[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,192
Động cơ
208,799 Mã lực
Ý em là dựa vào cái 420 kia thì cụ dự đoán phương án nào sẽ triển khai. Đoán thôi mà!
Đoán à? Phương án Lào đồng bằng nhé! :D Nghe cụ nào nói chỉ có cái này thì ta mới sx nội địa được!

Còn khả năng nữa là 225km/h chở hàng và người, cụ nào nói BRICS phía bên kia biên giới dùng tốc độ này, nếu đúng thế thì khớp và thông nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,112
Động cơ
346,325 Mã lực
Đoán à? Phương án Lào đồng bằng nhé! :D Nghe cụ nào nói chỉ có cái này thì ta mới sx nội địa được!
Em đoán là nhờ nước ngoài xây đường 350 còn ta tự xây đường 120 mới. Đường sắt khổ 1m cũ thì dùng làm metro mở rộng.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,159
Động cơ
389,070 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Bản chất đầu tư là tiêu tiền của chúng ta, nhưng không như đường bộ cao tốc bây h nhà thầu VN đã tự chủ được hầu hết, nên tiền đầu tư công sẽ chảy vào GDP và chảy ngược về ngân sách.
Món đsct này volume thị trường quá nhỏ và công nghệ quá khó để doanh nghiệp việt có thể làm chủ được các công đoạn, qua đó giữ lại được phần nhiều tiêng đầu tư. Như vậy vốn ngân sách sẽ chảy ra nước ngoài hầu hết và đấy là thứ theo e mình vẫn cân nhắc.
giữ gần hết phần be tông cốt thép .
tương đối lớn về khối lượng .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,192
Động cơ
208,799 Mã lực
VN đang vào thời bùng phát nên xông xênh tí cho hợp chuẩn BRICS cũng được, 50 năm nữa không cần nâng cấp, miễn là đừng quên cốt lõi là chở hàng! :D

225km/h có vẻ ngon nhưng phải làm sao xin được công nghệ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,632
Động cơ
67,310 Mã lực
ông Phi Long HB là Đoàn Phái từ 10 năm nay chứ liên quan gì tới đường sắt đâu cụ. Nói chung em ko tin lắm về tầm nhìn của mấy ông có kn đường sắt ở VN lắm. Kể cả những ông học Đường sắt ra, thì kiến thức hiểu biết cũng 30-40 năm trước làm sao biết được bây giờ nó ra sao. Thị trường đường sắt đúng là ko phát triển đúng nghĩa nên tìm chuyên gia thực sự hiểu biết, cập nhật về thông tin trong ngành quá ít. Mà trong 10-20 năm qua TQ bùng nổ mạnh mẽ quá nên sự hiểu biết của những ông gọi là chuyên gia với mớ kiến thức cũ kỹ với các định kiến có sẵn dễ mang đến nhận định sai lầm lắm.
Phi Long làm tổng ĐS rồi mới qua Đoàn, nói chung là mấy ông ĐS ở VN thì đúng là chả có KN gì, nhưng có tý dính đến ĐS thì thấy yêu ĐS vì tính an toàn và vận chuyển lớn của nó.
ai bước chân sang các nước PT cũng thấy sao xe ô tô của họ ít thế vì ĐS nó gánh 30% nhu cầu vận tải trở lên rồi, và các KCN của nó đều có ĐS kết nối. Nhất là HN và SG giờ chỉ có ĐSĐT mới giải quyết được nạn kẹt xe và ô nhiễm.

Em rất mong ta không vay ODA mà kiểu gọi vốn thành lập 1 công ty đề làm dự án này.

