[Thảo luận] Túi khí trên xe TOYOTA và của của các hãng khác !

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,023
Động cơ
539,591 Mã lực
chắc họ cũng tính cả rồi .nếu khả thi thì họ cũng đã làm như ý của cụ chủ thớt ngay.
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
48
Nếu như ý cụ thì tốt nhất là bỏ túi khí đi cho nó...an toàn
;))*-:)*-:)*-:)
Cụ đọc ko kỹ rồi...Về nguyên tắc, nếu ko thắt dây an toàn, thì túi khí ko nổ, vì nếu nổ, nguy cơ tai nạn cho lái xe rất cao..Đằng
này bác tài đi Toy, ko thắt dây, ghế phụ ko có ai, nhưng túi khí vẫn bung cụ ạ...
 

chim.cu.gay

Xe tải
Biển số
OF-80505
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
211
Động cơ
415,071 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ là do điểm nổ của túi khí thôi, Kể cả bên phụ ko có người nhưng một khi điểm nổ của túi khí phụ đã bị kick thì vẫn nổ hết. Còn việc ko cài dây bảo hiểm thì cũng ko biết thế nào vì có khi mỗi hãng xe mỗi khác. Vả lại có khi đâm mạnh quá nên hệ thống trên xe cũng ko kịp check lại xem có cài dây bảo hiểm hay ko. E fun tý :D
 

csan

Xe tải
Biển số
OF-70293
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
210
Động cơ
430,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi ngồi lên xe altis tốc độ khoang trên 20km/h xe sẽ cảnh báo bằng âm thanh nếu chưa thắt dây AT,thông thường trong phố có rất nhiều khả năng các lái xe sẽ thắt dây trước để đánh lừa hệ thống...nên túi khí vẫn nổ .
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
48
E nghĩ là do điểm nổ của túi khí thôi, Kể cả bên phụ ko có người nhưng một khi điểm nổ của túi khí phụ đã bị kick thì vẫn nổ hết. Còn việc ko cài dây bảo hiểm thì cũng ko biết thế nào vì có khi mỗi hãng xe mỗi khác. Vả lại có khi đâm mạnh quá nên hệ thống trên xe cũng ko kịp check lại xem có cài dây bảo hiểm hay ko. E fun tý :D
Đúng ra là điểm nổ bị kích chỉ là điều kiện cần thôi cụ ơi, còn điều kiện đủ là cài dây, và có người ngồi nữa cơ ạ..
 

need_something

Xe tải
Biển số
OF-21673
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
319
Động cơ
500,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì không thể như vậy được, vì nếu tắt máy đồng nghĩa với việc hệ thống trợ lực ngừng làm việc gây nguy hiểm cho chủ xe, đấy là còn chưa nói đến các xe chạy bên cạnh hoặc ở phía sau.
Cụ nói cũng đúng, nhưng cụ chỉ nghĩ đến việc chạy trên quốc lộ. Nhưng nếu cụ nghĩ xem, xe tự động, đâm vào tường, cột mốc... và vẫn đi tiếp thì đi đâu ạ? Lúc LXe tỉnh thì có mà đâm tiếp cột mốc nữa hoặc xuống sông rồi và thế là....
Túm lại: Túi khí bung và máy ngừng hoạt động là tốt nhất
 

chickanh

Xe máy
Biển số
OF-110779
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
93
Động cơ
391,140 Mã lực
Cụ nói cũng đúng, nhưng cụ chỉ nghĩ đến việc chạy trên quốc lộ. Nhưng nếu cụ nghĩ xem, xe tự động, đâm vào tường, cột mốc... và vẫn đi tiếp thì đi đâu ạ? Lúc LXe tỉnh thì có mà đâm tiếp cột mốc nữa hoặc xuống sông rồi và thế là....
Túm lại: Túi khí bung và máy ngừng hoạt động là tốt nhất
Vâng nhà cháu mới nghĩ được đến thế, mời các cụ tiếp ạ. Thâm tâm nhà cháu mong những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng như thế này phải được nhà sản xuất nghiêm túc xem xét.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhhuy

Xe hơi
Biển số
OF-4458
Ngày cấp bằng
28/4/07
Số km
103
Động cơ
549,700 Mã lực
Nếu đi trong phố mà bị nổ túi khí thì nguy hiểm cho người khác, nếu hệ thống không can thiệp ngắt máy. Có cụ nào hiểu rõ về cơ cấu hoạt động của túi khí xe Cam ko chỉ cho e với
 

xamthung

Xe tăng
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
1,868
Động cơ
422,200 Mã lực
Cụ nào đeo kính (Như em) thì nên tháo túi khí ra nhỉ :P , nói thật chứ một lần hồi học cấp 3 em đùa nhau với bạn , cả cái balo bay từ tâng 3 vào mặt , tối mắt tối mũi luôn :|
 

