Thảo luận Vinfast: Vài nhận định từ góc độ đầu tư

TVinh1706

Xe máy
Biển số
OF-804225
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
53
Động cơ
8,408 Mã lực
Em thì nghĩ làm ăn lớn như vậy thì việc hoạch định chiến lược tầm nhìn chục năm là bt, nên không có chuyện đang làm xe xăng nghe ai đó nói xe điện đang là trend thì dừng xe xăng chuyển xe điện.
Bác nói cũng phải, nhưng em thấy Vin tầm nhìn có vẻ không xa. Sản xuất lâu dài cạnh tranh nhưng cái gì cũng phụ thuộc nên cái khoản tầm nhìn xa của họ em thấy không khả quan lắm.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,367
Động cơ
130,898 Mã lực
Bác nói cũng phải, nhưng em thấy Vin tầm nhìn có vẻ không xa. Sản xuất lâu dài cạnh tranh nhưng cái gì cũng phụ thuộc nên cái khoản tầm nhìn xa của họ em thấy không khả quan lắm.
Cái đấy là câu chuyện của họ mà cụ.
Chúng ta rảnh lôi về chém gió chứ không có ý dậy dỗ hay phán xét ai.
Vì chúng ta không đủ tầm và tiền.
E là e cứ phải nói vậy vì nhiều cụ lại bảo e tuổi gì mà nói như thánh nên em cứ thẳng thắn là chúng ta vào đây cafe chém gió thôi.
 

TVinh1706

Xe máy
Biển số
OF-804225
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
53
Động cơ
8,408 Mã lực
Cái đấy là câu chuyện của họ mà cụ.
Chúng ta rảnh lôi về chém gió chứ không có ý dậy dỗ hay phán xét ai.
Vì chúng ta không đủ tầm và tiền.
E là e cứ phải nói vậy vì nhiều cụ lại bảo e tuổi gì mà nói như thánh nên em cứ thẳng thắn là chúng ta vào đây cafe chém gió thôi.
Thì ở đây mình chỉ nói thế thôi, nghĩ sao nói thế, chứ mình có phải tỉ phú đô la đâu mà có cửa phán xét người ta, mà có phán họ cũng chả nghe đơn giản là vì mình tiền mười đời không bằng họ. Nói trên những cái forum như vậy, cho vui là chủ yếu mà bác.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,367
Động cơ
130,898 Mã lực
Thì ở đây mình chỉ nói thế thôi, nghĩ sao nói thế, chứ mình có phải tỉ phú đô la đâu mà có cửa phán xét người ta, mà có phán họ cũng chả nghe đơn giản là vì mình tiền mười đời không bằng họ. Nói trên những cái forum như vậy, cho vui là chủ yếu mà bác.
Quan điểm FUN là chính nhưng e sợ bị nói dậy khôn tỷ phú lắm :)
Mà cụ chắc thích Lux a nên lấy ảnh đại diện.
 

TVinh1706

Xe máy
Biển số
OF-804225
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
53
Động cơ
8,408 Mã lực
Quan điểm FUN là chính nhưng e sợ bị nói dậy khôn tỷ phú lắm :)
Mà cụ chắc thích Lux sa nên lấy ảnh đại diện.
Dạ, em thích con Lux A lắm. Đi đằm, bốc sướng kinh luôn. Hồi mới mang về hơi có lỗi nhưng bây giờ thì ổn, đi thích lắm. Tầm tiền này bảo xe mới ở mình khó thằng nào theo kịp con Lux. Chỉ tiếc giờ nó khai tử rồi nên em đang tìm cách cho nó đi.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,367
Động cơ
130,898 Mã lực
Dạ, em thích con Lux A lắm. Đi đằm, bốc sướng kinh luôn. Hồi mới mang về hơi có lỗi nhưng bây giờ thì ổn, đi thích lắm. Tầm tiền này bảo xe mới ở mình khó thằng nào theo kịp con Lux. Chỉ tiếc giờ nó khai tử rồi nên em đang tìm cách cho nó đi.
Ặc, đi ngon thì cứ đi thôi cụ.
Em có hai thằng em chạy lux a và hai ng bạn chạy fadil thấy không phàn nàn gì mấy ngoài giá nó loạn cào cào và người mua sau rẻ hơn ng mua trước nhiều quá nên hơi buốt tý :)
 

