xin ý kiến về quan điểm đi sửa xe thì Thay thế phụ kiện hay là sửa chữa phục hồi...

Mondeo 2004

Xe tăng
Biển số
OF-294952
Ngày cấp bằng
5/10/13
Số km
1,023
Động cơ
323,620 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai
Website
www.alop.vn
Thưa các cụ:

Tại gara hay trong hãng họ có quan điểm là xe của xã hội chủ nghĩa hỏng là sửa, còn xe của Tư bản chủ nghĩa thì hỏng là thay.
Em thấy họ nói cũng đúng, tuy nhiên xét về khía cạnh cá nhân em thì em thiên về hướng hỏng quá mới phải thay chứ sửa được tội gì không sửa.
- Đi sửa xe thì sửa những cái hư hỏng, chứ còn thay đồ mới thì vào đâu thay chẳng được.
- Với em đôi khi việc sửa và tiền công còn đắt hơn thay mới nhưng em vẫn thấy khoái dùng đồ nguyên bản.
- Hôm rồi V2 nhà em 10 tuổi bị có tiếng lọc xọc trong bô bị phán là hỏng hệ thống giảm thanh, phải thay gần 2 củ. Em về xưởng gò hàn gần nhà nhờ tháo bô ra, họ dùng hàn hơi khoét 1 lỗ rồ hàn lại đoạn gẫy, vất vài miếng thép han ra ngoài.... mất 150k thế là lại ngon.
- Cho em hỏi có cụ nào ra hàng lốp thâý thợ vác khẩu súng ra bắn ốc, các cụ có khoái không? Phải em á xin lỗi chú mày đứng ra 1 bên anh dùng choòng theo xe anh tháo cho, rồi lại dùng choòng lắp vào.... Ốc lốp mà bị toét thì khóc các cụ ạ.

Trên đây là ý kiến cá nhân em, có cụ nào cùng quan điểm Sửa khắc phục hơn là thay không?
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Thay mới hàng origin, ko có gì để bàn trừ khoản đắt- mất nhiều tiền.
Sửa chữa phục hồi: Theo E là tuỳ từng hạng mục và phụ thuộc vào trình độ đánh giá của chủ xe, nhưng E sẽ ưu tiên sửa chữa, phục hồi ở những bộ phận không quá quan trọng.
Ví dụ hộp số mà phán phải thay mới thì E cũng dám bỏ tiền ra để thợ tháo kiểm tra xem hỏng hóc như thế nào…còn cái gì bé quá thì thay luôn cho khỏi mất thời gian.
 

Mondeo 2004

Xe tăng
Biển số
OF-294952
Ngày cấp bằng
5/10/13
Số km
1,023
Động cơ
323,620 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai
Website
www.alop.vn
Em nghe nói Việt Nam mình ép cao su Càng A và rotuyn bây giờ độ chính sác trên 95% rồi.

Mà giá thì rẻ hơn thay thế cả cụm rất nhiều, vậy có nên đi ép cao su càng A không các cụ. Thay mới 4tr5/ càng, ép mới 700k/ càng.



Thay mới hàng origin, ko có gì để bàn trừ khoản đắt- mất nhiều tiền.
Sửa chữa phục hồi: Theo E là tuỳ từng hạng mục và phụ thuộc vào trình độ đánh giá của chủ xe, nhưng E sẽ ưu tiên sửa chữa, phục hồi ở những bộ phận không quá quan trọng.
Ví dụ hộp số mà phán phải thay mới thì E cũng dám bỏ tiền ra để thợ tháo kiểm tra xem hỏng hóc như thế nào…còn cái gì bé quá thì thay luôn cho khỏi mất thời gian.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top