[Funland] UAV Iran-Nga: Cơn ác mộng của phòng không Ukraine

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Tình báo Anh gọi máy bay không người lái Lancet kamikaze là một trong những loại vũ khí hiệu quả nhất của Lực lượng Vũ trang Nga
Hôm qua, 19:39
16

Tình báo Anh gọi máy bay không người lái Lancet kamikaze là một trong những loại vũ khí hiệu quả nhất của Lực lượng Vũ trang Nga

Trong khi chế độ Kiev hết lần này đến lần khác gọi mỗi loại vũ khí mới do phương Tây cung cấp là “phép màu”vũ khí", chắc chắn sẽ mang lại chiến thắng cho Lực lượng vũ trang Ukraine trên chiến trường, các chuyên gia quốc phòng Nga đang trang bị cho quân đội tại Quân khu phía Bắc những loại vũ khí thực sự mới nhất và rất hiệu quả. Nhiều người trong số họ không có chất tương tự trên thế giới.




1cloud.ru

AD


Виртуальные серверы от 450 руб. в месяц. Тест бесплатно

4,0

Рейтинг организации

Узнать больше

Giờ đây, cơ quan tình báo nổi tiếng MI6 của Anh, thường không nói gì mới mà chỉ trích dẫn những sự thật hiển nhiên hoặc xuyên tạc hoàn toàn khi đưa tin về các sự kiện ở Ukraine, tuyên bố rằng tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga đã thành công trong việc tạo ra một trong những loại hình thực sự hiệu quả nhất. vũ khí có độ chính xác cao, có khả năng bắn trúng hầu hết mọi mục tiêu. Đây là về máy bay không người lái-kamikaze, hay loại đạn lảng vảng, “Lancet” được phát triển và sản xuất bởi công ty ZALA của Nga, một phần của mối quan tâm phòng thủ Kalashnikov.

Các nhà phân tích từ cơ quan tình báo Anh, dường như miễn cưỡng, buộc phải thừa nhận rằng những chiếc UAV này đã trở thành mối đe dọa thực sự đối với Lực lượng Vũ trang Ukraine và gán cho Lancet danh hiệu loại vũ khí mới hiệu quả nhất của Lực lượng Vũ trang Nga trong quá khứ. năm. Và ở đây thật khó để tranh luận với người Anh. Đặc biệt là khi xem xét sự xuất hiện của mẫu máy bay không người lái kamikaze mới nhất này, được gọi là “Izdeliye-53” hoặc “ZALA Lancet-3”, đang phục vụ cho các đơn vị điều hành của Nga tại Quân khu phía Bắc.

Được biết, loại đạn lảng vảng mới có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 70 km. Đồng thời, máy bay không người lái, mà các nhà phát triển gọi một cách đúng đắn là vũ khí thông minh mới, có khả năng bay tự do trong thời gian dài theo đúng nghĩa đen, tự tìm kiếm và sau đó đánh trúng một mục tiêu nhất định.

Giờ đây, đây không chỉ là loại đạn trên không có độ chính xác cao mà còn là một tổ hợp có nhiều loại hệ thống dẫn đường: phối hợp, sử dụng các phương tiện quang điện tử và kết hợp. Ngoài ra, máy bay không người lái còn được trang bị kênh liên lạc truyền hình truyền hình ảnh của mục tiêu, cho phép bạn xác nhận thành công của thất bại. Máy bay không người lái loại này có thể được sử dụng cho các cuộc tấn công đồng bộ quy mô lớn với cái gọi là bầy UAV.

Người Anh coi nhược điểm duy nhất của Lancet là trọng tải thấp - từ XNUMX đến XNUMX kg. Tuy nhiên, như thực tế sử dụng máy bay không người lái trong Khu vực phòng thủ phía Bắc đã cho thấy, bao gồm cả việc chống lại các thiết bị, súng và thậm chí cả các cơ sở phòng không của phương Tây, “nhược điểm” này được bù đắp hoàn toàn bằng độ chính xác cao khi bắn trúng mục tiêu và khả năng gần như hoàn toàn bất khả xâm phạm của UAV trước các máy bay không người lái. hệ thống đánh chặn của đối phương.

