[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,775
Động cơ
328,660 Mã lực
Tuổi
43
QH kỳ này làm cái gì cũng lề mề và hành chính hoá nên cái gì cũng chậm. Đương nhiên việc lề mề loàng ngoằng lắm thủ tục xẽ làm tăng sự quan trọng QH và mấy anh thẩm định được ưu ái. Nhưng chậm quá khiến giọt nước tràn ly. Thuận An chỉ là cái cớ khi không thể chịu đc cách QH can thiệp quá sâu vào điều hành chính phủ khiến cái gì cũng chậm nên thằng TA phải là con dê tế thần lôi ra chém.
Chậm từ giải ngân đầu tư công
Chậm thông qua các luật
Tôi lấy ví dụ như Luật thủ đô chuẩn bị được vài năm, được CP thông qua, Được Chị 9 thông qua… đưa lên quốc hội trước gần 1 năm nghiên cứu và thảo luận, thảo luận xong vào tháng 10/2023 vẫn họp liên tục 12 cuộc họp với thành phố Hn yêu cầu Hn chỉnh sửa.
Nói chung cháo hành tương đối kinh cứ lấy lý do A,B,C làm kỹ nhưng thực chất có ý cả khiến mọi thứ tắc nghẽn.
Hy vọng QH thời kỳ mới
1/ Luật thủ đô sớm thông qua ( Hà Nội )
2/ Cho phép TP HCM được trình sớm Luật Đô Thị Đặc Biệt ( hao hao giống luật TĐ )
3/ Tăng quyền tự chủ cho các địa phương về cách dự án Đường sắt đô thị
4/ phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án Đường sắt phía bắc đất nước.
Đúng câu ai không làm thì đứng sang một bên.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,119
Động cơ
388,974 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em thấy anh Sơn cứng vụ này, nói gì hiệu trưởng BK nó cũng khác hiệu phó trường tài chính.
Muốn biết bộ sách nào tốt thì phải cho nhiều bộ lưu hành sau đấy mới đóng gói quy trình thành 1 bộ chuẩn được. Chứ ai chả bảo mình tốt hơn
đã tự do biên soạn theo chuẩn
vậy hãy để tự do mua sách thay vì áp đặt .

chắc chắn đội giá sẽ không bao gồm phí lobby như bây giờ .
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
459
Động cơ
33,501 Mã lực
Tuổi
33
QH kỳ này làm cái gì cũng lề mề và hành chính hoá nên cái gì cũng chậm. Đương nhiên việc lề mề loàng ngoằng lắm thủ tục xẽ làm tăng sự quan trọng QH và mấy anh thẩm định được ưu ái. Nhưng chậm quá khiến giọt nước tràn ly. Thuận An chỉ là cái cớ khi không thể chịu đc cách QH can thiệp quá sâu vào điều hành chính phủ khiến cái gì cũng chậm nên thằng TA phải là con dê tế thần lôi ra chém.
Chậm từ giải ngân đầu tư công
Chậm thông qua các luật
Tôi lấy ví dụ như Luật thủ đô chuẩn bị được vài năm, được CP thông qua, Được Chị 9 thông qua… đưa lên quốc hội trước gần 1 năm nghiên cứu và thảo luận, thảo luận xong vào tháng 10/2023 vẫn họp liên tục 12 cuộc họp với thành phố Hn yêu cầu Hn chỉnh sửa.
Nói chung cháo hành tương đối kinh cứ lấy lý do A,B,C làm kỹ nhưng thực chất có ý cả khiến mọi thứ tắc nghẽn.
Hy vọng QH thời kỳ mới
1/ Luật thủ đô sớm thông qua ( Hà Nội )
2/ Cho phép TP HCM được trình sớm Luật Đô Thị Đặc Biệt ( hao hao giống luật TĐ )
3/ Tăng quyền tự chủ cho các địa phương về cách dự án Đường sắt đô thị
4/ phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án Đường sắt phía bắc đất nước.
Không hẳn đâu cụ. Chưa bao giờ trong lịch sử có chuyện 6 kỳ họp bất thường để gỡ vướng cho chính phut làm. Vướng mắc luật phát được gỡ nhanh để chính phù làm mạnh, làm tốt. Từ nhà máy điện Thái Bình, đường cao tốc, đường dây 500kv.... Nếu không có quốc hội xắn tay gỡ luật thì còn khướt mới làm được.
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,724
Động cơ
62,325 Mã lực
Em thấy anh Sơn cứng vụ này, nói gì hiệu trưởng BK nó cũng khác hiệu phó trường tài chính.
Muốn biết bộ sách nào tốt thì phải cho nhiều bộ lưu hành sau đấy mới đóng gói quy trình thành 1 bộ chuẩn được. Chứ ai chả bảo mình tốt hơn
ủa ông Sơn này là bên DH QG chứ liên quan j BK đâu nhỉ .
 

