Thảo luận Vì sao Vinfast

Trạng thái
Thớt đang đóng

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
Con người cụ hay bị tình cảm cá nhân hay chuyện nọ xọ chuyện kia nhỉ? Cái gọi là NSND nó liên quan gì đến kết quả lao động của TT?
Thôi để tôi giải thích luôn cho cụ sao bên VOZ gọi TT là NSND. Nó chẳng có gì là tiêu cực hay bóp méo như cụ nói. Nó đơn giản chỉ là cách gọi vui sau nhiều những phát ngôn của TT. 1 ví dụ.
@-)@-)
Chờ mãi cụ mới post cái tôi canh me mãi.
😀
Trước khi nói thêm, xin hỏi lại cụ lần nữa rằng cụ thực sự hiểu và tán đồng tút này của người ta hay chỉ thấy buồn cười và cười theo thế thôi? Tiếng Việt gọi là adua. Thôi tôi cứ nói về những người biên tút này đi cho nhẹ nhàng.
...
Những lời viết này, nếu giỡn chơi tí thì còn vui. Nếu viết ra với hàm ý hạ thấp giá trị phát ngôn của Thủ tướng (liên quan chặt đến trình độ điều hành chính phủ) thì không những khốn nạn, mà còn khốn nạn bởi vì thiếu hiểu biết.
Trong nền kinh tế nhiều thành phần, giải tập trung hoá (decentralization), trong giai đoạn tái tổ chức, tái cấu trúc, trong thời kỳ kinh tế mở cửa với biên độ mở tương đương 200% quy mô nền kinh tế như hiện nay, thì mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi thành phần kinh tế phải CHỦ ĐỘNG CHIẾN LƯỢC KINH TẾ DỰA TRÊN đánh giá tiềm năng, khả năng, cơ hội và thách thức của chính mình.
Nó chính là mô hình kinh tế "cây tre trăm đốt" khắc nhập-khắc xuất. Và Chính phủ dần trở thành người giữ nhịp cho nền kinh tế, thay vì nhào vào đua chen như trước đây.
...
Kiến thức thì lạc hậu lại hay chém. Chém vui còn đỡ, chém với thái độ bất kính sẽ gây nguy hiểm cho nền kinh tế (tôi không bao giờ đánh giá thấp sức phá hoại của các cụ cả nhé).
...
Khốn nạn vì thiếu hiểu biết 1 cách thiếu hiểu biết.
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Chờ mãi cụ mới post cái tôi canh me mãi.
😀
Trước khi nói thêm, xin hỏi lại cụ lần nữa rằng cụ thực sự hiểu và tán đồng tút này của người ta hay chỉ thấy buồn cười và cười theo thế thôi? Tiếng Việt gọi là adua. Thôi tôi cứ nói về những người biên tút này đi cho nhẹ nhàng.
...
Những lời viết này, nếu giỡn chơi tí thì còn vui. Nếu viết ra với hàm ý hạ thấp giá trị phát ngôn của Thủ tướng (liên quan chặt đến trình độ điều hành chính phủ) thì không những khốn nạn, mà còn khốn nạn bởi vì thiếu hiểu biết.
Trong nền kinh tế nhiều thành phần, giải tập trung hoá (decentralization), trong giai đoạn tái tổ chức, tái cấu trúc, trong thời kỳ kinh tế mở cửa với biên độ mở tương đương 200% quy mô nền kinh tế như hiện nay, thì mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi thành phần kinh tế phải CHỦ ĐỘNG CHIẾN LƯỢC KINH TẾ DỰA TRÊN đánh giá tiềm năng, khả năng, cơ hội và thách thức của chính mình.
Nó chính là mô hình kinh tế "cây tre trăm đốt" khắc nhập-khắc xuất. Và Chính phủ dần trở thành người giữ nhịp cho nền kinh tế, thay vì nhào vào đua chen như trước đây.
...
Kiến thức thì lạc hậu lại hay chém. Chém vui còn đỡ, chém với thái độ bất kính sẽ gây nguy hiểm cho nền kinh tế (tôi không bao giờ đánh giá thấp sức phá hoại của các cụ cả nhé).
...
Khốn nạn vì thiếu hiểu biết 1 cách thiếu hiểu biết.
Cuộc sống cụ phải khổ sở, đau đầu thế nào khi cái gì cũng nghĩ tiêu cực đến thế nhỉ? Thả nhẹ cái đầu, nghĩ đó là 1 chuyện vui, cười phát thôi cụ.
:)) :))
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Vì sao Vinfast? Dạo này wikipedia nhiều thành phần chống phá sửa bài và đưa nguồn quá các cụ:
Sonya,RAVA,nguyen9921992,Thutrang6767,Trada_thuoclao, Canon_D70, Lacet_ti ạ:

:-t:-t
Bê bối và chỉ trích[sửa | sửa mã nguồn]
Thâu tóm đất đai[sửa | sửa mã nguồn]
Theo nhà báo Trương Duy Nhất, mặc dù là một tập đoàn kinh tế đa ngành nghề nhưng hoạt động sinh lời chính của Vingroup hiện nay vẫn là doanh thu từ bất động sản với việc mua lại thậm chí cưỡng đoạt những dự án địa ốc màu mỡ từ Nam ra Bắc, trên đất liền cho đến các hải đảo, với giá rẻ mạt và bán lại với mức giá chênh lệch gấp hàng chục thậm chí hàng trăm lần.[10]

Tặng nhà cho quan chức[sửa | sửa mã nguồn]
Theo RFA trong danh sách khách hàng cư dân hiện sở hữu những căn biệt thư triệu đô của Vingroup có Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn, Tổng giám đốc Đài truyền hình quốc gia Trần Bình Minh, Chánh toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình cũng như nhiều quan chức cấp cao của nhiều bộ ngành tại Việt Nam. Đặc biệt, phần lớn những căn biệt thự này được trao tặng dưới danh nghĩa quà biếu, tặng hoặc bán lại với mức giá tượng trưng.[10]

Ép buộc nhân viên phải mua xe điện, ôtô và điện thoại của Công ty[sửa | sửa mã nguồn]
Ngày 31/07/2019, một văn bản bị rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy Tập đoàn Vingroup phê bình tập thể cán bộ công nhân viên “Có ý thức rất kém, không thể hiện được vai trò thúc đẩy, truyền lửa trong phong trào “Người Vin dùng hàng Vin,” không nỗ lực chung tay cùng tập đoàn trong việc lan tỏa tin thần yêu nước, tự tôn dân tộc và xây dựng thương hiệu quốc gia.” Văn bản do bà Mai Hương Nội - chánh văn phòng Chủ tịch Tập đoàn Vingroup ký ban hành ghi rằng tỷ lệ cán bộ, nhân viên đăng ký mua hoặc thuê xe Vinfast của các phòng, ban thuộc tập đoàn này "nếu dưới 90% thì bị trừ thưởng 100%, còn dưới 95% thì bị trừ 50%". Thông báo cũng nêu rằng những cán bộ, nhân viên nếu không chấp hành lệnh mua hoặc thuê xe Vinfast thì sẽ không được miễn phí hoặc trợ giúp phí gửi xe từ ngày 01/10/2019. Những người chưa mua được gia hạn chót để “sửa sai” đến ngày 01/09/2019.[62][63]

Một bài báo trên tờ báo tài chính Financial Times cũng mô tả email nội bộ rò rỉ mà hai nhân viên của Vingroup xác nhận rằng tất cả nhân viên còn phải chuyển sang điện thoại Vsmart của hãng sản xuất. Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đặt hạn chót là ngày 01/12/2019 để toàn bộ nhân viên cũng tập đoàn sẽ sử dụng điện thoại Vsmart, vốn được công ty ra mắt vào cuối năm ngoái. Những người Vingroup tuyển dụng mới sẽ phải chuyển sang sử dụng điện thoại Vsmart trong vòng hai tháng kể từ ngày ký hợp đồng lao động. Vingroup cũng cấm tất cả ô tô và xe máy không phải là xe VinFast được đậu tại bãi để xe của công ty từ cuối năm 2019. Trong một văn bản khác, một nhân viên cấp lãnh đạo khác của Vingroup đã phàn nàn rằng chỉ có 8% nhân viên đã mua xe VinFast và cảnh báo nhân viên quản lý cấp cao rằng họ sẽ bị mất tiền thưởng nếu không tăng mức mua xe VinFast lên ít nhất 30%.C[62][63]

Thao túng truyền thông trong nước[sửa | sửa mã nguồn]
Theo RFA, mọi thông tin liên quan đến Vingroup đều phải được chính Ban truyền thông của họ kiểm duyệt trước khi gửi ra cho các đơn vị truyền thông nhà nước loan tải.[10]

Theo nhà báo Trương Duy Nhất: "bất cứ vấn đề gì nêu về anh em nhà Vượng Vin đều được “gỡ ngay trong 1,2 nốt nhạc”. Thậm chí lời nói của Thủ tướng yêu cầu sau khi xây toà cao ốc ở Giảng Võ của Tập đoàn Vingroup, khi ông **************** vừa lên Thủ tướng có nói “Quy hoạch thủ đô ai cho xây toà nhà cao tầng ở chỗ đó?”. Chưa tới nửa tiếng sau tất cả các báo đều gỡ lời phát biểu của thủ tướng mà Thủ tướng cũng chẳng dám ý kiến gì."[10][64]

Ngày 25 tháng 5 năm 2018, blogger Nguyễn Anh Tuấn đã bị A67, Cục Chống ********* và Khủng bố thuộc Bộ Công an chi nhánh phía Nam giữ lại tại sân bay Tân Sơn Nhất để yêu cầu xóa các bài viết về Tập đoàn Vingroup lấy các khu đất vàng Hà Nội mà không qua đấu thầu. Ông Tuấn đã từ chối.[9][65]

