[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,057
Động cơ
376,454 Mã lực

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,458
Động cơ
64,506 Mã lực
Cái CL-HĐ này lên ga em thấy ghê ghê lắm, nhất là có trẻ con vì chả có rào chắn gì, quá mấy bước chân là dễ bước xuống hố đường tàu..có mấy cố đứng chỉ chỏ (đó là lúc e đi mới khai trương, ko biết giờ đã làm rào chắn cẩn thận chưa.
Vẫn thế thôi cụ ạ, trẻ con bắt buộc phải có người lớn đi cùng, chưa kể còn có người trực và hành khách nữa.
Con Cát Linh Hà Đông trc chạy thử cũng cực ồn nhé cụ. Mà giờ chạy thực tế lại không ồn như thế nữa.
Chạy thử tốc độ 80 thì không con nào không ồn cả, nhưng chạy thử bằng tốc độ vận hành ồn thì lại là cả vấn đề
 

cogang

Xe tăng
Biển số
OF-333859
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
1,083
Động cơ
-610,604 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàn Kiếm
Chiều t7 e có việc đi tuyến cầu giấy - hồ tùng mậu mà nó tắc khiếp quá các cụ ạ. Mong sao hoàn thành sớm tàu điện để còn đi lại chứ như bi giờ chen lấn rất mệt mỏi
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Chạy thì vẫn cho chạy, nhưng khắc phục thì vẫn phải khắc phục, không thể trốn được.

Trong QĐ phê duyệt khung tiêu chuẩn dự án năm 2008 đã có TCVN 5949-1998 về tiếng ồn khu vực công cộng và dân cư, tàu Nhổn phải đạt yêu cầu này.

Thằng Systra cũng biết dầm U của nó chống ồn kém, nó mất dạy quảng cáo bán giải pháp S-rack để giảm ồn cho dầm U. Nếu không ép nó bổ sung, khắc phục để tiếng ồn không vượt giới hạn thì Ban quản lý dự án kém thật đấy.
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
423
Động cơ
32,565 Mã lực
Tuổi
33
Để giảm ồn thì cũng có giải pháp: Lắp thêm tấm tiêu âm đứng trong vách dầm U để giảm âm phản xạ là cũng đỡ ồn kha khá rồi. Phương án rẻ và dễ làm, mỗi tội không rõ đã từng có dự án nào trên thế giới làm chưa?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Để giảm ồn thì cũng có giải pháp: Lắp thêm tấm tiêu âm đứng trong vách dầm U để giảm âm phản xạ là cũng đỡ ồn kha khá rồi. Phương án rẻ và dễ làm, mỗi tội không rõ đã từng có dự án nào trên thế giới làm chưa?
Đây chính là giải pháp S-rack mà bọn Systra đang chào hàng đấy.
1000006925.jpg
 

bach_cu_di

Xe đạp
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
31
Động cơ
115 Mã lực
Tuổi
24
https://www.facebook.com/share/r/VKkYHtEcYvm7QKvz/?mibextid=WCƯC7FNe
tuyến này làm ăn bôi bác quá, thông báo trên tàu lại đi dùng giọng google mưn kai, đai hook kwơk jia, chu ha, phần tên các ga trên cửa tàu cũng không có phần tiếng anh nữa, cũng không có chỉ dẫn lên cửa tàu, tư vấn giám sát châu Âu mà làm ăn thua cả tàu.
 

