[Thảo luận] UBer xe taxi hạng sang và an toàn hơn taxi bị làm khó tại VN

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,540
Động cơ
415,112 Mã lực
Em không đề cập đến chất lượng xe nhiều.Vì muốn được UBer cho là thành viên thì phải là xe không xử dụng không quá 4 năm, hình thức đẹp và không tai nạn......Khách hàng sẽ được thông báo số tiền phải thanh toán và số xe, loại xe cả hình ảnh lái xe sẽ phục vụ mình(các bác không lo quên hay thất lạc tài sản nhé)
Em sẽ đề cập chất lượng & sự an toàn đi xe +tài sản cho hành khách ở phần khác.
Sau 1 thời gian uber phát triển tại VN đã đang dần lấy được khách hàng thì ngành GTVT cùng hiệp hội taxi đã dùng cách cử nhân viên hoặc cài người gọi xe và bắt lập biên bản lái xe với lỗi không đăng kí KDVT.Với lí do này bác nào đang là kinh doanh uber chú ý không sập bẫy của TTGT nhé.
E thấy báo chí nói kiểu taxi này bên mẽo có vấn đề về lái xe; cướp, bạo hành và lạm dụng hành khách. Chả có gì dàng buộc họ với cty cả nên khá ẩu. Chắc chắn là em ko sử dụng taxi này nếu e ko biết rõ thông tin về tài xế.

Mấy hôm nay TV nói nhiều tới Uber. Em nghĩ các hãng taxi họ làm vậy là đúng, đầu tư bao nhiêu thứ, rồi thuế má.. tự nhiên khách có ông khác hớt mất.
Lợi ích nhóm, đời nào họ chịu thiệt cụ nhỉ.

Tuy nhiên e thấy ý tưởng kinh doanh củ Uber cũng độc đáo đấy chứ :)
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,210 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Em không đồng ý với chủ thớt bênh UBer như vậy. Xe hoạt động theo kiểu Taxi là phải tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ đối với nhà nước và phải chấp hành đầy đủ sự quản lý của cơ quan quản lý. UBer sử dụng xe ko có ký hiệu (tuy là xe mới, xe sang) như vậy là cạnh tranh ko lành mạnh khi các hãng taxi khác có ký hiệu, có mào, có tên và bị giám sát bởi các lực lượng chức năng đối với an toàn khi lưu thông, đối với giá cả.... và hành khách cũng được bảo vệ khi đi các xe của các hãng taxi này. Còn đối với Uber xe như xe gia đình hành khách cũng không thể biết mình vừa đi chiếc xe nào. Gần như hoạt động theo hình thức chui. Giá cả thấp hơn mà xe sịn hơn, tiện ích hơn thì chắc chắn có gì đó không bình thường và cạnh tranh như này là không lành mạnh!
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Em không đề cập đến chất lượng xe nhiều.Vì muốn được UBer cho là thành viên thì phải là xe không xử dụng không quá 4 năm, hình thức đẹp và không tai nạn......Khách hàng sẽ được thông báo số tiền phải thanh toán và số xe, loại xe cả hình ảnh lái xe sẽ phục vụ mình(các bác không lo quên hay thất lạc tài sản nhé)
Em sẽ đề cập chất lượng & sự an toàn đi xe +tài sản cho hành khách ở phần khác.
Sau 1 thời gian uber phát triển tại VN đã đang dần lấy được khách hàng thì ngành GTVT cùng hiệp hội taxi đã dùng cách cử nhân viên hoặc cài người gọi xe và bắt lập biên bản lái xe với lỗi không đăng kí KDVT.Với lí do này bác nào đang là kinh doanh uber chú ý không sập bẫy của TTGT nhé.
Kinh doanh không có giấy phép tức là kinh doanh trái phép. Em không hiểu sao các cụ lại phản đối khi 1 đơn vị công khai kinh doanh phạm pháp để thu tiền và trốn thuế bị cơ quan chức năng xử phạt ạ. Nếu Uber nói họ kinh doanh có giấy phép thì họ phải đưa ra bằng chứng.
Grab Taxi ở HN vẫn cứ hoạt động đấy chứ ạ nhưng xe đúng là xe taxi tức là có giấy phép nên họ có bị ai phạt đâu.
Có thể 2 loại dịch vụ kinh doanh không hoàn toàn giống nhau vì em cũng chưa thử bao giờ nhưng rõ ràng có sự khác biệt giữa kinh doanh bất hợp pháp và hợp pháp.
Ở đây các cụ cũng nên lưu ý rằng TTGT chỉ tiến hành xử phạt vì Uber kinh doanh không/chưa có giấy phép KD VT chứ không phải là cấm. Xử phạt vì làm sai và cấm không cho làm là 2 hành vi hoàn toàn khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,587
Động cơ
397,740 Mã lực
...
Ở đây các cụ cũng nên lưu ý rằng TTGT chỉ tiến hành xử phạt vì Uber kinh doanh không/chưa có giấy phép KD VT chứ không phải là cấm. Xử phạt vì làm sai và cấm không cho làm là 2 hành vi hoàn toàn khác nhau.