Trong vụ mâu thuẫn liên quan đến khu đô thị Skylake tại Hà Nội, công an đã đến nhà và gọi điện thoại cảnh báo những người mua căn hộ Skylake, mà đã đi biểu tình vào tháng 3/2019 để phản đối Vingroup, không được nói chuyện với phóng viên hay đăng bài trên Facebook.[9]

Vingroup xác nhận với Financial Times rằng công ty có theo dõi mạng xã hội với mục tiêu “xử lý nhanh” nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng của họ, và nói thêm “Thông thường, những người phàn nàn trên mạng xã hội đều tự nguyện sửa bài hoặc xóa bài”.[9]

Woochan Kim, một giáo sư dạy ngành kinh doanh của Đại học Korea, nói “Nếu Vingroup hay các doanh nghiệp khác chiếm một phần đáng kể việc sản xuất hay nguồn việc làm của Việt Nam, chính phủ sẽ không có lựa chọn nào ngoài việc phải dựa dẫm vào các doanh nghiệp lớn đó để điều chỉnh chính sách kinh tế. Rất khó để quản lý các doanh nghiệp này, và truyền thông trong nước sẽ phụ thuộc nặng nề vào quảng cáo từ Vingroup và các doanh nghiệp khác. Phụ thuộc tới mức truyền thông sẽ không đưa tin về các bê bối của doanh nghiệp”.[9]

Theo John Reed, Trưởng văn phòng Đông Nam Á của báo Financial Times, kể khi ông tham dự buổi ra mắt điện thoại VSmart ở Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12/ 2018, ông được tặng 2 triệu đồng (85 USD) trong phong bì cho phóng viên. Khi ông trả lại, Vingroup xác nhận đây là "thông lệ" ở Việt Nam để mời phóng viên ăn trưa. Reed cho biết bữa trưa ở khách sạn tại Hà Nội do báo Financial Times của ông chi trả, chỉ mất chưa tới 10 USD.[9]

Nỗ lực thao túng truyền thông nước ngoài[sửa | sửa mã nguồn]
Khi John Reed, Trưởng văn phòng Đông Nam Á của báo Financial Times lần đầu viết bài về VinFast cho Financial Times năm 2018, Vingroup đã liên lạc với Reed chỉ vài phút sau khi bài báo được đăng lên mạng và yêu cầu báo này xóa bỏ một câu trong bài nói về mối quan hệ giữa Vingroup với hãng BMW vốn đang hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho VinFast, nhưng Vingroup không hề nói rằng câu đó sai sự thật. Financial Times đã từ chối.[9]

Điện thoại VSmart giống với smartphone đến từ Trung Quốc[sửa | sửa mã nguồn]
Vào tháng 8/2019, trong một video đăng trên YouTube, smartphone mới ra mắt của VinSmart - VSmart Live có hình thức giống hệt Meizu 16XS bán ở Trung Quốc, kể cả thành phần bên trong. Ông Nguyễn Minh Việt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết bị di động, công ty VinSmart, cho biết: "Trong quá trình sản xuất điện thoại, VinSmart hợp tác với nhiều hãng ODM (Original Designed Manufacturer – Công ty thiết kế sản phẩm gốc) hàng đầu. Công ty đã hợp tác với BQ (Tây Ban Nha), Fujitsu (Nhật Bản) cũng theo cách làm này".[66] VSmart trong tương lai cũng có định hướng phát triển trở thành nhà gia công linh kiện cho các hãng điện thoại trong và ngoài nước.

Đánh giá[sửa | sửa mã nguồn]
Bà Lê Thị Thu Thủy, phó chủ tịch tập đoàn, miêu tả Vingroup như một nhà cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho người dân “từ lúc ra đời đến lúc chết” trong bối cảnh một quốc gia đang trong giai đoạn chuyển dịch.[9]

Ông Đặng Hoàng Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Hỗ trợ cộng đồng (CECODES), cho rằng: "Một phần công luận ngưỡng mộ Vingroup vì đã xây các tòa nhà cao tầng, khu nghỉ dưỡng. Một phần khác, trong đó có tôi, lo ngại sâu sắc về tác động tiêu cực lên môi trường từ một số hoạt động kinh doanh của họ, cách thức mờ ám để biến tài sản công thành tài sản của họ, và cách họ cố gắng tác động truyền thông và bịt miệng người chỉ trích."[9][67]