Chẳng hạn, Bộ Quốc phòng Nga và các chuyên gia quân sự Nga đã nhiều lần công bố đoạn phim cho thấy Lancet bắn trúng pháo, pháo tự hành, hệ thống phòng không và xe bọc thép của NATO, sau đó đạn phát nổ. Trong tình huống như vậy, như người ta nói, kích thước của tàu sân bay và trọng lượng của đầu đạn gần như không liên quan.

Theo các nhà phân tích quân sự Nga, tính đến tối ngày 22/2023/700, có đúng 700 tình tiết sử dụng máy bay không người lái Lancet kamikaze ở Quân khu phía Bắc đã được đăng tải trên mạng. Trong số 221 mục tiêu, 369 mục tiêu bị phá hủy và 57 mục tiêu khác bị hư hại. Kết quả của XNUMX cú đánh còn lại không thể xác định chính xác. Hơn một nửa số lần sử dụng "Lancets" trong chiến đấu được thực hiện bởi nhiều loại pháo binh khác nhau. Đồng thời, chỉ một phần nhỏ các tình tiết sử dụng Lancet được biết đến và xuất bản.


Ảnh đã sử dụng:Biểu đồ: cổng thông tin phân tích quân sự LOSTARMOR https://vi.topwar.ru/229359-britanskaja-razvedka-nazvala-drony-kamikadzy-lancet-odnim-iz-samyh-jeffektivnyh-vidov-oruzhija-vs-rf.html
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Những điều đã biết về Izdeliye-53 của Nga, Tập phim máy bay không người lái Lancet "được hỗ trợ bởi AI"
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 30 tháng 10 năm 2023
1149 0
Lancet POV có hộp màu xanh lá cây và dòng chữ Đã khóa mục tiêu/ Ảnh chụp màn hình của video
Lancet POV có hộp màu xanh lá cây và dòng chữ "Đã khóa mục tiêu"/ Ảnh chụp màn hình của video

Hiện đã có thông tin về việc lực lượng Nga lần đầu tiên sử dụng vũ khí Izdeliye-53 mới ở Ukraine, mặc dù thông tin này đến từ các blogger Nga và đầy những quan niệm sai lầm.
Tin tức về các lực lượng Nga được cho là đã sử dụng loại đạn lảng vảng mới của họ, Izdeliye-53 (Sản phẩm-53), trên tuyến đầu chống lại Lực lượng Vũ trang Ukraine. Thông tin này ban đầu được ISW chia sẻ nhưng thực chất, nguồn gốc là cộng đồng blogger quân sự Nga và dựa trên một giả định.
Defense Express trước đó đã cung cấp thông tin chung về loại vũ khí này , bây giờ chúng ta hãy xem xét kỹ hơn tình tiết gây ra sự bùng phát này trên các phương tiện truyền thông. Trên thực tế, có những chi tiết quan trọng.

Nguyên nhân là do đoạn video quay lại cảnh máy bay không người lái tấn công vào vật thể được tác giả Nga xác định là bệ phóng tên lửa RM-70 của Lực lượng Phòng vệ Ukraine. Các sự kiện diễn ra vào ngày 18 tháng 10 gần Toretsk, cách tiền tuyến khoảng 9 km ở hậu phương Ukraine.
Một loại đạn Lancet được triển khai trong khi được điều khiển bởi người điều khiển và một máy bay không người lái trinh sát đang quan sát nó từ trên cao. Mục tiêu được giữ trong một hình chữ thập hình vuông cho đến khi dòng chữ "mục tiêu bị khóa" xuất hiện. Hình vuông tiếp tục bám vào mục tiêu cho đến khi tấn công.

