"xe điên" "người lái xe điên" "nhà sx điên" "xe ngu"

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,639
Động cơ
723,021 Mã lực
Vớ vẩn sao cụ nhặt rác vào đây làm gì, kiếm cái gì hay ho mà tranh luận
 

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
XÊ điên, Người lái xe điên, nhà sx điên ,xe ngu.... nhiều xx...xx RẤT..RẤT...NGU. Tại sao không đưa xe AT vào giáo trình đào tạo lái xe ?Tại sao lại rút ngắn thời gian đào tạo ? Tại sao thi lấy bằng LX dễ vậy (Hay ở DÂN thiên đường khôn hơn DÂN ở cái xứ giẫy chết)
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,982
Động cơ
367,009 Mã lực
Bài này em phát hiện có 2 cái sai:
Thứ nhất là ở VN có xe tải số tự động từ lâu rồi, xe container, xe chở hàng siêu trường siêu trọng hẳn hoi.
Thứ hai là giải pháp đưa chân trái lên phanh là cực kỳ ngu xuẩn, cụ nào không tin cứ đi thử là biết ngay, không đâm cũng sẽ bị va
Đúng là đưa chân trái lên phanh rất nguy hiểm ạ. Cách tốt nhất là tập lái thật nhiều để tạo thành phản xạ có điều kiện cho cái chân phải. tức là khi có sự cố gần như chân phản xạ phanh ga chuẩn không được nhầm lẫn. Chứ hai chân một ga một phanh mới gọi là dễ nhầm, vì ít khi sử dụng nên lúc cuống đạp lung tung.
Đó cũng là lý do tại sao nhà sx họ không để chân phanh sang bên trái, mà vẫn giữ nguyên chân phanh cạnh chân ga. để bắt buộc khi phanh là phải bỏ ga ra.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,982
Động cơ
367,009 Mã lực
XÊ điên, Người lái xe điên, nhà sx điên ,xe ngu.... nhiều xx...xx RẤT..RẤT...NGU. Tại sao không đưa xe AT vào giáo trình đào tạo lái xe ?Tại sao lại rút ngắn thời gian đào tạo ? Tại sao thi lấy bằng LX dễ vậy (Hay ở DÂN thiên đường khôn hơn DÂN ở cái xứ giẫy chết)
Cụ nói chuẩn. Hiện tại thi bằng lái xe ở mình thì cái cần khó không khó, cái cần dễ thì lại rất khó, nói chung là loằng toằng ngoằng.
và cái quan trọng là giờ bay trên xe của học sinh quá là ít. chưa đủ để tạo thành phản xạ lái.
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Ngay từ ngày đầu cầm vô lăng là đã phải tập thói quen cho chân phải cứ buông ga thì chuyển sang phanh, không dùng đến ga là chân phải để ở phanh, học điểm tiếp ga, đồng thời tập phản xạ phanh dừng khẩn cấp liên tục để luyện phản xạ cho chân phải chuyển sang phanh cho chính xác.
 

ReadOnly

Xe tăng
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
1,720
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Sau một loạt cái điên thì thằng điên nhất là thằng viết bài này, nghe cái "giải pháp" 2 chân AT của nó mà tí ngất ^:)^
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,547
Động cơ
541,886 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Xe số tự động 'điên' theo người lái thiếu hiểu biết

Nhiều người gán ghép cho xe số tự động là xe "điên", có lẽ vẫn còn nhiều điều cần bàn ở chủ đề này. Xin đưa ra một số tình huống xe số tự động 'điên' theo tài xế.

Thao tác khởi động với xe số tự động

Có lẽ chẳng có ai được dạy học khởi động xe số tự động như thế nào, xin mạo muội lấy kinh nghiệm của bản thân để dẫn chứng vậy. Chiếc xe đầu tiên tôi chạy khi chưa có bằng lái và được người anh hướng dẫn "Đạp thắng -> Đề máy -> Chuyển số D (hoặc S nếu có chế độ thể thao) -> Nhả thắng chuyển qua nhấn ga từ từ". Xe sẽ từ từ chuyển động, mọi việc thật đơn giản.

Cách khởi động thứ hai với chiếc Accord đời mới được người bạn chỉ dẫn: "Đạp thắng -> Đề máy -> Chuyển số D -> Nhả thắng, xe từ từ chuyển động -> Chuyển chân thắng qua chân ga để tiếp tục điều khiển".