TVinh1706

Xe máy
Biển số
OF-804225
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
53
Động cơ
8,408 Mã lực
Ặc, đi ngon thì cứ đi thôi cụ.
Em có hai thằng em chạy lux a và hai ng bạn chạy fadil thấy không phàn nàn gì mấy ngoài giá nó loạn cào cào và người mua sau rẻ hơn ng mua trước nhiều quá nên hơi buốt tý :)
Em thì cũng muốn giữ, nhưng cái tính em thì muốn ăn chắc mặc bền nên còn nhiều lăn tăn. Nhà em có một số người vẫn thích nên em đang tính gả cho họ, chứ mình chạy xe mà lăn tăn thì vừa mệt đầu vừa tội cho cái xe. Gả cho ai yêu em nó chạy thì xứng đáng hơn.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,912
Động cơ
632,400 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
E thì không đồng ý quan điểm là cắt lỗ.
Vì như các ý e nêu ra mà cái này chắc ai cũng nhìn thấy thì việc sx ô tô chấp nhận lỗ có khi cả chục năm là bt để bắt đầu có lãi.
Kể cả việc giờ chuyển hoàn toàn sx xe điện cũng chắc gì có lãi ?
Đương nhiên ạ, với cái tên quá trẻ và chả có cốt lõi gì trong tay thì lãi còn rất lâu mới có, nhưng xe điện cửa nó sáng hơn, ít nhất là với tính toán của Vin.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,187
Động cơ
438,001 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Vin nhắm định hướng xuất khẩu ô tô, kết hợp với các đối tác nước ngoài.

Khi Vin chuyển công ty sang Sing và tham gia một số triển lãm, sử dụng các lãnh đạo uy tín của VW và cuối cùng là mở nhà máy ở Mỹ đều nhằm mục tiêu gia công cho thị trường này.

Vin muốn IPO ở Mỹ và thu hút nguồn vốn, công nghệ của các nhà đầu tư quốc tế cho giai đoạn sau này của mình.

Nếu Vin thành công IPO ở Mỹ và thu về vài chục tỷ đô thì tự khắc nguồn lực nó đến, công nghệ lõi hay công nghệ của tương lai cũng đến vì bản chất của tất cả mọi công nghệ cũng là để phục vụ cho lợi ích của loài người, cũng là để bán.

Khi IPO thì công ty hoạt động theo điều lệ, các cổ đông góp vốn cũng góp phần nâng tầm thương hiệu và trình độ quản lý để Vin hòa nhập vào thị trường ô tô toàn cầu.

Mỹ mới đưa VN vào trục Châu Á - Thái Bình Dương đấy, các cụ nghĩ dân họ ăn mãi cá da trơn với dùng đồ gỗ và may mặc sản xuất tại Việt Nam là đủ à. Họ cũng cần xe hơi và các mặt hàng chất lượng cao khác, đừng lo về chất lượng của Vinfast, tuy xe hơi sản xuất ở Việt Nam, nhưng khi IPO thành công ở Mỹ và dùng tiền của các nhà đầu tư Mỹ để phát triển, nò sẽ là chiếc xe mang công nghệ Mỹ và dành cho người Mỹ.

Mình được ăn ké còn chê. được đi xe ngon, giá rẻ so với cùng phân khúc. Một nước nông nghiệp mà được đầu tư hạ tầng xe điện thì khác gì vịt hóa thiên nga. Dân mình có mua cái xe Vin thì trước hết là vì nó rẻ chứ cũng đâu phải ủng hộ hàng nội đâu. Sòng phẳng mà nói thì Vin làm lợi cho người tiêu dùng Việt nam, không có Vin thì các hãng xe lắp ráp tha hồ làm mưa làm gió, móc tủi của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng ta cúng cho các hãng sản xuất ra những thùng tôn di động không có tý công nghệ gì mà bây giờ lại hả hê nếu niềm hy vọng duy nhất của xe hơi "đúng nghĩa" Việt Nam tịt ngòi :)

