Vòng tua máy giảm lúc mới khởi động, sau đó lại tăng cao...???

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Xe em KM SLX 2008, AT, đi được gần 4.5 vạn. Xe ít đi (8000km/2 năm).
Bảo dưỡng đều 40000, rồi 41500... chuẩn bị đi làm mức 45000, không có đèn báo lỗi gì, gần đây có hiện tượng như sau:

Lúc mới nổ máy xong sau 1 đêm để yên (sáng đi làm, hoặc chiều về) là có hiện tượng máy tự nhiên yếu đi vòng tua máy gằn xuống còn khoảng 600rpm trong khoảng 3-5s, sau đó lại rồ lên cỡ 1200, 1500, có lúc như hôm nay là lâu hơn khoảng 5s, sau đó nó lên tận 2000rpm. Sau đó thì nó lại về cỡ bình thường ~ 900rpm
Thường như vậy em sợ máy yếu em tắt điều hòa, tắt cả đèn đi sau đó nó ổn rồi bật lại. Trong các lần như thế thì có 2 lần là chết máy, còn không thì nó về bình thường lại chạy bình thường, đi không thấy gì đặc biệt.

Các bác tư vấn em với để hôm tới đi bảo dưỡng cần chỗ nào thì em bảo kiểm tra luôn?

À còn hiện tượng khóa điều khiển lúc không khóa được lúc không mở được lại phải cắm chìa vào, lúc tắt có lúc nó kêu bíp (còi xe kêu khi cửa đã được khóa) to, có lúc lại bé, liệu có phải do ắc quy không nhỉ? Ắc quy thay tháng 12.2013.

Nhờ các bác thạo phán giúp em với.
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
24,208
Động cơ
648,836 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Theo ý em thì cụ cho em nó vào bảo dưỡng luôn đi ạ, chắc không có vấn đề gì lớn đâu
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Vâng em cũng đang định thế nhưng chưa bố trí được thời gian đi. Tuần tới em sẽ xử lý vụ này :)
 

Wave_TQ

Xe hơi
Biển số
OF-311839
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
155
Động cơ
298,775 Mã lực
theo e khi khởi động máy cụ tắt điều hòa với đèn, đài đi là đúng rồi, cụ để nổ ổn định sau khi đồng hồ vong tua xuống >900 thì cụ bật những chức năng cụ cần dùng lên nhé! chúc cụ thượng lộ bình an!
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
theo e khi khởi động máy cụ tắt điều hòa với đèn, đài đi là đúng rồi, cụ để nổ ổn định sau khi đồng hồ vong tua xuống >900 thì cụ bật những chức năng cụ cần dùng lên nhé! chúc cụ thượng lộ bình an!
Cảm ơn bác. Nhưng trước em vẫn để như thế thì nó bình thường bác ạ. Bác nào có hiểu biết về cái này tư vấn em nhé để hôm tới em còn biết bảo thợ kiểm tra cho đúng chỗ :)
 

NK_Trung

Xe máy
Biển số
OF-93304
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
65
Động cơ
403,179 Mã lực
Nơi ở
171 Xuân Thủy - Cầu Giấy - hà Nội
Không biết bảo dưỡng 40.000km cụ đã làm những gì rồi. Bệnh của xe cụ là bệnh bẩn bướm (ga), vệ sinh bướm đi là hết ngay. Còn về vấn đề điều khiển lúc được lúc không có thể là do pin của chìa khóa yếu (xe từ 2008 đến giờ chắc cụ chưa bao giờ thay đến pin điều khiển) chứ nếu ắc quy yếu đã không đề nổ được máy rồi. Mà ắc quy của cụ đi gần 2 năm trắc cũng sắp chửa để đẻ ắc quy mới rồi đấy. Nếu cần cụ có thể đưa xe qua chỗ tôi để kiểm tra (Free).
 

