Vừa chê Kuznetsov Siêu hạm Zumwalt ngất trên đường hành quân

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Siêu hạm Zumwalt ngất trên đường hành quân
(Vũ khí) - Ngay sau khi bị coi là vô dụng vì không có đạn, siêu hạm Zumwalt của Mỹ đã bất ngờ chết máy khi đang di chuyển qua kênh đào Panama hôm 21/11.
Theo Navy Times, tối 21/11 trong khi đang di chuyển qua kênh đào Panama, trên đường tới cảng nhà mới ở San Diego thì bát ngờ chết máy. Mọi nỗ lực khởi động lại động cơ của thủy thủ Mỹ đều bất thành và USS Zumwalt phải cầu viện chiếc tàu khác kéo về căn cứ hải quân Balboa.

Dù công khai việc chiếc tàu chết máy nhưng nguyên nhân của sự cố này vẫn đang được Mỹ bảo mật với lý do tiếp tục điều tra. Tuy nhiên theo đánh giá của một số quan chức Hải quân Mỹ, nguyên nhân có thể có liên quan tới bộ phận trao đổi nhiệt của bộ phận cung cấp điện ở trên tàu.


Mỹ thử nghiệm siêu hạm USS Zumwalt.
Được biết, nga trước khi bị ngất trên đường hành quân, siêu hạm trị giá hơn 4 tỉ USD của Mỹ bị coi là vô dụng khi nó không có đạn để bắn. Với tầm bắn 160km cùng tốc độ Mach 7, pháo điện từ trên siêu hạm Zumwalt sẽ xé nát mục tiêu không cần dùng đến tên lửa.

Tuy nhiên, sức mạnh của hệ thống pháo công nghệ cao trên siêu hạm lớp Zumwalt nhiều khả năng chỉ dừng lại ở những tuyên bố bởi theo Defense News, Hải quân Mỹ đang không có đạn cho khẩu pháo công nghệ cao này.

Hiện tại, hải quân Mỹ đang cân nhắc hủy bỏ chương trình trang bị loại pháo được cho là "khủng nhất" này do chi phí cho mỗi viên đạn của nó lên tới 800.000 USD.

Theo nguồn tin này, hai khẩu pháo tầm xa LRLAP trang bị trên tàu, do tập đoàn Lockheed Martin chế tạo, đã hoạt động đúng như thiết kế. Chúng bắn ra những viên đạn có khả năng dẫn đường bay và tấn công chính xác nhiều loại mục tiêu khác nhau.

Nhưng hiện nay do hải quân Mỹ cắt giảm số lượng tàu khu trục lớp Zumwalt mà họ dự kiến mua, từ 28 xuống 7 chiếc và cuối cùng còn 3 chiếc, một phần do chi phí cho kho đạn dược của nó đã tăng vọt, tới mức khó chấp nhận trong bối cảnh ngân sách của quân đội Mỹ liên tục bị cắt giảm.

"Chúng tôi có kế hoạch sẽ mua hàng nghìn viên đạn này", Defense News dẫn lời một quan chức hải quân Mỹ, "Viên đạn hoạt động như thiết kế, không có vấn đề gì đối với khẩu pháo và không có vấn đề gì với chiếc tàu mang nó. Chỉ có điều là chi phí về đạn dược dành cho 3 chiếc tàu được đặt đóng đã trở nên rất cao".

Vì nguyên nhân này khiến Hải quân Mỹ đang cân nhắc đề nghị hủy bỏ chương trình pháo LRLAP. Số đạn pháo thông minh đã mua sẽ tiếp tục được sử dụng tại những cuộc thử nghiệm đối với tàu khu trục Zumwalt trong năm 2018.

Và trong trường hợp dự án LRLAP bị hủy, Hải quân Mỹ buộc phải tìm kiếm một loại đạn pháo khác cho tàu chiến lớp Zumwalt.
http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/sieu-ham-zumwalt-ngat-tren-duong-hanh-quan-3323601/
 

huyengau

Xe buýt
Biển số
OF-108256
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
752
Động cơ
399,800 Mã lực
Bỏ 4 tỏi ra đóng con tàu , mình thì đi vay mỏi mồm mà ko ai cho vai . Nhà giàu nó khác.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,636
Động cơ
473,078 Mã lực
Em nghĩ ném 800k $ ra khối thằng đã ra hàng rồi chứ nhẩy, cần qué gì chế đạn cho phiền phức :))
 

Trọng Pháo

Xe máy
Biển số
OF-465908
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
63
Động cơ
202,230 Mã lực
Đúng là cười người hôm trước hôm sau người cười :))
 

