Thảo luận Tò mò mổ bụng moi gan xem cái Clara 35 củ của VF có gì?

xakhoi

Xe đạp
Biển số
OF-363193
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
49
Động cơ
248,141 Mã lực
Pile (accu) nào tuổi thọ 10 năm ah cụ ???
Theo em biết thì pin lithium ion tuổi thọ nó tính theo chu kỳ sạc cụ ơi, miễn là bảo quản sử dụng đúng kỹ thuật (không xạc quá áp, xả quá kiệt pin - pin này thường có mạch bảo vệ tự động) thì xài khá lâu

10 năm là căn cứ theo mức độ sử dụng của em khoảng 50.000km. hay 5000km/năm, 14km/ngày (chỗ làm việc cách nhà có 1km)

Có thể cụ ngày nào cũng sạc ví dụ từ 60% -80% thì chỉ tính là 0.2 chu kỳ sạc thôi
 

xakhoi

Xe đạp
Biển số
OF-363193
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
49
Động cơ
248,141 Mã lực
1000 lít xăng giá 20 triệu. Tính gì ra 60 70 triệu?

Pin nào chạy hàng ngày mà được 10 năm? Xe xăng người ta còn ít xăng vẫn chạy, còn xe điện thằng nào dám dắt cái xe gần hết pin ra khỏi nhà? Thế nên đêm nào chẳng phải xạc. Pin 3 năm là vứt.
60-70tr là tính cả tiền mua xe cụ ơi

Cụ có thể tìm hiểu thêm về pin lithium ion, tuổi thọ nó theo chu kỳ sạc chứ không phải theo số lần sạc. ngày cũng sạc nhưng từ 60% lên 100% thì chỉ là 0.4 chu kỳ sạc thôi

em có con nokia cùi pin vẫn còn chạy ngon cụ, pin hơi chai tí nhưng vẫn còn xài được
 

intell

Xe buýt
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
761
Động cơ
177,880 Mã lực
Em tham gia topic này, e hèm, với mong muốn trợ giúp kỹ thuật cho các bác khối Xê :D

Pin (ắc quy) xe Klara là loại 72V-20AH, mỗi lần xạc là nạp vào nó 1.5kwh.

(Vin không công bố cái 72V này nhưng em biết từ nguồn khác).

Để nạp được 1.5kWh cho cái ắc quy, các bác phải tiêu thụ khoảng 3kWh từ điện lưới (chỗ này nếu các bác có nhu cầu em xin góp vui vài dòng).
Thế là trung bình tốn có 5K mà đi được 70-80km sao cụ
 

xakhoi

Xe đạp
Biển số
OF-363193
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
49
Động cơ
248,141 Mã lực
Em tham gia topic này, e hèm, với mong muốn trợ giúp kỹ thuật cho các bác khối Xê :D

Pin (ắc quy) xe Klara là loại 72V-20AH, mỗi lần xạc là nạp vào nó 1.5kwh.

(Vin không công bố cái 72V này nhưng em biết từ nguồn khác).

Để nạp được 1.5kWh cho cái ắc quy, các bác phải tiêu thụ khoảng 3kWh từ điện lưới (chỗ này nếu các bác có nhu cầu em xin góp vui vài dòng).
em chỉ tính chung chung chứ có được đụng vào đâu, 62V 20Ah thì khoảng 1.3kWh
Sạc với hiệu suất thì 50% thì vô lý quá, sạc acqui axit chì đã hơn con số đó rồi, 80-90% cho pin lithium-ion thì chắc phù hợp
 

dogfight

Xe tải
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
499
Động cơ
513,881 Mã lực
Cả xe + xăng 60-70 triệu.

Riêng cái xe điện của Vin đã bằng 35 triệu. Cứ cho dùng pin rất cẩn thận được 5 năm đi. 10 năm 2 nháy. Cục pin nó chém cho 25 triệu. Tiền điện sạc cho xe 10 năm là 12-15 triệu. Tổng cộng 72-75 triệu.

Xe nào tốn hơn?

60-70tr là tính cả tiền mua xe cụ ơi

Cụ có thể tìm hiểu thêm về pin lithium ion, tuổi thọ nó theo chu kỳ sạc chứ không phải theo số lần sạc. ngày cũng sạc nhưng từ 60% lên 100% thì chỉ là 0.4 chu kỳ sạc thôi

em có con nokia cùi pin vẫn còn chạy ngon cụ, pin hơi chai tí nhưng vẫn còn xài được
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Cụ có thể tìm hiểu thêm về pin lithium ion, tuổi thọ nó theo chu kỳ sạc chứ không phải theo số lần sạc. ngày cũng sạc nhưng từ 60% lên 100% thì chỉ là 0.4 chu kỳ sạc thôi
40% lên 80% có thể tính là 0.4 cycle, còn 60% lên full 100% thì khoảng 0.8 cycle rồi.

Nói chung cứ quá 80% là đã tương đương 0.6 cycle, càng lên cao càng bị phạt nặng.
 

xakhoi

Xe đạp
Biển số
OF-363193
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
49
Động cơ
248,141 Mã lực
Cả xe + xăng 60-70 triệu.

