Xe chạy 14l/100km

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43


Kính gửi các cụ, xe em lúc trước chạy hỗn hợp đường đường máy lạnh khoảng 8l/100km, cách đây 2 tháng bỗng dưng xe em muốn uống 14l/100km. Mà xe em đi hằng ngày, máy mạnh, đề một phát nổ ngay. Xe mới chạy được 108.000km Em đã nghiên cứu mò mẫn forum vịt và đúc kết được nội dung kiểm tra xe uống xăng như trên. Các cụ có thể tư vấn cách kiểm tra những thứ còn lại như: kiểm tra như thế nào, chuẩn là bao nhiêu? Chân thành cảm ơn các cụ để em còn tiền mua sữa cho con. Mong được hậu tạ bia các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Xe đang chạy bình thường, không làm gì mà đột nhiên ăn xăng thì cần kiểm tra các cảm biến nằm trong Close loop bao gồm:
- Cảm biến lưu lượng khí nạp - MAF
- Cảm biến vị trí bướm gas - TPS
- Cảm biến oxi khí thải - Lambda sensor

Ngoài ra cần kiểm tra thêm
- Cảm biến vị trí CAM
- Kiểm tra góc đánh lửa

Xe của bác đang ăn 8l mà nhảy lên 14l là hiện tượng rất lý thú, có phát hiện gì bác thông báo thường xuyên lên đây nhé
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Em đang kiểm tra, có gì sẽ báo cáo giáo sư Viking liền!
Cụ nào có thể hướng dẫn Em cách kiểm tra các con cảm biến còn sống hay chạy chập chờn bằng đồng hồ vom không?
Cụ nào biết giá các con cảm biến giáo sư Viking nói không? Cho em tí giá với?
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em đang kiểm tra, có gì sẽ báo cáo giáo sư Viking liền!
Cụ nào có thể hướng dẫn Em cách kiểm tra các con cảm biến còn sống hay chạy chập chờn bằng đồng hồ vom không?
Cụ nào biết giá các con cảm biến giáo sư Viking nói không? Cho em tí giá với?
MAF không đo bằng VOM được bác ợ, giá hàng 2nd khoảng 3củ, tuy nhiên phải chọn đúng loại vì MAF là cảm biến nhạy cảm nhất xe nên cần chính xác.
TPS chính là 1 biến trở có công tắc, đo được bằng VOM, trong sách service manual có hướng dẫn cách đo, giá khoảng 4 củ, hàng 2nd khoảng 1,5 củ. lưu ý chọn đúng loại vì cảm biến ViT LD hơi khác (Cảm biến cho mấy máy VIT khác lại rất rẻ)
Cảm biến Lambda không đo được, giá khoảng 1,6-2tr.

Tất cả các cảm biến trên đều có thế xem thông số và dự đoán sống/chết bằng máy tính, hôm nào bác rảnh, qua khu Trung Hòa cafe, em mới bác nghiên cứu.
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Cảm ơn giáo sư Viking! Em ở Nam Trung Bộ. Khi nào có dịp em ra Hà Nội hoặc giáo sư vào du lịch trong này sẽ mời bác lai rai và làm hướng dẫn viên du lịch cho bác. Em search forum cũng có số bác rồi: 0904****18. Hjhj!
 
Chỉnh sửa cuối:

bubu88

Xe tăng
Biển số
OF-35869
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,210
Động cơ
487,354 Mã lực
Nơi ở
Trên mọi nẻo đường
Xe đang chạy bình thường, không làm gì mà đột nhiên ăn xăng thì cần kiểm tra các cảm biến nằm trong Close loop bao gồm:
- Cảm biến lưu lượng khí nạp - MAF
- Cảm biến vị trí bướm gas - TPS
- Cảm biến oxi khí thải - Lambda sensor

Ngoài ra cần kiểm tra thêm
- Cảm biến vị trí CAM
- Kiểm tra góc đánh lửa

Xe của bác đang ăn 8l mà nhảy lên 14l là hiện tượng rất lý thú, có phát hiện gì bác thông báo thường xuyên lên đây nhé
Vit 2004-2005 hay 2016 mà lắm cảm biến thế cụ
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Vịt 2005 cụ ạ!
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,803
Động cơ
420,140 Mã lực
Quá nhiều cụ ạ
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,710 Mã lực
Xe đang chạy bình thường, không làm gì mà đột nhiên ăn xăng thì cần kiểm tra các cảm biến nằm trong Close loop bao gồm:
- Cảm biến lưu lượng khí nạp - MAF
- Cảm biến vị trí bướm gas - TPS
- Cảm biến oxi khí thải - Lambda sensor

