Cambodia qua khung cửa xe!

waversx trắng

Xe hơi
Biển số
OF-174107
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
148
Động cơ
342,980 Mã lực
Cho e mượn viên gạch ngồi hóng tý ah :)
 

Why_Me

Xe buýt
Biển số
OF-83555
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
947
Động cơ
421,488 Mã lực
Siêm riệp đáng đi lắm, còn Biển hồ em chẳng thấy có gì hấp dẫn cả. mên mông nước đục , bẩn, tiếng động cơ máy Diesel nổ ầm ĩ, khói khét lẹt. Buồn nhất là cảnh Việt kiều nheo nhóc ăn xin. Gặp đồng bào mình ở nơi đất khách quê người cứ thấy nghẹn lòng sao ấy.
Cái khu này toàn là dân đánh cá 100% người Việt, gồm 2500 miệng ăn với khoảng 500 nóc nhà. Ngược về trước thì đây là toàn bộ dân VN vượt biên trái phép sang Thái bị đuổi về sau này mới lập lên cái làng này. Trước thì còn không có đất cắm dùi, toàn sống trên thuyền, lênh đênh mặt nước, đánh bắt lung tung thôi....nghèo đói, rách rưới vô cùng lại không trở thành dân Cam chính thức được, con cái cũng chẳng được học hành gì, mù chữ ráo cả. Gần đây mới có 1 bác kiểu "Mạnh Thường Quân" sang hỗ trợ. Ông này đi cùng với 2 con trai và 2 con dâu tổ chức trường lớp cho bon trẻ, kể cả người lớn chưa biết chữ cũng vào học chung lớp luôn. Ông bố chỉ đạo còn 4 người còn làm thầy cô giáo cả. Học sinh được ăn 3 bữa miến phí (toàn rau cháo, mỳ tôm thôi chứ cũng chẳng phải cao sang gì), có ăn là tốt rồi để còn học. Ông còn mở thêm 1 nhà như Trại dưỡng lão nuôi khoảng 50 cụ già cơ nhỡ, không người chăm sóc...nên tour cũng thường dẫn đến đây để làm từ thiện. Gì cũng tốt, cũng nhận luôn như: Tiền bạc, sách vở, mỳ tôm.....và còn đưa cho khách đủ thông tin để có thể làm từ thiện tiếp khi quay về nước. Đấy là thông tin em biết về chỗ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Camry1984

Xe máy
Biển số
OF-112391
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
95
Động cơ
389,825 Mã lực
ô hay đi du lịch hay đi xem xe hả e!! Lại bệnh nghề nghiệp rùi
 

xekodidobo

Xe tải
Biển số
OF-136518
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
287
Động cơ
371,660 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà
Cụ có để ý là Campuchia toàn chạy Camry không, từ đời thượng cổ đến đời mới.
 

truongproisme

Xe buýt
Biển số
OF-167805
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
844
Động cơ
354,541 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
người việt sang đó cũng nhiều cụ nhỉ
 

PG406VN

Xe hơi
Biển số
OF-154977
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
119
Động cơ
354,500 Mã lực
Bác đã cất công sang tận bên đấy mà không đi và chụp ảnh chợ xe cũ ở PP thì là chưa đúng tinh thần OF rồi^:)^
 

f22raptor

Xe hơi
Biển số
OF-119725
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
184
Động cơ
385,040 Mã lực
Thanks cụ chủ nhiều
em thích nhất chữ khựa, khựa, khựa cụ viết
nụ cười angkor

ngay từ buổi chiều, trên xe đến xiêm riệp, hdv người cam và người việt đã thi nhau giới thiệu về show diễn "nụ cười angkor" có một không hai giới thiệu về lịch sử angkor và vương quốc cpc. Nào là đây là show diễn do đạo diễn nổi tiếng trung quốc dàn dựng hoành tráng kg kém gì show diễn bên bắc kinh, sân khấu cực kỳ hiện đại, có chạy thuyết minh phụ đề tiếng việt v.v... Em hỏi do trương nghệ mưu dàn dựng à thì hdv cũng.... ừ! Tờ rơi được phát đến mọi người để ngâm cứu. Giá vé trên tờ rơi ghi là 48$ nhưng hdv nói nếu đặt theo đoàn thì chỉ còn 22$ và các bác muốn trả tiền việt thì em xin mỗi người ....550k. Còn nếu đi ít người thì mời các bác tự bắt túc túc để đi.... Sau một hồi lưỡng lự, người thích, kẻ không. Thế rồi tất cả cũng đồng ý đi xem show diễn ngoài tour này (biết là hdv đã đã ủ mưu trước để lấy % nhưng thôi, đã ra nước ngoài thì cứ đi một lần cho biết). Cũng may là hôm đó, xiêm riệp mưa tầm tã cả tối, kg đi xem thì cũng kg biết đi đâu nữa.