Thocthat

Xe hơi
Biển số
OF-149035
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
101
Động cơ
359,400 Mã lực
800k đô năm trăm / 1 shot.
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Chuyên gia Nga: Siêu hạm tàng hình của Mỹ chỉ là đống phế liệu

Nhật Minh | 25/11/2016 13:45

5

Tàu khu trục mới nhất của Mỹ USS Zumwalt đã bị trục trặc kỹ thuật và phải nhờ tàu lai dắt khi đi qua kênh đào Panama.
Theo số liệu sơ bộ, sự cố liên quan đến bộ trao đổi nhiệt trong hệ thống động cơ đẩy cung cấp điện cho các hệ thống khác của tàu, bao gồm cả vũ khí và cảm biến.

Con tàu đang trên đường tới cảng nhà ở San Diego, sau sự cố đã được lai dắt đến căn cứ Rodman tại Balboa (Panama). Hiện tại, các chuyên gia đang xác định tiến độ sửa chữa.

Chiếc tàu khu trục tàng hình công nghệ tinh vi nhất có giá 4,4 tỷ USD đã hứng chịu hàng loạt trục trặc từ khi xuất xưởng.

Vào cuối tháng 9, người ta phát hiện tình trạng rò rỉ trong hệ thống động cơ đẩy. Tới tháng 10, Zumwalt đã xuất hiện một số vấn đề kỹ thuật khi ở căn cứ hải quân Mayport, bang Florida.

Siêu chiến hạm chính thức gia nhập Hải quân Mỹ vào ngày 15/10, đây là một trong những tàu chiến đắt tiền nhất trong lịch sử Hải quân Mỹ.


Tàu khu trục USS Zumwalt tại buổi lễ biên chế hôm 15/10.

Trả lời phỏng vấn của đài Sputnik, thành viên Đoàn Chủ tịch của tổ chức "Các sĩ quan Nga" Andrei Golovatyuk đã nói chi tiết hơn về hệ thống động cơ đẩy bị hư hỏng:

"Hệ thống động cơ đẩy là trái tim của tàu chiến, các động cơ cấp sức sống cho con tàu. Hệ thống này giống như động cơ trong chiếc xe, tức là nếu không có hệ thống động cơ đẩy hoặc nếu hệ thống này không hoạt động thì chiếc tàu chỉ là đống phế liệu nổi trên mặt nước mà không ai cần đến"

"Xét theo thông tin trên báo chí, trục trặc trên tàu khu trục Mỹ được cho là liên quan tới bộ trao đổi nhiệt trong hệ thống động cơ đẩy. Có vẻ các chuyên gia đang cố gắng làm sáng tỏ tại sao tàu khu trục mới nhất, trị giá tới 4,4 tỷ USD, lại một lần nữa bị hư hỏng" - ông Andrei Golovatyuk nhận xét.


Ông Golovatyuk cũng nói về một số đặc điểm của tàu khu trục Mỹ. Theo ý kiến của chuyên gia quân sự Nga, trong quá trình phát triển tàu lớp này, Mỹ đã bỏ qua một số chi tiết:

"Các tàu chiến hiện đại luôn có mũi to và dài nhưng không hiểu tại sao các nhà thiết kế Mỹ đã làm theo cách khác - phần mũi tàu xuôi về phía sau. Dường như điều này sẽ giúp tàu đảm bảo khả năng tàng hình và tăng khả năng đi biển. Song, hãy xem kết quả thực tế, bởi đến nay chưa có bằng chứng cụ thể nào.

Trong cuộc chạy đua vũ trang, Mỹ đã bỏ lỡ rất nhiều chi tiết, bao gồm cả những chi tiết thiết kế. Bây giờ các thủy thủ trên tàu đều đã nhận thấy tất cả những sai sót đó.

Người ta đã nói rằng, siêu tàu chiến có hình dạng mũi khác, có sử dụng công nghệ tàng hình "Stealth" - có cả một loạt phát minh, nhưng cuối cùng đây cũng chỉ là một đống phế liệu không mang lại hiệu quả thực sự" - ông Andrei Golovatyuk nói.


USS Zumwalt chỉ là một đống phế liệu 4,4 tỷ USD?
 