cartonbox

Xe tải
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
423
Động cơ
32,565 Mã lực
Tuổi
33
Đây chính là giải pháp S-rack mà bọn Systra đang chào hàng đấy.
View attachment 8423019
Cái này có vẻ như họ sẽ làm lồng ôm đoàn tàu lại để giảm tiếng ồn phát ra bên trên dầm thì phải. Nhưng nếu như thế tiếng ồn sẽ chạy dọc dội vào nhà ga còn lớn hơn, và hình thức thẩm mỹ sẽ rất xấu - giống đường ống hầm chạy nổi. Còn làm tấm tiêu âm dọc ốp vào tường dầm thì không ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà vẫn giảm được độ ồn kha khá.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
https://www.facebook.com/share/r/VKkYHtEcYvm7QKvz/?mibextid=WCƯC7FNe
tuyến này làm ăn bôi bác quá, thông báo trên tàu lại đi dùng giọng google mưn kai, đai hook kwơk jia, chu ha, phần tên các ga trên cửa tàu cũng không có phần tiếng anh nữa, cũng không có chỉ dẫn lên cửa tàu, tư vấn giám sát châu Âu mà làm ăn thua cả tàu.
Trong cabin lái mà nghe ồn nhỉ.

Cái này có vẻ như họ sẽ làm lồng ôm đoàn tàu lại để giảm tiếng ồn phát ra bên trên dầm thì phải. Nhưng nếu như thế tiếng ồn sẽ chạy dọc dội vào nhà ga còn lớn hơn, và hình thức thẩm mỹ sẽ rất xấu - giống đường ống hầm chạy nổi. Còn làm tấm tiêu âm dọc ốp vào tường dầm thì không ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà vẫn giảm được độ ồn kha khá.
Không phải. S-rack là lắp thêm các tấm tiêu âm ốp vào dầm. Đây là giải pháp chữa cháy của Systra
1000006950.jpg
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,057
Động cơ
376,454 Mã lực
Ông Nguyễn Bá Sơn - Phó trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đến thời điểm hiện tại các đoàn tàu đã hoàn thành xong công tác đăng kiểm, phòng cháy chữa cháy. Trải qua một tuần chạy thử MRB đã hoàn thành 7/57 kế hoạch tình huống, quá trình thực hiện cho thấy công tác vận hành diễn ra thuận lợi, hoạt động theo đúng kịch bản. Tuy nhiên, theo ông Sơn kịch bản sẽ tăng độ khó dần, càng về sau mức độ khó sẽ tăng lên để kiểm chứng lại nhân sự.
 
Chỉnh sửa cuối:

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
438
Động cơ
580,789 Mã lực
Tuyến Cát Linh - Hà Đông hôm rồi em có đi thử 2 lần thấy khá ổn. tất nhiên tốc độ có chậm hơn nhiều so với metro châu Âu, nhưng phần tiện nghi thoải mái, độ ồn cũng khá tốt, có thể do lượng khách đi giờ vẫn ít. Tâm sự của người ở châu âu đã hơn 30 năm, đi lại hàng ngày bằng phương tiện công cộng. Chỗ em Moskva metro chạy 1,5 - 3 phút\chuyến giờ cao điểm, dừng ở ga cho khách vào khoảng 30 giây, giờ bình thường 6 - 8 phút/chuyến, tốc độ khoảng 100 -120 km\ giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,038
Động cơ
501,820 Mã lực
Em có ý kiến này nói trước để các cụ khỏi bất ngờ.

Lướt một vòng báo thấy rất nhiều tin đăng về việc chạy thử. Bài học truyền thông cho thấy khi có quá nhiều báo đăng tin tốt thì thường có 2 vấn đề:
- Đúng dịp chạy phiếu bầu bán gì đấy. Người tham gia công trình này muốn thu hút tín nhiệm.
- Có nhiều vướng mắc ẩn dấu. Chạy truyền thông để gây sức ép.

Em ngó qua trang cá nhân của ông cựu phó Ban, thấy tuyệt nhiên không nhắc gì đến Nhổn - ga HN nữa. Vì thế em nghiêng về giả thiết 2, có nhiều vướng mắc chưa giải quyết.

Lật lại lịch sử thì tuyến này đã có vấn đề kiện cáo, đòi tăng tiền của nhà thầu do kéo dài thời gian rồi. Vậy thì nếu đưa đoạn trên cao vào sử dụng, sẽ có ít nhất 5 nhà thầu sau có vướng mắc: nhà thầu thi công đoạn trên cao, nhà thầu cung cấp đầu máy toa xe, nhà thầu đường ray, nhà thầu điện và nhà thầu tín hiệu.