Cách thứ 3 tôi được đại lý hướng dẫn khi lái thử chiếc Fiat 500. Mọi chuyện còn đơn giản hơn "Đề máy bình thường -> Chuyển số D hoặc chuyển qua chế độ (+), (-) -> Nhấn ga từ từ cho xe chuyển động, nếu ở chế độ (+), (-) ( chế độ số tay) -> nhả ga ấn số + 1 lần vào số, nhấn + lần hai xe vào số tiếp mọi cũng đơn giản".

Không biết còn chiếc xe tự động nào có cách khởi động khác không riêng cách thứ hai đã từng có sự kiện ầm ĩ của các bác tài taxi đưa lên cả truyền hình cho rằng Ford bị lỗi chân ga thế nhưng ta phải hiểu rằng với xe số tự động nhà sản xuất lập trình thế nào ta phải khởi động thế đó.

Những tình huống khiến xe số tự động "điên" theo người lái

Quay lại chủ đề chính, dù cách khởi động thế nào thì xe số tự động đi chậm hay vọt nhanh đều do chân ga. Người lái nhấn ga từ tốn, mọi việc diễn ra thật bình thường. Nhưng xe rất dễ gây ra những cú tông liên hoàn nếu người lái vì một lý do nào đó mà cảm nhận chân ga không tốt, đạp mạnh quá mức hoặc đạp nhầm trong tình huống phanh khẩn cấp. Trường hợp này không nói xe "điên" mà phải nói là người lái "điên", chỉ có điều chiếc xe chẳng giúp gì được, nó sẽ "điên" theo tài xế.


Hiện trường vụ tai nan liên hoàn do tài xế Trần Anh Huy điều khiển chiếc Altis gây ra ngày 7/10, hậu quả làm 2 người chết, 12 người bị thương, và nhiều tổn thất về vật chất khác.
Lúc xe đang di chuyển

Nếu xe đang chạy trong phố với số 3 hoặc 4 (điều này bạn không thấy trừ khi loại xe có hiển thị số khi chuyển số cho bạn cụ thể như chiếc Fiat 500) khi bạn tông vào ai đó. Nếu bạn thắng kịp hậu quả sẽ nhẹ nhưng nếu đạp nhầm ga thì đó là đại họa, những cú tông hàng loạt sẽ xảy ra vì khi gặp vật cản, lực cản lớn cộng thêm tốc độ giảm, xe sẽ tự động chuyển về số thấp để tăng lực đẩy. Dù là xe con thì nó vẫn đủ sức cán qua vài chiếc xe máy chứ không như xe số sàn. Nếu là xe có trọng tải lớn hậu quả càng nghiêm trọng hơn rất nhiều, thật may mắn vì ở Việt Nam chưa có xe tải số tự động. Khi chạy đường trường với tốc độ cao đâm vào ai đó nó càng không giúp gì cho ta cả được.

Lúc leo vật cản hoặc lùi xe

Theo đúng thao tác, bạn chỉ dùng một chân để điều khiển cả chân ga và chân phanh. Trong tình huống gặp cản hoặc leo dốc, do nhấn chân ga quá mức, xe chồm lên làm bạn hoảng hốt đạp nhâm chân ga (trong khi đang cần dùng chân thắng). Sự việc càng nghiêm trọng. Lỗi xảy ra ngay cả ở những gara, những cú leo lề đâm vào nhà, lùi quá trớn không kịp thắng rớt xuống sông xuất hiện rất nhiều.

Giải pháp là chân trái đưa qua chân thắng khi bạn leo vật cản trong phố hoặc lúc lùi xe. Cái cách chẳng giống ai, không biết có ai dậy vậy không, nhưng được công nhận và đưa vào sách vở giảng dạy thì nguy cơ tai nạn này chắc chắn giảm hẳn. Ở trường hợp tai nạn loại này cũng chỉ kết luận người lái điên, chứ xe chẳng có gì gọi là "điên cả".

Lúc bạn chạy với chiếc xe có lỗi của nhà sản xuất

Trường hợp này bó tay thật rồi, chỉ còn nhờ vào may mắn. Ngay cả thanh tra giao thông Mỹ còn tử nạn với chiếc xe kiểu này mặc dù có khoảng thời gian kêu cứu rất dài nhưng chẳng ăn thua. Ở đây là nhà sản xuất "điên" chứ đâu phải xe.