Con Rồng Tre

Xe hơi
Biển số
OF-450992
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
114
Động cơ
207,940 Mã lực
Nga ngố lại gato rồi, mấy cái tàu Nga ngố nhìn mới giống phế liệu thật :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Công nghệ mới đột phá .. nhiểu rủi ro thật, hiện trên thế giới chắc chỉ Mẽo mới có đủ tiền đóng ra con 4 tỏi dư lày ..
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Công nghệ mới đột phá .. nhiểu rủi ro thật, hiện trên thế giới chắc chỉ Mẽo mới có đủ tiền đóng ra con 4 tỏi dư lày ..
Lại đánh trống lảng à
Báo Nga hả hê khi Zumwalt ngất trên đường hành quân
(Vũ khí) - Báo chí và cư dân mạng Nga tỏ ra thích thú, hả hê sau khi siêu hạm Zumwalt của Mỹ ngất trên đường hành quân tại kênh đào Panama.
Báo Nga chế giễu tàu siêu hạm Mỹ

Tối 21/11 trong khi đang di chuyển qua kênh đào Panama, trên đường tới cảng nhà mới ở San Diego, siêu hạm Zumwalt của Mỹ đã bất ngờ chết máy.

Theo Navy Times, mọi nỗ lực khởi động lại động cơ của thủy thủ Mỹ đều bất thành và USS Zumwalt phải cầu viện chiếc tàu khác kéo về căn cứ hải quân Balboa. Nguyên nhân của sự cố này vẫn đang được Mỹ bảo mật với lý do tiếp tục điều tra.


Truyền thông Nga chế ảnh mỉa mai siêu hạm của Mỹ chết máy trên đường hành quân
Ngay lập tức, truyền thông và cư dân mạng Nga đã đưa ra hình ảnh chế giễu, bình luận mỉa mai con tàu hiện đại của Hải quân Mỹ.

Những hình ảnh đầy nghệ thuật trong tác phẩm “Những người kéo thuyền trên sông Volga” (Barge Haulers on the Volga) của danh họa nổi tiếng Ilya Repin đã được biến thành bức tranh biếm họa về siêu hạm Zumwalt của Mỹ. Hàng dài những người nối đuôi nhau để kéo theo Zumwalt bất động dưới nước.

Cùng với đó, tờ Sputnik của Nga đã đăng hẳn một bài viết với tiêu đề “Vì sao siêu tàu khu trục đắt đỏ, hiện đại của Mỹ lại thua Kuznetsov?”.

Tờ báo đã dẫn lời Đại tá Andrei Golovatyuk, thành viên Đoàn Chủ tịch của tổ chức Các sĩ quan Nga đưa ra những phân tích về khiếm khuyết trong hệ thống động cơ của siêu hạm Zumwalt.

Ông Golovatyuk cho rằng trong cuộc chạy đua vũ trang, Mỹ đã bỏ qua một số chi tiết vô cùng quan trọng, liên quan tới kỹ thuật.

Theo ông Golovatyuk tàu Zumwalt có nhiều đổi mới, như hình dạng hoàn toàn mới của mũi tàu. Công nghệ tàng hình cho phép con tàu trở nên vô hình trước radar đối phương. Tuy nhiên vị chuyên gia khẳng định con tàu chỉ như một đống phế liệu.

“Thiết kế này có thể giúp con tàu có thể tàng hình tốt hơn, tuy nhiên đến nay chưa có những bằng chứng cụ thể nào chứng minh khả năng này của nó. Người Mỹ đã nhiều lần nói rằng, Zumwalt với thiết kế đặc biệt, sử dụng công nghệ tàng hình Stealth... là phát minh của ngành đóng tàu quân sự thế giới, nhưng cuối cùng lớp chiến hạm có hình thù kỳ dị này có thể chỉ là đống phế liệu”, Đại tá Andrei Golovatyuk nhận định.

Trong khi đó trên trang Rentv.ru, ngoài bài viết với tiêu đề: "Siêu hạm Mỹ Zumwalt mắc kẹt ở kênh đào Panama", phần cuối còn đăng tải kèm một video dài 1 phút 35 giây tường thuật lại toàn bộ sự việc, từ khi con tàu này được lên kế hoạch đóng, thời gian đưa vào biên chế cũng như sự cố chết máy đáng kinh ngạc và khó hiểu của Zumwalt trên hành trình ở kênh đào Panama.

Theo dự đoán của Rentv.ru, tàu mới nhất của Hải quân Mỹ gặp rắc rối với các bộ trao đổi nhiệt caa bộ phận cung cấp điện ở trên tàu.

Còn trên Twitter, một tài khoản có tên Oleg Samartsev bình luận dí dỏm: "Zumwalt không thể giữ vị trí độc tôn về độ hoành tráng. Mới đưa vào biên chế mà nó đã để lộ sự yếu kém và có khả năng bị tàu khu trục Type 055 Trung Quốc đè bẹp. So với Nga thì Zumwalt dường như chưa phải là đối thủ".


