Xe em bị hao nước làm mát cần nhờ các cụ bắt bệnh giúp

Quan77

Xe tải
Biển số
OF-400196
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
350
Động cơ
234,486 Mã lực
Cụ bong07 cho em hỏi thên chút là xe em bị lên nhớt ở cái van một chiều chỗ ống trích khí. Em lên google tìm hiểu thì thấy bảo bị mòn hay hỏng bộ hơi hay séc măng gì đó nhưng xe mới làm máy chưa đc một năm mà hỏng hơi với séc măng thì thật không tin nổi, xe em chủ yếu nằm phủ bụi chứ có chạy mấy đâu, mỗi tháng chạy chưa tới 200km.
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
Cụ bong07 cho em hỏi thên chút là xe em bị lên nhớt ở cái van một chiều chỗ ống trích khí. Em lên google
tìm hiểu thì thấy bảo bị mòn hay hỏng bộ hơi hay séc măng gì đó nhưng xe mới làm máy chưa đc một năm mà hỏng hơi với séc măng thì thật không tin nổi, xe em chủ yếu nằm phủ bụi chứ có chạy mấy đâu, mỗi tháng chạy chưa tới 200km.
con nào chả có nhớt ở van 1 chiều!
 
Biển số
OF-583655
Ngày cấp bằng
7/8/18
Số km
119
Động cơ
137,990 Mã lực
Vẫn chưa tìm ra bệnh hả cụ chủ thớt? em hóng bệnh.
 

Quan77

Xe tải
Biển số
OF-400196
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
350
Động cơ
234,486 Mã lực
Vẫn chưa tìm ra bệnh hả cụ chủ thớt? em hóng bệnh.
Em điên đầu đây, xe không lắp van hằng nhiệt, bỏ không qua dàn sưởi. Em tìm chán mà chả ra chỗ nào. Em vừa thay luôn cả 2 cảm biến nhiệt độ nước và cảm biến quạt xong. Để theo dõi xem sao.
 

Quan77

Xe tải
Biển số
OF-400196
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
350
Động cơ
234,486 Mã lực
Tìm kiếm, nội ngoại soi chán cuối cùng cứ tìm ở đâu đâu. Hoá ra xe của em nó bị mục giắc co từ thân máy chỗ gần van hằng nhiệt đường ống vào dàn sưởi. Trước ông thợ làm ẩu, đóng cọc bịt kín đầu vào thân máy còn ống vào dàn sưởi cũng làm như vậy. Còn đầu ống kia vẫn để nước vào. Nay chỗ bịt ở đường ống nó rỉ ra nên hụt nước.
 
Biển số
OF-583655
Ngày cấp bằng
7/8/18
Số km
119
Động cơ
137,990 Mã lực
Thợ với chả thuyền.
 

LUONGTHIEP

Xe hơi
Biển số
OF-405615
Ngày cấp bằng
19/2/16
Số km
157
Động cơ
228,270 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Cụ bong07 cho em hỏi thên chút là xe em bị lên nhớt ở cái van một chiều chỗ ống trích khí. Em lên google tìm hiểu thì thấy bảo bị mòn hay hỏng bộ hơi hay séc măng gì đó nhưng xe mới làm máy chưa đc một năm mà hỏng hơi với séc măng thì thật không tin nổi, xe em chủ yếu nằm phủ bụi chứ có chạy mấy đâu, mỗi tháng chạy chưa tới 200km.
con nào chả có nhớt ở van 1 chiều!
Em giải thích thêm chút để cụ yên tâm: Ống trích khí nó chạy từ nắp dàn cò đến đầu van một chiều, Trong dàn cò lúc nào cũng có dầu nhớt để bôi trơn tuy trên đỉnh lắp có hệ thống ngăn nhớt chạy lên ống trích khí, nhưng một lượng dầu nhỏ vẫn văng lên và theo ống chạy đến van, Điều này hoàn toàn bình thường, chỉ cần vệ sinh định kỳ để van hđ tốt là được, Không cần lo lắng vấn đề này nhé. cụ. Em giải thích vậy có đúng không các cụ! mời các cụ chém tiếp nếu còn phân vân như cụ chủ ạ
 