8139

Xe hơi
Biển số
OF-338532
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
117
Động cơ
277,170 Mã lực
Em cũng quan tâm vuj pin chìa khoá, cụ chủ có thay thì chia sẻ cho anh em với nhé!
 

longbeck2010

Xe hơi
Biển số
OF-105722
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
128
Động cơ
396,180 Mã lực
Không biết bảo dưỡng 40.000km cụ đã làm những gì rồi. Bệnh của xe cụ là bệnh bẩn bướm (ga), vệ sinh bướm đi là hết ngay. Còn về vấn đề điều khiển lúc được lúc không có thể là do pin của chìa khóa yếu (xe từ 2008 đến giờ chắc cụ chưa bao giờ thay đến pin điều khiển) chứ nếu ắc quy yếu đã không đề nổ được máy rồi. Mà ắc quy của cụ đi gần 2 năm trắc cũng sắp chửa để đẻ ắc quy mới rồi đấy. Nếu cần cụ có thể đưa xe qua chỗ tôi để kiểm tra (Free).
Cụ bắt bệnh có vẻ chuẩn, rất logic. Chủ thớt sửa về report ae xem đúng bệnh ko nhé.
 

Thienkytuan

Đi bộ
Biển số
OF-361747
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
7
Động cơ
258,670 Mã lực
Xe mình cũng bị như vậy nhưng khác cái là không chỉ 1 lần mà khi mình để qua đêm mình nổ máy vòng tua máy hạ xuống tầm 600 sau đó lên 2100 rrồi hạ xuống tầm 500 sau đó lên 2000 rồi lại hạ xuống tầm 600 cứ như vậy khoảng 4-5 lần theo chiều hướng tăng dần máy lại chạy bình thường mọi người cho hỏi như vậy là sao giúp với
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Không biết bảo dưỡng 40.000km cụ đã làm những gì rồi. Bệnh của xe cụ là bệnh bẩn bướm (ga), vệ sinh bướm đi là hết ngay. Còn về vấn đề điều khiển lúc được lúc không có thể là do pin của chìa khóa yếu (xe từ 2008 đến giờ chắc cụ chưa bao giờ thay đến pin điều khiển) chứ nếu ắc quy yếu đã không đề nổ được máy rồi. Mà ắc quy của cụ đi gần 2 năm trắc cũng sắp chửa để đẻ ắc quy mới rồi đấy. Nếu cần cụ có thể đưa xe qua chỗ tôi để kiểm tra (Free).
Cảm ơn bác nhé. Em

Cập nhật thông tin cho các bác 1 chút. Theo thứ tự:

1. Em đã vào hãng bảo dưỡng, làm vệ sinh luôn Van không tải (250k), sau khi đi về 2 hôm nay bệnh y nguyên :)
Hôm đó em nhắc anh em kỹ thuật kiểm tra vệ sinh bướm ga như bác chỉ dẫn nhưng chả biết có làm không mà vẫn thế. Hôm nào rảnh em thu xếp đi kiểm tra làm 1 buổi nữa (hôm nọ mất cả buổi mà vẫn thế)

Em tìm được bài này:
Ôtô bị òa ga, do đâu?
...

Bản chất của òa ga
Òa ga là hiện tượng vòng tua máy cao bất thường ở chế độ chạy không tải. Tốc độ vòng tua máy ở chế độ này phụ thuộc vào từng loại động cơ, từng dòng xe và phụ tải (có bật điều hòa hay không) nhưng thông thường nằm trong dải từ 800 - 1.000 vòng/phút. Bản chất của hiện tượng òa ga là do sự bổ sung cả về lượng gió và nhiên liệu cung cấp cho động cơ ở chế độ không tải nhưng nằm ngoài tầm kiểm soát của người lái.

...

Nguyên nhân gây òa ga

Hiện tượng òa ga có thể xảy ra ở bất cứ xe nào dù mới hay cũ. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này thường xuất phát từ 3 yếu tố: van không tải, bướm ga, cảm biến vị trí bướm ga.

