Tin tức Tương lai của xe ô tô máy dầu

athanh66

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
2,738
Động cơ
212,569 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Em thấy các top hay hỏi nên mua ô tô máy dầu hay xăng/ loại xe
trừ xe kinh doanh, vận tải, du lịch chuyên nghiệp, chứ xe gđ thì cũng nên đắn đo.
mỗi người 1 ý kiến nhưng xu hướng ô tô thế giới sẽ hạn chế dùng và ko dùng diesel
..........................
Các hãng xe Nhật hết hứng thú với động cơ diesel
NHẬT BẢNMitsubishi là cái tên mới nhất cho biết sẽ ngừng phát triển động cơ dầu, sau những Nissan, Honda, Toyota.

Mitsubishi Motors quyết định ngừng phát triển động cơ diesel mới. Các phiên bản diesel của các mẫu xe chủ chốt sẽ ngừng bán ra từ cuối 2021, giảm đáng kể quy mô kinh doanh xe động cơ dầu.

Xe động cơ diesel đang giảm doanh số, đặc biệt ở châu Âu. Số lượng xe bán ra trên toàn cầu được dự đoán sẽ giảm 40% trong 10 năm tới.

Nissan, một thành viên trong liên minh Nissan-Renault-Mitsubishi lên kế hoạch chấm dứt động cơ diesel vào cuối 2020. Renault chỉ muốn giữ lại số lượng tối thiểu các mẫu xe có động cơ diesel, dự đoán doanh số xe diesel giảm một nửa từ 2017 đến cuối 2022.

Những nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đang rút dần xe diesel khỏi châu Âu. Năm 2018, Toyota từng thông báo sẽ ngừng bán xe con động cơ diesel theo từng giai đoạn. Honda cũng có kế hoạch ngừng xe diesel vào cuối 2021.


Động cơ diesel sẽ chỉ còn phát triển cho xe tải, bán tải. Ảnh: Đức Huy

Mitsubishi vẫn sẽ tiếp tục nâng cấp những động cơ diesel hiện tại. Tới 2021, hai mẫu xe chính, trong đó có Outlander được làm mới, cũng là lúc loại bỏ động cơ diesel.

Động cơ dầu sẽ được giới hạn chỉ cho xe tải nhỏ và một số mẫu SUV ở châu Âu và Mỹ, cũng như mẫu Delica D:5, chiếc MPV bình dân ở Nhật.

Mitsubishi dự đoán số lượng xe lắp động cơ diesel mà hãng sản xuất sẽ giảm xuống dưới 20% trong 2-3 năm tới, từ mốc 24% năm 2018.

Hoàng Anh (theo Nikkei)

https://vnexpress.net/oto-xe-may/cac-hang-xe-nhat-het-hung-thu-voi-dong-co-diesel-4033506.html
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,082
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kệ thôi, ít nhất trong 5 năm tới em vẫn đi xe máy dầu.
 

Xe2009

Xe tải
Biển số
OF-94008
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
407
Động cơ
405,592 Mã lực

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,704
Động cơ
629,532 Mã lực
Em không có ý định chơi xe máy dầu nên dừng SX cũng không vấn đề gì.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
E thấy nhiều cụ lái mới thì phân vân xăng/ dầu

Nhiều cụ đã lái dầu/ thề ko mua xe dầu lần tới

Thục hư ko biết tn
Bọn em nói không với xe con chạy dầu từ đận đầu 90 \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,335
Động cơ
26,476 Mã lực

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,082
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hay đi tỉnh nên đi xe dầu nó tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng. Xe dầu đời 2005-2006 thì còn kêu mùi chứ đời cao rồi có mùi gì đâu, hay do em ngửi quen rồi nó thế :D
 
Biển số
OF-449540
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
113
Động cơ
208,530 Mã lực
Xuống hố thôi, kinh tế đi lên éo ai dùng dầu, đi rung hôi bỏ mẹ vẫn cố khen (ít nhất là xe bình dân) :D
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,914
Động cơ
176,395 Mã lực
E dùng máy dầu thấy đỡ phải đi đổ nhiên liệu hơn hẳn xe chạy xăng, trước e chạy khoảng 1400km/tháng thì chỉ phải đổ 2 lần, giờ mới chuyển qua đây ở gần chỗ làm luôn thì 10 ngày rồi chưa hết 1 vạch( mỗi lần e đổ 3 vạch cỡ 60 lít), thế là thoải mái rồi, tiền ko bàn nhưng nhàn cái đã, dầu hôi thì e cũng có ngửi đâu he he
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,708
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lại thích máy dầu.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,482
Động cơ
502,485 Mã lực
Quan điểm của cháu đi xăng hay dầu nó phụ thuộc vào nhu cầu.
Cụ nào hay chạy phố, cứ đi xăng thôi, đi dầu loanh quanh 20-30-40 km/h máy cứ ì ì, bực lắm.
Cụ nào hay chạy đường trường, đường tỉnh thì chạy dầu lại kinh tế hơn xăng.
Cháu hay chạy phố, cháu ko thích mấy con vừa vừa mà chạy dầu tý nào (trước có Creta, giờ có Tuc, Rondo,...)
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,335
Động cơ
26,476 Mã lực
Quan điểm của cháu đi xăng hay dầu nó phụ thuộc vào nhu cầu.
Cụ nào hay chạy phố, cứ đi xăng thôi, đi dầu loanh quanh 20-30-40 km/h máy cứ ì ì, bực lắm.
Cụ nào hay chạy đường trường, đường tỉnh thì chạy dầu lại kinh tế hơn xăng.
Cháu hay chạy phố, cháu ko thích mấy con vừa vừa mà chạy dầu tý nào (trước có Creta, giờ có Tuc, Rondo,...)
Em chạy phố 99%. hết 11l/100 ;))
 

athanh66

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
2,738
Động cơ
212,569 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Em hay đi tỉnh nên đi xe dầu nó tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng. Xe dầu đời 2005-2006 thì còn kêu mùi chứ đời cao rồi có mùi gì đâu, hay do em ngửi quen rồi nó thế :D
e đọc bên santafe 2019 nhìu cụ cũng ko chơi dầu ạ, đi nhiều thì phải xét ạ
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,335
Động cơ
26,476 Mã lực
Em hay đi tỉnh nên đi xe dầu nó tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng. Xe dầu đời 2005-2006 thì còn kêu mùi chứ đời cao rồi có mùi gì đâu, hay do em ngửi quen rồi nó thế :D
Tiết kiệm hơn thì ok, nhưng tiết kiệm hơn nhiều thì chưa chắc bởi vì còn thuế phí các kiểu nữa cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top