[CCCĐ] Xuân Tha Hương - Việt Lào hai nửa yêu thương!

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Rời trung tâm Attapue tự dưng nhớ bác tranquang83 có dặn về Bờ Y nhớ ghé Ngã Ba Đông Dương nhé. 8h30 lên đường, biên giới Lào Việt thẳng tiến



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Cỡ 30 phút xe chạy, sân bay Attapue hiện ra trước mắt. Sân bay có tổng vốn đầu tư hơn 36 triệu USD, do HAGL tài trợ cho Chính phủ Lào theo phương thức BT (Xây dựng - Chuyển giao). Sân bay đạt cấp 3C/ICAO với đường băng dài 1.850 m, rộng 45 m, đáp ứng yêu cầu cất hạ cánh của các loại máy bay ATR 72, Fokker hoặc tương đương; được trang bị hệ thống dẫn đường VOR/DME, hệ thống đèn hiệu đáp ứng nhu cầu bay đêm. Nhà ga hành khách rộng 4.300 m2, có thể cùng lúc tiếp nhận 2 chuyến bay, hệ thống đài chỉ huy không lưu, cứu hỏa... hiện đại. Toàn bộ các khâu từ thiết kế, thi công xây dựng, nguyên vật liệu thi công và thiết bị... đều do các công ty VN thực hiện.



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Đang là tết nên có vẻ công nhân cao su cũng nghỉ, những ngôi nhà nhỏ nằm im lìm không một bóng người




Tính đến nay, các dự án mà tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh Attapeu của Lào có tổng trị giá gần 2 tỷ USD, như: đầu tư 40.000 ha cao su và cọ dầu (hiện đã trồng được 22.000 ha cao su và dầu cọ), 8 dự án thuỷ điện, 1 mỏ sắt và 1 mỏ đồng tại Attapeu…; cụm công nghiệp mía đường Hoàng Anh Attapeu đã chính thức được khởi công xây dựng, với tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD, bao gồm: Nhà máy đường có công suất hơn 2.550.000 tấn/năm (7.000 tấn/ngày), nhà máy nhiệt điện công suất 30MW, nhà máy Ethanol công suất 30.000 tấn/năm, nhà máy phân công suất 50.000 tấn năm.

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Đi nhanh, chụp chéo nên ảnh thường bị rung



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Đường về biên giới ngày càng ngắn lại, nhưng vắng vẻ đến lạ thường





 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
10h30 cửa khẩu Phou Keua (Bờ Y bên phía Lào) hiện ra trước mắt



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Xác định làm xong hết thủ tục thì mới thăm gì thì thăm, nên các xe nhanh chóng đến làm thủ tục



 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Hic, nhắc đến Atapu là bao nhiêu ký ức của iem lại ùa về
Thành phố này giờ thay đổi nhiều quá, khác hẳn với gần 10 năm về trước em ở: không có đường đôi, không có khách sạn (chỉ có guest house), không có sân bay, không có nhiều thứ nữa :)
Em vẫn nhớ mãi cái con đường chuẩn bị lên cầu này






Gần 10 năm về trước chỗ đường ngang này nó chỉ có cái barie tạm bợ kiểu này

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Lại qua các cửa hải quan, biên phòng một cách nhanh gọn





 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Đúng là chán, ra đến đây mới chụp được bản đồ du lịch Attapue

 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Đây là ảnh chụp trục chính của Attapu hồi em ở đấy đây ợ, trông chả khác gì đường làng



Giờ nhìn đường mới thấy cuộc sống ở đây thay đổi nhiều thật

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Đúng 30 phút xong toàn bộ phía cửa khẩu bạn, không kiểm tra bất kỳ một thứ nào trên xe! Thế là đã về đến đất Việt Nam. Về tầm 11h trưa cũng lo vì không có người làm thủ tục qua Bờ Y thì cũng mệt



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Cũng rất may là vẫn còn làm việc mặc dù tết, cứ chạy theo bác tài xế xe khách ngày nào cũng qua đây nên thủ tục có vẻ cũng nhanh. Ai còn kíp thì đổi lại ở đây, còn không thì về Hà Trung đổi lại







 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Cũng may ngày tết nên cái gì cũng nhanh, cũng chỉ mất có 30' làm thủ tục nhập cảnh. Xong xuôi hỏi đường ra ngã ba Đông Dương. Theo chỉ dẫn của cán bộ hải quan thì nên hỏi qua Biên Phòng trước khi vào. Từ chỗ cửa khẩu Bờ Y, quay lại một đoạn rồi rẽ trái theo đường bê tông nhỏ dẫn đến tận chân cột mốc



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Những tường gần chỗ cửa khẩu nhưng cũng phải đi đến cả chục km với đường nhỏ, cua khá ngặt để đến với cột mốc thiêng liêng





 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Theo chỉ dẫn, leo những bậc thang để chạm đến hình tượng thiêng liêng của vùng biên giới đất nước. Nơi được biết với một con gà gáy cả 3 nước đều nghe thấy!



 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Nhìn từ phía trên xuống



 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Cột mốc làm bằng đá hoa cương, đặt trên đỉnh núi có độ cao 1.086 m so với mực nước biển, là một trong hai cột mốc biên giới ghi danh ba quốc gia của nước ta. Có hình trụ tam giác, mỗi mặt quay về hướng quốc gia đó có tên nước và quốc huy trang trọng. Làm mấy kiểu tập thể xoay đủ các cạnh





 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Đã đến đây không thể không lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm, có lẽ ít khi có cơ hội đi thăm lại nên các nhà thi nhau chụp





 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top