DDK foter 2011

Xe hơi
Biển số
OF-81905
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
102
Động cơ
414,910 Mã lực
cụ Hardtop trả lời cho bà con được mở rộng kiến thức nào!
theo tôi bung túi khí thì nên tắt máy. Quả này các cụ nào thích nhiều túi khí cũng phải nghĩ lại đây? Mà thay túi khí nghe nói cũng mất kha khá xiền đấy bà con ạ.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,658 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
Theo em hiểu túi khí bung là xe tự động tắt máy. Xe của bác sỹ Huy túi khí bung mà xe không tự động tắt máy nên cơ quan chức năng đang điều tra.....
 

bangpt

Xe tải
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
480
Động cơ
453,892 Mã lực
Anh tạch trả lời rồi đây :"Tương tự, kỹ sư Lê Văn Tạch, nguyên cán bộ phụ trách kỹ thuật bộ phận lắp ráp của Công ty Toyota VN (TMV), phân tích: “Các cảm biến của túi khí thường lắp ở đằng trước nên túi khí thường bung khi đâm chính diện, còn đâm nghiêng túi khí chỉ bung trong điều kiện có lực tác động lớn. Khi túi khí bung, hệ thống nhiên liệu tự động ngắt và máy xe sẽ không hoạt động. Vì thế, khó có thể nói xe bung túi khí mà tài xế đạp nhầm ga dẫn đến tai nạn thảm khốc”."" Nguồn:HTTP//www.thanhnien.com.vn/Vu-tai-nan-giao-thong-kinh-hoang-o-TPHCMVi-sao-tui-khi-bung-ma-may-xe-khong-ngat/7149959.epi
 

duhd

Xe máy
Biển số
OF-38312
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
97
Động cơ
471,660 Mã lực
không thấy kĩ sư Tạch vào trả lời nhỉ ???????
Trả lời rồi cụ ơi
Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở TP.HCM:Vì sao túi khí bung mà máy xe không ngắt?
12/10/2011 0:48
Ngày 11.10, theo nguồn tin của Thanh Niên, hồ sơ vụ tai nạn giao thông (TNGT) do bác sĩ Trần Anh Huy (42 tuổi, ngụ Q.7) gây ra vào chiều 7.10 đã chuyển cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyền.
Hiện cơ quan công an vẫn đang tạm giữ ông Huy để phục vụ công tác điều tra.
>> Vụ ô tô đâm hàng loạt xe máy: Thêm một nạn nhân tử vong
>> Ô tô đâm liên hoàn 12 xe máy
Chiều cùng ngày, một số đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm ô tô gây tai nạn để phục vụ công tác điều tra. Theo lời khai của ông Huy, ban đầu ông đụng vào xe gắn máy Nouvo, sau đó vượt bên phải va chạm tiếp vào 3 ô tô lưu thông cùng chiều chạy phía trước làm túi khí bên lái bung ra. Lúc đó, túi khí che khuất tầm nhìn khiến ông hốt hoảng thay vì đạp thắng thì đạp ga.