Nguyên nhân tiếp theo là do thời gian sử dụng lâu, bướm ga bị mòn làm tăng khe hở khi đã đóng hoàn toàn. Khi đó, không khí đồng thời đi qua đường gió phụ và đường gió chính dẫn tăng lượng xăng cung cấp làm tăng vòng tua máy. Cũng có trường hợp bướm ga đóng không kín do bụi bẩn hoặc kẹt dây ga, lò xo hồi vị của bản đạp chân ga yếu.

...

http://antoangiaothong.gov.vn/lai-xe-an-toan/oto-bi-oa-ga-do-dau-38594.html



2. Em mua pin đúng chủng loại về tự thay pin cho chìa khóa ngon lành, giờ bấm nhận rất nhạy. Các bác nên tự làm cho nó thú vị. Check đúng code pin mua pin y hệt thay là xong :)

3. Em kiểm tra ắc quy bình thường. Mỗi cái lỗi ga như trên làm sáng ra lúc khởi động máy nó yếu gần đến mức chết máy thì cái đèn ắc quy nó nhấp nháy em cứ tưởng hết pin.


Chờ bác #Thienkytuan tìm hiểu thêm lỗi tương tự xem thế nào???
 

choco_pie

Xe hơi
Biển số
OF-293478
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
142
Động cơ
316,020 Mã lực
xem em giống hệ bác chủ, đi được 43xxx rồi, cũng đi ít và cũng đang bị bệnh này. Nhưng khác là của em nó xuống 600 xong nó chỉ rồ lên hơn 100 tí, khảong 1200 chứ không đến 2000. em bị 3 lần rồi, khoảng tháng nay thì không bị nữa. em cũng chuẩn bị đi thay dầu, tiện thì bác NK_Trung ở chỗ nào em mang qua thay dâu rồi kiểm tra luôn. Mà bác có dầu shell HX7 không, em đang đổ loại này nên muốn đổ tiếp.
 

TPM

Xe hơi
Biển số
OF-367429
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
103
Động cơ
255,330 Mã lực
Em hóng theo cụ chủ
 

hmdung

Xe đạp
Biển số
OF-339945
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
25
Động cơ
275,250 Mã lực
Bác chủ thớt ới! xe e trước cũng bị như vậy, cũng chạy chữa mấy nơi nhưng không khỏi, qua 1 thời gian 1 lần đi gần hết xăng vào cây đổ xăng tìm đổ A95 nhưng không có (vì trước đây hay đổ A95) đành đổ tạm A92, qua mấy ngày hiện tượng như của bác hết luôn, vậy nên kết luận là do đổ xăng bác nhé. Bác thử kiểm tra một lần xem có đúng như của e không nhé. Chúc bác mau khỏe!
 

- Khủng Bố -

Xe đạp
Biển số
OF-379748
Ngày cấp bằng
27/8/15
Số km
13
Động cơ
244,530 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Sơn Tây
Xe em KM SLX 2008, AT, đi được gần 4.5 vạn. Xe ít đi (8000km/2 năm).
Bảo dưỡng đều 40000, rồi 41500... chuẩn bị đi làm mức 45000, không có đèn báo lỗi gì, gần đây có hiện tượng như sau:

Lúc mới nổ máy xong sau 1 đêm để yên (sáng đi làm, hoặc chiều về) là có hiện tượng máy tự nhiên yếu đi vòng tua máy gằn xuống còn khoảng 600rpm trong khoảng 3-5s, sau đó lại rồ lên cỡ 1200, 1500, có lúc như hôm nay là lâu hơn khoảng 5s, sau đó nó lên tận 2000rpm. Sau đó thì nó lại về cỡ bình thường ~ 900rpm
Thường như vậy em sợ máy yếu em tắt điều hòa, tắt cả đèn đi sau đó nó ổn rồi bật lại. Trong các lần như thế thì có 2 lần là chết máy, còn không thì nó về bình thường lại chạy bình thường, đi không thấy gì đặc biệt.

Các bác tư vấn em với để hôm tới đi bảo dưỡng cần chỗ nào thì em bảo kiểm tra luôn?