Làm liên doanh giống như indo hay Lào thì quá tuyệt...china, nhật, hàn...cũng ok tất
Bài toán Việt Nam mong muốn là tự chủ, chỉ có khóa này một số lãnh đạo mới có ý kiến về việc đẩy mạnh liên doanh liên kết. Như cái dự án SG-CT nếu các công ty liên doanh thì chắc chắn 20-30 năm nữa mới làm đường đôi, đường đơn đã quá thừa, nhưng thấy các anh vẫn thích đường đôi
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
724
Động cơ
330,249 Mã lực
Thông báo thế nói rõ tốc độ 350kmh rồi còn gì cụ, tốc độ đó thì chỉ chở khách thôi. Cụ nào còn hiểu theo nghĩa khác kiểu 225 là cố đấm ăn xôi.
Nói gì nói, tôi dell tin là VN đủ liều lĩnh để vay tiền làm 1 tuyến chở hàng riêng và 1 cái chở khách riêng với tốc độ 350km/h.
Còn nếu chỉ làm tuyến 350km/h không làm đường chở hàng thì lại càng liều lĩnh và hoang phí nữa.
Không làm chở hàng thì chẳng lẽ ờ cái ĐNA lục địa VN chơi riêng mình ên!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,112
Động cơ
346,325 Mã lực
metro chạy diesel ư .
tuyến khổ 1000mm giờ thay thì khác gì mua mới toàn bộ
Nền đường sẵn rồi chỉ thay ray (nếu cần) rồi chạy thôi. Đi dây chạy điện cũng được, tốc độ không cao nên không khó về kỹ thuật.

Rất nhiều đô thị VN, đặc biệt ở miền Trung chỉ phát triển dọc theo đường quốc lộ 1 nên chạy metro trên đường sắt cũ là đẹp luôn.
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
243
Động cơ
449,857 Mã lực
Mà tóm lại là tôi nói cụ nó lí luận lảm nhảm thế nào ấy.
Cụ lí luận vấn đề vay Arab khó với các lí do rất dở hơi. Xong cụ lại lí luận là VN rất cần vay vốn ODA với lí do là Thái nó ngon hơn mình thế còn cần huống gì VN.
Có ai nói là VN không cần ODA đâu mà cụ giãy nãy vậy. Vn đi sau với xuất phát điểm là quá thấp nên cần vay vốn nhiều. Nhưng không vì thế mà VN hạ thấp mình.
Vn cần có 1 cuộc chơi công bằng hơn phải là Win-Win chứ không còn là Win-win nữa. Vì vậy theo tôi thấy lãnh đạo VN làm các động thái để thông báo đến các đối tác cho vay ODA của VN là các anh cần tính đến lợi ích của VN nhiều hơn nữa. Lãnh đạo như thế là ok đấy chứ.
Hoàn toàn đồng ý với cụ. Tư duy Lãnh đạo mình giờ khác rồi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,107
Động cơ
81,682 Mã lực
Nghe đâu VN sẽ vay tiền tụi Ả Rập ( các nước vùng Vịnh GCC ) để làm ĐSCT hả các cụ ?
Tụi Ả Rập nhiều tiền, các Quỹ đầu tư bọn nó toàn vài trăm tỷ Đô....
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,192
Động cơ
208,799 Mã lực
Cuộc họp thượng đỉnh hoành tráng lần thứ 1 giữa Ả rập và Asean.

Số 1 của Asean đề nghị số 1 của Arap cho vay tiền! :D


1697805615403.png
 

nkafe

Xe hơi
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
118
Động cơ
4,483 Mã lực
Tuổi
30
Vầy EWEC-IMEC ngon hơn BRI rồi >:D<
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
477
Động cơ
175,098 Mã lực
Nền đường sẵn rồi chỉ thay ray (nếu cần) rồi chạy thôi. Đi dây chạy điện cũng được, tốc độ không cao nên không khó về kỹ thuật.

Rất nhiều đô thị VN, đặc biệt ở miền Trung chỉ phát triển dọc theo đường quốc lộ 1 nên chạy metro trên đường sắt cũ là đẹp luôn.
Và metro cứ mỗi cây số lại giao cắt với đường bộ một lần như bây giờ à?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,573
Động cơ
317,243 Mã lực
Cụ nên để abcz an tĩnh một thời gian, người ta reg nick không kịp đâu.
Thấy cụ này là người ám ảnh với abcz nhất, suốt từ năm ngoái đến giờ cứ nhắc đi nhắc lại.
Mà người ta ko nói gì, trong diễn đàn cũng ko ai nơi gì, mà cụ vẫn ám ảnh, sợ thật.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,573
Động cơ
317,243 Mã lực
Em rất mong ta không vay ODA mà kiểu gọi vốn thành lập 1 công ty đề làm dự án này.

