[Funland] Yêu cầu bộ Gtvt cung cấp bản đồ tốc độ số toàn quốc.

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,878
Động cơ
596,838 Mã lực
Mấy cái app này e nghĩ còn thua xa Vietmap? Nói chung lái xe cần 1 app chính thống, có cơ sở dữ liệu cập nhật liên tục (đưa vào hệ thống xong mới cắm). Như thế mới chính xác được. E cũng hay nhìn biển nhưng đời chả nói trước được cái gì; đặc biệt đi đường lạ. Giờ làm chuyến xuyên việt về, cụ nào dám khẳng định chắc chắn chuẩn 100% chắc chỉ có bò trên đường.
Vì nó free mà. Vietmap thu tiền thì nó phải có gì khác. Nhưng việc có những app này chứng tỏ hệ thống toạ độ các loại biển báo đã có rồi. Việc bây giờ là hoàn thiện và khai thác.
 

trungtv04

Xe hơi
Biển số
OF-544390
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
113
Động cơ
170,325 Mã lực
Em trộm vía từ hồi dùng VM S1, S2 và giờ là VM live chưa bị phát nào, cứ chịu khó nghe thông báo và quan sát thôi cụ ạ.
VM live dùng ổn k cụ, bán key 1 năm nhiều k ạ
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,581
Động cơ
472,318 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn

HH1993

Xe điện
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,143
Động cơ
127,135 Mã lực
Bi
Ý tưởng cụ thớt rất hay. E mong chờ áp dụng. Chỉ sợ ko biết, chứ biết sẽ chấp hành @@
Biển báo che khuất,cắm kiểu đánh bẫy. Nếu có khiếu kiện cũng khướt,lại đổ lỗi cho cây xanh....tóm lại là lái xe khoai chuối thật. Sáng nay tôi đi Hòa Bình, qua Xuân Mai,Miếu Môn vẫn còn trò chim mồi. 1 con matit cứ 25/30km/h nó diễu. Thôi th8f kệ xác nó vậy. Bác xe khách đằng sau vội vã vượt nó,y rằng lên 1 đoạn thấy bị hỏi thăm. ĐLTL thì xe tập lái chạy lung tung,chưa kể vẫn có chú núp trên xe bên đường bắn tốc độ. Chán thật sự.
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,850
Động cơ
443,218 Mã lực
Em ủng hộ ạ. Biển báo bắt buộc phải có nhưng tận dụng công nghệ để hỗ trợ tối đa cho người lái xe là rất nên làm.

Đồng thời hệ thống biển báo, đèn báo cũng cần thống nhất quy chuẩn, giảm tối đa thời gian mà người lái phải đọc và phân tích biển báo, chỉ 1 2s phải tập trung vào biển là có thể sao nhãng việc lái, gây ra hậu quả nặng nề rồi.

Em ví dụ, mỗi cái việc đèn đỏ được rẽ phải, lúc thì có riêng đèn mũi tên màu xanh, lúc thì cắm biển báo. Và cái biển báo cũng nhiều kiểu khác nhau.

Như em đi ở HN thì quen với cái biển "đèn đỏ được phép rẽ phải" và có thêm dòng chữ nhỏ bên dưới "chú ý nhường đường cho người đi bộ", nhưng ở Hải Phòng thì các anh ấy để dòng chữ to là "đèn đỏ", dòng chữ nhỏ là "moto, gắn máy được phép rẽ phải". Theo phản xạ khi thấy biển đó, em đã rẽ phải và bị vịn ngay vào.
Tính ra là do bản thân đã sai, nhưng giá như biển báo rõ ràng hơn, đối tượng áp dụng của biển là moto, xe gắn máy được làm nổi bật hơn thì mới đúng là biển báo.
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
786
Động cơ
412,893 Mã lực
Cụ có cách nghĩ giải quyết vấn đề rất hợp lý, nhưng tiếc là nhiều người vẫn chưa nhận thức được vẫn vào khoe không bao giờ nhìn sót biển, bao gồm cả những người phụ trách tổ chức và điều hành giao thông.
Thật luôn với bác là "ai khoe không bao giờ nhìn sót biển báo" thì chắc chắn chém gió và không/ít lái xe trên đường. Chắc chỉ đi 2B hoặc chém gió biện hộ cho bên GTCC...

Chạy 4B trên đường phố Việt mình rất hay có đoạn giật mình không nhớ đoạn này đã ra khỏi khu dân cư chưa, đã hết biển cấm 60km chưa... kiểu vậy. Hoặc chạy vào 1 tuyến phố lạ không thấy xe ô tô trước và sau mình sẽ giật mình không biết đoạn phố này có cấm ô tô không??? Có những đoạn khu dân cư dài, 3-4km thì ai mà nhớ, chỉ cần thỉnh thoảng làm 1 biển nhắc, hoặc sơn tốc độ giới hạn xuống lòng đường là rất nhiều các lái xe tự giác chấp hành....