Mọi chuyện thay đổi nếu bạn ngồi trên xe số sàn

Tổng kết so sánh các trường hợp với xe số tay và xe số tự động có thể kết luận chẳng có xe nào "điên" cả, lỗi là do người điều khiển hoặc nhà sản xuất. Tuy nhiên trong một số trường hợp, xe số sàn vô tình lại giúp bạn giảm được hậu quả hoặc không xảy ra hậu quả, còn xe số tự động chẳng làm được gì, thế nên nó là chiếc xe "ngu" chứ không phải xe "điên" như mọi người gán.

Xu hướng phát triển xe của thế giới là hướng đến sự tiện lợi và an toàn nhưng có lẽ trong quá trình phát triển vẫn còn khá nhiều vấn đề tồn đọng. Phương tiện sản xuất ra không phải cái nào cũng hoàn thiện, người lái xe muốn an toàn cho bản thân mình và người khác trước hết phải tự hoàn thiện kỹ năng lái, hiểu rành rọt về phương tiện mình đang điều khiến, có vậy mới làm chủ được nó.

Từ đó không gây ra những tai nạn đáng tiếc do sự thiếu hiếu biết hoặc do sự lười nhác của mình. Xe số tay phức tạp nhưng sẽ là đơn giản nếu bạn thành thạo, xe số tự động đơn giản nhưng lại có vấn đề nếu bạn lười học hỏi và chủ quan.

Nguyễn Việt Hà

theo vnexpress.
link đây các cụ các mợ ạ

mời các cụ, các mợ ném đá.
theo nhà cháu thì bài viết này chả đc cái gì, toàn lí luận lằng nhằng


cháu xin phép mod tí nhé, nếu có sai box thì chuyển giùm nhà cháu với ạ :D
Theo tiêu đề của Cụ thì E thấy còn thiếu là người chủ thớt này và người tham gia như E đây cũng điên nốt, hi hi hi..
 

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,142
Động cơ
341,970 Mã lực
Em thấy việc đào tạo lái xe bây giờ không theo kịp với thực tế. Xe AT ngày một nhiều, vậy mà để lấy được B2 người học chả phải lái AT một giờ nào. Túm lại học không đi đôi với hành nên thi thoảng có vụ nhầm chân phanh thành chân ga là chuyện bình thường.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
797
Động cơ
282,914 Mã lực
Ngay từ ngày đầu cầm vô lăng là đã phải tập thói quen cho chân phải cứ buông ga thì chuyển sang phanh, không dùng đến ga là chân phải để ở phanh, học điểm tiếp ga, đồng thời tập phản xạ phanh dừng khẩn cấp liên tục để luyện phản xạ cho chân phải chuyển sang phanh cho chính xác.
Cảm ơn ý kiến của cụ, em sẽ tập xe AT theo hướng dẫn của cụ, cụ inbox em giá bổ túc xe AT đi,
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Cảm ơn ý kiến của cụ, em sẽ tập xe AT theo hướng dẫn của cụ, cụ inbox em giá bổ túc xe AT đi,
Em thì dậy số sàn, còn cụ học số tự động thì giá cả là 250k/h, cụ thích thì em trực tiếp dậy, còn không sẽ có giáo viên khác dậy cụ. Cũng nhiều cụ trên ôtffun này học rồi ạ. Hi vọng gặp cụ sớm để còn trà đá :-bd.
 

ducbjll

Xe tải
Biển số
OF-201506
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
200
Động cơ
323,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Lúc leo vật cản hoặc lùi xe

Theo đúng thao tác, bạn chỉ dùng một chân để điều khiển cả chân ga và chân phanh. Trong tình huống gặp cản hoặc leo dốc, do nhấn chân ga quá mức, xe chồm lên làm bạn hoảng hốt đạp nhâm chân ga (trong khi đang cần dùng chân thắng). Sự việc càng nghiêm trọng. Lỗi xảy ra ngay cả ở những gara, những cú leo lề đâm vào nhà, lùi quá trớn không kịp thắng rớt xuống sông xuất hiện rất nhiều.

