Toyota bị tố lỗi hệ thống hàng loạt xe

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C

soncrown

Xe buýt
Biển số
OF-3906
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
629
Động cơ
558,818 Mã lực
Nơi ở
Số 5, đường Trần Quốc Nghiễn, Hạ Long, Quảng Ninh
Các Bác đi xe TOI nên tự kiểm tra xe mình vì sự an toàn của người đi đường bên cạnh các Bác.
Khi nghe tin này em cho con ỈN của em vào chuồng kiểm tra ngay các Bác ạ, đúng bệnh như kỹ sư Tạch đã nói, xe em bị nghiêng lệch bên phụ cao hơn bên lái 1cm:((
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
"ko phải xe mình, ko phải xe mình, ko phải xe mình,..." :-s
Vì xe mình là xe 2 B :))

Các bác Toy kiểm tra dể mà, đạp lên 100k, thắng mạnh một cái ; leo xuống đường xem ABS thắng có vệt bánh xe không , nếu có thì đúng là TOI, phải sửa thôi.
 

that010101

Xe buýt
Biển số
OF-7963
Ngày cấp bằng
13/8/07
Số km
601
Động cơ
543,200 Mã lực
Nơi ở
thường ở từ liêm
Sau khi Giám đốc sản xuất Toyota Việt Nam (TMV)- ông Yoshida thừa nhận đã để xảy ra các lỗi với xe lắp ráp nhưng vẫn khẳng định có thể hoạt động an toàn, kỹ sư Lê Văn Tạch-người phát hiện lỗi và tố giác lên Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lên tiếng phản biện.
Kỹ sư Lê Văn Tạch: “Mức độ lỗi nghiêm trọng của xe mà lãnh đạo Toyota Việt Nam bác bỏ thì thật hài hước”. Lỗi nghiêm trọng, nhận qua loa
Kỹ sư Tạch nói: “Họ đã buộc phải thừa nhận lỗi vì không còn lựa chọn nào khác tốt hơn. Về số lượng xe không đảm bảo chất lượng thì chưa đúng. Không hiểu ai đã cung cấp cho giám đốc sản xuất về số lượng 200 xe Innova J bị lỗi, do dùng đồ gá sai tiêu chuẩn.
Thực tế, đồ gá đó đã được dùng để lắp cho 26.318 xe. Khi kiểm tra các đồ gá cho Innova G, Innova V và Fortuner thì đều sai do kỹ sư của TMV đã hiểu không đúng chỉ dẫn kỹ thuật của nhà thiết kế nên tất cả những đồ gá này không chuẩn. Như vậy, đã có ít nhất 63.998 xe bao gồm cả Innova và Fortuner được lắp với những đồ gá sai này”.
Ngoài ra, cũng theo kỹ sư Tạch, có 48.780 xe (cả Fortuner và Innova) dùng bulông chân ghế đã xuất xưởng cho đến khi phát hiện ra vấn đề. Nhưng sau đó một thời gian lỗi này lặp lại do TMV tăng sản lượng xe nên cái tay kẹp mới được đưa vào áp dụng. Mỗi tháng TMV sản xuất hơn 1 nghìn xe Innova và Fortuner. Do đó lỗi lặp lại cũng xảy ra trên nhiều nghìn xe, trong khi số liệu TMV công bố chỉ là 1.058 xe.
“Mức độ lỗi của xe là nghiêm trọng nhưng lãnh đạo TMV bác bỏ thì thật hài hước. Quy định về mức độ nguy hiểm là do nhà thiết kế tính toán và thử nghiệm rồi đưa ra được ghi trên bản vẽ kỹ thuật. Thế nhưng, TMV nói là thử nghiệm trên một số xe thấy không có gì bất thường rồi kết luận là không nguy hiểm?!
Họ nói đã tự chạy thử với tốc độ 60 đến 100 Km/h và tự quyết định là an toàn. Trong khi xe thiết kế có thể chạy với tốc độ 200 km/h. Chưa kể tới các điều kiện để thử nghiệm như lốp xe, mặt đường, tải trọng của xe, tình huống khẩn cấp,… có thỏa mãn hay không?” - anh Tạch nói.
Khi nói về tiến độ khắc phục các lỗi, kỹ sư Tạch cho biết: Về lỗi lệch áp suất dầu phanh, đến hết tháng 12-2010, các xe Innova và Fortuner vẫn chưa giải quyết xong; lỗi lỏng các bulông chân ghế bị phát hiện lặp lại trên nhiều xe nhưng cụ thể số lượng thì “tôi không được biết vì Phòng Quản lý Chất lượng cố tình che giấu.
Cũng như ngày mà lỗi này được khắc phục hoàn toàn tôi đã không được biết”; lỗi các tay đòn không được lắp ở chiều cao tiêu chuẩn, ngày 22-2-2011, trong lần kiểm tra những điểm đặc biệt quan trọng, kỹ sư Tạch đã phát hiện lỗi lặp lại trên xe Innova và Fortuner. Anh Tạch đã báo cáo cho các cán bộ quản lý kỹ thuật và quản lý chất lượng nhưng đến 12 giờ 30 ngày 1-4-2011, vẫn chưa giải quyết được.
Không để người tiêu dùng Việt bị coi thường
Sau khi đứng tên tố các lỗi kỹ thuật của ô tô do TMV lắp ráp, nhiều đồng nghiệp của anh Tạch (làm việc tại TMV) đã nhắn tin động viên và tỏ ý thán phục. Điện thoại nhà ông “cháy” liên tục vì tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi.

