[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,078
Động cơ
754,480 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
700m cụ ơi bê thế nào vào nhà được??? Em nhờ hàng xóm rồi nhưng họ nói không bê được, tìm thuê cũng không ai nhận ạ.
Chả bù cho xóm em, nếu cần bê vác thì cỡ 20 cái tủ đi cả 1km vẫn có đủ nhân lực. ;))
Xe nâng có, xe tải có, xe máy, xe đạp có đủ.
Chắc mợ ít giao lưu với xóm giềng thôi, chứ như xóm em, thì chuyện nhỏ.
 

Mainboard o_o

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720718
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
352
Động cơ
81,940 Mã lực
Lạ nhỉ, Sài Gòn mỗi ngày nhiễm vài nghìn ca và tử vong vài trăm ca thì lại cho bán hàng đem về. Hà Nội ngày nhiễm vài chục ca, chẳng có ca tử vong, thì lại vẫn cấm.

Screenshot_2021-09-09-08-56-13-84.jpg
Nhà nước em nghĩ không đủ sức nuôi. Nhưng nếu lựa chọn để dân đói một chút thêm thời gian nữa và chết chóc không kiểm soát nổi. Thì em chọn " đói"
Cụ nói người khác thì hay nhưng có vẻ cụ cũng đang áp đặt cho người khác. Em cũng chọn đói, vì nếu bệnh dịch tiếp tục thì cũng vẫn đói. Chiến tranh và bệnh dịch từ trước đến nay vẫn vậy, ko có sự lựa chọn nào khác.
Đói quá. $-) :-q

Liên hệ đi chợ hộ ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi gần nhà nhiều ngày nay vẫn không mua được đúng loại thực phẩm, chị Hạnh (TP Thủ Đức) lên mạng tìm mua mì gói, miến, gia vị, bột mì...

"Giật mình vì một thùng mì Hảo Hảo bình thường khoảng 100.000 đồng thì nay lên 145.000-160.000 đồng. Miến (hủ tiếu) Phú Hương từ 212.000 đồng lên 290.000 đồng. Chưa kể các loại bột, nui cũng tăng giá 30.000-40.000 đồng", chị nói.

Thực tế, gần 2 tuần trở lại đây, một số người tiêu dùng tại TP.HCM cho biết phải mua một số loại mì gói, miến khô, nui, bột mì, bột năng... trên chợ mạng với giá tăng cao. Trong khi đó, tại một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi có tình trạng thiếu hàng, khó mua.
...

Chị Hoàng Mai (ngụ quận 3) tá hỏa khi một shop online gửi báo giá các loại bột thì đã tăng gần gấp đôi, gấp ba so với tháng trước đó. “Trước tôi mua bột mì có giá 25.000 đồng/kg, nay đã tăng lên 40.000 - 45.000 đồng/kg; bột gạo từ 32.000 đồng/kg lên từ 60.000 - 70.000 đồng/kg; bột năng từ 16.000 đồng/gói 400gr nay lên 35.000 đồng; bột gạo giá 19.000 đồng/gói 400gr nay lên 35.000 đồng; bột bánh xèo từ 20.000 đồng/bịch nay lên 37.000 đồng… Giá này chưa bao gồm phí ship” – chị Mai cho hay.
...
Khan hiếm shipper, giá giao hàng tăng vọt /// CAO AN BIÊN
Khan hiếm shipper, giá giao hàng tăng vọt
CAO AN BIÊN​


Theo quy định của UBND TP, các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến; người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper) phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch. Trong đó, điều kiện kèm theo là người lao động đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 2 ngày/lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tô bún bò vỉa hè sẽ lên hơn 100.000 đồng chưa kể phí ship