Nó sẽ không tịt ngòi đâu, khi xe hơi điện bùng nổ thì ko có nhà sản xuất nào kịp nâng công suất và sản lượng để đáp ứng nhu cầu khổng lồ của người dân. Các hãng công nghệ hay các nhà đầu tư muốn hái quả nhanh thì chỉ có đầu tư vào Vin, có sẵn hết rồi, bơm vốn và công nghệ là có hàng mang về thị trường nước ngoài để bán.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,367
Động cơ
130,898 Mã lực
Em thì cũng muốn giữ, nhưng cái tính em thì muốn ăn chắc mặc bền nên còn nhiều lăn tăn. Nhà em có một số người vẫn thích nên em đang tính gả cho họ, chứ mình chạy xe mà lăn tăn thì vừa mệt đầu vừa tội cho cái xe. Gả cho ai yêu em nó chạy thì xứng đáng hơn.
Cụ chắc thì đẩy, nhưng tầm tiền đấy khó mua được con nào đi ngon như vậy.
Đợt vừa rồi sale ở HP em bảo ng bạn em lấy con fadil vì giá nó rẻ cũng may em bảo mua vì rẻ chất lượng ok nhưng vẫn bảo với nó là nhưng ko biết đường nào với ông VF này đâu.
Ng bạn lấy xe được hơn tháng thì có tin nhưng lúc nó lấy xe lăn bánh bản base có 298tr thì vẫn quá ngon, lúc ý nó bán lại cũng kênh được ít 3 chục :)
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,367
Động cơ
130,898 Mã lực
Vin nhắm định hướng xuất khẩu ô tô, kết hợp với các đối tác nước ngoài.

Khi Vin chuyển công ty sang Sing và tham gia một số triển lãm, sử dụng các lãnh đạo uy tín của VW và cuối cùng là mở nhà máy ở Mỹ đều nhằm mục tiêu gia công cho thị trường này.

Vin muốn IPO ở Mỹ và thu hút nguồn vốn, công nghệ của các nhà đầu tư quốc tế cho giai đoạn sau này của mình.

Nếu Vin thành công IPO ở Mỹ và thu về vài chục tỷ đô thì tự khắc nguồn lực nó đến, công nghệ lõi hay công nghệ của tương lai cũng đến vì bản chất của tất cả mọi công nghệ cũng là để phục vụ cho lợi ích của loài người, cũng là để bán.

Khi IPO thì công ty hoạt động theo điều lệ, các cổ đông góp vốn cũng góp phần nâng tầm thương hiệu và trình độ quản lý để Vin hòa nhập vào thị trường ô tô toàn cầu.

Mỹ mới đưa VN vào trục Châu Á - Thái Bình Dương đấy, các cụ nghĩ dân họ ăn mãi cá da trơn với dùng đồ gỗ và may mặc sản xuất tại Việt Nam là đủ à. Họ cũng cần xe hơi và các mặt hàng chất lượng cao khác, đừng lo về chất lượng của Vinfast, tuy xe hơi sản xuất ở Việt Nam, nhưng khi IPO thành công ở Mỹ và dùng tiền của các nhà đầu tư Mỹ để phát triển, nò sẽ là chiếc xe mang công nghệ Mỹ và dành cho người Mỹ.

Mình được ăn ké còn chê. được đi xe ngon, giá rẻ so với cùng phân khúc. Một nước nông nghiệp mà được đầu tư hạ tầng xe điện thì khác gì vịt hóa thiên nga. Dân mình có mua cái xe Vin thì trước hết là vì nó rẻ chứ cũng đâu phải ủng hộ hàng nội đâu. Sòng phẳng mà nói thì Vin làm lợi cho người tiêu dùng Việt nam, không có Vin thì các hãng xe lắp ráp tha hồ làm mưa làm gió, móc tủi của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng ta cúng cho các hãng sản xuất ra những thùng tôn di động không có tý công nghệ gì mà bây giờ lại hả hê nếu niềm hy vọng duy nhất của xe hơi "đúng nghĩa" Việt Nam tịt ngòi :)

Nó sẽ không tịt ngòi đâu, khi xe hơi điện bùng nổ thì ko có nhà sản xuất nào kịp nâng công suất và sản lượng để đáp ứng nhu cầu khổng lồ của người dân. Các hãng công nghệ hay các nhà đầu tư muốn hái quả nhanh thì chỉ có đầu tư vào Vin, có sẵn hết rồi, bơm vốn và công nghệ là có hàng mang về thị trường nước ngoài để bán.
Cái cụ nói vẫn là IPO thành công, vậy lý do gì để IPO thành công thu vài chục tỷ đô ?
Sân chơi này rất rộng hội đủ các anh tài từ công nghệ lẫn tiềm lực tài chính.
Và VF không phải là tên tuổi sừng sỏ hay đơn giản có quá nhiều thứ đặc biệt hơn các bọn khác.
 