Sau khi ăn tối tại một nhà hàng trung hoa, xe đưa đoàn đến công viên giải trí ở xiêm riệp do người trung quốc đầu tư. Hình như công viên xây dựng chưa hoàn chỉnh nên nhìn quanh thấy tối hù nhưng khu vực nhà hát thì đông đúc các xe tour lớn bé dồn về. Trời mưa nên em kg chụp ngoại cảnh được. Chú hdv bây giờ mới thủng thẳng vào mua vé lô hạng b và phát cho mọi người.trước khi vào xem, mọi người có thể chụp ảnh với các em vũ công áp sa ra ở trước sảnh... Sau đó vào kiếm chỗ ngồi. Ghế ngồi kiểu sa-lông đan bằng mây, lót đệm rất lịch sự. Khi bắt đầu diễn thì có nhân viên giơ biển no video lên để mọi người biết chỉ được chụp ảnh mà kg được quay film. Trong mấy phút đầu, ai còn cố quay (thấy giơ máy mãi mà kg bấm máy) thì từ phía sau nhân viên sẽ chiếu đèn laser vào máy quay, theo phản xạ người cầm máy sẽ quay lại nhìn nguồn phát và nhân viên sẽ lại đưa biển no video lên để nhắc nhở. Cực chuyên nghiệp chứ chẳng chơi.

Thôi em úp ảnh lên để các bác thưởng thức (máy còi, chụp từ dưới lên sân khấu lúc tối hù, lúc phản sáng nên chất lượng ảnh không tốt các cụ thông củm trình còi của em)

mở màn, dòng chữ phụ đề hiện ra "nụ cười angkor là 1 điều huyền diệu được tạo ra bởi con người và các vị thần"



xây dựng






hoàn thành


đế chế angkor


đêm hoàng cung


mựa, đang hay thì bị chèn cái trò uốn dẻo của khựa vào, mất cảm tình (nhưng biết làm sao, show này do khựa dựng và khựa là chủ đầu tư khu này mà!)




chiến tranh


và hòa bình




áp-sa-ra được thay thế bằng.... Xiếc khựa




lễ hội cầu mưa hay là lễ hội té nước , em kg rõ (?)






tất cả đều thay đổi, chỉ có phật pháp là trường tồn, vĩnh cửu


cùng angkor




và nụ cười angkor


hòa cùng thế giới


trong một cuộc sống thanh bình, hữu hảo.




vài hình ảnh về các vũ công:
Vũ công chính: Trong múa áp-sa-ra, chỉ có những vũ công của cung đình, đã được học bài bản, quá trình múa hát lâu dài mới được cho làm vũ công chính trong các màn múa áp-sa-ra.


vũ công khác




sau khi kết thúc chương trình, các vũ công sẽ đứng chào khán giả và sẵn sàng chụp hình lưu niệm với khán giả cho đến người cuối cùng rời khỏi khán phòng.


em bon chen làm một nháy


sau khi ra lại sảnh, rất nhiều nhân viên trong trang phục dân tộc tiếp tục mời chụp ảnh và mua dvd ghi lại chương trình với giá 5$. Em cũng làm 1 cái để kỷ niệm chuyến đi. Hộp đựng và hình in trên đĩa rất đẹp và nghệ thuật. Tuy nhiên khi về đọc lời giới thiệu trên đó thì mới biết đạo diễn biên đạo chương trình chẳng phải của trương nghệ mưu mà của một ông nào đó...

đánh giá chung, chương trình ấn tượng, hoành tráng, âm thanh sống động.. đáng xem khi đã đến siêm - riệp. Giá mà ở cố đô huế nhà mềnh cũng làm một cái chương trình như vậy hàng đêm thay cho mấy trò cơm vua với ca huế lẻ tẻ thì xứng tầm hơn.
Xem chương trình này, em chỉ ghét tụi khựa lồng mấy cái uốn dẻo của nhà nó vào làm mất giá phần nào của chương trình... Trong khi khách du lịch đến rạp ngoài người âu-mỹ thì phần lớn là dân du lịch việt nam và hàn quốc và cả hai đều chẳng thích tụi khựa tý nào.

Trời vẫn đổ mưa rào nên bọn em lên xe về thẳng khách sạn. Kết thúc ngày đầu trên đất cpc.