Một nhà quan sát chính trị, Alexander Vuving, cho rằng "Vingroup là một trong những công ty tư nhân được quản trị tốt nhất Việt Nam. Nhưng thành công của mọi công ty tư nhân ở Việt Nam đều phụ thuộc vào quan hệ với các chính trị gia, nên số phận của Vingroup rất phụ thuộc vào các dàn xếp chính trị bên trong tầng lớp cầm quyền."[9][67]
 

minhhainhim

Xe buýt
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
994
Động cơ
275,860 Mã lực
Phù, cuối cùng thì em cũng lội xong 49 trang của cái thớt này, mệt thật, cơ mà cũng giải trí phết. Em góp vui thế này.
Loanh quanh chuyện cái xe, theo em thì coi nó là 1 sản phẩm của thị trường đi, để thị trường quyết định. Nếu nó đểu, lừa dối khách hàng, thì tự nó sẽ sập. Nếu nó tốt, thị trường sẽ đón nhận, và khi đó những cái tự hào, mãnh liệt, biết ơn kia nó mới có giá trị, còn không thì cũng chỉ là hô khẩu hiệu suông thôi.
Giờ bàn đến việc ủng hộ hàng Việt, mà một số cụ yêu Vin gắn khá nhiều những thứ cao siêu vào. Cá nhân em là người Việt, tư tưởng e đương nhiên ủng hộ. Nhưng túi tiền em có hạn, em phải yêu em trước đã. Vì thế nếu sản phẩm có chất lượng ngang nhau, hoặc có thể kém chút xíu, thì em sẽ ủng hộ hàng Việt. Còn nếu e thấy ko ổn, e sẽ có những lựa chọn mà e cho là hợp lý trong khả năng của em.
Về chất lượng, chưa ai bàn đc điều gì cả, kể cả các cụ anti hay các cụ seeder, vì 2 năm thì chưa kiểm chứng toàn bộ đc, vì thế em vẫn chờ các cụ đủ tiền và đủ lòng yêu nc trải nghiệm trước, em sẽ đi sau học sau vì em chỉ có mỗi lòng yêu nước thôi, tiền em chưa nhiều.
Vậy đấy, quan trọng nhất bây giờ, vẫn là để thị trường kiểm chứng chất lượng. Sau một thời gian hoặc sự kiểm chứng đủ dài, thì các giá trị vô hình cao siêu mà các cụ yêu Vin đang tung hô, hay những sự thật phũ phàng, lừa lọc người tiêu dùng mà các cụ ghét Vin đang tố, nó cũng sẽ được kiểm chứng theo, và khi đó nó mới có giá trị. Em và các cụ cùng chờ nhỉ.
Năm mới chúc các cụ làm ăn phát đạt, và mỗi người cùng trưởng thành hơn, cùng hướng đến cái chân giá trị của cuộc tranh luận phản biện hơn, là đi tìm cái đúng. Tém tém lại chút các cụ ơi, mạt sát công kích cá nhân nhau để mà làm gì.
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Phù, cuối cùng thì em cũng lội xong 49 trang của cái thớt này, mệt thật, cơ mà cũng giải trí phết. Em góp vui thế này.
Loanh quanh chuyện cái xe, theo em thì coi nó là 1 sản phẩm của thị trường đi, để thị trường quyết định. Nếu nó đểu, lừa dối khách hàng, thì tự nó sẽ sập. Nếu nó tốt, thị trường sẽ đón nhận, và khi đó những cái tự hào, mãnh liệt, biết ơn kia nó mới có giá trị, còn không thì cũng chỉ là hô khẩu hiệu suông thôi.
Giờ bàn đến việc ủng hộ hàng Việt, mà một số cụ yêu Vin gắn khá nhiều những thứ cao siêu vào. Cá nhân em là người Việt, tư tưởng e đương nhiên ủng hộ. Nhưng túi tiền em có hạn, em phải yêu em trước đã. Vì thế nếu sản phẩm có chất lượng ngang nhau, hoặc có thể kém chút xíu, thì em sẽ ủng hộ hàng Việt. Còn nếu e thấy ko ổn, e sẽ có những lựa chọn mà e cho là hợp lý trong khả năng của em.
Về chất lượng, chưa ai bàn đc điều gì cả, kể cả các cụ anti hay các cụ seeder, vì 2 năm thì chưa kiểm chứng toàn bộ đc, vì thế em vẫn chờ các cụ đủ tiền và đủ lòng yêu nc trải nghiệm trước, em sẽ đi sau học sau vì em chỉ có mỗi lòng yêu nước thôi, tiền em chưa nhiều.
Vậy đấy, quan trọng nhất bây giờ, vẫn là để thị trường kiểm chứng chất lượng. Sau một thời gian hoặc sự kiểm chứng đủ dài, thì các giá trị vô hình cao siêu mà các cụ yêu Vin đang tung hô, hay những sự thật phũ phàng, lừa lọc người tiêu dùng mà các cụ ghét Vin đang tố, nó cũng sẽ được kiểm chứng theo, và khi đó nó mới có giá trị. Em và các cụ cùng chờ nhỉ.
Năm mới chúc các cụ làm ăn phát đạt, và mỗi người cùng trưởng thành hơn, cùng hướng đến cái chân giá trị của cuộc tranh luận phản biện hơn, là đi tìm cái đúng. Tém tém lại chút các cụ ơi, mạt sát công kích cá nhân nhau để mà làm gì.
Bài viết hay và tâm huyết quá cụ. Chúc cụ và gia đình năm mới nhiều sức khoẻ, tài lộc đầy nhà.