Riêng cái xe điện của Vin đã bằng 35 triệu. Cứ cho dùng pin rất cẩn thận được 5 năm đi. 10 năm 2 nháy. Cục pin nó chém cho 25 triệu. Tiền điện sạc cho xe 10 năm là 12-15 triệu. Tổng cộng 72-75 triệu.

Xe nào tốn hơn?
Trên em có tính rồi, để em trình bày lại cho cụ thẩm. Quãng đường là 70.000km, so với xe honda Vision (SH thì sẽ cao hơn)
(Nếu 1 ngày đi khoảng 20km thì 10 năm ~ 73.000km)
Giả sử 1 chu kỳ sạc chạy được 70km, 1lit xăng chạy duoc 50km, Điện 1.500/kWh, Xăng 20.000/lit
Nhớt xe máy 2000km thay 100.000
chi phí sửa xe bảo dưỡng là như nhau (xe điện chắc thấp hơn)


Chi phí 70.000km đầu
xe điện 35tr, 1500kWh điện (1000 chu kỳ sạc x 1.5kWh) giá 2.25tr. Tổng 37.25 tr
vision 35tr, 70.000km ~ 1400l xăng giá 28tr, Nhớt 3.5tr. Tổng 68.5tr
SH mode 52tr, 70.000km ~ 1400l xăng giá 28tr, Nhớt 3.5tr. Tong 83.5tr (Vin chắc định vị Klara ngang với SH mode nên giá 57tr chưa ưu đãi)

Chi phí 70.000km tiếp theo
Xe điện pin 11tr (nghe đồn) hoặc có thể xài pin của hãng thứ 3 giá rẻ hơn, 1500kWh giá 2.25tr. Tổng 13.25 tr
Xe máy 70.000km ~ 1400l xăng giá 28tr, Nhớt 3.5tr. Tong 31,5tr
 
Chỉnh sửa cuối:

xakhoi

Xe đạp
Biển số
OF-363193
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
49
Động cơ
248,141 Mã lực
40% lên 80% có thể tính là 0.4 cycle, còn 60% lên full 100% thì khoảng 0.8 cycle rồi.

Nói chung cứ quá 80% là đã tương đương 0.6 cycle, càng lên cao càng bị phạt nặng.
Cái này thì em chỉ nghe nói thế thôi, cụ có nguồn nào tin cậy tham khảo không. Nếu vậy thì không sạc đầy 100% sẽ tốt hơn phải không cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

mr.wine

Xe tăng
Biển số
OF-190593
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
1,633
Động cơ
346,557 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Riêng về pin lithium thì ở VN em là chuyên gia :D.
Em đã ngâm cứu kỹ về thị trường sản xuất pin lithium thì riêng Trung Quốc cân tất cả các quốc gia còn lại.
Trung Quốc nó có sản xuất pin lithium từ chất lượng thấp giá thấp đến chất lượng cao giá phải chăng.
Năm 2018, BMW đã ký thỏa thuận mua pin lithium từ thằng Calt Trung quốc trị giá lên đến 5.3 tỷ ơ-rô.
Nói thế để các cụ có lời giải về bài toán pin lithium rồi nhé.
Đơn giản TQ ko có các hiệp hội môi trường. Cứ cái gì độc hại nó cân hết.
 

Veneno R

Xe hơi
Biển số
OF-428886
Ngày cấp bằng
10/6/16
Số km
126
Động cơ
470,449 Mã lực
Tuổi
27
Vơi pin lithium macbook xạc từ 95% trở lên ko bị tính thêm vòng xạc, cứ hạ dưới 95% cắm xạc lên sẽ tính thêm 1 vòng xạc. Để tiết kiệm vòng xạc pin lithium hoặc cắm xạc luôn luôn hoặc cứ rút xạc hạ xuống 95% lại cắm. E rằng thông tin cụ nói là sai.
60-70tr là tính cả tiền mua xe cụ ơi

Cụ có thể tìm hiểu thêm về pin lithium ion, tuổi thọ nó theo chu kỳ sạc chứ không phải theo số lần sạc. ngày cũng sạc nhưng từ 60% lên 100% thì chỉ là 0.4 chu kỳ sạc thôi

em có con nokia cùi pin vẫn còn chạy ngon cụ, pin hơi chai tí nhưng vẫn còn xài được
 

vtthang

Xe tải
Biển số
OF-7257
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
278
Động cơ
542,691 Mã lực
Nhà cháu nhớ cái vụ gửi xe qua đêm bên gia lâm ngày xưa bị đổi bình ắc qui.
 