nickthu2

Xe tải
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
445
Động cơ
29,966 Mã lực
Tuổi
34
Không hẳn đâu cụ. Chưa bao giờ trong lịch sử có chuyện 6 kỳ họp bất thường để gỡ vướng cho chính phut làm. Vướng mắc luật phát được gỡ nhanh để chính phù làm mạnh, làm tốt. Từ nhà máy điện Thái Bình, đường cao tốc, đường dây 500kv.... Nếu không có quốc hội xắn tay gỡ luật thì còn khướt mới làm được.
Là do kỳ vọng lớn, hi vọng đấy cụ ạ.
Các cụ thông cảm.
Niềm tin và mơ ước cho quê hương đất nước phát triển rất lớn
 

PhanPhan30

Đi bộ
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
6
Động cơ
984 Mã lực
Dự án này bảo tháng 7 trình BCT. Giờ giữa tháng 5 rồi, chẳng thấy động tĩnh gì. Chắc lại trìm vào quên lãng cũng nên?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,598
Động cơ
481,393 Mã lực
Nơi ở
..
QH chưa chịu thông qua
Chốt rồi, 20/5 này xẽ thông qua. Luật thủ đô sửa đổi thông qua xong thì Chủ tịch nước xẽ công bố luật. Sau đó làm thêm động tác bầu bổ sung 35 ông đại biểu hội đồng nhân dân ( tăng từ 95 lên 130 ) các cụ chuẩn bị đi bầu cử nhé!
Luật thủ đô sửa đổi đc thông qua là bước ngoặt lớn về giải quyết các thủ tục hành chính rườm rà. Nó cũng là tiền đề để Thành phố HCM trình Luật Đô Thị Đặc Biệt lên QH phê duyệt.
Các cụ hay tranh luận nhau về tính năng kỹ thuật tàu chạy bao tốc độ, chở hàng hay chở người….v.v
Nhưng tôi chỉ quan tâm đến cơ chế độc lập tự chủ tự chịu trách nhiệm…. Qua nhiều cầu quán, thẩm định dây dưa khó thực hiện.
“Về công tác lập pháp, dự kiến, Quốc hội xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết gồm: Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Đường bộ; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Lưu trữ (sửa đổi); Luật Thủ đô (sửa đổi); Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) (theo quy trình tại một kỳ họp); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ (theo quy trình tại một kỳ họp);
Quả này thành phố Hà Nội phọt mứt ra vì việc ngập đầu, sở kế hoạch, sở giao thông, sở xây dựng cứ gọi là cong đít lên mà chạy.
Thành phố thẩm quyến sau 40 năm 1984 - 2024 được trao cơ chế đặc khu tự chủ phát triển.
IMG_7943.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,575
Động cơ
317,231 Mã lực
Dự án này lại chìm xuống rồi, chẳng thấy tin tức gì.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,127
Động cơ
208,603 Mã lực

