


Cuối cùng Nga vẫn sản xuất và duy trì được công nghiệp, hỗ trợ cho chiến dịch quân sự, thì mọi đánh giá kinh tế học của phương tây vứt thùng rác là hợp lý, ko có quốc gia nào theo chuẩn cấm vận của pt hơn 10k lệnh cấm, loại khỏi swift mà tồn tại duy trì được, đằng này Nga đã phủ định được

Ngược lại chính pt còn ảnh hưởng bởi lệnh cấm Nga, chứng tỏ nền kinh tế pt cũng phụ thuộc Nga chứ ko phải chỉ có 1 chiều

 
Chỉnh sửa cuối:

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
644
Động cơ
44,657 Mã lực
Ukraine muốn và trông đợi lời mời gia nhập NATO. Các đồng minh NATO không chắc chắn.

Yuriy Sak, cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov, cho biết hội nghị thượng đỉnh Vilnius “phải kết thúc” với việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg “đứng cạnh nhau” và tuyên bố, theo lời của Sak: “Hôm nay, chúng ta đã đạt được một quyết định lịch sử. Hôm nay, chúng tôi đã mời Ukraine gia nhập NATO”.

Hôm thứ Sáu, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vẫn giữ mọi thứ mơ hồ, chỉ nói rằng các đồng minh sẽ “tái khẳng định rằng Ukraine sẽ trở thành một thành viên” – vốn là lập trường đầy rủi ro của liên minh trong 15 năm – và “thống nhất về cách đưa Ukraine đến gần hơn với mục tiêu này .”

Mỹ, nước có ảnh hưởng lớn nhất đối với các quyết định của liên minh 31 thành viên, đã vận động trong nhiều tháng để hạ thấp kỳ vọng của Kyiv bằng cách tập trung cuộc đối thoại vào “các đảm bảo an ninh” thay vì tư cách thành viên trong thời gian tới, điều mà nhiều đồng minh cho là không thể đạt được dù đã thảo luận kéo dài, chừng nào Ukraine vẫn còn chiến tranh với Nga.


 

WonJinEng

Xe tải
Biển số
OF-593836
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
323
Động cơ
133,059 Mã lực
Đúng chất văn tây lông, vừa chí trá, gian dối lại còn thiếu iot.
Kết luận xanh rờn : Đồng rúp sụp đổ
=> dẫn chứng 3 thời điểm tỷ giá tham chiếu $, lấy mốc thấp nhất và cao nhất để chứng minh đồng rup mất giá trị.
1. Dẫn thì phải dẫn cho đủ, sau 24/2/2022 tỷ giá lên đến 150-160 rúp ăn 1 $, rồi sau đó quay về mốc 60-70=> sao không nói rúp mạnh lên??? Trong cùng 1 giai đoạn, nhìn chart mà chỉ nhìn bên phải dốc, bỏ qua bên trái dốc??? Cố tình cắt cúp chí trá. Thiếu đàng hoàng.
2. Nếu bỏ qua giai đoạn giữa, trước war 80.7, hiện tại 93,5 thì “sụp đổ” ở chỗ nào??? sao ko vác thêm yên nhật, hay tỷ giá Eur, $ ra để so sánh tiếp.
3. Thiếu iot: muốn đánh giá đc tỷ giá có lợi hay bất lợi cần đưa thêm dẫn chứng mức độ phụ thuộc XNK, đầu tư nước ngoài, nợ nước ngoài…mới kết luận được tăng giảm ảnh hưởng ra sao, tỷ trọng phụ thuộc vào ngoại thương, đầu tư nước ngoài, nợ nước ngoài bao nhiêu thì tỷ giá lên xuống bnh % là lợi hay hại.
Đủ iot thì hãy comment, dẫn bài ng khác cũng thế. Nếu không thì bỏ kiểu chí trá của truyền thông tây lông đi cho văn minh hơn.
Cái tỉ giá này mới thấy trước chiến tranh mẽo ăn chênh lệch vãi đạn. Mỗi usd lấy của Nga mấy chục rup. Đến khi chiến tranh xảy ra, đồng rup về giá trị thật thì mới hiểu ra mẽo, âu chính xác loại đbrr
 

superman901

Xe buýt
Biển số
OF-811039
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
744
Động cơ
12,971 Mã lực
CÁC CUỘC KHÔNG KÍCH CỦA NGA GÂY THÊM TỔN THẤT CHO LỰC LƯỢNG KIEV (VIDEO)

Lực lượng Kiev đã chịu nhiều tổn thất về nhân lực và thiết bị ở các hướng khác nhau do các cuộc tấn công của Nga.

Nhóm Lực lượng Zapad của Nga tuyên bố vào ngày 7 tháng 7 rằng họ đã thực hiện 8 cuộc không kích nhằm vào các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của Lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 14 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ riêng biệt số 103 của Ukraine ở hướng Kupyansk.

Ngoài ra, nhóm này cho biết pháo binh của họ đã phá hủy một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất gần Berestovoy. Ngoài ra, một radar phản công AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy bằng một loại đạn Lancet lảng vảng gần Kondrashovka.

Hai video mới cũng cho thấy pháo tự hành 2S1 Gvozdika và một xe bọc thép không xác định của lực lượng Kiev bị phá hủy bằng các cuộc tấn công bằng pháo và trực thăng.