Giải pháp là chân trái đưa qua chân thắng khi bạn leo vật cản trong phố hoặc lúc lùi xe. Cái cách chẳng giống ai, không biết có ai dậy vậy không, nhưng được công nhận và đưa vào sách vở giảng dạy thì nguy cơ tai nạn này chắc chắn giảm hẳn. Ở trường hợp tai nạn loại này cũng chỉ kết luận người lái điên, chứ xe chẳng có gì gọi là "điên cả"."
Cái dòng em trích lại in đậm đó, còn hướng dẫn kiểu này thì còn nhiều thằng điên đổ tại cho xe điên và có thằng viết bị điên nặng nhất!
Bác nói chính xác! Kinh nghiệm của em khi đi xe số tự động: Nếu trường hợp cần giảm tốc độ (chưa cần dùng đến phanh) thì bỏ chân ra khỏi chân ga và đặt sang phía chân phanh (rà phanh nếu cần) như thế sẽ giảm hẳn nguy cơ đạp nhầm chân ga.
 

luluchip

Xe đạp
Biển số
OF-335344
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
13
Động cơ
278,730 Mã lực
Các cụ ơi cho em hỏi nếu người lái đang đạp nhầm chân ga (xe AT) thì người ngồi cạnh phải xử trí thế nào ạ
 

phuctvl6868

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-313170
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
118
Động cơ
297,580 Mã lực
Xe số tự động 'điên' theo người lái thiếu hiểu biết

Nhiều người gán ghép cho xe số tự động là xe "điên", có lẽ vẫn còn nhiều điều cần bàn ở chủ đề này. Xin đưa ra một số tình huống xe số tự động 'điên' theo tài xế.

Thao tác khởi động với xe số tự động

Có lẽ chẳng có ai được dạy học khởi động xe số tự động như thế nào, xin mạo muội lấy kinh nghiệm của bản thân để dẫn chứng vậy. Chiếc xe đầu tiên tôi chạy khi chưa có bằng lái và được người anh hướng dẫn "Đạp thắng -> Đề máy -> Chuyển số D (hoặc S nếu có chế độ thể thao) -> Nhả thắng chuyển qua nhấn ga từ từ". Xe sẽ từ từ chuyển động, mọi việc thật đơn giản.

Cách khởi động thứ hai với chiếc Accord đời mới được người bạn chỉ dẫn: "Đạp thắng -> Đề máy -> Chuyển số D -> Nhả thắng, xe từ từ chuyển động -> Chuyển chân thắng qua chân ga để tiếp tục điều khiển".

Cách thứ 3 tôi được đại lý hướng dẫn khi lái thử chiếc Fiat 500. Mọi chuyện còn đơn giản hơn "Đề máy bình thường -> Chuyển số D hoặc chuyển qua chế độ (+), (-) -> Nhấn ga từ từ cho xe chuyển động, nếu ở chế độ (+), (-) ( chế độ số tay) -> nhả ga ấn số + 1 lần vào số, nhấn + lần hai xe vào số tiếp mọi cũng đơn giản".

Không biết còn chiếc xe tự động nào có cách khởi động khác không riêng cách thứ hai đã từng có sự kiện ầm ĩ của các bác tài taxi đưa lên cả truyền hình cho rằng Ford bị lỗi chân ga thế nhưng ta phải hiểu rằng với xe số tự động nhà sản xuất lập trình thế nào ta phải khởi động thế đó.

Những tình huống khiến xe số tự động "điên" theo người lái

Quay lại chủ đề chính, dù cách khởi động thế nào thì xe số tự động đi chậm hay vọt nhanh đều do chân ga. Người lái nhấn ga từ tốn, mọi việc diễn ra thật bình thường. Nhưng xe rất dễ gây ra những cú tông liên hoàn nếu người lái vì một lý do nào đó mà cảm nhận chân ga không tốt, đạp mạnh quá mức hoặc đạp nhầm trong tình huống phanh khẩn cấp. Trường hợp này không nói xe "điên" mà phải nói là người lái "điên", chỉ có điều chiếc xe chẳng giúp gì được, nó sẽ "điên" theo tài xế.