Đúng rồi.

Tôi thấy đến ngay như rất nhiều thành viên ÔtôFun (đặc biệt trong bài này) vẫn không phân biệt được 2 sự việc khác nhau về bản chất, cần nhắc lại:
1. UBER không bị cấm tại Việt Nam.
2. Những xe bị phạt là vì kinh doanh không phép.

Chừng nào người tiêu dùng còn bị lẫn lộn thế này thì Nhà nước còn mệt !
 

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
579
Động cơ
376,310 Mã lực
UBER là tích cực nên e ủng hộ. Có điều các xe chạy cũng cần có phép chở khách theo luật.
 

highway_design

Xe hơi
Biển số
OF-341114
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
117
Động cơ
275,370 Mã lực
món này chắc đi đường xa có lợi các cụ nhỉ
 

thanhsonla

Xe buýt
Biển số
OF-33673
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
787
Động cơ
484,050 Mã lực
Nơi ở
tp sơn la
cứ phạt nặng vào cho nó chừa.khỏi kd luôn đi.tội trốn thuế là to lắm
 

HDgroup

Xe tải
Biển số
OF-46901
Ngày cấp bằng
18/9/09
Số km
219
Động cơ
463,390 Mã lực
Kể ra kiếm tiền từ cái này mà không nộp thuế, về mặt quản lý là không được. Ngoài ra còn liên quan đến vấn đề xã hội, an ninh, việc làm, đầu tư...
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,587
Động cơ
397,740 Mã lực
Xe ôm có trốn thuế ko?
Xe ôm thì không, vì tùy theo quy định của từng tỉnh:
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ vào những nguyên tắc chung và tình hình của địa phương để quy định cụ thể về hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh và các loại xe tương tự trong phạm vi địa phương.
http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn bn php lut/View_Detail.aspx?ItemID=11741
 

anhmanh85

Xe buýt
Biển số
OF-342781
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
781
Động cơ
281,074 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc, Thanh Xuân - Hà Nội
taxi giờ được mấy hãng làm ăn đàng hoàng đâu ạ,toàn bán thương hiêu cho người ngoài thôi nên làm ăn chụp giật, lại hay lừa đảo, chạy láo, nói chung em ủng hộ Uber
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
taxi giờ được mấy hãng làm ăn đàng hoàng đâu ạ,toàn bán thương hiêu cho người ngoài thôi nên làm ăn chụp giật, lại hay lừa đảo, chạy láo, nói chung em ủng hộ Uber
Kể cả bán thương hiệu, họ cũng kiểm định counter và có kiểm tra định kỳ. Xe thương hiệu mà làm láo, thanh tra hãng bắt được là cũng bị phạt nặng. Em là người đi nhiều taxi, nhận thấy các cụ nên đi các hãng có tên tuổi và đừng giây vào các xe taxi dù, tên hãng là lạ, dáng xe khác thường, chúng đi vào quán nước, cạch một cái là cái mào cất vào cốp ngay. Cách đây gần chục năm, em bị đi quả taxi dù, hồi đó 1 km đâu như 6-7k, mà em đi có 2 km, đồng hồ nó nhẩy gần 50k. Biết là dù nhưng em cũng thôi vì chỉ đi 1 đoạn ngắn, mất không nhiều. Từ đó không bao giờ em bị lại.
Còn uber, nếu mọi thứ lành mạnh thì cũng tốt, nhưng ai biết được loại hình này phát triển lên thì biết bao vấn đề kèm theo: lừa đảo, cướp, hiếp, giết... lúc đó ai là người bênh thượng đế đây !
 

