Xin chỉ giáo về độ Turbo

phongsiva

Xe buýt
Biển số
OF-107218
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
571
Động cơ
398,890 Mã lực
E đang có ý định độ Turbo cho con Supra đời 95 nhưng về lĩnh vực nảy e còn gà lắm. K bít cần phải trang bị những gì? mua ở đâu? chỗ nào độ uy tín? công suất tăng thêm đc bi nhiu? Cuối cùng là thiệt hại khoảng bi nhiu?
Tiện thể e xin hỏi luôn là độ pô Macro on/off nên hay k?
Mong các cụ chỉ giáo :-*
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em trả lời cụ lần lượt như sau:
1. Để độ turbo cho xe thì cần mua tất cả những gì liên quan như: intercooler, IC pipe, turbocharger, oil lines, water lines, BOV, wastegate, manifold, boost control, piggyback, ... và các phụ kiện cần thiết. Độ từ N/A sang Turbo cần cực kỳ nhiều thứ và cực kỳ nhiều công sức.
2. Mua ở tất cả những nơi nào bán những thứ mình cần.
3. Công suất tăng được bao nhiêu còn tùy turbo kits mình độ nó như thế nào.
4. Thiệt hại bao nhiêu còn tùy giá phụ tùng mà mình muốn mua.
5. Pô Marco đã không nên độ rồi, còn on/off thì càng không nên.
 

phongsiva

Xe buýt
Biển số
OF-107218
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
571
Động cơ
398,890 Mã lực
Em trả lời cụ lần lượt như sau:
1. Để độ turbo cho xe thì cần mua tất cả những gì liên quan như: intercooler, IC pipe, turbocharger, oil lines, water lines, BOV, wastegate, manifold, boost control, piggyback, ... và các phụ kiện cần thiết. Độ từ N/A sang Turbo cần cực kỳ nhiều thứ và cực kỳ nhiều công sức.
2. Mua ở tất cả những nơi nào bán những thứ mình cần.
3. Công suất tăng được bao nhiêu còn tùy turbo kits mình độ nó như thế nào.
4. Thiệt hại bao nhiêu còn tùy giá phụ tùng mà mình muốn mua.
5. Pô Marco đã không nên độ rồi, còn on/off thì càng không nên.
E cứ nghĩ là nó bán sẵn, chỉ cần mua về lắp thôi chứ!!!
Sao k nên độ pô Macro và on/off vậy cụ? (e mún độ on/off vì chỉ muốn "ồn ào" khi thích hợp)
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Đúng là nó bán sẵn cụ ạ, nhưng không phải cứ mua về rồi lắp như xếp hình Lego đâu ạ. :D
Pô Marco em đã có quá nhiều tiếp xúc, có đặc điểm là cụ chạy khoảng 6-12 tháng thì bông thủy tinh bên trong sẽ cháy nát và phun sạch ra ngoài khiến bầu tiêu âm trở nên rỗng ruột, tạo tiếng ù ù vọng vào cabin cực khó chịu. Có rất nhiều cụ đã gắn Marco rồi lại đến vứt cả đống ở xưởng em đây này.
Còn về on/off, thứ 1, nó chỉ dành cho dân chơi amateur, còn cụ đã định độ turbo cho Supra mà chơi pô on/off thì thật là không xứng; thứ 2, với các xe hiện đại, EFI thì pô on/off có thể khiến hệ thống xả bị áp suất ngược đột ngột, khiến cho ECU không kịp điều chỉnh để tương thích, gây mất ổn định máy.
Nếu không muốn quá ồn ào thì cụ hoàn toàn có thể làm được một hệ thống xả vừa cho hiệu suất cao, vừa có độ ồn vừa phải mà không cần đến valve on/off.

E cứ nghĩ là nó bán sẵn, chỉ cần mua về lắp thôi chứ!!!
Sao k nên độ pô Macro và on/off vậy cụ? (e mún độ on/off vì chỉ muốn "ồn ào" khi thích hợp)
 

phongsiva

Xe buýt
Biển số
OF-107218
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
571
Động cơ
398,890 Mã lực
Đúng là nó bán sẵn cụ ạ, nhưng không phải cứ mua về rồi lắp như xếp hình Lego đâu ạ. :D
Pô Marco em đã có quá nhiều tiếp xúc, có đặc điểm là cụ chạy khoảng 6-12 tháng thì bông thủy tinh bên trong sẽ cháy nát và phun sạch ra ngoài khiến bầu tiêu âm trở nên rỗng ruột, tạo tiếng ù ù vọng vào cabin cực khó chịu. Có rất nhiều cụ đã gắn Marco rồi lại đến vứt cả đống ở xưởng em đây này.
Còn về on/off, thứ 1, nó chỉ dành cho dân chơi amateur, còn cụ đã định độ turbo cho Supra mà chơi pô on/off thì thật là không xứng; thứ 2, với các xe hiện đại, EFI thì pô on/off có thể khiến hệ thống xả bị áp suất ngược đột ngột, khiến cho ECU không kịp điều chỉnh để tương thích, gây mất ổn định máy.
Nếu không muốn quá ồn ào thì cụ hoàn toàn có thể làm được một hệ thống xả vừa cho hiệu suất cao, vừa có độ ồn vừa phải mà không cần đến valve on/off.
Vậy cụ tư vấn giúp e nên chơi pô gì cho con vợ này để tăng công suất (lỡ ồn ào cho ồn ào luôn). Có vài ảnh gởi nhờ cụ tư vấn (con này vướng thùng xăng, độ pô 2 bên chắc rất phức tạp nên e quyết định giữ như nguyên bản. Cụ thấy thế nào)