\:D/
 

minhhainhim

Xe buýt
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
994
Động cơ
275,860 Mã lực
Bài viết hay và tâm huyết quá cụ. Chúc cụ và gia đình năm mới nhiều sức khoẻ, tài lộc đầy nhà.

\:D/
Vâng cảm ơn cụ, cũng là chút rỗi rãi thôi, nhưng tấm lòng hướng về đất nước thì ai cũng có mà, chỉ là cách thể hiện khác nhau thôi. Em cũng chúc cụ làm ăn tấn tới, nhiều sức khỏe.
 

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
Phù, cuối cùng thì em cũng lội xong 49 trang của cái thớt này, mệt thật, cơ mà cũng giải trí phết. Em góp vui thế này.
Loanh quanh chuyện cái xe, theo em thì coi nó là 1 sản phẩm của thị trường đi, để thị trường quyết định. Nếu nó đểu, lừa dối khách hàng, thì tự nó sẽ sập. Nếu nó tốt, thị trường sẽ đón nhận, và khi đó những cái tự hào, mãnh liệt, biết ơn kia nó mới có giá trị, còn không thì cũng chỉ là hô khẩu hiệu suông thôi.
Giờ bàn đến việc ủng hộ hàng Việt, mà một số cụ yêu Vin gắn khá nhiều những thứ cao siêu vào. Cá nhân em là người Việt, tư tưởng e đương nhiên ủng hộ. Nhưng túi tiền em có hạn, em phải yêu em trước đã. Vì thế nếu sản phẩm có chất lượng ngang nhau, hoặc có thể kém chút xíu, thì em sẽ ủng hộ hàng Việt. Còn nếu e thấy ko ổn, e sẽ có những lựa chọn mà e cho là hợp lý trong khả năng của em.
Về chất lượng, chưa ai bàn đc điều gì cả, kể cả các cụ anti hay các cụ seeder, vì 2 năm thì chưa kiểm chứng toàn bộ đc, vì thế em vẫn chờ các cụ đủ tiền và đủ lòng yêu nc trải nghiệm trước, em sẽ đi sau học sau vì em chỉ có mỗi lòng yêu nước thôi, tiền em chưa nhiều.
Vậy đấy, quan trọng nhất bây giờ, vẫn là để thị trường kiểm chứng chất lượng. Sau một thời gian hoặc sự kiểm chứng đủ dài, thì các giá trị vô hình cao siêu mà các cụ yêu Vin đang tung hô, hay những sự thật phũ phàng, lừa lọc người tiêu dùng mà các cụ ghét Vin đang tố, nó cũng sẽ được kiểm chứng theo, và khi đó nó mới có giá trị. Em và các cụ cùng chờ nhỉ.
Năm mới chúc các cụ làm ăn phát đạt, và mỗi người cùng trưởng thành hơn, cùng hướng đến cái chân giá trị của cuộc tranh luận phản biện hơn, là đi tìm cái đúng. Tém tém lại chút các cụ ơi, mạt sát công kích cá nhân nhau để mà làm gì.
Thớt này để giải trí thì chất như nước cất rồi.
Ý cụ hoàn toàn có lý.
Và dĩ nhiên Vinfast có cái lý của họ khi kinh doanh. Bằng chứng là họ bán được nhiều xe đấy chứ nhỉ.
Và người mua xe hoặc chưa mua như cụ đều có cái lý của mình.
Miễn là có lý. Nói phải củ cải cũng nghe.
Và dẫu trăm cái lý cũng cần tí cái tình thì mới tồn tại được.
Còn 4 tuần nữa là Tết rồi các cụ nhỉ...
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,842
Động cơ
596,506 Mã lực
[
Phù, cuối cùng thì em cũng lội xong 49 trang của cái thớt này, mệt thật, cơ mà cũng giải trí phết. Em góp vui thế này.
Loanh quanh chuyện cái xe, theo em thì coi nó là 1 sản phẩm của thị trường đi, để thị trường quyết định. Nếu nó đểu, lừa dối khách hàng, thì tự nó sẽ sập. Nếu nó tốt, thị trường sẽ đón nhận, và khi đó những cái tự hào, mãnh liệt, biết ơn kia nó mới có giá trị, còn không thì cũng chỉ là hô khẩu hiệu suông thôi.
Giờ bàn đến việc ủng hộ hàng Việt, mà một số cụ yêu Vin gắn khá nhiều những thứ cao siêu vào. Cá nhân em là người Việt, tư tưởng e đương nhiên ủng hộ. Nhưng túi tiền em có hạn, em phải yêu em trước đã. Vì thế nếu sản phẩm có chất lượng ngang nhau, hoặc có thể kém chút xíu, thì em sẽ ủng hộ hàng Việt. Còn nếu e thấy ko ổn, e sẽ có những lựa chọn mà e cho là hợp lý trong khả năng của em.
Về chất lượng, chưa ai bàn đc điều gì cả, kể cả các cụ anti hay các cụ seeder, vì 2 năm thì chưa kiểm chứng toàn bộ đc, vì thế em vẫn chờ các cụ đủ tiền và đủ lòng yêu nc trải nghiệm trước, em sẽ đi sau học sau vì em chỉ có mỗi lòng yêu nước thôi, tiền em chưa nhiều.
Vậy đấy, quan trọng nhất bây giờ, vẫn là để thị trường kiểm chứng chất lượng. Sau một thời gian hoặc sự kiểm chứng đủ dài, thì các giá trị vô hình cao siêu mà các cụ yêu Vin đang tung hô, hay những sự thật phũ phàng, lừa lọc người tiêu dùng mà các cụ ghét Vin đang tố, nó cũng sẽ được kiểm chứng theo, và khi đó nó mới có giá trị. Em và các cụ cùng chờ nhỉ.
Năm mới chúc các cụ làm ăn phát đạt, và mỗi người cùng trưởng thành hơn, cùng hướng đến cái chân giá trị của cuộc tranh luận phản biện hơn, là đi tìm cái đúng. Tém tém lại chút các cụ ơi, mạt sát công kích cá nhân nhau để mà làm gì.
Thực chất cũng là hô khẩu hiệu mà cụ, mục tiêu cũng chỉ là tạo ấn tượng marketing thôi chứ có giá trị gì khác đâu. Giống như Honda hô "tôi yêu VN (đồng)", Trung Nguyên hô "khơi nguồn sáng tạo", La Vie:"1 phần tất yếu của cuộc sống"... thôi. Có phải thế đếch đâu.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,232 Mã lực
[

