Tư vấn Thay lọc xăng

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
E cũng từng mua lọc ở ngoài( chỉ mua lọc, k thay cả cụm) về thay thường hay bị tụt áp, buổi sáng đề khó nổ. Chứng tỏ mua k phải đồ xin. E phải mang xuống gara chuyên toyota. Bảo họ mua thay thì lại ngon. Vào hãng thì yen tâm nhưng đắt, ra ngoài thì cụ thay phải bắt họ cam kết thay xin k bị tụt áp buổi sáng là ok.
Xin phép đào mộ thớt này cái. Bạn vào Gara chuyên Toyota ở đâu share cho tôi với. Tôi cũng đang gặp tình huống tương tự đây.

Tôi đang chạy Camry 2.4G 2011. Xe có hiện tương nếu giữ ở tầm 50km/h xe hơi giật, chuyển số lên xuống (nhìn vòng tua máy nhảy lên, rồi lại nhảy xuống). Ở tầm 40-60 km/h nếu tăng tốc từ từ nếu để ý có thể nghe thấy tiếng lọc cọc như kiểu bị ép số. Đã vệ sinh họng hút, reset không tải & thay lọc gió, k ăn thua. Hãng thì bảo do lọc xăng (cũng vừa trùng hợp đến hạn thay định kỳ). Sáng đề khó nổ thì cũng có, nhưng nhiều nguyên nhân, có thể ắc quy k còn mới nữa (mới thay 10/2016, lần cuối bảo dưỡng 2/2019 đo điện bảo vẫn OK những hơi yếu).

Hãng (Toy Mỹ Đình) "hét" cả cụm đâu 2.5 củ + công tháo lắp (thấy bảo phải tháo nhiều thứ mới lôi dc cái cụm bơm/lọc ra). Theo mấy ông tư vấn giải thik thì chỉ thay lọc k thay bơm nhưng Camry lọc xăng nó nằm trong 1 cái hộp nguyên bộ, gọi là "cụm lọc xăng". Phụ tùng (cụm & gioăng) & công + VAT là hơn 3 củ (và ít nhất nửa ngày xe nằm ở xưởng) +_+. Hỏi mấy chỗ chuyên bán phụ tùng xe bên ngoài, thấy cũng đóng bao bì Toyota Genuine Parts, tem tiếc, bar code đầy đủ thì được báo giá riêng cái lọc ~100K, cả cụm thì hơn 1 củ. Tôi nghĩ nếu ng ta bán riêng cái lọc thì có nghĩa là có thể chỉ thay lọc không mà k phải thay cả cụm. Tôi cũng chả hiểu trong cái "cả cụm" đó bao gồm những cái gì khác nữa.

Tiền thì tôi không ngại, nhưng bản tính ghét nhất là bị chặt chém, chăn dắt vô lý. Tôi nghĩ Toy nổi tiếng thế giới là thiết kế phụ tùng dễ thay, sẵn (tức là rẻ) và các model thay đổi qua nhau được (ví dụ lọc gió Lexus & Camry là 1). Đó là 1 lý do lớn vì sao xe Toy bán chạy toàn thế giới. Chả lẽ họ bán riêng cái lọc xăng, nhưng lại bắt thay cả cụm? Đang nghi bị mấy ông Toy Mỹ Đình "chăn"? Giờ muốn tìm 1 gara chuyên Toyota uy tín để cho mình 1 sự giải thích hợp lý chút. Bác nào trên này có biết thì chỉ giáo với. Xin cảm ơn.
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,851
Động cơ
340,445 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Xin phép đào mộ thớt này cái. Bạn vào Gara chuyên Toyota ở đâu share cho tôi với. Tôi cũng đang gặp tình huống tương tự đây.