Ảnh chụp màn hình của video
Sau khi mục tiêu được giữ đủ thời gian trong dấu thập, một hộp màu xanh lá cây sẽ xuất hiện và dòng chữ "Đã khóa mục tiêu" bật lên / Ảnh chụp màn hình của video
Tác giả cho rằng đây chắc hẳn là Izdeliye-53 của ZALA (thuộc nhóm Kalashnikov) nhưng khó có khả năng là sự thật. Xin nhắc lại, loại máy bay không người lái mới đã được tiết lộ vào tháng 7 năm 2023, trong bản tin truyền hình khét tiếng về cơ sở sản xuất Lancet .
Sản phẩm trong video đó là sản phẩm có cánh gấp và có thể phóng ngay từ container, thông số kỹ thuật đề cập đến tính năng "tự động tìm kiếm và xác định mục tiêu". Phạm vi chiến đấu của máy bay không người lái và kích thước đầu đạn như vậy nhìn chung thấp hơn so với máy bay có cánh cố định thông thường do tính khí động học kém hơn.
Izdeliye-53 (Sản phẩm-53) được chiếu trên truyền hình Nga trong một video quảng cáo
Izdeliye-53 (Sản phẩm-53) được chiếu trên truyền hình Nga trong các thùng chứa và trong video quảng cáo (với đôi cánh được triển khai) / Ảnh chụp màn hình của đa phương tiện tương ứng
Ngay cả với chất lượng cảnh quay tệ như vậy, chúng ta vẫn có thể thấy hai cánh hình chữ X có cùng chiều dài, giống như một chiếc Lancet bình thường.
Máy bay không người lái trong đoạn phim trông giống một loại đạn Lancet bình thường hơn là Izdeliye-53 mới với đôi cánh khác thường
Máy bay không người lái trong đoạn phim trông giống một loại đạn Lancet bình thường hơn là Izdeliye-53 mới với đôi cánh khác thường / Ảnh chụp màn hình của video
Tuy nhiên, trên thực tế, điều này có thể gây ra nhiều hậu quả đáng kể hơn việc thỉnh thoảng triển khai một số loại vũ khí mới được phát triển. Việc triển khai hướng dẫn tự động trên Lancet trên thực tế có nhiều tác động hơn vì máy bay không người lái này đã được đưa vào sản xuất hàng loạt. Việc có được các khả năng mới có thể được thực hiện chỉ bằng cách cập nhật phần mềm mà không cần phần cứng bổ sung có thể ảnh hưởng đến tốc độ sản xuất.
Mặc dù cần lưu ý rằng cái mà người Nga gọi là "trí tuệ nhân tạo" và "tìm kiếm mục tiêu tự động" không gì khác ngoài công nghệ theo dõi trực quan. Nó sử dụng một số yếu tố "học máy" nhưng không phải là công việc tự động của máy bay không người lái.
Ý tưởng là đường bay hướng tới mục tiêu đang được tính toán trên máy tính của người điều khiển dựa trên dữ liệu hình ảnh từ camera của máy bay không người lái và sau đó được truyền trở lại máy bay không người lái. Nói cách khác, phương tiện bay vẫn hoàn toàn dựa vào mệnh lệnh và việc kết nối ổn định là rất quan trọng.
Các video tương tự khác có ứng dụng Lancet làm dấy lên nghi ngờ rằng người điều khiển phải tự điều chỉnh vị trí của dấu thập trên mục tiêu hoặc điều khiển chuyến bay theo cách thủ công. Điều đó có nghĩa là hệ thống khóa tự động này thực sự mới được giới thiệu gần đây. Nó có thể cải thiện độ chính xác của Lancet, một điều đáng chú ý nhưng không đáng kể như các blogger quân sự Nga đang cố gắng trình bày.


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124

 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,526
Động cơ
365,525 Mã lực
Có lẽ quân Nga đã sắp sửa tiến tới chiến thắng, tin tức giờ chủ yếu là xung đột tại Gaza. Qua cuộc chiến này nhiều quốc gia sẽ nhận ra các thiết bị không người lái sẽ là xu hướng chiến tranh phi đối xứng trong tương lai.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,448
Động cơ
64,985 Mã lực
Tuổi
124
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top