Gần 5 tháng mong mỏi từng ngày được mở cửa trở lại, song, sau khi thành phố cho phép một số hoạt động kinh doanh được mở bán, chị Nga (chủ quán bún bò tại P.Tân Quy, Q.7) vẫn chưa thể bán hàng lại ngay. Theo chị Nga, thứ nhất, do nguồn nguyên liệu bây giờ mua rất khó. Mối lấy hạt nêm, bột ngọt, gia vị bún bò, đường phèn...mà chị thường lấy ở chợ Cầu Muối (Q.1) nghỉ chưa bán lại nên không có hàng. Trong khi đó, với quy định shipper chỉ được giao hàng trong nội quận như hiện nay, nếu chị đặt mua online thì giá cao và phải tốn tiền ship. Thứ 2, nguyên liệu như thịt bò, gân bò...xương heo, giò heo... thường lấy mối ở Chợ Xóm Chiếu Q.4, giờ shipper không được chạy liên quận nên cũng đành "bó tay". Chưa kể các loại rau muống bào, bắp chuối bào, giá và các loại rau thơm rất khó mua, tăng giá gấp 2 gấp 3 lần, trong khi bán mang về ngày cũng chỉ được 20 - 30 % so với bình thường nên chị Nga quyết định chưa mở cửa bán lại.

"1 ngày phải test Covid 2 lần, e bị viêm xoang mũi dị ứng, mỗi lần chọt vô là nó hành sổ mũi luôn cả ngày. Đã khổ thế rồi mà bán chẳng được lời lãi gì, bán giá cao lên xíu thì người ta bảo mình lợi dụng dịch để chém. Nói tóm lại là em chưa bán được, chờ thêm chút xem sao" - bà chủ quán bún bò chia sẻ.

Tương tự, chị Diễm Châu (TP.Thủ Đức) cũng là người bán thực phẩm, thức ăn nấu sẵn qua mạng, cho rằng quy định các quán ăn bán mang về nhưng lại yêu cầu shipper không được giao hàng liên quận là quá ngặt. Hiện nay, do thiếu shipper nên nếu có người nhận giao thì phí rất đắt, không bán được số lượng nhiều. Chi phí vận chuyển tăng cao, giá thực phẩm đội lên cao ngất đẩy giá bán cũng vọt lên.

"Chẳng hạn, hành lá hiện nay bán 80.000 - 100.000 đồng/kg, tăng hơn 3-4 lần trước khi giãn cách. Vậy nên nếu trước đây 1 tô bún bò giá từ 35.000 - 60.000 đồng, nay chắc 1 tô phải từ 70.000 - 120.000 đồng, chưa bao gồm phí ship, thì ai dám bán? Bởi người mua được giá này chắc hiếm lắm nên thôi, nghỉ cho khỏe" - chị Châu nói.

Trong khi đó, nhiều bà chủ quán cơm tấm, phở, hủ tiếu tại Quận 4, Quận 7 cho biết cũng chưa thể mở lại bán hàng vì không có chỗ ăn, ngủ cho người làm để đáp ứng được yêu cầu "3 tại chỗ".
Cần nới lỏng hoạt động của shipper

TS Lương Hoài Nam, thành viên Hội đồng tư vấn giao thông đô thị TP.HCM nhận định đây là giai đoạn đầu tiên thí điểm mở cửa, thành phố cần có những bước đi thận trọng. Trong bối cảnh hiện nay, khi tỷ lệ bao phủ đầy đủ 2 mũi vắc xin còn chưa đạt như mong muốn, việc đảm bảo nguyên tắc kiểm soát theo địa chỉ cố định là điều cần thiết. Bên cạnh đó, do còn nhiều lo ngại về việc di chuyển không an toàn, điều kiện yêu cầu các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ” hoặc kiểm soát quãng đường di chuyển thông qua các ứng dụng công nghệ là sự cẩn trọng cần có.

Với quy định này, các nhà hàng, quán cà phê số lượng người lao động ít không quá khó khăn để đáp ứng. Những người bán hàng rong, hộ kinh doanh cá thể không đáp ứng được yêu cầu sẽ “chờ một nhịp”, mở lại sau khi tỉ lệ bao phủ vắc xin đã đạt ở mức an toàn, không cần kiểm soát theo địa chỉ nữa. Với tốc độ tiêm vắc xin nhanh như hiện nay, ông Nam dự báo các yêu cầu về “3 tại chỗ” cũng sẽ sớm được tháo bỏ.