Thực chất cũng là hô khẩu hiệu mà cụ, mục tiêu cũng chỉ là tạo ấn tượng marketing thôi chứ có giá trị gì khác đâu. Giống như Honda hô "tôi yêu VN (đồng)", Trung Nguyên hô "khơi nguồn sáng tạo", La Vie:"1 phần tất yếu của cuộc sống"... thôi. Có phải thế đếch đâu.
Hô khẩu hiệu có gì là sai ? Em nghĩ hô khẩu hiệu là bình thường, chỉ có điều nên hiểu đúng nó là hô khẩu hiệu :)
 

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
[

Thực chất cũng là hô khẩu hiệu mà cụ, mục tiêu cũng chỉ là tạo ấn tượng marketing thôi chứ có giá trị gì khác đâu. Giống như Honda hô "tôi yêu VN (đồng)", Trung Nguyên hô "khơi nguồn sáng tạo", La Vie:"1 phần tất yếu của cuộc sống"... thôi. Có phải thế đếch đâu.
Đố cụ biết chiếc KORANDO trong hình có ý nghĩa gì?
 

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
Một trong những nghiên cứu khoa học làm sáng tỏ động cơ bên trong của các cụ anti là đây:
1. Các cụ tự ti và xấu hổ vì mình là người Việt Nam. Các cụ nuôi cái cảm xúc xấu hổ không biết trốn vào đâu khi bị so sánh với người nước ngoài: mặt cúi gằm và hai ngón chân cái di di nát cả đất dưới chân. Một nỗi nhục nhã vì xuất xứ nghèo hèn của dân tộc.
Có dẫn chứng đây ạ:
2. Thế rồi các cụ chọn cho mình lối thoát: trốn khỏi gốc gác Việt Nam của mình. Theo bất cứ ai như 1 con chó vẫy đuôi chạy theo chủ, trừ Việt Nam mình. Chưa chắc cơm cháo gì nhưng Tây Tàu Hàn Nhật dĩ nhiên sang hơn hẳn Việt. Có khi bị đối xử như nô lệ cũng không dám hé răng. Nhưng vẫn cho rằng lựa chọn của mình (gột rửa sạch mọi thứ liên quan đến VN trên mình) là duy nhất đúng, duy nhất có khả năng thoát nhục.
3. Suy diễn rằng tất cả những người còn lại hoặc là kém cỏi (không thoát nổi VN, hoặc bị lừa mị (CS tuyên truyền), hoặc là CCCO (anh Vượng nhà ta là cái bia không thể hoàn hảo hơn), hoặc thật sự ngu đần.
4. Cấp độ cao dần rồi nha: bài trừ và bác bỏ tất cả những gì là thành tựu đến từ VN. Đúng rồi. Suy từ 1 đến 3 thì rõ ràng phải ra cái số 4. Kết luận: tất cả những gì ở VN khiến người Việt tự hào thì đều khiến người bỏ VN nghẹn ngào. Cũng vần vò ấy nhỉ...
5. À còn gì đâu để nói nữa hả các cụ...
"Bỏ" ở đây là bỏ trong tiềm thức. Lắm cụ đang chồm hổm ở vỉa hè vẫn "bỏ xứ tha phương" tự lâu rồi.
Cảm xúc tiêu cực nó nguy hiểm thế đấy các cụ ạ. Nó làm cụ mất sáng suốt, vì đã tự sát về ý thức rồi ạ.
Chào năm mới đi nào!
 