TVinh1706

Xe máy
Biển số
OF-804225
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
53
Động cơ
8,408 Mã lực
Cụ chắc thì đẩy, nhưng tầm tiền đấy khó mua được con nào đi ngon như vậy.
Đợt vừa rồi sale ở HP em bảo ng bạn em lấy con fadil vì giá nó rẻ cũng may em bảo mua vì rẻ chất lượng ok nhưng vẫn bảo với nó là nhưng ko biết đường nào với ông VF này đâu.
Ng bạn lấy xe được hơn tháng thì có tin nhưng lúc nó lấy xe lăn bánh bản base có 298tr thì vẫn quá ngon, lúc ý nó bán lại cũng kênh được ít 3 chục :)
Em cũng có tích góp được kha khá, đang nghía mấy con sedan hạng D đi phố cho lành ạ. Đi thì chắc không sướng bằng rồi nhưng đằng nào đi Lux A em cũng không xài hết công suất máy. Còn ở mình muốn bốc như Lux A thì chỉ có mua mấy con như Lexus IS rồi Mẹc với Bim thôi, nên trong tầm tiền đố ai đào ra được con xe mới mà sướng hơn Lux. Mà em cũng để ý xe vin chạy xăng bây giờ giá giảm muốn sập sàn luôn, mà xe cũng ngon. Ai mà cảm thấy tin tưởng được vin thì nên mua liền đi cho nó sướng.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,367
Động cơ
130,898 Mã lực
Em cũng có tích góp được kha khá, đang nghía mấy con sedan hạng D đi phố cho lành ạ. Đi thì chắc không sướng bằng rồi nhưng đằng nào đi Lux A em cũng không xài hết công suất máy. Còn ở mình muốn bốc như Lux A thì chỉ có mua mấy con như Lexus IS rồi Mẹc với Bim thôi, nên trong tầm tiền đố ai đào ra được con xe mới mà sướng hơn Lux. Mà em cũng để ý xe vin chạy xăng bây giờ giá giảm muốn sập sàn luôn, mà xe cũng ngon. Ai mà cảm thấy tin tưởng được vin thì nên mua liền đi cho nó sướng.
Hạng D K5 mới ra đẹp đấy cụ :)
Cụ ăn chắc thì cẩm ly cũng không tồi :)
 

Driverto

Xe hơi
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
138
Động cơ
36,945 Mã lực
Em nghĩ vin nên sx các loại máy nông nghiệp theo kiểu điện khí hóa và sx các loại oto chạy xăng giá rẻ sẽ dễ thành công hơn. Ko có thì mông má làm quả IPO thành công kiếm mấy tỉ đô gỡ vốn, trả nợ rồi giải tán.
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Bỏ xăng e cho rằng có mấy lý do: Không bán được hay chính xác hơn là không xuất khẩu được vì nhiều nguyên nhân mà chủ yếu chắc là do vấn đề phát thải không đạt và giá chát, làm xe điện thì có cơ cao hơn để thoát hai rào cản trên và trend của thế giới đang là xe điện.
Không bỏ xe xăng thì cụ định lấy động cơ nào để lắp vào các xe thế hệ tiếp? Động cơ của lux thì tối đa cũng chỉ thêm được vài năm nữa vì công nghệ đã lỗi thời
Người Việt có thể khen không chê vào đâu được nhưng các bạn Quốc tế mới là người quyết định Vin sống hay chết. Hơn 100 xe bay đi nước ngoài không sủi tăm là tín hiệu xấu mà không ai nói đến hoặc không thể nói đến.
Xe đi nước ngoài là để test chứ ko phải để bán.
Phải xem cái thỏa thuận nhượng quyền sản xuất động cơ và chassis của BMW nó có cho bán ra ngoài không đã.
E cho rằng người Mỹ giúp Tesla thành công vì họ giầu rồi nên họ xem môi trường sống quan trọng, hơn nữa là giá xe lại rẻ so với thu nhập của họ.