Tuy nhiên, đối với các hoạt động liên quan đến đội ngũ shipper công nghệ, TS Lương Hoài Nam cho rằng cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để mở rộng hoạt động của họ. Nhu cầu đặt hàng, mua đồ của người dân không thể chỉ bó hẹp trong phạm vi 1 quận, huyện. Khách hàng đặt hàng qua app rất khó tính được nơi nào có hàng, nằm ở quận nào… Do đó, không nên giới hạn địa bàn hoạt động của shipper.

“Tỉ lệ tiêm vắc xin của shipper khá cao, những người được phép hoạt động đều đã được kiểm soát chặt thông tin từ doanh nghiệp, Bộ Công thương. Cần cơ chế thông thoáng cho hoạt động giao – nhận hàng hóa để thuận tiện cho người dân và những cơ sở kinh doanh bắt đầu được mở lại” – ông Nam đề xuất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,276
Động cơ
433,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói người khác thì hay nhưng có vẻ cụ cũng đang áp đặt cho người khác. Em cũng chọn đói, vì nếu bệnh dịch tiếp tục thì cũng vẫn đói. Chiến tranh và bệnh dịch từ trước đến nay vẫn vậy, ko có sự lựa chọn nào khác.
Cụ nhầm rồi. Thủ tướng và chính quyền TP.HCM áp đặt việc nới lỏng giãn cách cụ à. Cụ có thấy bức xúc với chính quyền ko? Ahihi...
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,111 Mã lực
Cái đấy thì Cụ phải tôn trọng và tin tưởng nhà nước thôi. Dù sao năm ngoái đến tận tháng 4 năm nay, riêng việc chống dịch các cụ ấy ra chỉ đạo cái nào vẫn chuẩn cái đấy. Còn cụ Đ thì đến h này vẫn chuẩn.

Ở đây em cho rằng mình có thể không đồng ý, có thể bày tỏ quan điểm blah blah ... nhưng trên hết vẫn cần tuân thủ, vì rõ ràng dù như thế nào đi nữa thì trong 1 cỗ máy mọi thứ cần hoạt động theo 1 chiều thì mới có hiệu quả.

Cá nhân em thì cũng khá lo lắng về việc áp dụng 15 tại mấy khu như Đông Anh, Gia Lâm ... tuy nhiên vẫn phải thử nghiệm thôi. Các cụ bên đấy thì nhớ tuân thủ 5K :)
15 đâu cụ, cửa hàng lác đác mở nhưng ngõ vẫn còn chốt.
Kinh nhất là khu nhà mình có người nhiễm nó phong tỏa thì rất mệt thà cứ để 16 mà ko ai mắc còn hay hơn xuống 15 vài ngày rồi ăn đòn.

Em rất cẩn thận nhưng quan điểm là phong tỏa khi có người mắc nhỏ thôi, trong cùng xóm nhưng có liên quan gì đâu mà nó nhốt hết.

Trong tình hình hiện nay thả ra là toang, tốt nhất là giữ 16 nhưng chấp nhận cho người ta đi làm nhiều hơn chút duy trì kinh tế, hệ thống xét nghiệm phải căng mình để khỏi bùng nổ ca nhiễm.
Về nhu cầu cá nhân nó phải tạo điều kiện cho người ta đi mua đồ thiết yếu, tức là làm khoa học hơn để ko ra ngoài bừa bãi nhưng ko giam người ta.
 