Clip:Báo Nga hả hê trước việc siêu hạm Mỹ ngất trên đường hành quân

Trả đũa phương Tây

Việc báo chí và dư luận Nga chỉ trích mỉa mai siêu hạm Zumwalt chết máy giữa khi đang di chuyển qua kênh đào Panama không có gì quá lạ lẫm.

Đây được xem như cơ hội hiếm có để truyền thông Nga “trả đũa” phương Tây sau khi sự việc tàu sân bay Kuznetsov ngất giữa Địa Trung và hình ảnh con tàu di chuyển với luồng khói đen cuồn cuộn trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng phương Tây.

Còn nhớ vào thời điểm đó, dù đã lên tiếng giải thích, nhưng tàu Kuznetsov vẫn bị ném đá, mỉa mai thậm tệ.

Trên Twitter, nhiều người giễu cợt rằng đây là “con tàu chạy bằng hơi nước này thực chất là một di tích chạy bằng than từ thế kỷ 19”.

Thậm chí, một tài khoản mang tên Mark Best còn đưa ra những phân tích để lý giải vì sao con tàu có lượng khói nhiều như vậy.


Báo chí phương Tây từng hả hê chế giễu tàu sân bay Nga nhả khói và chết ngất ở Địa Trung Hải
Theo phán đoán của Mark Best, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể là kết quả của nước trong động cơ hoặc nhiên liệu cháy dở hoặc nồi hơi bị rò rỉ...

“Chỉ hy vọng rằng các nhân viên kỹ thuật trên tàu không chết vì ngộ độc khí carbon monoxide”, Mark Best nhấn mạnh.

Ảnh vệ tinh của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ chụp nhóm tàu sân bay Đô đốc Nga được công bố còn có thể thấy rõ cột khói mù mịt của Kuznetsov và vị trí các tàu chiến hộ tống tàu sân bay này được xác định là nằm trên vùng biển giữa đảo Cyprus và Syria.

Trang tin phân tích thông tin tình báo southfront.org còn đăng tải bài viết với đầy đủ các phân tích: “Chuyện gì xảy ra với tàu sân bay Nga Đô đốc Kuznetsov” kèm theo một bức ảnh vệ tinh của DigitalGlobe.

Theo những hình ảnh được công bố, nhiều người cho rằng một tàu kéo đang lai dắt tàu sân bay Kuznetsov ngày 28/10, ở biển Alboran, phía tây eo biển Gibraltar, gần bờ biển phía Bắc của Morocco.

Các nhà báo và blogger đặc biệt chú ý đến bức ảnh này. Nhiều người trong số họ còn khẳng định con tàu đã được kéo qua phía sau boong tàu.

Một số phương tiện truyền thông so với các báo cáo và dữ liệu khẳng định, con tàu lai dắt tàu sân bay Nga Đô đốc Kuznetsov là tàu Nikolay Chiker. Nó đang thực hiện việc kéo và dẫn tàu sân bay đến đảo Crete.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Nhìn con zumwalt này hâm hồ quá, không biết ra trân như nào
Nhà giầu mới tậu được con ntn .. mấy thằng nhà nghèo chỉ đủ tiền dùng đồ đồng thời 7x, 8x nát thì đứng xa mà .. ngó ..
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,636
Động cơ
473,078 Mã lực
Công nghệ mới đột phá .. nhiểu rủi ro thật, hiện trên thế giới chắc chỉ Mẽo mới có đủ tiền đóng ra con 4 tỏi dư lày ..
Còn này theo em hóng được là do cấu hình mũi rẽ sóng kiểu ngược này thì tàu có thể đạt tốc độ cao, nhưng khả năng chịu sóng lớn kém, kiểu mũi này cắt sóng không tốt :D
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Còn này theo em hóng được là do cấu hình mũi rẽ sóng kiểu ngược này thì tàu có thể đạt tốc độ cao, nhưng khả năng chịu sóng lớn kém, kiểu mũi này cắt sóng không tốt :D
Được cái này thì lại mất cái nọ thấy bảo kiểu ngược ntn nó làm giảm RCS nhiều lắm .. chả biết ntn
 

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,782
Động cơ
369,006 Mã lực
Bọn Nga lại giở trò hách máy tàu Mỷ rồi!:))
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,056
Động cơ
667,011 Mã lực
Cụ Ku- Nhét- Xốp từ Syria về đã vào đock chưa các Cụ?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,531
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Gặp phải tay cướp biển Xô ma li thời chắc đám mạch lô của con Dum oắt thần thánh này ... Kéo Cờ Trắng :P
E hổng biết, nếu biết em đi thuyền lá ra bắt sống cả lố...hihihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top