xích xe máy

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,180
Động cơ
483,770 Mã lực
tình hình là em vừa kiểm tra xích của xe em xong.khô không khốc ah .:mad:. mọi khi thợ nó làm từ a -> z nên em cũng ko để ý làm j. dưng mờ tự dưng hôm nay có tí thì h rỗi việc nên muốn tự tay chăm sóc cho em nó. bi h em mới băn khoăn là không biết phải tra dầu vào xích hay bôi mỡ chịu nhiệt vào thì tốt hơn . có cụ nào hiểu biết vào giải ngố cho em cái . em đang có sẵn sàng cả mỡ ,cả dầu đây rùi . em xin (b)(b)(b) cả nhà trước ah.
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
cụ mở cái nắp cao su trên mặt hôp xích ra thấy xích tra dầu vào đó vừa tra vừa quay bánh, để ý xem xích có quá trùng không nếu trùng thì căng lại (cái này thì với cụ tra dầu xích chưa biết biết thì nên mang ra hàng ạ )cụ nên để ý cơ khí tý vì đi cái xe không biết tý gì nhiều lúc chán lắm, đàn ông nên có tý cơ khí trong người nó mới tự tin ạ
 

minhcuong54_88

Xe đạp
Biển số
OF-46451
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
36
Động cơ
461,960 Mã lực
cu nen tra dầu cho nhanh mà tra vừa thôi không nó bám bẩn vào đấy theo em thỳ cụ nên lau sạch xích đy rồi mới tra dầu
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,180
Động cơ
483,770 Mã lực
em vừa tra dầu xong nhg vẫn ko hiểu nếu mình bôi mỡ chịu nhiệt thì có tốt hơn ko vì dầu thì khô đi nhanh lắm
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
tốt nhất là cụ tháo xích ra ngâm vào dầu hoả khoảng 5 tiếng rồi lăp lại khỏi lăn tăn rôi muốn tra mỡ thì tra bôi dầu thì bôi khoảng 5.000km lại làm lại làn nữa :21::21::21::21:
 

OKLEY

Xe buýt
Biển số
OF-12310
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
688
Động cơ
530,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em vừa tra dầu xong nhg vẫn ko hiểu nếu mình bôi mỡ chịu nhiệt thì có tốt hơn ko vì dầu thì khô đi nhanh lắm
Cụ mà tra mỡ vào rồi đến lúc cát nó bám đầy vào đi nó kêu lắm đấy,cụ cứ tra dầu thôi.
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
6,005
Động cơ
570,699 Mã lực
Xích hộp, xích trần chăm sóc khác nhau mà.
 