chaytim

Xe điện
Biển số
OF-728744
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
4,063
Động cơ
114,651 Mã lực
Tuổi
51
700m cụ ơi bê thế nào vào nhà được??? Em nhờ hàng xóm rồi nhưng họ nói không bê được, tìm thuê cũng không ai nhận ạ.
Muốn thỉ phải tìm cách, các cụ ý đã gợi ý cho mợ rồi còn làm thế nào được việc thì chì có mợ mới biết và tìm cách ứng biến linh hoạt chớ,
Đã đành là khó, nhưng chuyện gì cũng có cách giải quyết được, miễn là thực chất nó là việc nên làm và ko vi phạm pháp luật, còn mợ cứ bàn lùi thì chịu,
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,286
Động cơ
-166,817 Mã lực
Em ở vùng 2 Hà Nội. Hôm qua quân Bắc Giang tập kết ở quận, hôm nay tổ dân phố kêu gọi mọi người đi tiêm phòng một loạt. Người già trên 65 chưa tiêm. Thấy họ bảo người già sẽ tiêm loại khác.
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
3,501
Động cơ
311,526 Mã lực
Em ở vùng 2 Hà Nội. Hôm qua quân Bắc Giang tập kết ở quận, hôm nay tổ dân phố kêu gọi mọi người đi tiêm phòng một loạt. Người già trên 65 chưa tiêm. Thấy họ bảo người già sẽ tiêm loại khác.
Long biên quận hả bác
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,685
Động cơ
219,612 Mã lực
Cụ nhầm rồi. Thủ tướng và chính quyền TP.HCM áp đặt việc nới lỏng giãn cách cụ à. Cụ có thấy bức xúc với chính quyền ko? Ahihi...
SG mở là đúng thôi, vì lượng người không vượt qua được đều đã ra đi, toàn bộ lực lượng y tế tinh nhuệ đang ở đó, vắc xin đã phủ mũi 1 và tiếp tục phủ mũi 2.
Các tỉnh thành khác chưa có 3 điều kiện trên nên việc mở lại cần cân nhắc là vì vậy.
Ý ở đây ko phải là nằm ôm nhau chết mà phải hài hoà lợi ích. Hài hoà thế nào thì đợi CP thôi, dân chỉ nêu quan điểm như chúng ta ở đây. Về cơ bản hãy tuân thủ các quyết sách của CQ. Có thể giảm lợi ích của người này nhưng ko làm hại đến người khác, ai bị thì phải cố chịu vì lợi ích chung. Như dịch vụ du lịch và hàng không, ko chấp nhận dừng ko được.
 

HD1003

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789565
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
452
Động cơ
28,764 Mã lực
Tuổi
46
Chưa có ai đói cả. Vì dân nghèo Việt Nam xoay sở giỏi lắm cụ à. Họ thường xuyên vi phạm chỉ thị 16, đêm hôm ra đường buôn bán rau cỏ kiếm sống.

Nếu họ thực hiện nghiêm chỉ thị 16, thì dịch bệnh sẽ nhanh chóng được dập tắt, nhưng họ sẽ đói. Và nhà nước có xuất tiền ra nuôi họ được ko? Em nghĩ là ko, vì thực tế đến nay rất ít khoản cứu trợ đến được tay người dân.
Cứ xem vụ SG nhận 15kg ( 3 bao) rồi ký cái gì kìa. Còn cứu trợ thì em chưa thấy. Đến lương hưu của cụ nhà em còn chưa về kìa.
 

HoangGlory

Xe buýt
Biển số
OF-14824
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
714
Động cơ
520,340 Mã lực
Có app vneid để khai báo lấy QR khi di chuyển ra ngoài rất tiện , TP đã tiến một bước
 

commitment

Xe đạp
Biển số
OF-444056
Ngày cấp bằng
10/8/16
Số km
32
Động cơ
206,195 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhà nước em nghĩ không đủ sức nuôi. Nhưng nếu lựa chọn để dân đói một chút thêm thời gian nữa và chết chóc không kiểm soát nổi. Thì em chọn " đói"
Cụ khg có mẹ già con nhỏ ? … mình đói thì đơn giản, nhưng đứng nhìn để mẹ già con nhỏ đói thì …
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
3,936
Động cơ
301,351 Mã lực
E chém gió tý, mong cụ đừng mắng

O thớt này có 2 luồng ý kiến, ai cũng có cái lý riêng của mình. e chỉ thấy nhiều cụ ngây thơ nghĩ rằng mạng người là quý nhất, không gì đánh đổi được, nếu vậy thì chả bao giờ có chiến tranh, giết người cướp của, chui vào containder vượt biên...

TT đã nói là chống dịch như chống giặc, nên sẽ có hy sinh mất mát về con người, kinh tế. Là lãnh đạo họ phải cân nhắc đến đại cục, việc đánh đổi giữa kte và sinh mạng như thế nào em không dám bàn, tùy vào tầm của lãnh đạo :)):)):))
Đâu, hôm trước đã đổi khẩu hiệu rồi mà, giờ là sống chung với dịch chứ có quyết tâm đánh đuổi nó nữa đâu.
 