Chưa kể đèn tín hiệu cũng rất hay bẫy lái xe, em có lần bị mất tiền ở nút giao Chu Văn An- Trần Phú mà tức tời tận giờ. Liếc sang trái, sang phải xem có biển cấm rẽ từ Trần Phú, không có, liếc nhìn đèn bấm giờ vẫn còn xanh tầm 6-7s, tự tin rẽ trái và tèo vì có 1 đèn bấm giờ khác rẽ trái lệch với đèn đi thẳng 10s. Chỉ vì lâu không lên đó, phố lạ, đường lạ, đã nhớn nhác nhìn biển, nhìn đèn mà vẫn dính quả khá nặng thì bảo có điên tiết và tức hay không....

Với 16-17 niên lái xe liên tục, thuộc dạng tuân thủ luật một cách rất nghiêm túc, mà em vẫn bị các chú hỏi thăm đến gần chục lần... Mỗi lần đều rất bực mình và điên tiết vì cái kiểu bẫy và rình bắt của các chú chứ không phải mục tiêu là tạo an toàn cho người tham gia giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
603
Động cơ
306,251 Mã lực
Hôm nay em đi từ Đà Nẵng về Hội An, đường phía trong, có 1 biển "ngoài khu dân cư", 20m sau chưa kịp tăng tốc cắm luôn biển "khu dân cư". Không biết các ông bên giao thông làm ăn kiểu gì mà để tình trạng như vậy. Đường biển cũng có kiểu, biển "ngoài khu dân cư" 1km sau cắm biển trong "khu dân cư" đã thấy khó chịu lắm rồi. Nghĩ đi nghĩ lại với tình hình này thấy bi quan cho giao thông Việt Nam quá các cụ ạ.
đoạn đó là biên giới giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cụ ạ, biển "khu dân cư' mới cắm gần đây; cái này chắc 2 ông GTCC của 2 địa phương phải ngồi lại với nhau hoặc ông này chịu khó nhìn ông kia một chút là được. Đợt trước Tết em chạy qua đoạn này cũng hơi hốt; chưa kịp tăng tốc đã phải nhả chân ga rồi. Đúng là hơi bất cập.
 

kendwood

Xe buýt
Biển số
OF-437285
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
630
Động cơ
83,907 Mã lực
Cái Navitel này ngon hơn Gofa với Waze ko cụ? 2 con kia chạy lên đường mòn HCM báo sai hầu như toàn bộ =)) chán đời
Riêng dg HCM thì navitel là chuẩn nhất cụ, em đi suốt đg đó chuẩn chỉ.
Cao tốc mới cao bồ Nghi sơn còn update rồi mà cụ, vietmap còn vẫn để 50.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,579
Động cơ
299,204 Mã lực
Các cụ soi qua tin này thì cũng rất lạ là tỷ lệ tai nạn do Rượu lại không quá nhiều,vậy nguyên nhân nào là lớn nhất?


635 ca tai nạn giao thông vào BV Chợ Rẫy dịp Tết, chỉ 2 người uống rượu bia


 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thật luôn với bác là "ai khoe không bao giờ nhìn sót biển báo" thì chắc chắn chém gió và không/ít lái xe trên đường. Chắc chỉ đi 2B hoặc chém gió biện hộ cho bên GTCC...

Chạy 4B trên đường phố Việt mình rất hay có đoạn giật mình không nhớ đoạn này đã ra khỏi khu dân cư chưa, đã hết biển cấm 60km chưa... kiểu vậy.
Kụ nói chuẩn ạ. Nhà cháu bị giật mình kiểu này suốt, cho đến khi áp dụng công nghệ cao như này...

Công nghệ cao là trên xe nên có 1 cái mũ lưỡi trai "3 tác dụng".

Tác dụng 1:
Ban ngày, khi đi ngang biển "Bắt đầu khu dân cư" nhà cháu tay thì nhấc cái mũ đặt lên taplo, miệng thì nói "Bắt đầu khu dân cư".
Khi đi ngang biển "Hết khu dân cư" tay nhấc cái mũ đặt xuống cạnh cần số, miệng thì nói "Hết khu dân cư rồi nhé".
Khi nào quên, không biết trong hay ngoài KDC, chỉ nhìn cái mũ đang ở đâu, là nhớ ngay.

Tác dụng 2:
Chiều tà, gặp nắng xiên khoai vào mắt, đội mũ lưỡi trai này tiện hơn dùng taplo chắn nắng.
Ban đêm, khi gặp xe ngược chiều rọi pha, hoặc xe xuôi chiều rọi đèn ngược ra sau, đội mũ lưỡi trai sẽ giúp chặn luồng sáng, không bị chói mắt (xin xem hình).