Tôi đang chạy Camry 2.4G 2011. Xe có hiện tương nếu giữ ở tầm 50km/h xe hơi giật, chuyển số lên xuống (nhìn vòng tua máy nhảy lên, rồi lại nhảy xuống). Ở tầm 40-60 km/h nếu tăng tốc từ từ nếu để ý có thể nghe thấy tiếng lọc cọc như kiểu bị ép số. Đã vệ sinh họng hút, reset không tải & thay lọc gió, k ăn thua. Hãng thì bảo do lọc xăng (cũng vừa trùng hợp đến hạn thay định kỳ). Sáng đề khó nổ thì cũng có, nhưng nhiều nguyên nhân, có thể ắc quy k còn mới nữa (mới thay 10/2016, lần cuối bảo dưỡng 2/2019 đo điện bảo vẫn OK những hơi yếu).

Hãng (Toy Mỹ Đình) "hét" cả cụm đâu 2.5 củ + công tháo lắp (thấy bảo phải tháo nhiều thứ mới lôi dc cái cụm bơm/lọc ra). Theo mấy ông tư vấn giải thik thì chỉ thay lọc k thay bơm nhưng Camry lọc xăng nó nằm trong 1 cái hộp nguyên bộ, gọi là "cụm lọc xăng". Phụ tùng (cụm & gioăng) & công + VAT là hơn 3 củ (và ít nhất nửa ngày xe nằm ở xưởng) +_+. Hỏi mấy chỗ chuyên bán phụ tùng xe bên ngoài, thấy cũng đóng bao bì Toyota Genuine Parts, tem tiếc, bar code đầy đủ thì được báo giá riêng cái lọc ~100K, cả cụm thì hơn 1 củ. Tôi nghĩ nếu ng ta bán riêng cái lọc thì có nghĩa là có thể chỉ thay lọc không mà k phải thay cả cụm. Tôi cũng chả hiểu trong cái "cả cụm" đó bao gồm những cái gì khác nữa.

Tiền thì tôi không ngại, nhưng bản tính ghét nhất là bị chặt chém, chăn dắt vô lý. Tôi nghĩ Toy nổi tiếng thế giới là thiết kế phụ tùng dễ thay, sẵn (tức là rẻ) và các model thay đổi qua nhau được (ví dụ lọc gió Lexus & Camry là 1). Đó là 1 lý do lớn vì sao xe Toy bán chạy toàn thế giới. Chả lẽ họ bán riêng cái lọc xăng, nhưng lại bắt thay cả cụm? Đang nghi bị mấy ông Toy Mỹ Đình "chăn"? Giờ muốn tìm 1 gara chuyên Toyota uy tín để cho mình 1 sự giải thích hợp lý chút. Bác nào trên này có biết thì chỉ giáo với. Xin cảm ơn.
Ở ngoài nó thay mỗi cái cụm lọc thôi cụ, mua đồ hơn củ thì phải, quan trọng thay nó k bị tụt áp khi đề buổi sáng. Cụ ra cổng công viên cầu giấy gọi theo số này097 9577885 (thắng) chuyên toy mỹ đình ra mở gâ ra ruêng.
 

Hientn

Xe tải
Biển số
OF-481558
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
432
Động cơ
199,522 Mã lực
Xin phép đào mộ thớt này cái. Bạn vào Gara chuyên Toyota ở đâu share cho tôi với. Tôi cũng đang gặp tình huống tương tự đây.

Tôi đang chạy Camry 2.4G 2011. Xe có hiện tương nếu giữ ở tầm 50km/h xe hơi giật, chuyển số lên xuống (nhìn vòng tua máy nhảy lên, rồi lại nhảy xuống). Ở tầm 40-60 km/h nếu tăng tốc từ từ nếu để ý có thể nghe thấy tiếng lọc cọc như kiểu bị ép số. Đã vệ sinh họng hút, reset không tải & thay lọc gió, k ăn thua. Hãng thì bảo do lọc xăng (cũng vừa trùng hợp đến hạn thay định kỳ). Sáng đề khó nổ thì cũng có, nhưng nhiều nguyên nhân, có thể ắc quy k còn mới nữa (mới thay 10/2016, lần cuối bảo dưỡng 2/2019 đo điện bảo vẫn OK những hơi yếu).