Một video khác cho thấy cảnh một quân nhân Ukraine bị bắt gần Kremennaya. Điều đáng chú ý là quân đội Nga gần đây đã thả 45 tù nhân Ukraine để đổi lấy 45 binh sĩ của chính họ bị lực lượng Kiev bắt giữ.







Trong một nỗ lực để làm chệch hướng tổn thất, lực lượng Kiev đã tấn công lại khu vực Belgorod của Nga vào ngày 6 tháng 7. Các cuộc tấn công bằng pháo binh đã giết chết một thường dân ở Novopetrovka. Ít nhất 9 máy bay không người lái cũng bị bắn hạ gần trung tâm khu vực.







Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Mỹ rằng cuộc phản công bị chậm lại do những khó khăn trên chiến trường và sự thiếu hụt các đơn vị pháo binh.

“Cuộc phản công chậm lại của chúng tôi đang diễn ra do những khó khăn nhất định trên chiến trường,” Zelensky cho biết trong cuộc phỏng vấn được phát sóng vào ngày 5 tháng 7.
Hơn nữa, Zelensky cho biết Ukraine thiếu các đơn vị pháo binh khiến lực lượng vũ trang của họ khó có khả năng tấn công tất cả các mục tiêu đã định.

Tổng thống cũng kêu gọi Hoa Kỳ cung cấp cho Ukraine tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS và thúc giục NATO đưa ra một số thông báo về việc Ukraine trở thành thành viên của liên minh.

Lời biện hộ được đưa ra sau một bài báo của NBC News về các cuộc đàm phán bí mật giữa các cựu quan chức Mỹ và các nhà ngoại giao Nga về Ukraine. Tuy nhiên, báo cáo đã bị phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phủ nhận, người mô tả đó là "tin giả".
xem video full


Nga chiếm ưu thế trên không tuyệt đối giai đoạn này, máy bay u được nato viện trợ, nâng cấp, pilot bay theo chuẩn nato cũng ko phải là đối thủ
 

longkong

Xe máy
Biển số
OF-773849
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
62
Động cơ
40,577 Mã lực
Ukraine muốn và trông đợi lời mời gia nhập NATO. Các đồng minh NATO không chắc chắn.

Yuriy Sak, cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov, cho biết hội nghị thượng đỉnh Vilnius “phải kết thúc” với việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg “đứng cạnh nhau” và tuyên bố, theo lời của Sak: “Hôm nay, chúng ta đã đạt được một quyết định lịch sử. Hôm nay, chúng tôi đã mời Ukraine gia nhập NATO”.

Hôm thứ Sáu, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vẫn giữ mọi thứ mơ hồ, chỉ nói rằng các đồng minh sẽ “tái khẳng định rằng Ukraine sẽ trở thành một thành viên” – vốn là lập trường đầy rủi ro của liên minh trong 15 năm – và “thống nhất về cách đưa Ukraine đến gần hơn với mục tiêu này .”

Mỹ, nước có ảnh hưởng lớn nhất đối với các quyết định của liên minh 31 thành viên, đã vận động trong nhiều tháng để hạ thấp kỳ vọng của Kyiv bằng cách tập trung cuộc đối thoại vào “các đảm bảo an ninh” thay vì tư cách thành viên trong thời gian tới, điều mà nhiều đồng minh cho là không thể đạt được dù đã thảo luận kéo dài, chừng nào Ukraine vẫn còn chiến tranh với Nga.


Miếng bánh "Thành viên NATO" cứ treo vậy cho Uka thèm muốn mà dốc hết thanh niên trai tráng đi đánh trận "làm suy yếu tiềm lực của Nga" giúp cho phương Tây.
Uka càng ngày càng giống anh Phèo ở làng Vũ Đại ngày ấy, giờ chỉ có rạch mặt ăn vạ xin vài đồng lẻ uống rượu.
Ai cho Uka lương thiện?
Tương lai Uka thế nào? Miếng chanh còn nước còn vắt, bao giờ thì phương Tây sẽ bỏ vỏ đây?
Thương thay!
 

xakep

Xe đạp
Biển số
OF-40455
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
30
Động cơ
455,372 Mã lực
một đơn vị quân U đánh lẻ tẻ mãi mới làm sứt cái móng tay của quân Nga hùng mạnh thôi, cụ thể:

Tổng cộng 2 xe tăng, 2 Akatsiya 2S3, 3 Giatsint-B 2A36, 2 xe bọc thép, một trạm tác chiến điện tử Pole-21, 25 ô tô, 3 vị trí bắn, 13 công sự và một nhà kho đã bị phá hủy. Ngoài ra, 72 người Nga đã thiệt mạng.
Toàn video của Nga sao lại nói Uca?
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
659
Động cơ
112,046 Mã lực
Cuộc chiến Nga - Ukraine là chất xúc tác để hình thành trật tự mới về quân sự, chính trị, kinh tế. Nếu trước đây nhiều nước còn chần chừ thì nay đã mạnh mẽ hơn, bởi quyền lợi đất nước mình không thể để thằng sen đầm ban phát được.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,668
Động cơ
-86,971 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Clip Storm Shadown lên xe ship thẳng về Nga


Phen này toàn bộ siêu tên lửa tàng hình NATO phải loại bỏ sản xuất lại phiên bản mới rồi
Ship qua cho các pháp sư trung hoa ít quả nữa chứ cụ nhỉ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top