Bởi thế chưa chắc tháng 7 đã chạy thương mại được đâu. Không phải vướng mắc kỹ thuật mà chính là nhà thầu chưa chịu ký bàn giao đó. Phải bồi thường thêm tiền cho họ thì may ra.
 

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
510
Động cơ
588,632 Mã lực
Em có ý kiến này nói trước để các cụ khỏi bất ngờ.

Lướt một vòng báo thấy rất nhiều tin đăng về việc chạy thử. Bài học truyền thông cho thấy khi có quá nhiều báo đăng tin tốt thì thường có 2 vấn đề:
- Đúng dịp chạy phiếu bầu bán gì đấy. Người tham gia công trình này muốn thu hút tín nhiệm.
- Có nhiều vướng mắc ẩn dấu. Chạy truyền thông để gây sức ép.

Em ngó qua trang cá nhân của ông cựu phó Ban, thấy tuyệt nhiên không nhắc gì đến Nhổn - ga HN nữa. Vì thế em nghiêng về giả thiết 2, có nhiều vướng mắc chưa giải quyết.

Lật lại lịch sử thì tuyến này đã có vấn đề kiện cáo, đòi tăng tiền của nhà thầu do kéo dài thời gian rồi. Vậy thì nếu đưa đoạn trên cao vào sử dụng, sẽ có ít nhất 5 nhà thầu sau có vướng mắc: nhà thầu thi công đoạn trên cao, nhà thầu cung cấp đầu máy toa xe, nhà thầu đường ray, nhà thầu điện và nhà thầu tín hiệu.

Bởi thế chưa chắc tháng 7 đã chạy thương mại được đâu. Không phải vướng mắc kỹ thuật mà chính là nhà thầu chưa chịu ký bàn giao đó. Phải bồi thường thêm tiền cho họ thì may ra.
Em em làm trong tuyến Nhổn này, khẳng định tháng 8 sẽ chạy thương mại cụ nhé. Thời gian vừa rồi đang trong quá trình chạy thử.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,340
Động cơ
443,215 Mã lực
Website
tcb100k.com
Em em làm trong tuyến Nhổn này, khẳng định tháng 8 sẽ chạy thương mại cụ nhé. Thời gian vừa rồi đang trong quá trình chạy thử.
Cám ơn cụ đã thông tin. Em sẽ chờ xem sao.
 

phongnq

Xe tải
Biển số
OF-345399
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
322
Động cơ
267,300 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Vì có vẻ mấy bác ủng hộ tuyến TQ hậm hực vì có vẻ tuyến này được nghiệm thu dễ quá, k bị củ hành như tuyến kia 😄. Chê từ biển hiệu viết k chuẩn trở đi. Còn dân như em chỉ mong nó chạy đc đã
Cụ đừng dễ dãi dùng từ "các cụ ủng hộ Trung Quốc" hay "hậm hực " nghe phản cảm bcm
 

Namsilver

Xe buýt
Biển số
OF-535307
Ngày cấp bằng
3/10/17
Số km
510
Động cơ
588,632 Mã lực
Vì có vẻ mấy bác ủng hộ tuyến TQ hậm hực vì có vẻ tuyến này được nghiệm thu dễ quá, k bị củ hành như tuyến kia 😄. Chê từ biển hiệu viết k chuẩn trở đi. Còn dân như em chỉ mong nó chạy đc đã
Tuyến Nhổn này khác hẳn tuyến kia, ku em em làm bên Colas, làm chuyên nghiệp lắm. Phần trên cao đang chạy thử, còn mỗi tuyến ngầm đang lùm xùm bởi LD Huyndai - Ghella
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
59
Động cơ
101,074 Mã lực
Tuổi
35
Em em làm trong tuyến Nhổn này, khẳng định tháng 8 sẽ chạy thương mại cụ nhé. Thời gian vừa rồi đang trong quá trình chạy thử.
lại lùi tiếp sang tháng 8 ah cụ. vậy có khi lại là 2/9 chạy ấy nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top