Thảo luận Trải nghiệm VF5 sau 3 tháng sử dụng

MinhGDX

Xe đạp
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
33
Động cơ
277 Mã lực
Chào các cụ các mợ.
Em chia sẻ cho các bác góc nhìn của một người mua VF5 để làm phương tiện đi làm hàng ngày thay xe máy, che nắng che mưa.
- Tháng 12 năm ngoái, sau khi đi tìm hiểu và chạy thử một số xe tầm tiền 500-600 củ, thấy con này đầm chắc, khỏe, rẻ, sau đó em cũng nằm vùng hội nhóm xem các bác dịch vụ chạy 6, 7 vạn km review, thấy ổn áp, đồng thời có thằng bạn ngựa dò mua trước chuột bạch ok nên cuối cùng em đã chốt con VF5. Lúc em lấy xe là 502 củ 600k, có khuyến mãi 20/11.
- Xe này là phương tiện đi lại hàng ngày, sáng em đi làm, tối về phạm vi di chuyển ~30km. Thi thoảng đi làm việc ở các tỉnh, cuối tuần thì đi chơi hoặc về quê, con xe này chi phí rẻ nên từ ngày mua nó đi chơi khá nhiều. Một tháng em đi tầm ~2000km.
- Sạc pin thì 1 tháng đầu em hay sạc ở trụ Vin do chưa mua được cục sạc. Xe này pin nhỏ nên chỉ ăn tối đa 60kw, sạc từ 20% - 80% tầm 45 phút trụ 60kw (ở tỉnh thì lại toàn trụ to), đi gần cạn và sạc max thì phải mất tiếng rưỡi. Giờ em chủ yếu sạc ở nhà với củ sạc 3.5kw của hãng, 1 tiếng 8% với bộ sạc nhỏ này. Nói chung trước khi đi ngủ cắm sáng dậy đầy rồi. Em đầu tư cáp riêng kéo từ đồng hồ cột, aptomat, tủ điện, ổ điện mới để sạc cho thoải mái.
Em nhận xét ưu điểm/ nhược điểm con này như sau:
- Ưu điểm:
  1. Chi phí rẻ, đi làm thì toàn giờ cao điểm tắc đường nên không đi nhanh được, điều hòa thoải mái vì ko tốn pin mấy, tốc độ 30-60km nên 1 lần sạc đầy em đi được 350- 400km thậm chí hơn 400km @@. Sạc đầy bình ở trụ thì tầm 150k, sạc ở nhà thì chắc hơn 100k. Tính ra chỉ 30k- 35k/100km.
  2. Tiền ít mà cũng có 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo chống trơn trượt, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình... tính năng nó vẫn làm thêm update mỗi phiên bản.
  3. Không sợ tắc đường, dừng xe nằm ngủ bật điều hòa cả tiếng sụt có 1-2%.
  4. Hậu mãi oke phết, em thì mới được trải nghiệm đi update phiên bản phần mềm thì được rửa xe free. Còn các ae khác cho biết thêm xe có gì bất tiện ra xưởng thì 1 ngày được đền 1 củ, đồ đạc thay mới cũng rẻ, đèn sau 800k 1 cụm, gương chiếu hậu củ rưỡi 1 cụm. Bảo dưỡng xe 12.000/ lần mỗi lần mấy trăm nghìn.
  5. Tăng tốc rất nhanh, vượt tự tin, với cả xe nó cứng cáp =))
  6. Điều hòa lạnh rất sâu. Ngày xưa còn buốt luôn nhưng bản 9.7 này oke rồi.
  7. Loa đập bass chắc, chắc em tai nhà nghèo nhưng mà quả loa dùng 1/10 công suất mà đã đập uỳnh uỳnh to khủng khiếp, âm thanh nghe oke.
- Nhược điểm:
  1. Bán kính quay đầu to vãi. Lúc đầu không quen rẽ, quay đầu toàn chiếm hết cả làn ngược. nhà em trong ngõ vào cổng phải đỏ đít cẩn thận, trước cho I10 vào vèo cái oke.
  2. Cam lùi thi thoảng mờ phải reset màn hình mới nét lại. Ngày xưa thì rửa xe hoặc mưa rào để 1 lúc hay bị. Giờ bản phần mềm mới không thấy bị nữa. hoặc tần suất rất ít.
  3. Chạy đường xấu nghe tiếng lốp bum bum luôn, anh em toàn đi dán foam chống ồn chống đinh.
  4. Chạy cao tốc thì sẽ tốn pin hơn nhiều. Ví dụ em chạy đều 90-120kmh thì chắc 100% pin chỉ được từ 270-300km. chở thêm 3 người và hành lý. nhưng chưa bao giờ duy trì tốc cao mà dài như thế cả, chỉ khoảng 150km là vào thành phố rồi. Mà vào phố chậm lại thì nó lại tăng phạm vi lên.
  5. Điều hòa nóng mùa đông bật thì tụt pin còn nhanh hơn tụt quần nữa, bật vèo cái trên đường đi làm mất 8-9%. Trong khi điều hòa lạnh thì 3% => Gấp 3 lần @@
  6. Phần mềm các bản trước bản nào cũng có một vài vấn đề, cái thì limp mode chạy quá nhanh, cái thì sạc ở nhà hay bị tự ngắt, cái thì điều hòa lạnh quá. Tới bản 9.7 này mới ngon được (Vinfast thông báo đi update có khác).
Thấy nhiều ae chưa rõ thông tin thực tế xe này nên em mạn phép đưa ý kiến cá nhân. Các bác thảo luận nhé.
z5327931870411_6a499c3da9000fd1f53469f0b54cb691.jpg
z5327931879040_729fc585bb87af5406b9df6df6299849.jpg
z5327931892176_96a4b0d5430414aaa95833203a397f18.jpg
z5327931890334_00b7991cce8213e0b4bfb7049e284445.jpg
z5327931867738_29b11310b83f60d1cb341ac4b26902ff.jpg
 