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,026
Động cơ
519,281 Mã lực
Dạ thưa cụ, cụ đi xe mà cụ kém về phần chăm sóc và hiểu cách bảo dưỡng quá, có mấy cách để cụ chăm sóc xích xe máy:
Cụ tháo hộp xích, tháo xích ra lấy dầu D.O loại bán cho xe oto chạy dầu, ngâm khoảng 20p,lấy bàn chải đánh răng cũ đánh sạch, sau đó lại lắp lại vào xe, lấy bìa catong che lốp lại, kéo căng xích, lấy búa cao su đập vào xích cho văng hết dầu D.O đi và lấy giẻ khô sạch lau lại một lần nữa.
1- Dầu tốt nhất theo như em biết, cụ mua hộp dầu MOTUL tại 540 Đường Láng xịt vào , sau đó quay vài vòng và chỉnh độ căng chùng theo vòng tròn ở hộp xích dưới, đảm bảo ko bám bụi, xích chạy ngon lành.6 tháng cụ làm lại một lần.
2- Loại thứ 2 là cụ dùng RP7 , cách dùng như trên, nhưng loại này phải xịt thường xuyên hơn.
3- Cụ dùng dầu nhớt hoặc mỡ chịu nhiệt là cụ phá xích thêm đấy, 2 loại này bám bụi-> tăng độ mài mòn của xích.
Em có mấy kinh nghiệm , cụ tham khảo xem nhé.
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,180
Động cơ
483,770 Mã lực
Cụ mà tra mỡ vào rồi đến lúc cát nó bám đầy vào đi nó kêu lắm đấy,cụ cứ tra dầu thôi.
em cũng nghĩ như cụ . tks cụ nhá (b)
cái này mà cũng phải hỏi à :77:
em thấy còn khối người ngơ ngơ như em đấy cụ ah. ko biết thì cứ hỏi thôi. em chẳng ngại j.:21:mời cụ cứ ném đá thoải mái ah
Xích hộp, xích trần chăm sóc khác nhau mà.
em ko biết cách chăm sóc 2 loại này khác nhau ntn . nếu cụ biết cụ chỉ em với
Dạ thưa cụ, cụ đi xe mà cụ kém về phần chăm sóc và hiểu cách bảo dưỡng quá, có mấy cách để cụ chăm sóc xích xe máy:
Cụ tháo hộp xích, tháo xích ra lấy dầu D.O loại bán cho xe oto chạy dầu, ngâm khoảng 20p,lấy bàn chải đánh răng cũ đánh sạch, sau đó lại lắp lại vào xe, lấy bìa catong che lốp lại, kéo căng xích, lấy búa cao su đập vào xích cho văng hết dầu D.O đi và lấy giẻ khô sạch lau lại một lần nữa.
1- Dầu tốt nhất theo như em biết, cụ mua hộp dầu MOTUL tại 540 Đường Láng xịt vào , sau đó quay vài vòng và chỉnh độ căng chùng theo vòng tròn ở hộp xích dưới, đảm bảo ko bám bụi, xích chạy ngon lành.6 tháng cụ làm lại một lần.
2- Loại thứ 2 là cụ dùng RP7 , cách dùng như trên, nhưng loại này phải xịt thường xuyên hơn.
3- Cụ dùng dầu nhớt hoặc mỡ chịu nhiệt là cụ phá xích thêm đấy, 2 loại này bám bụi-> tăng độ mài mòn của xích.
Em có mấy kinh nghiệm , cụ tham khảo xem nhé.
thanh củi cụ nhiều . đúng là cái em cần tìm đây ah (b)(b)(b)
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
xích xe máy mà căng quá mức có hại không các cụ ? xe em hôm nọ ko để ý nên chú thợ căng quá, nay ra ngoài đi thấy tiệng động lạ lắm, mai mới đem đi kiểm tra lại
 

Justin-SLR

Xe hơi
Biển số
OF-12054
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
159
Động cơ
527,390 Mã lực
Nơi ở
ngay gần nhà bác
nhà cháu vẫn hay làm ntn, tuy hơi mất thời gian tí :(

Phụ kiện chúng ta cần chuẩn bị bao gồm:
1. 1 chai dung dịch vệ sinh xích X5 & 1 chai xịt sên Motul Chain Lube (có bán tại Mr Oil)
2. 1 đôi găng tay (cho an toàn)
3. 1 miếng vải sạch, 1 2 tờ giấy báo (lót)
4. 1 bàn chải đánh răng hiệu P/S hay gì cũng được, nếu có điều kiện tốt nhất là xài bàn chải đánh xích nhưng giá hơi mắc :(
- Đối với xích trần, trong vòng 300km đến 500km (hoặc tùy thuộc vào tình trạng cụ thể) xích cần được làm sạch và bôi trơn.
- Cách được coi là thông dụng và hiệu quả nhất để làm sạch xích (chú ý là sau đó còn công đoạn bôi trơn nữa) là tháo xích rồi ngâm trong dầu hỏa. Tuy nhiên, bạn có thể để nguyên xích trên xe, dùng bàn chải quét sơn/bút lông quét dầu hỏa lên, rồi dùng bàn chải (đánh răng) và giẻ để đánh, chùi sạch.

Việc sử dùng dầu hỏa không tiện bằng sử dụng các chất làm sạch trong bình phun. Những loại chất làm sạch phổ biến rất được ưa chuộng trên thế giới là WD-40 đa năng (Mĩ) hoặc các chất chuyên rửa xích (Motorex Chain Clean 611, Motul Chain Clean...). Ta lắc đều, xịt lên xích, đợi vài phút rồi dùng bàn chải đánh xích (không có bàn chải chuyên dụng thì dùng bàn chải đánh răng cũ rồi cuối cùng dùng khăn lau sạch phần đất cát bẩn, lau khô cả chất rửa xích kẻo nó làm ảnh hưởng đến sự bám dính của dầu bôi trơn sau này.