Tác dụng 3:
Ra HN, đi ngang Trần Duy Hưng, đội mũ lưỡi trai này giúp các e gấy không nhận ra người quen, khỏi bị chèo kéo...

...

IMG_6056.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,965
Động cơ
151,332 Mã lực
Bi
Biển báo che khuất,cắm kiểu đánh bẫy. Nếu có khiếu kiện cũng khướt,lại đổ lỗi cho cây xanh....tóm lại là lái xe khoai chuối thật. Sáng nay tôi đi Hòa Bình, qua Xuân Mai,Miếu Môn vẫn còn trò chim mồi. 1 con matit cứ 25/30km/h nó diễu. Thôi th8f kệ xác nó vậy. Bác xe khách đằng sau vội vã vượt nó,y rằng lên 1 đoạn thấy bị hỏi thăm. ĐLTL thì xe tập lái chạy lung tung,chưa kể vẫn có chú núp trên xe bên đường bắn tốc độ. Chán thật sự.
Matit trắng phỏng cụ?
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,765
Động cơ
529,549 Mã lực
Giờ cắm biển sai, cắm khuất, cắm mới nhưng bỏ bớt thời gian làm quen hướng dẫn ….mới có hìu chứ công khai thì đói à.
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
995
Động cơ
466,698 Mã lực
Việc có một số phần mềm có dữ liệu biển báo tốc độ, cấm quay đầu, cấm rẽ, cấm vượt chứng tỏ họ đã tiếp cận đc dữ liệu số rồi.

Đây ngoài là mỏ vàng của csgt còn là mỏ vàng của bộ gtvt nữa.

Đề nghị công khai dữ liệu này hoặc cho tiếp cận tính phí để minh bạch hoá, tạo điều kiện để Google maps... có thể cảnh báo tốc độ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
2,828
Động cơ
483,383 Mã lực
Thật luôn với bác là "ai khoe không bao giờ nhìn sót biển báo" thì chắc chắn chém gió và không/ít lái xe trên đường. Chắc chỉ đi 2B hoặc chém gió biện hộ cho bên GTCC...

Chạy 4B trên đường phố Việt mình rất hay có đoạn giật mình không nhớ đoạn này đã ra khỏi khu dân cư chưa, đã hết biển cấm 60km chưa... kiểu vậy. Hoặc chạy vào 1 tuyến phố lạ không thấy xe ô tô trước và sau mình sẽ giật mình không biết đoạn phố này có cấm ô tô không??? Có những đoạn khu dân cư dài, 3-4km thì ai mà nhớ, chỉ cần thỉnh thoảng làm 1 biển nhắc, hoặc sơn tốc độ giới hạn xuống lòng đường là rất nhiều các lái xe tự giác chấp hành....

Chưa kể đèn tín hiệu cũng rất hay bẫy lái xe, em có lần bị mất tiền ở nút giao Chu Văn An- Trần Phú mà tức tời tận giờ. Liếc sang trái, sang phải xem có biển cấm rẽ từ Trần Phú, không có, liếc nhìn đèn bấm giờ vẫn còn xanh tầm 6-7s, tự tin rẽ trái và tèo vì có 1 đèn bấm giờ khác rẽ trái lệch với đèn đi thẳng 10s. Chỉ vì lâu không lên đó, phố lạ, đường lạ, đã nhớn nhác nhìn biển, nhìn đèn mà vẫn dính quả khá nặng thì bảo có điên tiết và tức hay không....

Với 16-17 niên lái xe liên tục, thuộc dạng tuân thủ luật một cách rất nghiêm túc, mà em vẫn bị các chú hỏi thăm đến gần chục lần... Mỗi lần đều rất bực mình và điên tiết vì cái kiểu bẫy và rình bắt của các chú chứ không phải mục tiêu là tạo an toàn cho người tham gia giao thông.
Cụ này đây.
Screenshot_20240212_144033_com.android.chrome_edit_331367722481727.jpg
Screenshot_20240212_144051_com.android.chrome_edit_331353074182771.jpg


Xong quay ra bảo ai lo sót biển là lái non.

Screenshot_20240215_202506_com.android.chrome.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Các cụ soi qua tin này thì cũng rất lạ là tỷ lệ tai nạn do Rượu lại không quá nhiều,vậy nguyên nhân nào là lớn nhất?


