[Funland] Tuyến BRT mới - Lần này chắc sẽ thành công

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,218 Mã lực
TPHCM khởi công tuyến xe buýt nhanh BRT gần 3.300 tỉ đồng đầu năm 2022 | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

Điều kiện tiên quyết để BRT thành công được là phải có đường riêng, đường riêng thực sự, chứ không phải cái kiểu làn đường dành riêng nửa vời như kiểu HN.
Với dải phân cách bê tông, hy vọng rằng các loại xe khác sẽ không xâm phạm phần đường dành riêng được. Tuy nhiên, sự ủng hộ của ngành CA vẫn là yếu tố quyết định
 

Lục_Bản_Mộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738049
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
479
Động cơ
70,035 Mã lực
Tuổi
19
TPHCM khởi công tuyến xe buýt nhanh BRT gần 3.300 tỉ đồng đầu năm 2022 | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

Điều kiện tiên quyết để BRT thành công được là phải có đường riêng, đường riêng thực sự, chứ không phải cái kiểu làn đường dành riêng nửa vời như kiểu HN.
Với dải phân cách bê tông, hy vọng rằng các loại xe khác sẽ không xâm phạm phần đường dành riêng được. Tuy nhiên, sự ủng hộ của ngành CA vẫn là yếu tố quyết định
Xin chúc mừng thành phố mang tên Bác.
Mong Sài gòn đừng dẫm lên bãi mứt mà thủ đô từng dẫm: Thấy thất bại ngay từ trước khi làm mà vẫn nhắm mắt cố tình đâm đầu vào.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,845
Động cơ
1,266 Mã lực
Thực tế thì lộ trình này khá ít khách vì 1 nửa của đại lộ Võ Văn Kiệt là bờ sông. Hiện tại mật độ xe bus và xe máy khá thấp thì sau này kiếm được khách đi BRT có vẻ hơi khó. Thấy không khả quan hơn BRT Hà Nội là mấy. 3.300 tỷ tiền vay ODA để phục vụ 42 xe bus thì có vẻ hơi tốn.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,803
Động cơ
497,198 Mã lực
Xin chúc mừng thành phố mang tên Bác.
Mong Sài gòn đừng dẫm lên bãi mứt mà thủ đô từng dẫm: Thấy thất bại ngay từ trước khi làm mà vẫn nhắm mắt cố tình đâm đầu vào.
Nó chỉ thất bại về giao thông thôi cụ ạ. Thành công trên mặt trận khác :))
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,331
Động cơ
485,066 Mã lực
Thực tế thì lộ trình này khá ít khách vì 1 nửa của đại lộ Võ Văn Kiệt là bờ sông. Hiện tại mật độ xe bus và xe máy khá thấp thì sau này kiếm được khách đi BRT có vẻ hơi khó. Thấy không khả quan hơn BRT Hà Nội là mấy. 3.300 tỷ tiền vay ODA để phục vụ 42 xe bus thì có vẻ hơi tốn.
VVK chỉ đông lúc giờ cao điểm sáng tối thôi, còn lại cơ bản là vắng. Chạy oto xe máy sướng!
 

Lục_Bản_Mộc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738049
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
479
Động cơ
70,035 Mã lực
Tuổi
19
Thực tế thì lộ trình này khá ít khách vì 1 nửa của đại lộ Võ Văn Kiệt là bờ sông. Hiện tại mật độ xe bus và xe máy khá thấp thì sau này kiếm được khách đi BRT có vẻ hơi khó. Thấy không khả quan hơn BRT Hà Nội là mấy. 3.300 tỷ tiền vay ODA để phục vụ 42 xe bus thì có vẻ hơi tốn.
Lộ trình ít khách thì thà cứ chạy bus thường cho nó lành.
Chi phí lớn + doanh thu thấp thì có đến bán 3 cái nhà to của bố cuối cùng vẫn ra mặt đê cắm lều mà rúc thôi !!!
 

paciatlan10

Xe đạp
Biển số
OF-778607
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
44
Động cơ
34,800 Mã lực
Bản chất của cái bus nhanh BRT này là về tổng thể có thể tắc thêm nhưng ít ra sẽ có những người không bị tắc. Lúc trước là giờ cao điểm 100% đường bị tắc. Dù anh có đi siêu xe hay gì nữa cũng phải chịu cảnh tắc. Với BRT, có thể phần đường ngoài cho các xe khác sẽ bị tắc hơn, nhưng ít ra có lựa chọn cho những ai ko muốn bị tắc đường (đi làn riêng ko tắc).
Khi ngày càng nhiều người đi BRT hơn thì BRT tăng chuyến => vận chuyển nhiều người hơn => làn ngoài cũng ít tắc hơn => lợi cả đôi đường.
Ý tưởng là thế nhưng muốn thực hiện được thì phải có quyết tâm ngay từ đầu của lực lượng hành pháp. Quyết tâm ko cho xe khác đi vào làn BRT, kể cả là giờ cao điểm, cực kì ùn tắc đi nữa. Phải dần dần người ta chuyến sang BRT nhiều mới có hiệu quả được. Còn nếu thực hiện nửa vời thì chỉ có tắc thêm đường thôi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,218 Mã lực
Bản chất của cái bus nhanh BRT này là về tổng thể có thể tắc thêm nhưng ít ra sẽ có những người không bị tắc. Lúc trước là giờ cao điểm 100% đường bị tắc. Dù anh có đi siêu xe hay gì nữa cũng phải chịu cảnh tắc. Với BRT, có thể phần đường ngoài cho các xe khác sẽ bị tắc hơn, nhưng ít ra có lựa chọn cho những ai ko muốn bị tắc đường (đi làn riêng ko tắc).
Khi ngày càng nhiều người đi BRT hơn thì BRT tăng chuyến => vận chuyển nhiều người hơn => làn ngoài cũng ít tắc hơn => lợi cả đôi đường.
Ý tưởng là thế nhưng muốn thực hiện được thì phải có quyết tâm ngay từ đầu của lực lượng hành pháp. Quyết tâm ko cho xe khác đi vào làn BRT, kể cả là giờ cao điểm, cực kì ùn tắc đi nữa. Phải dần dần người ta chuyến sang BRT nhiều mới có hiệu quả được. Còn nếu thực hiện nửa vời thì chỉ có tắc thêm đường thôi.
Đúng rồi đấy bác. Mà cái quyết tâm ấy thì còn nghi ngờ lắm
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,845
Động cơ
1,266 Mã lực
Lộ trình ít khách thì thà cứ chạy bus thường cho nó lành.
Chi phí lớn + doanh thu thấp thì có đến bán 3 cái nhà to của bố cuối cùng vẫn ra mặt đê cắm lều mà rúc thôi !!!
Vay ODA có bảo lãnh chánh phủ hoặc bảo lãnh của UBND thì bọn cho vay nó mới cấp tiền, mà tiền nợ thì dân trả còn tiền dự án là của cán bộ mà cụ! Ai hỏi lời lãi thì chỉ cần mang lý do "lợi ích cho môi trường và xã hội không thể đong đếm" ra là hòa làng.
Xe bus ở Tp HCM là tư nhân, họ hoạt động rất năng động và hiệu quả, ấy thế mà tuyến bus theo lộ trình BRT này còn không ăn thua thì để mấy ông nhà nước làm thì hậu quả nhìn thấy được trước rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top