Tin tức 'VinFast sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000– 50.000 xe trong năm nay'

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,846
Động cơ
593,443 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
'VinFast sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000– 50.000 xe trong năm nay'

Trong buổi trao đổi trực tiếp với Bloomberg TV, bà Lê Thị Thu Thủy - CEO VinFast - khẳng định hãng xe Việt sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000-50.000 xe trong năm 2023

Trong cuộc trao đổi trực tiếp trên Bloomberg TV sáng 16/10 (giờ Việt Nam), CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy khẳng định, hãng xe Việt tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu bán được 40.000-50.000 xe điện trên toàn cầu trong năm.

VinFast sẽ mở rộng tới 50 thị trường vào cuối năm 2024

Nhận định về thị trường Đông Nam Á hiện nay, CEO Lê Thị Thu Thủy cho biết đây là một thị trường rất tiềm năng vì tỉ lệ xe điện còn rất thấp. Ngoài ra, Chính phủ các nước cũng đặt ra những mục tiêu rất tích cực cho thị trường. Bởi thế, theo bà, VinFast sẽ có nhiều lợi thế trong việc mở rộng kinh doanh tới khu vực này.


CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy đánh giá cao tiềm năng của VinFast tại Đông Nam Á (Ảnh chụp màn hình)


Cụ thể hơn về kế hoạch mở rộng thị trường, bà Thủy cho biết, VinFast đang hướng tới mục tiêu mở rộng đến 50 thị tường vào cuối năm 2024, trong đó có Indonesia, Ấn Độ, cùng với các thị trường đã tuyên bố trước đó như Mỹ, Canada, Hà Lan, Đức, Pháp, và nhiều thị trường khác đang được cân nhắc.

Riêng về thị trường Ấn Độ, trước thông tin cho rằng VinFast sẽ mua lại nhà máy của Ford tại Ấn Độ, bà Thủy cho biết công ty đã cân nhắc nhiều phương án và hiện rút ngắn còn 3 lựa chọn để đặt lên bàn cân cho quá trình thảo luận. Đồng thời, VinFast hiện vẫn đang trong quá trình trao đổi với Chính phủ Ấn Độ về các kế hoạch cụ thể và hãng sẽ công bố khi có thêm thông tin chi tiết.

Trước kế hoạch táo bạo cần đến một khoản đầu tư lớn của VinFast, Bloomberg TV đặt câu hỏi liệu VinFast có cần huy động vốn mạnh mẽ hơn nữa? Bà Thủy cho biết trong 18 tháng tới, VinFast vẫn nhận được hỗ trợ tài chính từ Vingroup và Chủ tịch Tập đoàn nên công ty vẫn có đủ nguồn lực để thực hiện các kế hoạch kinh doanh. Nhưng cũng như bất cứ doanh nghiệp nào khác, VinFast luôn tìm kiếm các cơ hội huy động vốn sau khi niêm yết. Hiện công ty đang trao đổi với rất nhiều nhà đầu tư để huy động vốn cho các mục tiêu phát triển toàn cầu.

Tự tin hoàn thành mục tiêu bán 40.000–50.000 xe trong năm nay

Trước những quan tâm của thị trường về tình trạng kinh doanh của VinFast đến cuối năm, bà Thủy cho biết đang trong quá trình ký kết với các nhà phân phối, bán lẻ tại Mỹ. Trong năm nay, VinFast sẽ tập trung vào việc kết nối và hợp tác với nhóm nhà bán lẻ đầu tiên tại đây, từ đó có thể bắt đầu phân phối và bán các sản phẩm của mình nhờ vào hệ thống và lượng khách hàng hiện hữu.


VF 9 – SUV đầu bảng của VinFast.


Theo bà Thủy, VinFast đã đề ra mục tiêu bán được 40.000-50.000 xe trên toàn cầu trong năm nay và tự tin hoàn thành mục tiêu này. “VinFast là hãng xe duy nhất hiện nay có 7 mẫu xe ô tô điện, trong đó 4 mẫu đã có mặt trên thị trường. Khi các mẫu xe mới ra mắt thị trường, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn và ngày càng quen thuộc hơn với xe điện VinFast. Do đó, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra”, CEO VinFast khẳng định.