635 ca tai nạn giao thông vào BV Chợ Rẫy dịp Tết, chỉ 2 người uống rượu bia


Nhà cháu nghĩ có 5 nguyên nhân chính:
1- Xung đột giao thông, do phương tiện không biết nhường đường đúng luật, dẫn đến tai nạn.
2- Chuyển làn đường (tạt đầu xe cùng chiều), chuyển hướng, quay đầu không đảm bảo an toàn (cắt ngang đường xe đang đi thẳng), dẫn đến tai nạn.
3- Vượt xe không đảm bảo an toàn, chạy xe ngược chiều, dẫn đến tai nạn.
4- Không giữ đúng khoảng cách an toàn, dẫn đến dồn toa.
5- Lái xe mệt mỏi, buồn ngủ nhưng vẫn đi cố.
6- Bị bất ngờ khi gặp chướng ngại vật bỗng nhiên hiện ra trên mặt đường, dẫn đến phải đánh lái đột ngột để tránh, hoặc đâm thẳng với chướng ngại vật đó, dẫn đến tai nạn (thường xảy ra với xe 2 bánh).
Chướng ngại vật có thể là xe dừng đỗ không có cảnh báo, xe chở vật cồng kềnh, vật liệu xây dựng đất cát rác thải vương vãi trên đường, ổ gà ổ voi, hố sụt, vũng nước, nắp cống, mốp cầu cống hình thành khi mặt đường bị lún, v.v...

...
 
Chỉnh sửa cuối:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
2,828
Động cơ
483,383 Mã lực
Nhà cháu nghĩ có 5 nguyên nhân chính:
1- Xung đột giao thông, do phương tiện không biết nhường đường đúng luật, dẫn đến tai nạn.
2- Chuyển làn đường (tạt đầu xe cùng chiều), chuyển hướng, quay đầu không đảm bảo an toàn (cắt ngang đường xe đang đi thẳng), dẫn đến tai nạn.
3- Vượt xe không đảm bảo an toàn, chạy xe ngược chiều, dẫn đến tai nạn.
4- Không giữ đúng khoảng cách an toàn, dẫn đến dồn toa.
5- Lái xe mệt mỏi, buồn ngủ nhưng vẫn đi cố.
...
Ko thấy ai, báo đài nhắc đến cái này:
Chất lượng mặt đường.

Đôi khi chỉ vì xe máy cố tránh cái gờ nắp cống hay ổ gà mà liệng ra, và va quệt, ngã lăn quay. Số đen thì ô tô lao tới.
Ô tô cũng vậy, nhiều khi vì tránh cái gì đó trên mặt đg mà lẹm vào bên trái.

Mỗi thứ góp phần 1 tý thì thành chuyện thôi.

Nhưng các thứ lồi lõm trên đường làm giảm tiết diện lòng đường đi đánh kể đấy ạ, nhiều chỗ thành nút cổ chai, 2 bên bóp vào.
Ko cần đến ổ gà đâu, chỉ 1 vài hòn sỏi to thôi là tâm lý mọi ng cũng đáng sang tránh rồi.

Nhiều vụ tai nạn còn do mặt đường có cát, ko đảm bảo an toàn, gây trơn trượt. Nhất là với xe máy.
Với ô tô thì ảnh hg đến quãng đường phanh.

Chả thấy ai nhắc đến bao giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ko thấy ai, báo đài nhắc đến cái này:
Chất lượng mặt đường.

Đôi khi chỉ vì xe máy cố tránh cái gờ nắp cống hay ổ gà mà liệng ra, và va quệt, ngã lăn quay. Số đen thì ô tô lao tới.
Ô tô cũng vậy, nhiều khi vì tránh cái gì đó trên mặt đg mà lẹm vào bên trái.

Mỗi thứ góp phần 1 tý thì thành chuyện thôi.

Nhưng các thứ lồi lõm trên đường làm giảm tiết diện lòng đường đi đánh kể đấy ạ, nhiều chỗ thành nút cổ chai, 2 bên bóp vào.
Ko cần đến ổ gà đâu, chỉ 1 vài hòn sỏi to thôi là tâm lý mọi ng cũng đáng sang tránh rồi.

Nhiều vụ tai nạn còn do mặt đường có cát, ko đảm bảo an toàn, gây trơn trượt. Nhất là với xe máy.
Với ô tô thì ảnh hg đến quãng đường phanh.

Chả thấy ai nhắc đến bao giờ.

Chuẩn kụ ạ.
Nhà cháu mới bổ sung thêm mục 6, như sau:

6- Bị bất ngờ khi gặp chướng ngại vật bỗng nhiên hiện ra trên mặt đường, dẫn đến phải đánh lái đột ngột để tránh, hoặc đâm thẳng với chướng ngại vật đó, dẫn đến tai nạn (thường xảy ra với xe 2 bánh).
Chướng ngại vật có thể là xe dừng đỗ không có cảnh báo, xe chở vật cồng kềnh, vật liệu xây dựng đất cát rác thải vương vãi trên đường, ổ gà ổ voi, hố sụt, vũng nước, nắp cống, mốp cầu cống hình thành khi mặt đường bị lún, v.v...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top