P/s ghi chú trên ảnh là do em bịa ra chứ chương trình của nó gồm 4 phần, kéo dài 1h 15 phút nên khó đưa lên đây hết được.
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,254
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Cambodia nhìn thanh bình hơn Việt nam mình các cụ nhỉ
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
7,988
Động cơ
-403,460 Mã lực
Cụ cho em hỏi tiền Việt bên đó tiêu được không vậy nếu không đi theo tour (vào cửa, ăn uống, buffer,... mà không có HDV mua hộ thì xài tiền Việt được không?)
 

jinpinmei

Xe đạp
Biển số
OF-9964
Ngày cấp bằng
21/9/07
Số km
14
Động cơ
534,140 Mã lực
em định đi 1 chuyến ,xem xong thì cũng chẳng có gì đặc sắc
 

tony.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-42104
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
281
Động cơ
468,842 Mã lực
Sau khi vượt qua khu vực cửa khẩu, cả đoàn xe bắt đầu đua nhau tăng tốc, vượt nhau, tránh xe ngược chiều... Đường vắng nhưng nhỏ nên khi xe tránh nhau là phải đánh võng. Lúc này mới thấy sự thua thiệt của loại xe 30 chỗ giảm xóc bằng nhíp thường. Xe đoàn này chạy với tốc độ 100km/h nhưng xe 45 chỗ và xe con vẫn qua mặt cái một (tức nó phải chạy cỡ 120-140km/h). Được khoảng nửa giờ thì bắt đầu thấy vãn xe (thằng nào chậm thì đi sau, thằng nào nhanh thì đi trước mất rồi). Xe bắt đầu chạy đều đều và em mới có thể tiếp tục "tác nghiệp" được.

Cảnh vật trên đất Cam lại quay về đúng với thực trạng của nó. Làng quê CPC bên đường hết sức thanh bình ....







và .... nghèo khó.







Chòi cho lữ khách dừng chân?


Chỉ có chùa chiền là cực kỳ to lớn, đẹp đẽ. Thế mới biết dân CPC sùng bái đạo Phật đến thế nào (và em cứ tự hỏi, sao một dân tộc theo tín ngưỡng hiền lành đến như vậy lại có thể lôi nhau ra hành xử, giết chóc như thời nô lệ?)



Đến Niết Lương (Neak Loeung), xe bắt đầu rẽ phải, chạy dọc sông Mêkông rồi đi về hướng Tây bắc CPC để lên Xiemriep

Sông MêKông (em room lại để lấy cảnh chùa bên kia sông chứ nhìn ngoài trông mênh mông lắm)


Đi ngang vùng hồ P-rây viêng (Prey Veaeng) mà em tưởng là đã đến.....Biển Hồ :))






Thốt nốt - "quốc cây" của CPC


(xem tiếp bên dưới)
em thấy rồi Trâu Bò bên họ cũng giống bên mình=))
 

Bia Cỏ

Xe hơi
Biển số
OF-204668
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
110
Động cơ
320,860 Mã lực
Biệt thự bên này to hơn bên mình
 

lala.

Xe hơi
Biển số
OF-106086
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
148
Động cơ
395,880 Mã lực
Website
www.dongphuclop.info | www.toiyeuloptoi.com
Thực tế bên đấy thế này:
Dọc đường đi, cứ đi qua một chứng tích, một cảnh vật nào đó còn vương vấn thời Pol Pot thì HDV lại chuyển chủ đề kể về thời kỳ khủng khiếp đó. Cậu HDV nói mọi người dân CPC đều biết không có VN thì người CPC không còn tồn tại trên mảnh đất CPC đến ngày nay.
Đại loại những chính sách diệt chủng thâm độc của Khựa thông qua Pol Pốt thi hành trên đất Cam là:
- Giết sạch những người..... biết chữ (chỉ cần lộ ra là người có học ví dụ như viết được cái đơn, cộng trừ nhân chia được trên giấy thì sẽ bị đập chết kg thương tiếc). Vì thế, trình độ học vấn của đại đa số dân chúng CPC phải làm lại từ đầu sau năm 1979.
- "Ăn tập thể, ngủ tập thể, trai xấu lấy gái đẹp, trai đẹp lấy gái xấu" => tạo ra một thế hệ toàn xấu xí bệnh tật và có thể trùng gen trực hệ sau này. Đến nỗi, cậu HDV nói bây giờ gái đẹp CPC toàn con gốc Hoa (Trai Khựa + Gái đẹp Cam)
Và câu kết của cậu ấy nghe rất buồn "Đất nước CPC bây giờ nằm trong tay mấy ông lớn và người nước ngoài hết rồi, dân Cam thì vẫn khổ" rồi kể vùng đất này là của ông này, công trình kia chủ là người Hoa, người Việt, Hàn Quốc, Mã lai....
Với chính sách như vậy bảo sao dân CPC lại khổ, hx. Em nghe mà xót xa quá cụ ạ. Cũng may dân tình VN cũng không đến mức khó nhìn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top