Làm liên doanh giống như indo hay Lào thì quá tuyệt...china, nhật, hàn...cũng ok tất
Thành lập công ty thì là đương nhiên rồi, nhưng bảo ko vay vốn thì đúng là mơ mộng hão huyền.
Cái dự án này nếu ko có bảo lãnh chính phủ, đảm bảo ko vay nổi, chứ đừng nói gọi vốn đầu tư.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,573
Động cơ
317,243 Mã lực
Em ko hiểu ý cụ

Cụ nói làm hạ tầng phải chuẩn bị sẵn cho tàu 350, nhưng dưới này lại nói làm tín hiệu chỉ cần cho tàu 250? Thế rốt cuộc là ra răng??

Còn vấn đề tàu chở khách hay khách + hàng, nó lại là chuyện khác chẳng liên quan gì đến việc xây hạ tầng 350 chạy tàu 250 cho tiết kiệm mà cụ nói ở trên cả.

Luận điểm của em thì rất rõ rồi, là cái việc xây hạ tầng 350 nhưng chạy tàu 250 nó chả tiết kiệm được nhiều như cụ tưởng
Cụ đã thấy dự án ĐSCT nào chạy tốc độ 350km/h chở khách, kết hợp chở hàng chưa?
Em thì chưa thấy.
Mà gđ này VN cần cả 2, vừa chở khách, vừa chở hàng, nên kết hợp cả 2.
Hy vọng cụ hiểu, và em ko phải giải thích thêm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,842
Động cơ
329,340 Mã lực
Tuổi
43
Thành lập công ty thì là đương nhiên rồi, nhưng bảo ko vay vốn thì đúng là mơ mộng hão huyền.
Cái dự án này nếu ko có bảo lãnh chính phủ, đảm bảo ko vay nổi, chứ đừng nói gọi vốn đầu tư.
Vay ODA là có, nhưng vay kiểu gì mới quan trọng. E ko nghĩ giờ Việt Nam lại đặt tỉ trọng cao trong cơ cấu vốn là ODA mà đa dạng nguồn vốn để tự chủ quyết định của mình. Vay oda thế hệ mới nên bên cho vay ko còn được áp đặt vị thế lên chủ nhà nữa. Đó là mục đích mà Chinh phủ đang hướng tới. Nên giờ đang xoay xở đi nói chuyện với tất cả các bên về tất cả các khả năng. Sau đó thì mới về tổng hợp và dân đối theo nhu cầu vận tải mà bộ GTVT đệ trình. Chắc đó là lý do trong cuộc họp đầu tiên thì cả 2 bộ trưởng quan trọng về chủ đề này (kiêm phó ban chỉ đạo l) là Tài chính và KHĐT đều ko có mặt. 1 cụ thì đang đi TQ, cụ Tải chính ko đi đâu nhưng cungz lạ là ko có mặt trong cuộc hợp BCD. Chắc có lẽ ông KHĐT ko tham gia và ko bản nhiều tới tải chính nên cungz ko mất công tới dự làm gì mà cử cấp dưới đi thôi.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,227
Động cơ
14,674 Mã lực
Thành lập công ty thì là đương nhiên rồi, nhưng bảo ko vay vốn thì đúng là mơ mộng hão huyền.
Cái dự án này nếu ko có bảo lãnh chính phủ, đảm bảo ko vay nổi, chứ đừng nói gọi vốn đầu tư.
Tui nói là không vay ODA chứ nói không vay vốn đâu. CP Việt nam bảo lãnh phần mình đóng góp thui chứ. Đúng không.
1 liên doanh giữa Việt nam với 1 hay 2 3 đều được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top