Hiện trường vụ tai nan liên hoàn do tài xế Trần Anh Huy điều khiển chiếc Altis gây ra ngày 7/10, hậu quả làm 2 người chết, 12 người bị thương, và nhiều tổn thất về vật chất khác.
Lúc xe đang di chuyển

Nếu xe đang chạy trong phố với số 3 hoặc 4 (điều này bạn không thấy trừ khi loại xe có hiển thị số khi chuyển số cho bạn cụ thể như chiếc Fiat 500) khi bạn tông vào ai đó. Nếu bạn thắng kịp hậu quả sẽ nhẹ nhưng nếu đạp nhầm ga thì đó là đại họa, những cú tông hàng loạt sẽ xảy ra vì khi gặp vật cản, lực cản lớn cộng thêm tốc độ giảm, xe sẽ tự động chuyển về số thấp để tăng lực đẩy. Dù là xe con thì nó vẫn đủ sức cán qua vài chiếc xe máy chứ không như xe số sàn. Nếu là xe có trọng tải lớn hậu quả càng nghiêm trọng hơn rất nhiều, thật may mắn vì ở Việt Nam chưa có xe tải số tự động. Khi chạy đường trường với tốc độ cao đâm vào ai đó nó càng không giúp gì cho ta cả được.

Lúc leo vật cản hoặc lùi xe

Theo đúng thao tác, bạn chỉ dùng một chân để điều khiển cả chân ga và chân phanh. Trong tình huống gặp cản hoặc leo dốc, do nhấn chân ga quá mức, xe chồm lên làm bạn hoảng hốt đạp nhâm chân ga (trong khi đang cần dùng chân thắng). Sự việc càng nghiêm trọng. Lỗi xảy ra ngay cả ở những gara, những cú leo lề đâm vào nhà, lùi quá trớn không kịp thắng rớt xuống sông xuất hiện rất nhiều.

Giải pháp là chân trái đưa qua chân thắng khi bạn leo vật cản trong phố hoặc lúc lùi xe. Cái cách chẳng giống ai, không biết có ai dậy vậy không, nhưng được công nhận và đưa vào sách vở giảng dạy thì nguy cơ tai nạn này chắc chắn giảm hẳn. Ở trường hợp tai nạn loại này cũng chỉ kết luận người lái điên, chứ xe chẳng có gì gọi là "điên cả".

Lúc bạn chạy với chiếc xe có lỗi của nhà sản xuất

Trường hợp này bó tay thật rồi, chỉ còn nhờ vào may mắn. Ngay cả thanh tra giao thông Mỹ còn tử nạn với chiếc xe kiểu này mặc dù có khoảng thời gian kêu cứu rất dài nhưng chẳng ăn thua. Ở đây là nhà sản xuất "điên" chứ đâu phải xe.

Mọi chuyện thay đổi nếu bạn ngồi trên xe số sàn

Tổng kết so sánh các trường hợp với xe số tay và xe số tự động có thể kết luận chẳng có xe nào "điên" cả, lỗi là do người điều khiển hoặc nhà sản xuất. Tuy nhiên trong một số trường hợp, xe số sàn vô tình lại giúp bạn giảm được hậu quả hoặc không xảy ra hậu quả, còn xe số tự động chẳng làm được gì, thế nên nó là chiếc xe "ngu" chứ không phải xe "điên" như mọi người gán.

Xu hướng phát triển xe của thế giới là hướng đến sự tiện lợi và an toàn nhưng có lẽ trong quá trình phát triển vẫn còn khá nhiều vấn đề tồn đọng. Phương tiện sản xuất ra không phải cái nào cũng hoàn thiện, người lái xe muốn an toàn cho bản thân mình và người khác trước hết phải tự hoàn thiện kỹ năng lái, hiểu rành rọt về phương tiện mình đang điều khiến, có vậy mới làm chủ được nó.

Từ đó không gây ra những tai nạn đáng tiếc do sự thiếu hiếu biết hoặc do sự lười nhác của mình. Xe số tay phức tạp nhưng sẽ là đơn giản nếu bạn thành thạo, xe số tự động đơn giản nhưng lại có vấn đề nếu bạn lười học hỏi và chủ quan.

Nguyễn Việt Hà

theo vnexpress.
link đây các cụ các mợ ạ

mời các cụ, các mợ ném đá.
theo nhà cháu thì bài viết này chả đc cái gì, toàn lí luận lằng nhằng


cháu xin phép mod tí nhé, nếu có sai box thì chuyển giùm nhà cháu với ạ :D
Cam on cu da danh cho minh tinh cam bang loi chao than thien .minh co the giup duoc gi cho cu.minh tu gioi thieu minh la; Phu Duc GV day thuc hanh lai xe Truong DH. PCCC - BO CONG AN .DC; 243 KDT .TX .HN. DT;0913527489 VP ;0438231067
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top