Thảo luận Tử huyệt ô tô điện: Xe cũ mất giá quá nhanh, hàng triệu sản phẩm sắp thành phế thải trong năm 2024

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,076
Động cơ
232,696 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tiêu chuẩn cao hơn nhiều là đúng rồi, nó chịu tải nặng hơn nhiều lần mà. Nhưng chạy nhiều thì dây vẫn lão hóa. Bỏ qua không bàn về chi tiết cơ khí cụ nhé.
Tải nặng hơn thì công suất nó lớn hơn. Có phải mang mô tơ quạt gắn vào xe đâu mà lo nặng hơn.
 

MrFank

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
1,119
Động cơ
205,745 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Xe điện nó là xu hướng rồi, ko thể khác dc, chắc phải 5 7 năm nữa cơ sở hạ tầng như ở VN mà các hãng triển khai mới đáp ứng đủ, tiện và nhiều hãng, phân khúc, giá để khách hàng muốn là mua dc
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,248
Động cơ
-122,484 Mã lực
Tuổi
45
Người ta nói động cơ điện bền là có lý do của nó cả, cụ lấy mỗi ví dụ làm sao đại diện được.

Động cơ điện chỉ có cuộn dây điện quấn vào thì có gì mà hỏng được nếu không phải bị quá dòng, trong khi động cơ đốt trong bao nhiêu chi tiết cơ khí quá phức tạp, lại phải hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt thì nhanh hỏng hơn là đúng rồi.
Cụ ấy chỉ đọc thông viết thạo thôi
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,080
Động cơ
598,981 Mã lực
Ở các nước tiên tiến thì xe xăng cũng chỉ được dùng đến thời hạn nào đó rồi phải loại bỏ và thường là xuất sang các nước nghèo hơn. Xe điện còn chưa phổ biến nên xe lạc hậu loại bỏ chưa đưa sang nước nghèo được nhưng một thời gian nữa khi xe điện phổ biến hơn thì việc nó chạy sang nước nghèo là có thể xảy ra.
 

danh1993

Đi bộ
Biển số
OF-799516
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
9
Động cơ
15,201 Mã lực
Tuổi
31
Xe điện nó là xu hướng rồi, ko thể khác dc, chắc phải 5 7 năm nữa cơ sở hạ tầng như ở VN mà các hãng triển khai mới đáp ứng đủ, tiện và nhiều hãng, phân khúc, giá để khách hàng muốn là mua dc
Xe điện chỉ là bánh vẽ thôi. Xu hướng bây giờ là hybrid.

Sent from SM-G975F via OTOFUN
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
250
Động cơ
20,109 Mã lực
Xe Hybrid là bước chuyển cho xe điện thôi.
Hiện tại TQ nắm hết nguồn đất hiếm làm pin, nên việc TQ tính thay toàn bộ ngành năng lượng hoá thạch bằng đất hiếm là có cơ sở:
Nhiên liệu cho phương tiện vận tải: thay bằng pin và sạc từ điện gió, thuỷ điện, bù tải nền bằng thuỷ điện hạt nhân.
lưới điện mới có thêm pin dự trữ (BESS) đang dần trở thành xu thế cho trang trại điện gió, điện mặt trời
Việc này đương nhiên là cú đấm vào quyền lực điều hành dầu mỏ và năng lượng của Mỹ.
Tới đây nếu TQ tái tạo được pin thì coi như game đã an bài. Mỹ lúc đó lại bung sức khai thác đất hiếm tại chínhđất của mình hoặc đồng minh nào đó mà cạnh tranh thôi.

em nghĩ xu thế này là ko thể thay đổi rồi. Nhưng để xong thì chắc phải 20 năm nữa. Lúc đó mình cứ xe xăng hoặc hybrid cho nhàn. Trừ khi xe điện lên được range 1000km mà giá ngang xe xăng thì lúc đó lại là câu chuyện khác.
 

MrSunShine

Xe đạp
Biển số
OF-835418
Ngày cấp bằng
14/6/23
Số km
38
Động cơ
216 Mã lực
mấy bài này thi thoảng lại repost mà cụ, lâu lawmns rui
 

Mr Sơn MD

Xe hơi
Biển số
OF-478982
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
101
Động cơ
196,351 Mã lực
Tuổi
45
Thêm nữa là việc xử lý số lượng Pin thải về sau. Không khéo lại Ô nhiễm hơn xe xăng
 

Nam Lương

Xe hơi
Biển số
OF-845592
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
147
Động cơ
28,731 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Vấn đề là xe điện hot trend trong bao nhiêu năm? tới khi có công nghệ mới tối ưu hơn hay khi NVL không đáp ứng được.
 

Mr Sơn MD

Xe hơi
Biển số
OF-478982
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
101
Động cơ
196,351 Mã lực
Tuổi
45
Vấn đề là xe điện hot trend trong bao nhiêu năm? tới khi có công nghệ mới tối ưu hơn hay khi NVL không đáp ứng được.
Xe điện giờ đang bị các nhà sản xuất TQ thao túng. e sợ mấy năm nữa lại giải quyết hậu quả của Pin
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,080
Động cơ
598,981 Mã lực
Xe điện giờ đang bị các nhà sản xuất TQ thao túng. e sợ mấy năm nữa lại giải quyết hậu quả của Pin
Pin hết tuổi thọ mà không muốn tái chế hoặc tái chế mà chi phí cao quá thì hoàn toàn có thể chất đống để đấy được, không gây hại gì cho môi trường cả.
 

Mr Sơn MD

Xe hơi
Biển số
OF-478982
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
101
Động cơ
196,351 Mã lực
Tuổi
45
Pin hết tuổi thọ mà không muốn tái chế hoặc tái chế mà chi phí cao quá thì hoàn toàn có thể chất đống để đấy được, không gây hại gì cho môi trường cả.
Bác biết Pin làm từ vật liệu gì ko mà bảo chất đống ko gây hại gì?
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
Pin hết tuổi thọ mà không muốn tái chế hoặc tái chế mà chi phí cao quá thì hoàn toàn có thể chất đống để đấy được, không gây hại gì cho môi trường cả.
Ắc quy còn chưa thấy cái nào bỏ đi. Cụ lấy đâu ra pin bỏ đi.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,080
Động cơ
598,981 Mã lực
Bác biết Pin làm từ vật liệu gì ko mà bảo chất đống ko gây hại gì?
1 cái túi nilon phải hàng vài trăm năm mới phân huỷ hết. Việc vỏ quả pin vỡ được ra để ruột bên trong phát tán được ra môi trường phải hàng nghìn năm. Bãi rác thải đặt ở nơi khô cằn có thể bỏ đó rất lâu chờ đến ngày có thể xử lý được. Chẳng có gì phải lo cả. Cái lo hơn là khí thải phun ra hằng ngày.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,487
Động cơ
93,559 Mã lực
Tuổi
39
1 cái túi nilon phải hàng vài trăm năm mới phân huỷ hết. Việc vỏ quả pin vỡ được ra để ruột bên trong phát tán được ra môi trường phải hàng nghìn năm. Bãi rác thải đặt ở nơi khô cằn có thể bỏ đó rất lâu chờ đến ngày có thể xử lý được. Chẳng có gì phải lo cả. Cái lo hơn là khí thải phun ra hằng ngày.
Chất thải hạt nhân còn đem chôn lấp được nữa là.
TINT_Radioactive_wastes'_barrel.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top