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
459
Động cơ
33,501 Mã lực
Tuổi
33
Tây làm đường 200 km/h cho Mexico đội vốn 4 lần

Dự án dài 1544 km, đề xuất vào năm 2018, khởi công tháng 12/2019 và hoàn thành toàn bộ vào tháng 10/2024. Chỉ trong vòng 5 năm để xây dựng 1 hệ thống đường sắt có chiều dài tương đương với đsct Bắc Nam của VN.
Tổng kinh phí là 30 tỷ $ cho tàu có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h. (Mức giá này là rẻ). Còn việc "đội vốn gấp 4 lần" là chiêu trò truyền thông thôi.
VN thuê mẹ bọn Mexico sang làm đsct Bắc Nam cho nhanh, cứ chê nó cướp giết như mọi rợ nhưng làm dự án nhanh như cắt thế thì trình độ đâu có thấp?
VN được JICA tư vấn làm đsct đến nay cũng đã được gần 20 năm, mọi thứ vẫn trên giấy và thậm chí kết quả tư vấn trong 20 năm đó có thể phải bỏ hết để làm lại từ đầu. Lãng phí thời gian với đối tác kém cỏi nó vậy.
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
850
Động cơ
137,032 Mã lực
Tuổi
46
Dự án dài 1544 km, đề xuất vào năm 2018, khởi công tháng 12/2019 và hoàn thành toàn bộ vào tháng 10/2024. Chỉ trong vòng 5 năm để xây dựng 1 hệ thống đường sắt có chiều dài tương đương với đsct Bắc Nam của VN.
Tổng kinh phí là 30 tỷ $ cho tàu có thể chạy với tốc độ tối đa 350km/h. (Mức giá này là rẻ). Còn việc "đội vốn gấp 4 lần" là chiêu trò truyền thông thôi.
VN thuê mẹ bọn Mexico sang làm đsct Bắc Nam cho nhanh, cứ chê nó cướp giết như mọi rợ nhưng làm dự án nhanh như cắt thế thì trình độ đâu có thấp?
VN được JICA tư vấn làm đsct đến nay cũng đã được gần 20 năm, mọi thứ vẫn trên giấy và thậm chí kết quả tư vấn trong 20 năm đó có thể phải bỏ hết để làm lại từ đầu. Lãng phí thời gian với đối tác kém cỏi nó vậy.
Dự án này cũng chủ yếu nhà thầu Trung Quốc xây phần hạ tầng, nhà thầu Tây cấp tàu. Và chủ yếu là chạy xuyên rừng nguyên sinh không tốn giải phóng mặt bằng.

Tốc độ vận hành của Tren Maya (tên dự án này) chỉ là 160 km/h, khong phải ĐS cao tốc. Hiện tại, hầu như tất cả các dự án xây mới tàu khổ 1435 mm thì tốc độ vận hành tàu khách thấp nhất cũng là 160 km/h (tàu Trung Quốc chạy trên đường ray cũ có ba cấp tốc độ, cấp cao nhất là 160 km/h). Ngay đường sắt khổ 1m của Thái Lan sau cải tạo nâng cấp cũng đặt mục tiêu 120 km/h.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,127
Động cơ
208,603 Mã lực
CP đề xuất đường sắt xuyên vào ga Hà Nội mà bct vẫn chưa chịu,đòi nghiên cứu thêm. Thôi thì nghiên cứu bổ sung bct.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,127
Động cơ
208,603 Mã lực
a H lại câu giờ à, có mấy nội dung so sánh mà cứ bảo làm đi làm lại là sao. Tuy nhiên xác nhận lại là khoảng 15/6 sẽ phải trình BCT. Hôm qua trình Chính phủ rồi.
-------
Giao Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện Hồ sơ, trình Thường trực Chính phủ trước ngày 31/5//2024; giao Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ để cho ý kiến về nội dung Đề án làm cơ sở triển khai bước tiếp theo”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top