À còn hiện tượng khóa điều khiển lúc không khóa được lúc không mở được lại phải cắm chìa vào, lúc tắt có lúc nó kêu bíp (còi xe kêu khi cửa đã được khóa) to, có lúc lại bé, liệu có phải do ắc quy không nhỉ? Ắc quy thay tháng 12.2013.

Nhờ các bác thạo phán giúp em với.
http://www.otofun.net/threads/xin-tu-van-bao-duong-slx-2010.928991/#post-24921736
cụ tham khảo bài này nhé.chắc chắn sẽ hết bệnh:-"
 

No2262015

Xe hơi
Biển số
OF-379482
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
109
Động cơ
245,590 Mã lực
Xe em KM SLX 2008, AT, đi được gần 4.5 vạn. Xe ít đi (8000km/2 năm).
Bảo dưỡng đều 40000, rồi 41500... chuẩn bị đi làm mức 45000, không có đèn báo lỗi gì, gần đây có hiện tượng như sau:

Lúc mới nổ máy xong sau 1 đêm để yên (sáng đi làm, hoặc chiều về) là có hiện tượng máy tự nhiên yếu đi vòng tua máy gằn xuống còn khoảng 600rpm trong khoảng 3-5s, sau đó lại rồ lên cỡ 1200, 1500, có lúc như hôm nay là lâu hơn khoảng 5s, sau đó nó lên tận 2000rpm. Sau đó thì nó lại về cỡ bình thường ~ 900rpm
Thường như vậy em sợ máy yếu em tắt điều hòa, tắt cả đèn đi sau đó nó ổn rồi bật lại. Trong các lần như thế thì có 2 lần là chết máy, còn không thì nó về bình thường lại chạy bình thường, đi không thấy gì đặc biệt.

Các bác tư vấn em với để hôm tới đi bảo dưỡng cần chỗ nào thì em bảo kiểm tra luôn?

À còn hiện tượng khóa điều khiển lúc không khóa được lúc không mở được lại phải cắm chìa vào, lúc tắt có lúc nó kêu bíp (còi xe kêu khi cửa đã được khóa) to, có lúc lại bé, liệu có phải do ắc quy không nhỉ? Ắc quy thay tháng 12.2013.

Nhờ các bác thạo phán giúp em với.
Cái vụ vòng tua máy cụ đổ xăng gì. Trước em đi con slx 2010 đổ 95 cũng bị hiện tượng vòng tua này. Chuyển sang 92 thì hết hẳn cụ ạ.
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
10,910
Động cơ
471,690 Mã lực
Em cũng quan tâm vuj pin chìa khoá, cụ chủ có thay thì chia sẻ cho anh em với nhé!
Pin của SLX 2008 là pin cúc áo pana cr1620. Rẻ thì cụ vào số 42 ngõ 86 Chùa Hà, pin tàu 10k/ quả; hoặc các hiệu sửa đồng hồ. Hịn thì có cụ xetoancau bên KDCN, 50k. Tự thay đơn giản.
 

8139

Xe hơi
Biển số
OF-338532
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
117
Động cơ
277,170 Mã lực
Pin của SLX 2008 là pin cúc áo pana cr1620. Rẻ thì cụ vào số 42 ngõ 86 Chùa Hà, pin tàu 10k/ quả; hoặc các hiệu sửa đồng hồ. Hịn thì có cụ xetoancau bên KDCN, 50k. Tự thay đơn giản.
Em cũng vừa ship 1 quả pin Cr1620 Panasonic bên Pin Tuấn Dung về thay trước, dự phòng khi hết mới thay lại khổ. Chi phí 60k các cụ ạ!
 

Longvh

Xe điện
Biển số
OF-2929
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
2,124
Động cơ
581,500 Mã lực
Oh em vừa đọc xong. Mai em đi mua ngay. Cảm ơn bác nhé.
Thế hoá ra không phải tại xăng 92 với 95 như nhiều bác bảo ạ?

Hoá ra nhiều bác bị bệnh này phết nhỉ? Tưởng bệnh hiếm hoá ra phổ biến. Em làm xong sẽ báo cáo để các bác biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top