RR35

Xe đạp
Biển số
OF-198573
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
35
Động cơ
324,960 Mã lực
VN mình thì cái gì chả cấm, cứ nghe ngóng tình hình k dính chưởng, e cũng mới cài Uber xong :))
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Em không đề cập đến chất lượng xe nhiều.Vì muốn được UBer cho là thành viên thì phải là xe không xử dụng không quá 4 năm, hình thức đẹp và không tai nạn......Khách hàng sẽ được thông báo số tiền phải thanh toán và số xe, loại xe cả hình ảnh lái xe sẽ phục vụ mình(các bác không lo quên hay thất lạc tài sản nhé)
Em sẽ đề cập chất lượng & sự an toàn đi xe +tài sản cho hành khách ở phần khác.
Sau 1 thời gian uber phát triển tại VN đã đang dần lấy được khách hàng thì ngành GTVT cùng hiệp hội taxi đã dùng cách cử nhân viên hoặc cài người gọi xe và bắt lập biên bản lái xe với lỗi không đăng kí KDVT.Với lí do này bác nào đang là kinh doanh uber chú ý không sập bẫy của TTGT nhé.
Giả làm khách đi xe gọi rồi nhắn tin thanh tra đến bắt phạt rồi, vì không thu được thuế, lại đơm mất khách của taxi thông thường.

http://ictnews.vn/kinh-doanh/kich-ban-nao-cho-uber-tai-viet-nam-121630.ict
Kịch bản nào cho Uber tại Việt Nam?
KINH DOANH 13:04, 02/12/2014
Chia sẻ bài viết Kịch bản nào cho Uber tại Việt Nam? lên Linkhay
Giúp ICTNEWS sửa lỗi
Sau đây là những nhận định về Uber trong bối cảnh dịch vụ này đang gặp phải vấn đề về pháp lý tại Việt Nam hiện nay của ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, một chuyên gia về truyền thông tại TP.HCM.

Tranh cãi xung quanh vấn đề Uber không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà trên đa số các nước dịch vụ này có mặt. Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia khác nhau thì cách tiếp cận cũng sẽ hoàn toàn khác nhau. Cụ thể ở Việt Nam, Uber đang đối mặt với những vấn đề gì?