Cụ nói chuẩn ạ, chứ dừng SX hai mẫu xăng kia e cho rằng VIN thiệt hại khủng khiếp về tiền, nhưng thà dừng lại để cắt lỗ còn hơn càng bán càng lỗ. Mang mẫu xe với flatform lỗi thời đã bỏ đi của BIM ra thế giới thì làm sao có sức cạnh tranh, đó là chưa kể gần như là mọi thứ phải đi thuê, đi mua chứ chưa chủ động được những cái quan trọng, giá sẽ không thể cạnh tranh trên sân khách. Tất cả những yếu tố này e đã phân tích ngay từ khi VIN tuyên bố: 2 năm nữa sẽ cho ra sản phẩm thương mại.
2 mẫu lux được sinh ra không phải vì lợi nhuận mà vì mục đích khác. Triết lý kinh doanh của VF nó khác hoàn toàn suy nghĩ của các nhà sản xuất nhỏ nên rất nhiều người cảm thấy khó hiểu.
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,053
Động cơ
47,455 Mã lực
Tuổi
25
không định xuất khẩu thì làm triển lãm ở pa ghi làm gì? Hay đingj nhằm tây bắn bộ đội? Trước vin cũng bẩu sẽ xuất khẩu xe mà?
Với lại sản xuất xe xăng không vì tiền thì vì cái gì bí hiểm thế?
Không bỏ xe xăng thì cụ định lấy động cơ nào để lắp vào các xe thế hệ tiếp? Động cơ của lux thì tối đa cũng chỉ thêm được vài năm nữa vì công nghệ đã lỗi thời

Xe đi nước ngoài là để test chứ ko phải để bán.
Phải xem cái thỏa thuận nhượng quyền sản xuất động cơ và chassis của BMW nó có cho bán ra ngoài không đã.

2 mẫu lux được sinh ra không phải vì lợi nhuận mà vì mục đích khác. Triết lý kinh doanh của VF nó khác hoàn toàn suy nghĩ của các nhà sản xuất nhỏ nên rất nhiều người cảm thấy khó hiểu.
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
không định xuất khẩu thì làm triển lãm ở pa ghi làm gì? Hay đingj nhằm tây bắn bộ đội? Trước vin cũng bẩu sẽ xuất khẩu xe mà?
Với lại sản xuất xe xăng không vì tiền thì vì cái gì bí hiểm thế?
Cụ có hiểu gì về branding ko?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,912
Động cơ
632,400 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Không bỏ xe xăng thì cụ định lấy động cơ nào để lắp vào các xe thế hệ tiếp? Động cơ của lux thì tối đa cũng chỉ thêm được vài năm nữa vì công nghệ đã lỗi thời

Xe đi nước ngoài là để test chứ ko phải để bán.
Phải xem cái thỏa thuận nhượng quyền sản xuất động cơ và chassis của BMW nó có cho bán ra ngoài không đã.

2 mẫu lux được sinh ra không phải vì lợi nhuận mà vì mục đích khác. Triết lý kinh doanh của VF nó khác hoàn toàn suy nghĩ của các nhà sản xuất nhỏ nên rất nhiều người cảm thấy khó hiểu.
Động cơ nào thì là việc của họ và đã là chiến lược thì ko thể là vài năm.
Báo chí nói và cá nhân e quá hiểu là đưa xe đi chạy thử và test và rất có thể là test không đạt nên ko thấy nhắc đến nữa, và nếu test ko đạt thì đừng nói chuyện xuất khẩu.
Việc họ làm xe xăng với mục đích j thì chỉ có họ mới biết, nhưng nguyên tắc chung là 1 mẫu mà bán dưới vài trăm nghìn xe là thất bại và mất rất nhiều tiền - cái này ko cần họ nói ng ta cũng biết.
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,053
Động cơ
47,455 Mã lực
Tuổi
25
branding gì mà tiếng xấu nhiều hơn tiếng tốt thế? Branding bằng cách nhập động cơ lỗi thời về lắp như chính mồm cụ nói, giờ đứt gánh toàn đi chữa cháy. Branding là cứ phải nói phét à =))
Cụ có hiểu gì về branding ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top