Hãng (Toy Mỹ Đình) "hét" cả cụm đâu 2.5 củ + công tháo lắp (thấy bảo phải tháo nhiều thứ mới lôi dc cái cụm bơm/lọc ra). Theo mấy ông tư vấn giải thik thì chỉ thay lọc k thay bơm nhưng Camry lọc xăng nó nằm trong 1 cái hộp nguyên bộ, gọi là "cụm lọc xăng". Phụ tùng (cụm & gioăng) & công + VAT là hơn 3 củ (và ít nhất nửa ngày xe nằm ở xưởng) +_+. Hỏi mấy chỗ chuyên bán phụ tùng xe bên ngoài, thấy cũng đóng bao bì Toyota Genuine Parts, tem tiếc, bar code đầy đủ thì được báo giá riêng cái lọc ~100K, cả cụm thì hơn 1 củ. Tôi nghĩ nếu ng ta bán riêng cái lọc thì có nghĩa là có thể chỉ thay lọc không mà k phải thay cả cụm. Tôi cũng chả hiểu trong cái "cả cụm" đó bao gồm những cái gì khác nữa.

Tiền thì tôi không ngại, nhưng bản tính ghét nhất là bị chặt chém, chăn dắt vô lý. Tôi nghĩ Toy nổi tiếng thế giới là thiết kế phụ tùng dễ thay, sẵn (tức là rẻ) và các model thay đổi qua nhau được (ví dụ lọc gió Lexus & Camry là 1). Đó là 1 lý do lớn vì sao xe Toy bán chạy toàn thế giới. Chả lẽ họ bán riêng cái lọc xăng, nhưng lại bắt thay cả cụm? Đang nghi bị mấy ông Toy Mỹ Đình "chăn"? Giờ muốn tìm 1 gara chuyên Toyota uy tín để cho mình 1 sự giải thích hợp lý chút. Bác nào trên này có biết thì chỉ giáo với. Xin cảm ơn.
Đồ chính hãng Toy so với các hãng xe Nhật, Mỹ khác không rẻ hơn bao nhiêu đâu, chỉ sẵn các đồ ngoài ngoài thôi cụ.
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
549
Động cơ
383,923 Mã lực
Ở ngoài nó thay mỗi cái cụm lọc thôi cụ, mua đồ hơn củ thì phải, quan trọng thay nó k bị tụt áp khi đề buổi sáng. Cụ ra cổng công viên cầu giấy gọi theo số này097 9577885 (thắng) chuyên toy mỹ đình ra mở gâ ra ruêng.
Vâng để mai alo đồng chí Thắng xem có giải thik dc thấu đáo hơn mấy ông sơmi-cravat k. Cảm ơn bác.

Đồ chính hãng Toy so với các hãng xe Nhật, Mỹ khác không rẻ hơn bao nhiêu đâu, chỉ sẵn các đồ ngoài ngoài thôi cụ.
Bản chất của công nghiệp là hàng càng sx số lượng nhiều càng rẻ mà. Mình phải tính cả 1 đời 1 chiếc xe phải thay những gì, và tổng chi phí duy trì xe nó rẻ hơn mấy ông khác bao nhiêu tiền (chứ k phải %). Sau đó nhân với số lượng xe đang lưu hành. Tôi lấy ví dụ ntn, VP cty trước có 1 em Nissan X-Trail đời 2003. Đồ của nó nhiều thứ phụ tùng chỉ riêng cho nó thôi, dòng xe khác cũng của Nissan không tương thích > Có những đời X-Trail cực kỳ khó tìm phụ tùng, vì đời nó sâu quá rồi, ít nhà máy SX. Tự vậy mà giá cao lên thôi. Toy thì lại khác, dòng sâu vẫn tìm dc phụ tùng tương thích, thậm chí còn tốt hơn (vì có thể công nghệ luyện kim mới, thiết kế có cải tiếng, nhưng vẫn tương thích). Đem so với mấy bạn Made in Germany nữa thì khỏi nói về độ khó tính & đắt.