Thực tế, quý 4 được đánh giá là là giai đoạn tăng trưởng mạnh về nhu cầu xe ô tô so với các giai đoạn khác trong năm. Theo kế hoạch của VinFast, bên cạnh các mẫu xe VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9 đang bàn giao theo kế hoạch tại các thị trường nội địa và Bắc Mỹ, VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao mẫu VF8 tại châu Âu và VF9 tại Bắc Mỹ vào Quý 4, đóng góp vào kế hoạch bán ra trong năm 2023.

Trả lời cho câu hỏi của Bloomberg về khả năng hòa vốn vào cuối năm 2025, lãnh đạo VinFast khẳng định, những năm vừa rồi là giai đoạn tập trung xây dựng nền tảng và đặt nền móng cho VinFast. VinFast đã đầu tư mạnh vào 7 mẫu xe đã ra mắt thị trường cũng như các nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, VinFast đang có những trung tâm sản xuất quy mô đặt tại nơi chi phí cơ sở chi phí thấp.

“Việc đầu tư bài bản vào sản xuất và vận hành đã giúp hãng xe Việt có nền móng vững chắc để đạt được mức tăng trưởng có lợi nhuận trong thời gian tới. Tôi tin rằng chúng tôi đang đi đúng hướng và sẽ tiến tới mục tiêu hòa vốn và có lãi”, bà Thủy khẳng định.

Về cổ phiếu VinFast sau khi niêm yết, CEO VinFast cho rằng, các nhà đầu tư đã biết đến và bắt đầu chú ý đến VinFast cũng như nhận thấy tiềm năng và cam kết của hãng với cuộc cách mạng xe điện. “Thực tế, chúng tôi không thường xuyên theo dõi diễn biến giá cổ phiếu mà tập trung vào các mục tiêu kinh doanh”, bà Thủy chia sẻ.

Đại diện VinFast tin rằng, sau khi hoàn thành những mục tiêu tăng trưởng, giá cổ phiếu VinFast sẽ dần ổn định hơn. Hiện tại chỉ có khoảng 1% cổ phiếu đang được thả nổi trên thị trường. Tuy nhiên, như hãng đã thông báo vào hai tuần trước, khoảng 76 triệu cổ phiếu đã được đăng ký để lưu hành sẽ giúp cổ phiếu VFS tăng thanh khoản. VinFast cũng đang trong quá trình làm việc và mở rộng các mối quan hệ nhà đầu tư để phát hành thêm cổ phiếu vào thị trường chứng khoán.
 
  • Vodka
Reactions: npt

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,937
Động cơ
371,816 Mã lực
Làm CEO vất vả quá, nhất lại là phụ nữ :)
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
679
Động cơ
316,194 Mã lực
Cứ bán cho GSM thì muốn doanh số bao nhiêu chả được 🤪
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
183
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
- Chắc do CEO họ thường phát biểu lạc quan để xây dựng niềm tin cho khách hàng, đối tác, ngân hàng, cổ đông .... 9 tháng mới có 21.3k xe thì hết năm tầm 35k xe là khá rồi, trông mong vào 2024 hơn khi VF có đủ dòng xe
 

anhtrangvn

Xe buýt
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
976
Động cơ
402,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dù gì thì bán cả một cái xe giá trị lớn sẽ khó hơn nhiều bán từng chuyến thuê xe cho khách hàng thông qua GSM. Dù có hơi lấn cấn vì việc này chưa có tiền lệ một hãng sản xuất lại mở hãng taxi nhưng rõ ràng, doanh số bán từng chuyến thuê xe sẽ tăng lên nhanh dần đều và tạo dòng tài chính thực ổn định. Việc trải nghiệm các chuyến taxi điện là bước đệm để một số khách hàng quyết định quyết định mua chiếc xe hay không. Cuối cùng nếu xe chất lượng ổn thì VF sẽ trụ vững trên thị trường. :D
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,190
Động cơ
51,120 Mã lực
Tuổi
28
Dù gì thì bán cả một cái xe giá trị lớn sẽ khó hơn nhiều bán từng chuyến thuê xe cho khách hàng thông qua GSM. Dù có hơi lấn cấn vì việc này chưa có tiền lệ một hãng sản xuất lại mở hãng taxi nhưng rõ ràng, doanh số bán từng chuyến thuê xe sẽ tăng lên nhanh dần đều và tạo dòng tài chính thực ổn định. Việc trải nghiệm các chuyến taxi điện là bước đệm để một số khách hàng quyết định quyết định mua chiếc xe hay không. Cuối cùng nếu xe chất lượng ổn thì VF sẽ trụ vững trên thị trường. :D
Nói chung Vin cứ trụ được 10 năm là ổn.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,385
Động cơ
571,781 Mã lực
Còn chưa đầy 3 tháng nữa không biết có kịp hoàn thành kế hoạch không các cụ nhỉ.
Làm ra bao nh đẩy gho xanh tx thì chắc là đủ kpi thôi, mỗi tội tiền sx xe ra mất đủ nhưng thu về đồng lẻ thì cũng khó phết nếu doanh thu ko đủ để quay đầu sx và với cách này thì đường nhiên dòng tiền từ kinh doanh tx sẽ ko đủ để sx số lượng năm sau cao hơn năm trước.
 