CherryOne

Xe điện
Biển số
OF-342402
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
3,469
Động cơ
308,135 Mã lực
E sang Tầu đặt hàng gần giống như xe này , riêng Pin và động cơ em đặt hãng Boss như Vin , đảm bảo không quá 25t , đầu năm sau xe về nhé
Cụ cần bảo trì bảo dưỡng sẽ chạy sang anh Tầu à?
Đi giữa đường hết điện ... cụ sạc đâu thế?
=)) Vin xây dựng trạm sạc ngay cạnh các trạm xăng nhé.
Con xe này e thấy ưng về kiểu dáng và chất lượng, đường nét ngon. Bồ e nó cũng ko yêu xe điện nhưng sau khi xem thì cũng khen rồi. Nó nhảy tót lên để thử các kiểu.
Túm lại là phải nhìn tận mắt và đi thử mới thấy cụ, ban đầu e nghe các cụ phán trên giời dưới biển e cũng choáng đấy. Khi xem tận nơi và ôm bộ chìa khoá xe em đã thay đổi suy nghĩ
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,833
Động cơ
209,446 Mã lực
Thế là phải làm gông bảo vệ pin chứ trộm nó cậy cốp hack pin bán rẻ cũng phải đc 2-3 củ . Cc mua lại cũng phải 5 củ mất .
Nó mà cậy cốp thì khả năng mất nhiều cái khác hơn pin. Thiết kế pin chỗ đấy là nghĩ đến tình trạng trộm cắp pin rồi. Trước em sang tàu thấy dân họ phải mua cả xích để khóa pin vì nó ở chỗ để chân.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,432
Động cơ
530,177 Mã lực
Em chưa dùng, chờ xem nó thế nào đã, ngon thì mới dùng.:))
còn vụ cụ bảo 3 năm vứt pin thì phải xem lại, pin ắc quy tàu thì chắc vứt chứ pin lithium của bosch thì phải xét lại đấy ạ. pin điện thoại dùng 4-5 năm thì mới chai 20% là nhiều nhé cụ, đấy là sạc liên tục đấy
Cụ ơi, Bosch xuất xứ China nhé, mà hình Tàu với China là một.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,833
Động cơ
209,446 Mã lực
Sáng nay em vừa đi xem và định đặt bản acquy chì vì với giá đó thấy cũng ok
Xe chắc chắn và mức độ hoàn thiện khá, nhìn không có vẻ dại như mấy xe tàu

Nhưng có một điểm làm em phải ngần ngừ là vì bản aquy lại là ba cái nối với nhau và không tháo lắp ra được, cố định luôn
Như thế nếu ở chung cư thì khá bất tiện trong việc xạc, vì em thấy các chung cư cũng không sẵn ổ cắm xạc
Bản pin thì với giá 35 chai thì chỉ xem thôi chứ mua thì chưa
Bản acquy chì ko tháo đc hả cụ? Thế khó cho mấy cụ chung cư rồi. Bản lithi em xem thì tháo đơn giản lắm, làm sẵn cả tay cầm để xách đi
 

xakhoi

Xe đạp
Biển số
OF-363193
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
49
Động cơ
248,141 Mã lực
Vơi pin lithium macbook xạc từ 95% trở lên ko bị tính thêm vòng xạc, cứ hạ dưới 95% cắm xạc lên sẽ tính thêm 1 vòng xạc. Để tiết kiệm vòng xạc pin lithium hoặc cắm xạc luôn luôn hoặc cứ rút xạc hạ xuống 95% lại cắm. E rằng thông tin cụ nói là sai.
Em cũng tham khảo trên mạng thôi, cụ xem thử link này xem


https://tinhte.vn/threads/kinh-nghiem-chung-ta-phai-su-dung-pin-lithium-ion-nhu-the-nao.696126/
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,096
Động cơ
426,017 Mã lực
Xe điện vin bán cho giới trẻ, yêu công nghệ, hình thức, và không quá so đo về hiệu quả kinh tế vì đời còn dài tương lai còn nhiều
Chứ các ofer rán sành ra mỡ, rình mua cả con đờ rim đời tống rồi mông má lau chùi và đi với cả niềm hãnh diện thì vin thua đặc :)
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,765
Động cơ
570,481 Mã lực
Bản acquy chì ko tháo đc hả cụ? Thế khó cho mấy cụ chung cư rồi. Bản lithi em xem thì tháo đơn giản lắm, làm sẵn cả tay cầm để xách đi
Vâng em đã hỏi kỹ rồi, ác quy chì là nắp liền và không tháo rời được đâu ạ
Pin thì tháo ngon, em yêu cầu nhắc cả cục pin ra xem rồi, nặng 11 kg
Mặt đồng hồ nhìn đẹp và khá hiện đại
Bản acquy hình như màn hình đồng hồ màu xanh chứ không màu trắng
Nên nhà chung cư chắc bất tiện, nhà đất thì ok
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,709
Động cơ
342,666 Mã lực
Đơn giản TQ ko có các hiệp hội môi trường. Cứ cái gì độc hại nó cân hết.
Riêng về vụ này thì cụ sai rồi. Pin lithium là năng lượng sạch. Chính phủ Trung quốc khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất năng lượng sạch nên có nhiều chương trình hỗ trợ cộng với khả năng sản xuất tốt, nguyên liệu sẵn. Điều này giúp cho ngành công nghiệp sản xuất pin lithium của Trung quốc phát triển mạnh. Xét về số pa-tanh của ngành công nghiệp này thì Trung quốc cũng đứng đầu thế giới luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top