Như Toy, tuy đồ của nó k rẻ hơn 1 cách bất ngờ so với hãng khác, nhưng mà rất rất nhiều thứ có thể dùng chung cho nhiều dòng xe, kể cả k chung khung gầm. Tôi toàn mua lọc gió, lọc than khử mùi khoang hành khách của Lexus. Giá k đắt hơn (mặc dù mang thương hiệu "sang") cũng hàng đó mang tên Toyota. Dây Curoa của Yaris thì tôi mua dây Vios, Corolla... vv. Chỉ nội chuyện đó thôi đã cho phép bao nhiêu nhà cung cấp thứ 3 SX phụ tùng thay thế. Tính ra trên 1 đời sở hữu xe, khác biệt chi phí chắc chắn là 1 con số đáng kể đấy.

Mình nói k phải để ca ngợi gì, vì xe Toy tuy "lành" nhưng chạy dek sướng cũng vì lý do này. Mọi thứ được thiết kế 1 cách quá cân bằng, k đột phá. Cái giá phải trả, tùy style mỗi người thik cái j thôi.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,075 Mã lực
Tuổi
47
Cụ thay đc lọc xăng chưa ah, giải quyết như thế nào rồi cụ??
Vâng để mai alo đồng chí Thắng xem có giải thik dc thấu đáo hơn mấy ông sơmi-cravat k. Cảm ơn bác.



Bản chất của công nghiệp là hàng càng sx số lượng nhiều càng rẻ mà. Mình phải tính cả 1 đời 1 chiếc xe phải thay những gì, và tổng chi phí duy trì xe nó rẻ hơn mấy ông khác bao nhiêu tiền (chứ k phải %). Sau đó nhân với số lượng xe đang lưu hành. Tôi lấy ví dụ ntn, VP cty trước có 1 em Nissan X-Trail đời 2003. Đồ của nó nhiều thứ phụ tùng chỉ riêng cho nó thôi, dòng xe khác cũng của Nissan không tương thích > Có những đời X-Trail cực kỳ khó tìm phụ tùng, vì đời nó sâu quá rồi, ít nhà máy SX. Tự vậy mà giá cao lên thôi. Toy thì lại khác, dòng sâu vẫn tìm dc phụ tùng tương thích, thậm chí còn tốt hơn (vì có thể công nghệ luyện kim mới, thiết kế có cải tiếng, nhưng vẫn tương thích). Đem so với mấy bạn Made in Germany nữa thì khỏi nói về độ khó tính & đắt.

Như Toy, tuy đồ của nó k rẻ hơn 1 cách bất ngờ so với hãng khác, nhưng mà rất rất nhiều thứ có thể dùng chung cho nhiều dòng xe, kể cả k chung khung gầm. Tôi toàn mua lọc gió, lọc than khử mùi khoang hành khách của Lexus. Giá k đắt hơn (mặc dù mang thương hiệu "sang") cũng hàng đó mang tên Toyota. Dây Curoa của Yaris thì tôi mua dây Vios, Corolla... vv. Chỉ nội chuyện đó thôi đã cho phép bao nhiêu nhà cung cấp thứ 3 SX phụ tùng thay thế. Tính ra trên 1 đời sở hữu xe, khác biệt chi phí chắc chắn là 1 con số đáng kể đấy.

Mình nói k phải để ca ngợi gì, vì xe Toy tuy "lành" nhưng chạy dek sướng cũng vì lý do này. Mọi thứ được thiết kế 1 cách quá cân bằng, k đột phá. Cái giá phải trả, tùy style mỗi người thik cái j thôi.
 

khacsu1102

Xe máy
Biển số
OF-497676
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
62
Động cơ
188,420 Mã lực
Tuổi
36
Hôm nay em ra t
4BBA2320-3394-48FB-AEF9-C69F4A1C57C4.jpeg
oy mỹ đình t
E5B41D62-3B0C-4307-B20B-AF71C74A54BF.jpeg
ED59DA38-13EA-466E-8DF0-491ABE22B080.jpeg





hn em mới thay ở toy mỹ đình đây ak,vios 2014. Em thấy còn rẻ hơn gara ngoài báo giá. Khó hiểu nhất là nhiều cái em thấy ở hãng báo giá vẫn rẻ hơn bên ngoài
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top