Kỹ sư Lê Văn Tạch sinh năm 1976, quê Nam Định, có gần 10 năm công tác tại TMV. Trên các diễn đàn online ô tô có tiếng trong nước và các báo, hầu hết bình luận đều tỏ ý thán phục, cám ơn hành động của kỹ sư Tạch, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc. Bởi vì, đây không phải lần đầu tiên TMV để xẩy ra lỗi với các xe lắp ráp trong nước.
Tôi hỏi kỹ sư Tạch: “Có lo lắng về công ăn việc làm, dư luận, người thân và thậm chí có sợ bị trả thù?”. “Hai bên nội ngoại và vợ chồng tôi nhiều đêm không ngủ. Vợ tôi khóc mãi vì sợ bị trả thù. Tuy nhiên, tôi đã quyết định vì không thể để người tiêu dùng Việt Nam bị coi thường như thế được”, kỹ sư Tạch nói. Tới nay, sau khi mọi người đã biết rõ kỹ sư Tạch đứng tên tố giác, bố mẹ nội ngoại 2 bên vẫn không thôi lo lắng cho anh. Trước đó, vợ kỹ sư Tạch đã không ít lần gọi điện cho PV Tiền Phong, đề nghị dừng thông tin lên báo, vì lo lắng cho chồng. “Sau nhiều đêm thức trắng cùng anh ấy nghiên cứu các bản vẽ kỹ thuật, tôi hiểu tâm huyết của chồng mình và tin anh ấy”, vợ kỹ sư Tạch cho hay.
Có thể với nhiều người, kỹ sư Tạch là bất bình thường trong bối cảnh sự yên ổn là lựa chọn hàng đầu của không ít người. Tuy nhiên, đằng sau kỹ sư Tạch là sự ủng hộ ngầm của nhiều kỹ sư và công nhân lắp ráp thuộc TMV. Vụ việc Toyota VN lắp động cơ gỉ sét mà Tiền Phong phản ánh cách đây mấy năm cũng nhờ vào sự hỗ trợ của các kỹ sư Việt Nam. Họ không chỉ biết làm thuê cho nước ngoài kiếm tiền mưu sinh, mà còn có trách nhiệm với đồng bào mình.

Trong năm qua, chỉ với lỗi chân ga vướng vào thảm sàn, Bộ GTVT Hoa Kỳ đã thành lập đội điều tra đặc biệt kết hợp cùng với Cơ quan nghiên cứu Vũ trụ (NASA) và cơ quan an toàn giao thông liên bang nhanh chóng vào cuộc. Chủ tịch Tập đoàn Toyota buộc phải điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ. Tuy kết luận từ Bộ GTVT Hoa Kỳ lỗi tăng tốc không phải do hệ thống điều khiển điện tử trục trặc, nhưng hàng triệu xe thuộc hãng Toyota ở thị trường Mỹ vẫn bị triệu hồi để triệt tiêu nguy cơ tiềm ẩn.
http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/533424/Lanh-dao-Toyota-van-ne-su-that.html
em không đi xe toy , vẫn cảm ơn bác Tạch đã làm 1 việc mà ít người làm trong cty liên doanh làm được , đấy là tinh thần vì cộng đồng , yêu nước đấy ợ
Các cụ đi toy tiếp tục cổ vũ tinh thần cho bác Tạch và gia đình .Sau vụ này bác ấy phải bye bye TMV rồi
Thực ra các công ty cũng nghiêm túc với chất lượng nhưng nó còn xem khách hàng và các cơ quan chức năng phản ứng như thế nào thì nó mới làm , nếu có 1 vụ ém được , thượng đế việt thì chỉ thế thôi , cơ quan chức năng thì dán ít phong bì là xong chuyện
 
Chỉnh sửa cuối:

TunLoveLy

Xe máy
Biển số
OF-90065
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
96
Động cơ
406,560 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
gianphoicasa.com
he he giấc mộng cưới 1 em toy tan tành mây khói...kiếm vợ khác cho lành các bác ơi
 

vitcun

Đi bộ
Biển số
OF-85545
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
4
Động cơ
409,540 Mã lực
Hoan hô bác Tạch đã dũng cảm tố cáo những sai phạm của Toy.
Em đang đi Altis, ko phải dòng xe mà bác Tạch đã nói. Tuy nhiên là xe do Toy VN lắp ráp nên vẫn có những vấn đề cần cẩn thận.
Nếu có nhiều tiền hơn em cũng sẽ ko dùng Toy.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,840
Động cơ
533,348 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Em cũng khẳng định 100% là chìm xuồng. Nhật liên quan đến ..........ODA, Đối tác chiến lược,.....:D
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,607
Động cơ
504,892 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vâng em cũng đang chờ Toy nó gọi đến sửa ạ. Em thấy đi vẫn ok. Mỗi cái mua thì đắt quá
Không biết có nên đợi ko, hay là mình phải tự đi ktra các cụ nhỉ
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Thì các anh ấy bảo: Cứ chạy đi, nhỡ có tai nạn mà "liên quan" đến những lỗi KT trên các anh ấy chịu hoàn toàn trách nhiệm cơ mà! Nghe cảm động quá đi cơ!:((
 

Maz

Xe tải
Biển số
OF-12500
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
208
Động cơ
525,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chết thật...những lỗi kỹ thuật này sẽ gây ra những nguy hiểm tiềm tàng cho người ngồi trên xe....Toyota cần tôn trọng những khách hàng vốn đã chịu quá nhiều thiệt thòi...:-/
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
phong cách dân buôn vn là rứa, có tiền là được, sống chết mặc bây
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Tôi biết Lê Văn Tạch vì tôi đã làm việc cùng hắn. Hắn là người lái chiếc xe Vios số 1 (lái trộm và bị tai nạn) Toyota là 1 công ty uy tín và sử lý vấn đề rất có bài bản. Họ hỏi thế bằng lái của Tạch làm bằng giấy à? Tạch nói "hạy hạy" từ này có nghĩa là vâng. Họ hiểu cái kiểu cấp bằng lái cũng như cái bằng kỹ sư do VN mình cấp. .
Bác nói bác Tạch là người không cao quí :Lái trộm, bằng cấp dỏm.nói chung là cận đáy nhưng bác ấy đứng ra bảo vệ khách hàng, lúc đó bác ở đâu?

chất lượng thì cứ yên tâm mà đi. Đường ở VN chạy nhanh nhất được bao nhiêu đâu mà sợ mấy cái lỗi nhỏ này nếu có.
Điều này giống như bán một chiếc xe 2.0 mà về mở máy ra chỉ có 1.3, hỏi ra thì.. đường việt nam có bao giờ chạy hết ga đâu.
Như bác nói là người có trình độ, bác giải thích sao tấm hình đăng lại này xe chạy trong thành phố 60km/ là cùng mà thắng ABS bị kẹt như thế này, trong khi Tôyta thề là không bị
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
463
Động cơ
430,229 Mã lực
Gần mực thì đen , gần đèn thì sáng , âu cũng tại fan Toi thôi , sống <-> chết fan Toi hưởng hết .

 
Chỉnh sửa cuối:

18banh

Đi bộ
Biển số
OF-91012
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
5
Động cơ
404,750 Mã lực
Ta nghèo nên ta phải tính. Cái gì có lợi thì ta cứ làm. Nếu đặt lợi và hai lên bàn cân theo quy chuẩn Việt Nam thì em vẫn nghĩ TOY được ưa chuộng hơn.
 

Quang Hanh vtv

Xe đạp
Biển số
OF-83593
Ngày cấp bằng
23/1/11
Số km
27
Động cơ
412,270 Mã lực
Có ai đặt câu hỏi tại sao các xe Toy LD lại không được siết chặt theo đúng như bản vẽ kỹ thuật của Hãng Toyota tại Nhật Bản quy định không ạ?

Em dự là NTD VN đã góp phần vào quy trình lắp ráp này: xếp hàng rồng rắn để mua Toy, dẫn đến việc nhà máy phải rút ngắn thời gian lắp ráp và kiểm tra chất lượng xuất xưởng, ngõ hầu đáp ứng kịp tiến độ mà thị trường đòi hỏi ==> giải pháp là tiết kiệm mỗi con ốc vài giây ==> hàng triệu ốc sẽ tiết kiệm hàng chục triệu giây ==> tiết kiệm chi phí nhân công, giảm giá thành xe và đáp ứng kịp y/c của Toy Fans đang xếp hàng ngóng đợi ngoài showroom...
Không phải đâu cụ ợ. Trong bản hướng dẫn kỹ thuật lắp xe của hãng có yêu cầu ở khâu hàn trước khi bắt bu lông chân ghế phải có dụng cụ ép chặt không để khe hở giữa các miếng sắt. Nhưng ở đây các bố kỹ thuật nhà mình bỏ qua dụng cụ ép này nên nhựa quanh đó chảy vào khe hở. Lúc bắt đầu siết bu lông thì vẫn chặt. Sau đó một khoảng thời gian ngắn thì nhựa giữa các khi sắt vỡ ra dẫn đến bu lông bị lỏng ra cụ ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top