Bộ đôi: chai X5 để tẩy rửa nsd & chai Motul chain lube


Bộ xích vừa chinh chiến Thái NGuyên vừa về đây :))




Đầu tiên chúng ta dùng chai X5 xịt đều lên các mắt xích, lấy chốt xích làm điểm nhớ chúng ta xịt 1 vòng


Bây giờ làm cốc trà đá đợi khoảng 5 phút cho các chất bẩn còn bám trên xích bong ra ngoài.




Dùng bàn chải P/S chà đều lên các mắt xích âm mưu là để đánh bay các vết đất bụi bám trên xích ra, sau đó dùng khăn khô lau sạch.


Chúng ta dùng chai Motul Chain Lube (lắc đều trước khi sử dụng) xịt đều lên các mắt xích không nhiều quá và cũng đừng ít quá, lấy chốt xích làm điểm chúng ta xịt 1 vòng.


Sau đó


Lắp chắn xích lại như cũ và hoàn thành công việc :D
(chú ý trong ảnh tôi ko dùng chai Motul Chain Lube)
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,601
Động cơ
379,343 Mã lực
Dạ thưa cụ, cụ đi xe mà cụ kém về phần chăm sóc và hiểu cách bảo dưỡng quá, có mấy cách để cụ chăm sóc xích xe máy:
Cụ tháo hộp xích, tháo xích ra lấy dầu D.O loại bán cho xe oto chạy dầu, ngâm khoảng 20p,lấy bàn chải đánh răng cũ đánh sạch, sau đó lại lắp lại vào xe, lấy bìa catong che lốp lại, kéo căng xích, lấy búa cao su đập vào xích cho văng hết dầu D.O đi và lấy giẻ khô sạch lau lại một lần nữa.
1- Dầu tốt nhất theo như em biết, cụ mua hộp dầu MOTUL tại 540 Đường Láng xịt vào , sau đó quay vài vòng và chỉnh độ căng chùng theo vòng tròn ở hộp xích dưới, đảm bảo ko bám bụi, xích chạy ngon lành.6 tháng cụ làm lại một lần.
2- Loại thứ 2 là cụ dùng RP7 , cách dùng như trên, nhưng loại này phải xịt thường xuyên hơn.
3- Cụ dùng dầu nhớt hoặc mỡ chịu nhiệt là cụ phá xích thêm đấy, 2 loại này bám bụi-> tăng độ mài mòn của xích.
Em có mấy kinh nghiệm , cụ tham khảo xem nhé.
Anh tư vấn đúng lắm.
 

honda spacy

Xe hơi
Biển số
OF-111500
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
113
Động cơ
390,730 Mã lực
mua lọ liqui chuyên xịt xích cho tiện cụ ạ , vừa sạch bôi trơn hiệu quả LH ngay mr oil
 

Cứu Hộ

Xe tải
Biển số
OF-90983
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
320
Động cơ
407,979 Mã lực
Nơi ở
228 Mễ Trì Thượng, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP.
Website
nuocuongtinhkhiet24h.vn
Cụ tra nhẹ một lượt dầu cho đều rồi quay tít cho vài vòng nữa, Cụ tra cho em ít mỡ vào nữa là êm ru và đảm bảo nhất.
 

Cứu Hộ

Xe tải
Biển số
OF-90983
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
320
Động cơ
407,979 Mã lực
Nơi ở
228 Mễ Trì Thượng, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP.
Website
nuocuongtinhkhiet24h.vn
Máy tính lỗi mạng đâm ra em làm phát hai bài liền :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Gallardo_Nera

Xe tải
Biển số
OF-294077
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
225
Động cơ
316,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dùng dầu cụ ạ, còn kiểm tra xích trùng thì mở nắp cao su ở hộp xích lấy tô vít mà ấn xích xuống, trùng nhở hơn 3cm là được còn lớn hơn thì mang đi căng lại
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top