 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Trước hết, cụ chọn phương án giữ nguyên 1 bên xả như nguyên bản là cực chuẩn. Single exhaust luôn là lựa chọn tối thượng cho công suất, kết hợp với bầu tiêu âm chính dạng cannonball để đạt hiệu suất tối đa. Tiếp theo, cần làm lại toàn bộ phần Mid-pipe của xe. Mid-pipe của xe có cấu trúc từ 1 ra 2, qua 2 bầu cộng hưởng rồi lại nhập làm 1 ở bầu tiêu âm chính. Phương án làm lại cho đoạn Mid-pipe là từ 1 ra 1, bỏ qua nhánh bên phải, có thể sử dụng một bầu cộng hưởng nhỏ hơn ở đoạn này để âm thanh không bị quá ồn. Tiếp đến làm tiếp phần test-pipe, thay thế bằng cat-delete (cắt bỏ bầu xúc tác khí xả). Phần Header thì chắc là phải đặt hàng nước ngoài về cho tiện, còn toàn bộ những hạng mục còn lại của hệ thống ống xả đều có thể làm ở VN.

Vậy cụ tư vấn giúp e nên chơi pô gì cho con vợ này để tăng công suất (lỡ ồn ào cho ồn ào luôn). Có vài ảnh gởi nhờ cụ tư vấn (con này vướng thùng xăng, độ pô 2 bên chắc rất phức tạp nên e quyết định giữ như nguyên bản. Cụ thấy thế nào
 

TruongChinh

Xe máy
Biển số
OF-37542
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
99
Động cơ
472,390 Mã lực
Mục đích turbo là thải sạch và nạp đầy, cụ cứ can thiệp vào phần xả và phần nạp là ok. Còn công nghệ thì em chịu, cái này phải hỏi các cụ có kinh nghiệm. :D
 

phongsiva

Xe buýt
Biển số
OF-107218
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
571
Động cơ
398,890 Mã lực
I/- Qua phân tích của cụ e hiểu đc phần nào r và xin tóm lại như sau. Có gì cụ chỉ giáo thêm nhá


1. Xử lý khí thải
2. Bầu cộng hưởng (hỏi ngu tí: bầu này để làm gì vậy cụ)
3. Bầu tiêu âm
Cho e hỏi: tại sao ở đoạn B phải chia thành 2 nhánh để rồi phải gom lại ở đoạn C? Nếu bỏ bớt 1 nhánh thì có phải tăng tiết diện ống k? Bỏ bầu số 2 luôn đc k và khi bò thì nó sẽ như thế nào?

II/- Theo e hiểu thì Turbo hoạt động theo sơ đồ dưới đây


Theo sơ đồ trên thì độ T cần:
1. Bô e
2. Turbo
3. Hệ thống làm mát khí
Cụ thống kê nhìu thứ quá, với trình của e thì k thể hiểu hết. Cụ có thể giải thích rõ hơn cho e hiểu k? VD: BOV là gì, có công dụng gì?
Thanks cụ nhiều...
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Trả lời cụ như sau:
I/
- Bầu cộng hưởng sẽ kết hợp cùng bầu tiêu âm làm giảm biên độ sóng âm.
- Đoạn B chia làm 2 nhánh, qua 2 bầu cộng hưởng sẽ đạt tối ưu về triệt tiêu biên độ sóng âm. Đây là do research của nhà máy.
- Bỏ bớt 1 nhánh có tăng tiết diện ống hay không còn tùy vào mục đích cụ muốn làm gì với máy xe.
- Bỏ bầu số 2 được, và khi bỏ thì tiếng xả nó sẽ to hơn và ù hơn.