Ladieubong8x

Xe hơi
Biển số
OF-486088
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
177
Động cơ
194,993 Mã lực
Tuổi
39
Muốn thỉ phải tìm cách, các cụ ý đã gợi ý cho mợ rồi còn làm thế nào được việc thì chì có mợ mới biết và tìm cách ứng biến linh hoạt chớ,
Đã đành là khó, nhưng chuyện gì cũng có cách giải quyết được, miễn là thực chất nó là việc nên làm và ko vi phạm pháp luật, còn mợ cứ bàn lùi thì chịu,
Nếu không có dịch thì nó dễ hơn cụ ạ, có dịch em còn không tiếp xúc hàng xóm, đứng hỏi cách xa vài m cơ cụ. Em đang tìm cách, mấy cách các cụ gợi ý vẫn chưa được ạ 😊
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,166
Động cơ
443,353 Mã lực
Tìm lí do
Hà Nội chậm ứng dụng công nghệ
nguyên Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng đề nghị UBND TP Hà Nội rà soát lại tổng thể việc thực hiện chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trên địa bàn. Đặc biệt, làm rõ trách nhiệm của việc chậm trễ chuyển đổi số và ứng dụng CNTT, chỉ rõ những bất cập hiện nay là do ai, do đâu!?
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,050
Động cơ
333,563 Mã lực
Mình ở Sài Gòn, phong tỏa gần 3 tháng. Mỗi lần đặt mua đồ tìm được cửa hàng chịu giao, shipper chịu nhận là mừng lắm. Tuần rồi tổ trưởng và khu phố thông báo tập trung đặt hàng, thứ 2 đặt thì thứ 6 giao, chờ mỏi mòn đến chủ nhật thì tổ trưởng thông báo đã hủy toàn bộ đơn hàng (khoảng 50) của cả tổ vì siêu thị giao không nổi:((. Có ai phạt việc để đứt nguồn cung rau, cá, thịt, trứng v.v. cho dân thành phố? Có ai chịu trách nhiệm việc mọi người không thể đi mua nhu yếu phẩm, sữa v.v.? Ai phạt người nhận đơn hàng cả tuần rồi không giao, hủy luôn?
Chuyển mũi dùi là nghề của chàng mà cụ, không có gì dễ bằng đổ cho thằng dân. Nhà em đặt các đồ thiết yếu, 4 ngày sau ST trả lời là không đủ đồ và đồ còn lại trong đơn không đủ 300k nên hủy đơn. Nản lắm
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
570
Động cơ
71,307 Mã lực
Nếu không có dịch thì nó dễ hơn cụ ạ, có dịch em còn không tiếp xúc hàng xóm, đứng hỏi cách xa vài m cơ cụ. Em đang tìm cách, mấy cách các cụ gợi ý vẫn chưa được ạ 😊
Mợ ship thêm 1 cái xe đẩy hàng.
 

chaytim

Xe điện
Biển số
OF-728744
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
4,063
Động cơ
114,651 Mã lực
Tuổi
51
Mợ ship thêm 1 cái xe đẩy hàng.
Hay là “sắm” thêm một cụ ọp phơ có khi là giải quyết được í cụ nhở ;))
Nhưng mà các lão ọp phơ giờ khôn lắm, lại đòi 3 ảnh trước khi chuyển tủ lạnh í chớ :))
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
3,936
Động cơ
301,351 Mã lực
Tìm lí do
Hà Nội chậm ứng dụng công nghệ
nguyên Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng đề nghị UBND TP Hà Nội rà soát lại tổng thể việc thực hiện chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trên địa bàn. Đặc biệt, làm rõ trách nhiệm của việc chậm trễ chuyển đổi số và ứng dụng CNTT, chỉ rõ những bất cập hiện nay là do ai, do đâu!?
Ông quyết tâm chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý kinh tế xã hội đang bị truy tố về tội lập công ty sân sau, rồi chỉ định thầu cho nó thực hiện các hợp đồng chuyển đổi số ở các cơ quan quản lý nhà nước đấy thôi. Bác mới về đang lo bung toang và cấp giấy đi đường cho nhân dân nên chưa kịp làm gì.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top