Va chạm khiến đầu xe bị biến dạng làm túi khí bung ra - Ảnh: Ngọc Thọ
Bước đầu cơ quan CSĐT xác định túi khí của ô tô gây tai nạn bên lái đã bung ra, nhưng túi khí bung ra do va chạm ô tô hay tông vào nhiều xe gắn máy dừng đèn đỏ thì đang điều tra.
Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Đồng, chuyên gia phân tích công nghệ ô tô, nói: “Nếu ô tô lưu thông với vận tốc 30 - 40 km/giờ (tùy theo thiết kế của dàn đồng xe), tông trực diện vào một vật cứng làm biến dạng đầu xe thì túi khí sẽ bung ra. Khi túi khí bung, máy xe tự động ngắt. Lúc đó, việc đạp nhầm ga cũng không có tác dụng”.
Tương tự, kỹ sư Lê Văn Tạch, nguyên cán bộ phụ trách kỹ thuật bộ phận lắp ráp của Công ty Toyota VN (TMV), phân tích: “Các cảm biến của túi khí thường lắp ở đằng trước nên túi khí thường bung khi đâm chính diện, còn đâm nghiêng túi khí chỉ bung trong điều kiện có lực tác động lớn. Khi túi khí bung, hệ thống nhiên liệu tự động ngắt và máy xe sẽ không hoạt động. Vì thế, khó có thể nói xe bung túi khí mà tài xế đạp nhầm ga dẫn đến tai nạn thảm khốc”.
Có nguy cơ cùng kiểu xe bị lỗi ở Mỹ
Đáng lưu ý, theo kỹ sư Tạch chiếc xe gây tai nạn này có nguy cơ bị kẹt chân ga tương tự như lỗi kẹt chân ga ở Mỹ làm chết nhiều người khiến Toyota phải thu hồi hàng triệu xe năm 2009. Tuy vậy lỗi này chưa được thừa nhận ở VN vì có thể chưa có khách hàng nào phản ảnh.
“Lỗi kẹt chân ga là do thiết kế hình học sàn xe, thảm sàn xe và bàn đạp chân ga chưa hợp lý dẫn đến thảm sàn xe dễ bị chèn vào chân ga khi đi xe ở tốc độ cao (đạp ga sâu). Do vậy khi buông chân khỏi bàn đạp ga thì bàn đạp ga không hồi về để giảm tốc động cơ. Lỗi này không chỉ xảy ra trên dòng xe Corolla mà cả Vios và Camry nữa. Tuy nhiên nhà thiết kế đã thiết kế lại sàn xe, thảm sàn xe và bàn đạp chân ga và bắt đầu thay đổi ở nhà máy TMV vào khoảng tháng 4.2011”, ông Tạch nói và khuyên những người đang sử dụng xe Vios, Corolla, Camry sản xuất trước tháng 4.2011, để tránh được lỗi kẹt chân ga nên hạn chế đi tốc độ cao, hoặc cần lưu ý đến thảm sàn phía dưới chân ga không để bị nhàu và giải pháp tốt nhất là thay bàn đạp chân ga kiểu mới...
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Ý em là hệ thống trợ lực lái ngừng (nếu lái xe vẫn tỉnh táo thì không thể điều khiển được) và việc tắt máy cưỡng bức khiến cho người đi sau không kịp xử lý. Nếu có gì chưa đúng mong các cụ chỉ giáo.
1. Nếu lái xe vẫn tỉnh táo trong trường hợp túi khí bung thì cũng không nên tiếp tục điều khiển xe mà nên phanh lại.
2. Đối với người đi sau thì việc tắt máy cướng bức của xe đi trước cũng giống như xe đi trước phanh gấp thôi, nếu cụ là người đi sau mà không xử lý được trong trường hợp này thì tốt nhất cụ đừng ra đường cho lành.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,177
Động cơ
647,448 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em nghĩ lỗi ở đây cả bác Huy lẫn bác Toy, có điều CQĐT sẽ kết luận ra sao thôi :13:
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Anh tạch trả lời rồi đây :"Tương tự, kỹ sư Lê Văn Tạch, nguyên cán bộ phụ trách kỹ thuật bộ phận lắp ráp của Công ty Toyota VN (TMV), phân tích: “Các cảm biến của túi khí thường lắp ở đằng trước nên túi khí thường bung khi đâm chính diện, còn đâm nghiêng túi khí chỉ bung trong điều kiện có lực tác động lớn. Khi túi khí bung, hệ thống nhiên liệu tự động ngắt và máy xe sẽ không hoạt động. Vì thế, khó có thể nói xe bung túi khí mà tài xế đạp nhầm ga dẫn đến tai nạn thảm khốc”."" Nguồn:HTTP//www.thanhnien.com.vn/Vu-tai-nan-giao-thong-kinh-hoang-o-TPHCMVi-sao-tui-khi-bung-ma-may-xe-khong-ngat/7149959.epi
Anh Tạch chưa xem cái này nhể? Chú lái xe này cũng mất mấy giây để giụi mắt đấy chứ.

[video=youtube;mji82PQTYeo]http://www.youtube.com/watch?v=mji82PQTYeo&feature=player_embedded[/video]
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Bác sỹ Huy : người có $!Toy : tập đoàn có rất nhiều $ =>Cuộc chiến đồng $ roài!!!

Cơ mà cán cân thường nghiêng về phía có $ nhiều hơn : cứ tố qua,tố lại=>Kẻ có nhiều $ hơn tất thắng!!!

Còn $ đi về đâu : Nhà cái gom hết!!!Ô hô hô.
 

Audi A6

Xe tải
Biển số
OF-67392
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
311
Động cơ
437,030 Mã lực
Nơi ở
...nơi bình yên chim hót
Cụ đọc ko kỹ rồi...Về nguyên tắc, nếu ko thắt dây an toàn, thì túi khí ko nổ, vì nếu nổ, nguy cơ tai nạn cho lái xe rất cao..Đằng
này bác tài đi Toy, ko thắt dây, ghế phụ ko có ai, nhưng túi khí vẫn bung cụ ạ...
Sao vẫn có nhiều cụ nhầm lẫn về việc thắt dây an toàn thì túi khí mới nổ nhỉ? Túi khí và dây an toàn hoạt động độc lập chả liên quan gì nhau. Nhà sản xuất chỉ khuyến cáo là nên thắt dây an toàn để giảm thiểu chấn thương khi bung túi khí thôi, làm gì có cái "nguyên tắc" như cụ nói ở trên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top