II/
- Cụ bắt em giải thích hết tất cả những thứ cần thiết trong một hệ thống turbo thì em cũng đến chết mất, mà em cũng không biết giải thích kiểu gì để cho cụ hiểu được. Đại khái cụ hình dung thế này nhé, hệ thống turbo đúng như cái hình cụ vẽ, còn những cái lặt vặt em liệt kê là những đồ phụ trợ cho cái hệ thống trong hình của cụ.
- BOV là viết tắt của Blow Off Valve. Công dụng để xả bớt áp suất thừa do turbo tạo ra khi van tiết lưu đóng.
 

phongsiva

Xe buýt
Biển số
OF-107218
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
571
Động cơ
398,890 Mã lực
- Bỏ bớt 1 nhánh có tăng tiết diện ống hay không còn tùy vào mục đích cụ muốn làm gì với máy xe.
- Bỏ bầu số 2 được, và khi bỏ thì tiếng xả nó sẽ to hơn và ù hơn
Thanks cụ. Cho e hỏi thêm:
- Tăng, giảm, giữ nguyên thì ảnh hưởng ntn đối vs máy xe
- Tiếng ù này vọng vào cabin hả cụ, nếu z thì khó chịu lắm đây.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
- Tăng thì thoát, nhưng tăng quá thì bị mất áp suất dòng khí xả. Giảm thì bị thắt cổ chai, tạo áp suất ngược. Giữ nguyên thì cần gì phải bàn.
- Tiếng nào thì cũng vọng vào cabin hết ạ. Đã độ ống xả thì xác định là phải nghe cụ ạ, còn cụ không muốn khó chịu thì đừng có cắt bỏ bầu cộng hưởng, còn muốn vừa xả ngon, thoát máy, vừa kêu không khó chịu thì phải độ lại bầu cộng hưởng phù hợp với bầu tiêu âm. :)

Thanks cụ. Cho e hỏi thêm:
- Tăng, giảm, giữ nguyên thì ảnh hưởng ntn đối vs máy xe
- Tiếng ù này vọng vào cabin hả cụ, nếu z thì khó chịu lắm đây.
 

phongsiva

Xe buýt
Biển số
OF-107218
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
571
Động cơ
398,890 Mã lực
Đoạn B có 2 ống, nay bỏ đi 1 ống thì cần phải tăng tiết diện ống còn lại k? Tỉ lệ tăng ntnthi2 hợp lý z cụ?
Xem phóng sự về QS Team của các cụ thik quá :x
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Thực sự nếu cụ có ý định nâng công suất cho xe thì nên tăng tiết diện toàn bộ hệ thống!

Đoạn B có 2 ống, nay bỏ đi 1 ống thì cần phải tăng tiết diện ống còn lại k? Tỉ lệ tăng ntnthi2 hợp lý z cụ?
Xem phóng sự về QS Team của các cụ thik quá :x
 

Fd3s

Xe hơi
Biển số
OF-110560
Ngày cấp bằng
27/8/11
Số km
171
Động cơ
392,200 Mã lực
I/- Qua phân tích của cụ e hiểu đc phần nào r và xin tóm lại như sau. Có gì cụ chỉ giáo thêm nhá


1. Xử lý khí thải
2. Bầu cộng hưởng (hỏi ngu tí: bầu này để làm gì vậy cụ)
3. Bầu tiêu âm
Cho e hỏi: tại sao ở đoạn B phải chia thành 2 nhánh để rồi phải gom lại ở đoạn C? Nếu bỏ bớt 1 nhánh thì có phải tăng tiết diện ống k? Bỏ bầu số 2 luôn đc k và khi bò thì nó sẽ như thế nào?

II/- Theo e hiểu thì Turbo hoạt động theo sơ đồ dưới đây


Theo sơ đồ trên thì độ T cần:
1. Bô e
2. Turbo
3. Hệ thống làm mát khí
Cụ thống kê nhìu thứ quá, với trình của e thì k thể hiểu hết. Cụ có thể giải thích rõ hơn cho e hiểu k? VD: BOV là gì, có công dụng gì?
Thanks cụ nhiều...

Turbo ma lap theo so do cua bac, thi hoat dong bang niem tin
 

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
583
Động cơ
382,320 Mã lực
Em kết con xe này của cụ lâu lắm rồi đấy. Cụ ở HN thì cuối tuần cụ đánh xe đi chơi với bọn ONROAD nhé, tha hồ xem tubo với ống xả. Qua rủ cụ Sơn đi cùng :) Xe của cụ có phải biển 9568 không ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

phongsiva

Xe buýt
Biển số
OF-107218
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
571
Động cơ
398,890 Mã lực
Em kết con xe này của cụ lâu lắm rồi đấy. Cụ ở HN thì cuối tuần cụ đánh xe đi chơi với bọn ONROAD nhé, tha hồ xem tubo với ống xả. Qua rủ cụ Sơn đi cùng :) Xe của cụ có phải biển 9568 không ạ
E rước e nó vào Nam rồi. Có dịp ra HN sẽ ghé "quậy" cụ Sơn 1 tý
 

chymxinh

Xe hơi
Biển số
OF-314216
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
109
Động cơ
296,690 Mã lực
Cụ nên giữ nguyên bản!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top