Quan77

Xe tải
Biển số
OF-400196
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
350
Động cơ
234,486 Mã lực
Em đã xử lý chỗ dàn sưởi rồi tưởng mọi chuyện về nước mát đã THE END. Nhưng hôm trước mới chạy từ HN lên Thái Nguyên và chạy về thôi mà cạn cmn gần hết bình nước làm mát mà kim nhiệt vẫn ở mức bình thường. Giờ nó như bị ma ám ấy. Theo các cụ còn có nguyên nhân gì nữa nhỉ ? Em đã thay con cảm biến nhiệt độ nước, Công tắc quạt giải nhiệt, Nắp bình nước phụ rồi toàn hàng mới và mua ở chỗ đảm bảo. Giờ chả nhẽ còn mỗi cái mặt máy lại tháo ra nốt ?
 

landrover

Xe hơi
Biển số
OF-5788
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
106
Động cơ
544,860 Mã lực
Chào cụ Quan77.
Bệnh hao nước có rất nhiều nguyên nhân. Em không phải thợ, tuy nhiên từ kinh nghiệm cá nhân (bị 3 lần), em chia sẻ để cụ tham khảo thêm đối với Matiz và spark:
- Các đoạn nối bằng kim loại dẫn nước làm mát rất nhanh bị ăn mòn. Vậy nên cụ nên dò theo các ống dẫn nước mà kiểm tra các đầu (nhôm) này.
- Trên lốc máy có có 3 cái nắp giống cái đồng xu (nằm mặt sau của lốc): vị trí này cũng dễ bị ăn mòn, cụ nên kiểm tra
Lưu ý: do một số trường hợp bị xì nhẹ. Nước sẽ hao ở dạng bay hơi nên rất khó tìm vì không thấy ướt.

Chúc cụ may mắn.
 

landrover

Xe hơi
Biển số
OF-5788
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
106
Động cơ
544,860 Mã lực
Dẫn chứng đây cụ:
Em thấy xe Hàn chạy khoảng 10 năm đổ lên bị cũng khá.


 

Quan77

Xe tải
Biển số
OF-400196
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
350
Động cơ
234,486 Mã lực
Chào cụ Quan77.
Bệnh hao nước có rất nhiều nguyên nhân. Em không phải thợ, tuy nhiên từ kinh nghiệm cá nhân (bị 3 lần), em chia sẻ để cụ tham khảo thêm đối với Matiz và spark:
- Các đoạn nối bằng kim loại dẫn nước làm mát rất nhanh bị ăn mòn. Vậy nên cụ nên dò theo các ống dẫn nước mà kiểm tra các đầu (nhôm) này.
- Trên lốc máy có có 3 cái nắp giống cái đồng xu (nằm mặt sau của lốc): vị trí này cũng dễ bị ăn mòn, cụ nên kiểm tra
Lưu ý: do một số trường hợp bị xì nhẹ. Nước sẽ hao ở dạng bay hơi nên rất khó tìm vì không thấy ướt.

Chúc cụ may mắn.
Thanks Cụ @ landrover .Để em kiểm tra kỹ xem sao.
 

Quan77

Xe tải
Biển số
OF-400196
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
350
Động cơ
234,486 Mã lực
Điên quá em cho thợ tháo tung hết ra, kể cả mặt máy và quyết định thay cả mặt máy cho lành. Hy vọng ổn.
Nhìn cái mặt máy tởm quá





 

Quan77

Xe tải
Biển số
OF-400196
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
350
Động cơ
234,486 Mã lực
Cụ bong07 cho em hỏi cái mặt máy này thay có oan không ạ ?
 

Quan77

Xe tải
Biển số
OF-400196
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
350
Động cơ
234,486 Mã lực
mụ chà sạch doăng keo xem sao chứ E thấy ko tệ lắm
Em thấy mấy vết rỗ nó ăn sát sạt phần gioăng thép làm kín của buồng đốt rồi mà cụ ? Có để thì cũng chả đc mấy hồi. Hàn rồi phay lại mặt cũng quà tội. Vừa liên hệ Chí Tuyền xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top