Chỉnh sửa cuối:

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Một trong những nghiên cứu khoa học làm sáng tỏ động cơ bên trong của các cụ anti là đây:
1. Các cụ tự ti và xấu hổ vì mình là người Việt Nam. Các cụ nuôi cái cảm xúc xấu hổ không biết trốn vào đâu khi bị so sánh với người nước ngoài: mặt cúi gằm và hai ngón chân cái di di nát cả đất dưới chân. Một nỗi nhục nhã vì xuất xứ nghèo hèn của dân tộc.
Có dẫn chứng đây ạ:

2. Thế rồi các cụ chọn cho mình lối thoát: trốn khỏi gốc gác Việt Nam của mình. Theo bất cứ ai như 1 con chó vẫy đuôi chạy theo chủ, trừ Việt Nam mình. Chưa chắc cơm cháo gì nhưng Tây Tàu Hàn Nhật dĩ nhiên sang hơn hẳn Việt. Có khi bị đối xử như nô lệ cũng không dám hé răng. Nhưng vẫn cho rằng lựa chọn của mình (gột rửa sạch mọi thứ liên quan đến VN trên mình) là duy nhất đúng, duy nhất có khả năng thoát nhục.
3. Suy diễn rằng tất cả những người còn lại hoặc là kém cỏi (không thoát nổi VN, hoặc bị lừa mị (CS tuyên truyền), hoặc là CCCO (anh Vượng nhà ta là cái bia không thể hoàn hảo hơn), hoặc thật sự ngu đần.
4. Cấp độ cao dần rồi nha: bài trừ và bác bỏ tất cả những gì là thành tựu đến từ VN. Đúng rồi. Suy từ 1 đến 3 thì rõ ràng phải ra cái số 4. Kết luận: tất cả những gì ở VN khiến người Việt tự hào thì đều khiến người bỏ VN nghẹn ngào. Cũng vần vò ấy nhỉ...
5. À còn gì đâu để nói nữa hả các cụ...
"Bỏ" ở đây là bỏ trong tiềm thức. Lắm cụ đang chồm hổm ở vỉa hè vẫn "bỏ xứ tha phương" tự lâu rồi.
Cảm xúc tiêu cực nó nguy hiểm thế đấy các cụ ạ. Nó làm cụ mất sáng suốt, vì đã tự sát về ý thức rồi ạ.
Chào năm mới đi nào!
Cụ tự nói chính mình à? Tôi ở nước ngoài mấy chục năm còn chả có cái suy nghĩ như này? Tây lông thì nó có gì hơn người VN mình? Tôi nói con người nhé. Tôi chưa thấy 1 người Đức nào chê bai hay sỉ nhục dân Vn mình vì xuất xứ nghèo cả. Kể cả theo suy nghĩ của tôi nếu có thì cũng chỉ là bọn đầu đất, suy nghĩ cực đoan, thiếu văn minh.

Còn lại người Vn ở nước ngoài tôi thấy thành công vãi ra. Con cái thì học hành cao hơn cả dân bản xứ. Xe đẹp chạy nhiều vô kể. Nhà riêng, căn hộ mua,.. chả thiếu.
Làm ra tiền còn giúp đỡ cho gia đình, người thân ở Vn, số nhiều còn đầu tư về cho đất nước,
Cụ cứ bỏ tay khỏi quần và ra khỏi ao làng đi ạ. Nghe cụ nói như đứa trẻ còn đang đi học. Hài hước quá đi. Không thì cụ cũng thuộc thành phần loser của xã hội. Thành phần mà tự xấu hổ và nhục với chính bản thân mình. Và cái này không liên quan đến TÂY, TÀU hay Việt cụ ạ.

:)) :))
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Vâng cảm ơn cụ, cũng là chút rỗi rãi thôi, nhưng tấm lòng hướng về đất nước thì ai cũng có mà, chỉ là cách thể hiện khác nhau thôi. Em cũng chúc cụ làm ăn tấn tới, nhiều sức khỏe.
Tấm lòng hay không chẳng ai bắt ai có dc cụ ạ. Nhưng em sợ mấy thành phần cứ câu 1, câu 2 là vì nước, vì dân, ủng hộ, tình thần, yêu nước, tự hào .,, Những người hay nói đạo lý thì thường sống như.. Cái này kinh nghiệm cả trên mạng lẫn ngoài đời cụ ạ.
%-(
 

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
Cụ tự nói chính mình à? Tôi ở nước ngoài mấy chục năm còn chả có cái suy nghĩ như này? Tây lông thì nó có gì hơn người VN mình? Tôi nói con người nhé. Tôi chưa thấy 1 người Đức nào chê bai hay sỉ nhục dân Vn mình vì xuất xứ nghèo cả. Kể cả theo suy nghĩ của tôi nếu có thì cũng chỉ là bọn đầu đất, suy nghĩ cực đoan, thiếu văn minh.