Thách thức đối với các hãng taxi
Bất cứ ai đã từng sử dụng dịch vụ của Uber đều có thể xác nhận đây là hình thức rất an toàn, chi phí rẻ hơn và "ngầu" hơn sử dụng taxi; người sử dụng cũng được đối xử thân thiện và trân trọng hơn so với đi taxi truyền thống.
Một số bài báo có thể đặt ra các vấn đề về tính pháp lý của Uber, để có trách nhiệm xử lý những trường hợp mất hoặc để quên đồ đạc trên xe nhưng trên thực tế việc mất hoặc để quên đồ đạc trên xe thường rất khó được các hãng taxi xử lý thích đáng, còn chưa nói đến một số hiện tượng tài xế taxi cố ý lấy đồ, dàn xếp trộm, cướp người sử dụng dịch vụ. Còn đối với Uber, chỉ cần có báo cáo từ người dùng, các tài xế sẽ đối mặt với việc mất luôn công việc đó. Với ưu thế về công nghệ, Uber có thể lưu trữ mọi thông tin về chuyến đi, tài xế, hành khách... để đảm bảo an toàn cho các bên.
Thách thức của Uber đối với các hãng taxi là rất rõ ràng: để đảm bảo được sự cạnh tranh, các hãng taxi buộc phải điều chỉnh thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng... đồng nghĩa với việc tăng chi phí, giảm lợi nhuận. Đây là một kịch bản khó khăn và khó chấp nhận đối với các hãng taxi hiện nay.
Thách thức đối với chính sách
Sở dĩ Uber có nhiều lợi thế hơn và trở thành mối đe dọa đối với các hãng taxi không phải nằm ở vấn đề công nghệ mà nằm ở mô hình kinh doanh. Uber là giải pháp kết nối giữa những người chủ xe với những người có nhu cầu đi xe. Các xe của Uber không có phù hiệu taxi, không logo, không đồng hồ tính cước như những xe taxi khác và tất nhiên cũng không phải đóng (hoặc khó cho các cơ quan quản lý tiến hành thu) các loại phí, thuế tương ứng với dịch vụ vận chuyển mà các hãng taxi truyền thống khác phải đóng.
Theo tôi, vấn đề mâu thuẫn lớn nhất không phải nằm ở sự cạnh tranh giữa Uber với các hãng taxi mà là mâu thuẫn giữa sự tiến hóa của các mô hình kinh doanh mới với chính sách quản lý kinh tế hiện tại của Việt Nam. Việc chấp nhận và hợp thức hóa mô hình kinh doanh của Uber đồng nghĩa với hoặc sẽ kéo theo việc chấp nhận nền kinh tế chia sẻ dựa trên các thỏa thuận dân sự mà không có sự giám sát, quản lý và thu phí/thuế của chính quyền. Lúc đó, tất cả các hãng taxi truyền thống sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng này và chính quyền sẽ mất đi các khoản thuế, phí so với trước đây. Và mô hình này sẽ không chỉ dừng ở dịch vụ taxi mà còn sẽ lan ra các hình thức dịch vụ vận tải khác, hình thức kinh doanh khách sạn mini, thậm chí cả những hình thức thương mại hàng hóa...
Kịch bản nào cho Uber tại Việt Nam?
Tuyên bố mới đây của Uber trong một chiến dịch truyền thông kêu gọi sự ủng hộ của người dùng có tên "Tôi Chọn Uber" có nội dung như sau:
"Chúng tôi không sở hữu, vận hành xe hoặc thuê tài xế. Nền tảng của chúng tôi chỉ đơn giản là kết nối yêu cầu của hành khách với những công ty vận tải dịch vụ đã được cấp phép. Điều này là hoàn toàn phù hợp với luật giao thông vận tải được công nhận và áp dụng bởi chính quyền địa phương."
Với đoạn được in đậm, chúng ta có thể hiểu được hai hướng như sau:
a. Uber quyết định "nhập gia tùy tục" để được hoạt động tại Việt Nam, từ bỏ mô hình ban đầu là kết nối giữa chủ xe và người có nhu cầu đi xe sang hình thức trung gian giống GrabTaxi và theo đó các xe của Uber cũng sẽ buộc phải "tùy tục" gắn lên mình phù hiệu, logo... rồi cũng sẽ gánh cả các loại thuế/phí như các hãng taxi khác và dần mất đi luôn lợi thế cạnh tranh.
b. Đây chỉ là một phát ngôn nhằm trấn an dư luận. Mô hình kinh doanh của Uber sẽ không bao giờ cho chính quyền biết được xe nào là xe thuộc những công ty vận tại dịch vụ đã được cấp phép và xe nào là xe trực tiếp của cá nhân sở hữu tham gia vào mạng lưới của Uber cũng như tỷ lệ giữa hai loại hình xe này. Đơn cử mới đây, trên báo Dân trí, đại diện của Uber cho biết phía Uber đã ký hợp đồng với khoảng 200 công ty vận tải tại TPHCM, tuy nhiên, khi phóng viên hỏi cụ thể là đơn vị nào thì ông này từ chối trả lời vì liên quan đến bí mật kinh doanh.
Tóm lại, có thể nói rằng, Uber không phải đối mặt với sự cạnh tranh của các hãng taxi truyền thống như trong truyện dụ ngôn về cấm Uber mới đây được lan truyền trên mạng mà là đối mặt với việc cần phải có một cuộc cách mạng về quản lý kinh tế của chính quyền Việt Nam mà trong thời gian ngắn rất khó có khả năng xảy ra.
Tôi chưa sử dụng dịch vụ của Uber nhưng thông qua bạn bè, tôi có thể tin tưởng rằng dịch vụ của Uber rất tốt. Tuy nhiên, việc xuất hiện ở tại thời điểm này thì có thể nói với Uber rằng "Anh rất tốt, nhưng em rất tiếc!"
 
Chỉnh sửa cuối:

GLK1980

Xe hơi
Biển số
OF-343048
Ngày cấp bằng
16/11/14
Số km
112
Động cơ
273,810 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
Phải có cạnh tranh, loại trừ thì người tiêu dùng mới sướng được. Như ông vinaphone ngày xưa làm mưa làm gió, giwof xẹp lép
 

volam078

Xe tải
Biển số
OF-139956
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
256
Động cơ
368,266 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
cohoc.vn
Thứ trưởng Hồng Trường cho rằng chưa có quy định cụ thể về loại hình này------- chưa có thì xây dựng chứ sao mà cấm các cụ nhỉ, em nhớ loáng quáng đọc ở đâu là ông thủ tướng Úc sang Việt nam ta, lúc về ông nói với quân của ông đó, là ở Việt nam đừng làm những gì nó không cấm, chỉ làm những cái cho phép, híc
 

hahut

Xe tăng
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,649
Động cơ
383,379 Mã lực
thằng này hao hao giống thằng OTT đang làm điên đầu mấy bác viễn thông!!
 

hahut

Xe tăng
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,649
Động cơ
383,379 Mã lực
Ý cụ là như zalo hay viber? vậy người tiêu dùng được hưởng lợi roài
nhưng bên VT họ ko cấm, còn bên GT thì nghe tình hình này chắc khó thọ rồi, cùng là Thông như nhau mà khác nhau nhiều...
 

Innova99

Xe hơi
Biển số
OF-338579
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
113
Động cơ
277,130 Mã lực
nếu dùng cái này, thì mua xe khỏi đóng hãng taxi, chạy taxi dù cho sướng :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top