Ngoài ra cần kiểm tra thêm
- Cảm biến vị trí CAM
- Kiểm tra góc đánh lửa

Xe của bác đang ăn 8l mà nhảy lên 14l là hiện tượng rất lý thú, có phát hiện gì bác thông báo thường xuyên lên đây nhé
Có khi nào nó bị bó phanh/kẹt bi hay chi đó gây tốn xăng bất thường không?
 

lonely_heart

Xe tải
Biển số
OF-118007
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
356
Động cơ
388,170 Mã lực
Kính gửi các cụ, xe em lúc trước chạy hỗn hợp đường đường máy lạnh khoảng 8l/100km, cách đây 2 tháng bỗng dưng xe em muốn uống 14l/100km. Mà xe em đi hằng ngày, máy mạnh, đề một phát nổ ngay. Xe mới chạy được 108.000km Em đã nghiên cứu mò mẫn forum vịt và đúc kết được nội dung kiểm tra xe uống xăng như trên. Các cụ có thể tư vấn cách kiểm tra những thứ còn lại như: kiểm tra như thế nào, chuẩn là bao nhiêu? Chân thành cảm ơn các cụ để em còn tiền mua sữa cho con. Mong được hậu tạ bia các cụ.
Em bị y như cụ bt em di toàn 8.6 tự nhiên một ngày nó lên 16 em đi thêm 1 2 tuần thì thấy còn 10.6 nhưng hầu như ko giảm nữa. Có 1 lần em để ý là em dừng xe để đh chờ người nhà thì nó vọt lên 20. Ko hiểu vì sao...
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Có khi nào nó bị bó phanh/kẹt bi hay chi đó gây tốn xăng bất thường không?
Xe Em không bị bó phanh cụ àh! Đậu xe dốc tí xíu mà không thắng tay là tuột như chơi. Mình em bỏ thắng tay đẩy xe chạy được cụ. Em mới bảo trì thắng xong nên nguyên nhân thắng loại trừ. Để cuối tháng Em vào hãng Su test các con cảm biến rồi báo cáo tình hình các cụ sau.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Xe Em không bị bó phanh cụ àh! Đậu xe dốc tí xíu mà không thắng tay là tuột như chơi. Mình em bỏ thắng tay đẩy xe chạy được cụ. Em mới bảo trì thắng xong nên nguyên nhân thắng loại trừ. Để cuối tháng Em vào hãng Su test các con cảm biến rồi báo cáo tình hình các cụ sau.
Chạy vẫn bốc hay ì hơn cụ?
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Vẫn chạy bốc cụ ah!
 
Biển số
OF-427920
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
131
Động cơ
217,210 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hưng yên
Xe uống thế chắc người nghỉ uống bia các bác nhỉ?
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Bia vẫn uống cụ ah! Mà uống nhiều hơn do phải suy nghĩ nguyên nhân cảm biến nào lỗi gây uống xăng! :))
 

Nologo

Xe đạp
Biển số
OF-489007
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
41
Động cơ
190,910 Mã lực
Tuổi
43
Kính gửi: Các cụ
Xe em chưa có thời gian kiểm tra các cảm biến va hôm nay phát hiện thêm 1 bệnh nữa là:
1. Buổi sáng khi nổ máy vòng tua lên 1500 rồi về 1000 trước kia là 800 ngay lúc này đạp côn vào số, không nhấn ga thì vòng tua tụt xuống 800.
2. Khi kim nhiệt bắt đầu lên thì mọi việc bình thường nhưng lâu lâu khi xe đang chạy kim nhiệt ở vạch giữa đạp côn về số N thì tua máy vẫn 1300 nhưng vào số lại vòng tua tụt xuống 800.
Các cụ chuẩn đoán cho vịt nhà em với!
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Nhà bác thử cắm tắt chìa
Cắm jump như hướng dẫn trong hình bên dưới, giắc này nằm phía trên đèn pha bên phụ, cụ lưu ý cái vấu em đánh dấu vàng để xác định chân A cho chính xác:



Xong bâth chìa nấc 2, xem đèn Check Engine nó nháy như nào ợ.
Tốt nhất cụ quay clip up lên youtube là hay nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top