Trinhbaochau

Xe tải
Biển số
OF-562611
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
267
Động cơ
152,557 Mã lực
Cc thông thái cho e hỏi, sao cp Vin bên mẽo còn có mấy usd, mà lúc đầu ghê gớm lắm, hay là hết hơi ah.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
2,718
Động cơ
333,636 Mã lực
Cc thông thái cho e hỏi, sao cp Vin bên mẽo còn có mấy usd, mà lúc đầu ghê gớm lắm, hay là hết hơi ah.
mới đầu cá mập tìm cách đẩy lên để úp bô xả hàng thôi, bao h mới lên sàn chả là thời điểm để úp bô
thằng to xả **** xuống đầu thằng bé thôi
ban đầu chưa lên nó đã mua từ private các kiểu rồi, lên là xả
xả sau đó 1 time chững lại thì lại vào
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,636
Động cơ
595,641 Mã lực
Mấu chốt là thị trường Mỹ, vẫn còn bế tắc thì khó lắm.
 

Windowstablet.vn

Xe tải
Biển số
OF-622172
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
208
Động cơ
117,300 Mã lực
Tuổi
36
Còn chưa đầy 3 tháng nữa không biết có kịp hoàn thành kế hoạch không các cụ nhỉ.
Làm ra bao nh đẩy gho xanh tx thì chắc là đủ kpi thôi, mỗi tội tiền sx xe ra mất đủ nhưng thu về đồng lẻ thì cũng khó phết nếu doanh thu ko đủ để quay đầu sx và với cách này thì đường nhiên dòng tiền từ kinh doanh tx sẽ ko đủ để sx số lượng năm sau cao hơn năm trước.
Xanh SM là 1 cty độc lập, kinh doanh có doanh thu, thậm chí doanh thu khủng, nên họ liên kết với bank để vay mua xe chạy taxi ( giống Mai Linh mua vios giao tài xế nhưng vay 70%, vốn 30%). Do vậy Vin bán cho Xanh SM vẫn nhận tiềm đủ 70% thậm chí 100% nếu tính theo giá niêm yết 710 tr vay 70-80% cũng dc ít nhất 490tr ( bằng giá xe Tiên phong khách mua năm 2022 phải trả) nên tính ra Vin nhận 100% cũng ko sai. Chiêu trò này thường được áp dụng cho BĐS, nhưng cho 1 doanh nghiệp SX xe thì lần đầu tiên mình thấy. BĐS như shophouse, LK cho thuê thường ko tạo dòng tiền, hoặc dòng tiền cực thấp chỉ tầm 2-3% nhưng xe taxi Xanh SM thì dòng tiền lại cực khủng. Do vậy bank càng thích cho vay bác ạ.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
679
Động cơ
316,194 Mã lực
Nếu taxi thiếu khách thì lại có chính sách yêu cầu toàn bộ nhân viên trong hệ thống phải đi GSM... hệ sinh thái càng toàn diện tiến tới tự cung tự cấp trọn bộ, quay vòng phát triển cứ gọi là thôi rồi 😜
 

Tyser88

Xe hơi
Biển số
OF-823026
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
184
Động cơ
1,451 Mã lực
Tuổi
35
40-50k xe / năm cũng chưa cao lắm, năm sau phải x2, tầm 100k xe mới hoà vốn vận hành đc. Năm sau thêm thị trường ĐNÁ Indog, Pinoy, Cam , Lào là đẹp.
 
Biển số
OF-837016
Ngày cấp bằng
13/7/23
Số km
54
Động cơ
1,349 Mã lực
Chém gió mà mất tiền túi thì CEO này chắc cũng phải cân nhắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top