MinhGDX

Xe đạp
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
33
Động cơ
277 Mã lực
Cụ khen những 7 mục, chê lại có 6 mục (mà toàn chê nhỏ với khắc phục rồi...), lại còn dùng VSMART ARIS => Đích thị là VINN .... O =))
Hahaha 😆 em mới làm vino 3 tháng nay cụ ạ. Mua con điện thoại 3 củ kết nối android auto
 

alexdaonguyen

Xe hơi
Biển số
OF-341470
Ngày cấp bằng
4/11/14
Số km
103
Động cơ
274,939 Mã lực
em đang chạy VF9 đây mà mấy hôm nắng điều hoà bật mãi mới thấy mát :))
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,123
Động cơ
376,720 Mã lực
em định thay con xe cho gấu cũng tính thử em này, có điều em hơi ngại khoản đi sạc, đợi sạc
sân nhà em để xe được nhưng cũng lười, trước con bé đi xe đạp điện, em là người sạc, cứ lôi dây ra, cất dây đi cũng ngại, nên đang lăn tăn nhất đoạn cắm sạc, em đi xe xăng đổ xăng còn trả xuống xe, nên cứ nghĩ lôi dây ra sạc lại thấy ngại ngại.
 

Dream Hilux

Xe tăng
Biển số
OF-119159
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,653
Động cơ
395,805 Mã lực
Thô quá
 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,293
Động cơ
58,106 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
E lái thử con VF5 này của bạn cùng cơ quan, thấy ù như tiếng máy bay. Đi tầm 5km mà cả 4 người ngồi trên xe đều bị cảm giác nôn nao, khó chịu.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,136
Động cơ
132,300 Mã lực
Mịa. Tháng đi 2000km mà 3 tháng đã chạy 12.000km. Thánh Vino là đây chứ đâu. Xong lại còn thay đủ các thứ nọ kia. Người dùng chém thì nó kín kín tí chứ.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,628
Động cơ
428,214 Mã lực
em định thay con xe cho gấu cũng tính thử em này, có điều em hơi ngại khoản đi sạc, đợi sạc
sân nhà em để xe được nhưng cũng lười, trước con bé đi xe đạp điện, em là người sạc, cứ lôi dây ra, cất dây đi cũng ngại, nên đang lăn tăn nhất đoạn cắm sạc, em đi xe xăng đổ xăng còn trả xuống xe, nên cứ nghĩ lôi dây ra sạc lại thấy ngại ngại.
Cụ có điều kiện cho xe vào nhà thì lắp bộ sạc treo tường, sạc rất đơn giản thôi. Phụ nữ đi xe điện là tiện nhất rồi, ko phải để ý quá về dầu mỡ, bảo dưỡng, xăng dầu,... đi lại gặp vũng nước cũng ko quá sợ như xe xăng...
 

phuongnight

Xe tải
Biển số
OF-4873
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
458
Động cơ
550,676 Mã lực
Tuổi
48
Cổ cánh về 4 đô là biết sản phẩm rồi . Bọn Mỹ nó đi thử xe xong là nó miệt mài short sell luôn
 