Còn lại người Vn ở nước ngoài tôi thấy thành công vãi ra. Con cái thì học hành cao hơn cả dân bản xứ. Xe đẹp chạy nhiều vô kể. Nhà riêng, căn hộ mua,.. chả thiếu.
Làm ra tiền còn giúp đỡ cho gia đình, người thân ở Vn, số nhiều còn đầu tư về cho đất nước,
Cụ cứ bỏ tay khỏi quần và ra khỏi ao làng đi ạ. Nghe cụ nói như đứa trẻ còn đang đi học. Hài hước quá đi. Không thì cụ cũng thuộc thành phần loser của xã hội. Thành phần mà tự xấu hổ và nhục với chính bản thân mình. Và cái này không liên quan đến TÂY, TÀU hay Việt cụ ạ.

:)) :))
Thấy cụ hùng hậu thế này tôi cũng mừng cho cụ.
Hẵn là cụ tự tin vãi với phẩm chất con người Việt Nam trong cụ nhỉ?
Có khi nào cụ vào lộn nick? Hay là trước đây cụ bị hack nick? Chứ lồng lộn tự hào là người Việt thế này ai lại đi dèm pha dìm hàng Việt như thể sợ cháu nó thành công như vậy được. Cụ có quen người có nick HDHD hay HDHD. không?
Thông thường người viết tút kiểu này thường thật là yêu thương chính mình, gia đình mình, đất nước mình, đồng bào mình. Mong cho họ đi lên thành đạt lắm. Cỗ vũ khi họ đạt được gì đó. Công nhận khi họ vượt qua được thử thách. Tận tình chỉ bảo hoặc phê bình 1 cách xây dựng khi họ vấp sai lầm nhưng khoan hoà, nhẹ nhàng chứ không hề dấm dẳng, cay nghiệt, khích bác đểu.
Chỉ những kẻ có kiểu tính cách như chữ bôi đậm của cụ mới làm ba cái trò tiểu nhân đắc chí trẻ con đó thôi phải không cụ?
...
Bất chọt thấy nick này đa nhân cách quá tôi cũng hơi lo lo gì đâu á...😀
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Thấy cụ hùng hậu thế này tôi cũng mừng cho cụ.
Hẵn là cụ tự tin vãi với phẩm chất con người Việt Nam trong cụ nhỉ?
Có khi nào cụ vào lộn nick? Hay là trước đây cụ bị hack nick? Chứ lồng lộn tự hào là người Việt thế này ai lại đi dèm pha dìm hàng Việt như thể sợ cháu nó thành công như vậy được. Cụ có quen người có nick HDHD hay HDHD. không?
Thông thường người viết tút kiểu này thường thật là yêu thương chính mình, gia đình mình, đất nước mình, đồng bào mình. Mong cho họ đi lên thành đạt lắm. Cỗ vũ khi họ đạt được gì đó. Công nhận khi họ vượt qua được thử thách. Tận tình chỉ bảo hoặc phê bình 1 cách xây dựng khi họ vấp sai lầm nhưng khoan hoà, nhẹ nhàng chứ không hề dấm dẳng, cay nghiệt, khích bác đểu.
Chỉ những kẻ có kiểu tính cách như chữ bôi đậm của cụ mới làm ba cái trò tiểu nhân đắc chí trẻ con đó thôi phải không cụ?
...
Bất chọt thấy nick này đa nhân cách quá tôi cũng hơi lo lo gì đâu á...😀
Thế nào là dèm pha? Ai định nghĩa dc hay là cụ định nghĩa? Còn tôi sống và trưởng thành ở 1 nước dc quyền tự do nói lên suy nghĩ của mình thì tôi nói. Đó là quyền lợi của tôi. Tôi nói lên suy nghĩ thật sự về 1 con XE HƠI là dèm pha hàng Việt? Thế còn tôi ca ngợi những hãng như THACO, Thành Công, Bitis, Trung Nguyên, Viettel thì là cái gì?
Tôi đến giờ vẫn hỏi các cụ là tôi nói sai gì và chưa ai dẫn chứng dc cơ mà? Toàn là tôi chỉ ra cái sai trong kiến thức của các cụ về con xe này mà?
Hay là tôi phải bợ đít, giấu sai, giấu dốt, bất chấp bằng mọi cách đưa ra giải thích, lấp liếm, vu khống, bịa đặt, chửi đổng, công kích cá nhân, chụp mũ như cụ hay các cụ seeder cho Vin mới là yêu gia đình, đất nước, đồng bào?

Tôi tưởng chúng ta đã đủ trưởng thành và suy luận văn minh, sáng suốt để tách dc các việc với nhau?
Tranh luận mà không dùng dc kiến thức, suy nghĩ, tư duy mà phải lắt léo, đá đểu, lôi kéo, mang những thứ không liên quan vào nó nhục nhã lắm cụ à.
Những cụ seeder vì miếng cơm, manh áo tôi còn hiểu," cụ Keep nhỉ? "

Nhưng còn cụ? Nguyên do là gì hay chính cụ bị đội kia dắt mũi mà chưa nhận ra?

^:)^^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top