MinhGDX

Xe đạp
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
33
Động cơ
277 Mã lực

MinhGDX

Xe đạp
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
33
Động cơ
277 Mã lực
E lái thử con VF5 này của bạn cùng cơ quan, thấy ù như tiếng máy bay. Đi tầm 5km mà cả 4 người ngồi trên xe đều bị cảm giác nôn nao, khó chịu.
Có thể bác ngồi xe sang quen rồi. Còn em thấy nó êm ái phết vì động cơ điện mà. Chạy cao tốc mới thấy ù thôi mà con nào tầm tiền đó cũng ù khi đi cao tốc
 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,293
Động cơ
58,106 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Có thể bác ngồi xe sang quen rồi. Còn em thấy nó êm ái phết vì động cơ điện mà. Chạy cao tốc mới thấy ù thôi mà con nào tầm tiền đó cũng ù khi đi cao tốc
E đang đi suzuki XL7, mấy người còn lại lái K3 thôi ạ. E thấy lạ là cả 4 người đều bị như vậy, kể cả e cầm lái.
 

empty_83

Đi bộ
Biển số
OF-191199
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5
Động cơ
329,927 Mã lực
Chào các cụ các mợ.
Em chia sẻ cho các bác góc nhìn của một người mua VF5 để làm phương tiện đi làm hàng ngày thay xe máy, che nắng che mưa.
- Tháng 12 năm ngoái, sau khi đi tìm hiểu và chạy thử một số xe tầm tiền 500-600 củ, thấy con này đầm chắc, khỏe, rẻ, sau đó em cũng nằm vùng hội nhóm xem các bác dịch vụ chạy 6, 7 vạn km review, thấy ổn áp, đồng thời có thằng bạn ngựa dò mua trước chuột bạch ok nên cuối cùng em đã chốt con VF5. Lúc em lấy xe là 502 củ 600k, có khuyến mãi 20/11.
- Xe này là phương tiện đi lại hàng ngày, sáng em đi làm, tối về phạm vi di chuyển ~30km. Thi thoảng đi làm việc ở các tỉnh, cuối tuần thì đi chơi hoặc về quê, con xe này chi phí rẻ nên từ ngày mua nó đi chơi khá nhiều. Một tháng em đi tầm ~2000km.
- Sạc pin thì 1 tháng đầu em hay sạc ở trụ Vin do chưa mua được cục sạc. Xe này pin nhỏ nên chỉ ăn tối đa 60kw, sạc từ 20% - 80% tầm 45 phút trụ 60kw (ở tỉnh thì lại toàn trụ to), đi gần cạn và sạc max thì phải mất tiếng rưỡi. Giờ em chủ yếu sạc ở nhà với củ sạc 3.5kw của hãng, 1 tiếng 8% với bộ sạc nhỏ này. Nói chung trước khi đi ngủ cắm sáng dậy đầy rồi. Em đầu tư cáp riêng kéo từ đồng hồ cột, aptomat, tủ điện, ổ điện mới để sạc cho thoải mái.
Em nhận xét ưu điểm/ nhược điểm con này như sau:
- Ưu điểm:
  1. Chi phí rẻ, đi làm thì toàn giờ cao điểm tắc đường nên không đi nhanh được, điều hòa thoải mái vì ko tốn pin mấy, tốc độ 30-60km nên 1 lần sạc đầy em đi được 350- 400km thậm chí hơn 400km @@. Sạc đầy bình ở trụ thì tầm 150k, sạc ở nhà thì chắc hơn 100k. Tính ra chỉ 30k- 35k/100km.
  2. Tiền ít mà cũng có 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo chống trơn trượt, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình... tính năng nó vẫn làm thêm update mỗi phiên bản.
  3. Không sợ tắc đường, dừng xe nằm ngủ bật điều hòa cả tiếng sụt có 1-2%.
  4. Hậu mãi oke phết, em thì mới được trải nghiệm đi update phiên bản phần mềm thì được rửa xe free. Còn các ae khác cho biết thêm xe có gì bất tiện ra xưởng thì 1 ngày được đền 1 củ, đồ đạc thay mới cũng rẻ, đèn sau 800k 1 cụm, gương chiếu hậu củ rưỡi 1 cụm. Bảo dưỡng xe 12.000/ lần mỗi lần mấy trăm nghìn.
  5. Tăng tốc rất nhanh, vượt tự tin, với cả xe nó cứng cáp =))
  6. Điều hòa lạnh rất sâu. Ngày xưa còn buốt luôn nhưng bản 9.7 này oke rồi.
  7. Loa đập bass chắc, chắc em tai nhà nghèo nhưng mà quả loa dùng 1/10 công suất mà đã đập uỳnh uỳnh to khủng khiếp, âm thanh nghe oke.
- Nhược điểm:
  1. Bán kính quay đầu to vãi. Lúc đầu không quen rẽ, quay đầu toàn chiếm hết cả làn ngược. nhà em trong ngõ vào cổng phải đỏ đít cẩn thận, trước cho I10 vào vèo cái oke.
  2. Cam lùi thi thoảng mờ phải reset màn hình mới nét lại. Ngày xưa thì rửa xe hoặc mưa rào để 1 lúc hay bị. Giờ bản phần mềm mới không thấy bị nữa. hoặc tần suất rất ít.
  3. Chạy đường xấu nghe tiếng lốp bum bum luôn, anh em toàn đi dán foam chống ồn chống đinh.
  4. Chạy cao tốc thì sẽ tốn pin hơn nhiều. Ví dụ em chạy đều 90-120kmh thì chắc 100% pin chỉ được từ 270-300km. chở thêm 3 người và hành lý. nhưng chưa bao giờ duy trì tốc cao mà dài như thế cả, chỉ khoảng 150km là vào thành phố rồi. Mà vào phố chậm lại thì nó lại tăng phạm vi lên.
  5. Điều hòa nóng mùa đông bật thì tụt pin còn nhanh hơn tụt quần nữa, bật vèo cái trên đường đi làm mất 8-9%. Trong khi điều hòa lạnh thì 3% => Gấp 3 lần @@
  6. Phần mềm các bản trước bản nào cũng có một vài vấn đề, cái thì limp mode chạy quá nhanh, cái thì sạc ở nhà hay bị tự ngắt, cái thì điều hòa lạnh quá. Tới bản 9.7 này mới ngon được (Vinfast thông báo đi update có khác).
Thấy nhiều ae chưa rõ thông tin thực tế xe này nên em mạn phép đưa ý kiến cá nhân. Các bác thảo luận nhé.
View attachment 8458311 View attachment 8458312 View attachment 8458313 View attachment 8458314 View attachment 8458315
Chúc mừng bác. Em cũng lấy vf5 từ đợt đầu tiên phong, đến giờ cũng được 9 tháng, cảm thấy quá hài lòng. Ban đầu mua cũng bị ae chê bai là ngu dại (đến giờ vẫn nhiều người chê) nhưng mình kệ, thích thì nhích. Mình mua cho mình mà. Chúc chủ thớt vạn dặm bình an
 

MinhGDX

Xe đạp
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
33
Động cơ
277 Mã lực
Chúc mừng bác. Em cũng lấy vf5 từ đợt đầu tiên phong, đến giờ cũng được 9 tháng, cảm thấy quá hài lòng. Ban đầu mua cũng bị ae chê bai là ngu dại (đến giờ vẫn nhiều người chê) nhưng mình kệ, thích thì nhích. Mình mua cho mình mà. Chúc chủ thớt vạn dặm bình an
Bác chạy 9 tháng dc bao nhiêu km rồi?
 

empty_83

Đi bộ
Biển số
OF-191199
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5
Động cơ
329,927 Mã lực
Bác chạy 9 tháng dc bao nhiêu km rồi?
Mình 1 tháng đi tầm 700km - 800km thôi. Giờ mới được gần 6000km. Chủ yếu đi làm, ngày đi tầm 15km =)) . Được cái đi vf5 chi phí quá rẻ nên đi đâu là cũng lôi xe ra đi, dù có 1-2km
 

Sứa.

Xe buýt
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
501
Động cơ
6,872 Mã lực
Tuổi
29
Em cũng bán bớt 1 con 2 cầu để mua VF5 trước Tết đi làm cho nó tiết kiệm, hồi mới mua còn ngại vì có vài lỗi vặt nhưng từ khi update lên bản 9.7 thì ngon lành cành đào luôn.
Nhà em cũng có gara nên em lắp sạc đa năng 7KW (cái này tháo ra mang đi được khá gọn) nên chưa bao giờ phải sạc ở trụ sạc VIN :D trừ 2 lần thử nghiệm đi xa >300km.
Cụ Thớt: Nghiên cứu lắp cái sạc 7KW hay 11KW ấy, chứ 3.5 bé quá sạc lâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top