Lang thang Yên Minh-Lũng cú-Đồng Văn-Mèo vạc/Hà Giang

bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com
Trước tiên đây là chuyến phượt đầu tiên của nhà cháu lên tận Lũng cú-Đồng văn vào năm 2013.
Nói là lang thang cũng chỉ đúng một phần vì nhà cháu đi cùng một số anh em thích chụp ảnh nên dừng khá nhiều chứ vốn thời gian 5h chiều thứ 6 tối chủ nhật ở Hà nội thì chẳng thể lang thang gì được.
Vì thời gian đi rất ngắn và bó hẹp nên nhà em đã tham khảo từ một số site và nhóm phượt khác để lên một chương trình thật chi tiết và thống nhất mọi thành viên trong nhóm giờ giấc đi, ăn và nghỉ. Với lịch trình lập ra rồi thực hiện với sai số về thời gian không quá 1h đồng hồ. Về lịch trình đi, ăn:
Hà nội. Chiều thứ 6, 16h30 tập trung, 17h xuất phát.
Nhà em đến HG lúc 12h15, ngủ tai khách sạn Hà Dương phòng ốc tạm được, giá cả phải chăng. Thích nhất là đối diện bên đường có hàng bánh cuốn, trứng lộn bán suốt đêm ăn rất ngon!!! Có lẽ vì đói quá :))
5h Sáng T7 đi tiếp. Cái khoản đi lại thì không thể chần trừ được vì quãng đường đi dài và đường xấu.
Quyết tiến. Sẽ đi qua chợ, ở đây bán một vài nông sản của địa phương. Nhà em mua đẫy cam với bánh cuốn lên xe ăn và có ấn tượng tốt với cam ở địa phương nơi đây 15k/kg rẻ quá trời luôn khi vào xe ăn trên đường thì rất rất thơm, lâu lắm rồi mới được ăn một thứ cam thơm mát đến như thế.
Đường đèo dốc bắt đầu từ đây. Tới Quản bạ (TT Tam sơn), lúc 7h-8h
Cổng trời, núi đôi, Quản Bạ nơi em dừng chân có độ cao so với mực nước biển là 1.500m. Chụp ảnh, uống nuớc và thử tý thịt trâu gác bếp. Thử thôi còn không mua!!! :))
Rồi tiếp tục chặng đường với điệp khúc "đi-dừng-chụp ảnh-đi" qua các điểm Na khê, Sủng là, Phố cáo, Nhà vua Mèo, Lũng cú rồi về Đồng văn.
Tới Đồng văn lúc 18h. 19h mọi ngườỉ có mặt tại quán ăn. Đây là bữa ăn ngon nhất trong nhiều tháng, mọi thành viên trong đoàn đều rất ngon miệng và đầy thoả mãn sau hơn 20h đi liên tục, ăn uống trên xe, ngủ khoảng 4h. Mọi người chăm chú ăn không nói lời nào và chỉ cất lên tiếng nói khi loạt thức ăn thứ nhất đã sạch bách. Đúng là ngon không gì bằng đói.
CN. 5h dậy ăn sáng, chụp ảnh, đi chợ...
7h xuất phát, Quốc lộ 4a theo cung đường mới Đồng văn-Mèo vạc, Mậu duệ, Yên minh...rồi theo cung đường cũ về HN.
Chuyện ngủ nghỉ: Có nên là điều chú ý khi đi Đồng Văn
Nhóm nhà cháu không ai quan trọng chuyện ngủ nghỉ nên đi đâu không mấy khi đặt phòng phèo gì trước. Lần nào đi cũng cứ đến nơi rồi tìm. Nhưng Đồng văn thì chuyện này không phải lúc nào cũng dễ. Tới Đồng Văn lúc nhá nhem tối chúng cháu đi tìm chỗ ở nhưng không đâu đủ chỗ cho có 5 người. Cuối cùng 5 người ở 2KS khác nhau, trong đó 1 phòng không cửa sổ, không vệ sinh, không nhà tắm.
(Lần 2 bọn nhà cháu đi lại sau 1 năm, 8 mạng cả nữ. Rút kinh nghiệm của lần đi này alo trước khi đi, cũng khó khăn để đặt trước. Cuối cùng qua chủ nhà hàng Tiến Nhị đặt hộ tại huyện đội và OK lên đường. Nhưng than ôi 7h tối đến nơi thì chỗ ở đã bị một nhóm khác đến trước ở mất. Thế là lại phải dùng mọi biện pháp để cố tìm nơi ngủ được và có nhà tắm cho chị em mà khó như lên dzời...1/ qua một đồng chí công tác đoàn và du lịch dẫn vào nhà dân-OK như bắt được cọc nhưng...chị em không ở được vì gia chủ bố trí ở sàn 2 trên...chuồng lợn quãng chục...nên muỗi, mùi và ồn do bọn lợn nó cứ nói bậy suốt. 2/chia nhau ở nhiều KS như lần này không có KS, nhà nghỉ nào còn chỗ. 3/ May mắn tới gần 10 có nhà cô giáo chồng bộ đội vắng nhà thương tình cho ở nhờ...Tuyệt, nhà cô đẹp, sạch sẽ như dưới xuôi chị em mừng húm. Hôm sau, sáng sớm ra phố cổ em thấy nhiều gia đình với chai nước, bàn chải răng ngồi vệ đường=họ đã ngủ ở xe).

Hình ảnh của chuyến đi

Ngày 1. Hà nội-Hà giang chẳng có gì để nói.

Ngày 2. Lang thang Hà giang đến Đồng văn hết có 13 giờ đồng hồ

Chợ Quyết Tiến. Chặng dừng đầu tiên của ngày 2. Lần 1 đi thấy có loại cam to, thơm, không ngọt lắm=Ngon, Lần 2 đi chị bán hàng thật thà: "chị buôn Trung quốc về..."

Cảnh người dân bán hàng ở đây

Cổng trời Quản bạ Chặng dừng thứ 2

Cây cầu qua sông Lô

Dòng sông Lô

Ông lão bên bờ sông Lô

Cái ông lão này cũng kỳ dị. Với dáng ngồi bất động, ánh mắt như vô định không đổi ngồi quay lưng ra sông hàng giờ đồng hồ.

Cản-tý những cây cầu treo

Những con người nơi đây
May mắn khi qua đây đúng mùa lúa chín, nhóm chúng em dừng xe rồi lân la thăm thú và tất nhiên không thể bỏ qua chuyện bắn tỉa ghi lại hình ảnh thiên nhiên, cuộc sống con người nơi đây.

Bà lão bên ruộng lúa

moc xit

27/12/12
HÀ NỘI
em sinh ra ở hoàng liên sơn cũ, đôi núi là trùng điệp giờ sống và lam việc ở hà nội, vẫn còn 1 lời hẹn về thăm quê cũ mà chưa làm được

PG9

21/6/10
Năm ngoái em đị qua rừng thông ở Yên Minh vẫn còn sóc chạy qua đường nhiều lắm.

buffalo

15/12/07
Quảng trường Ba Đình
Đợi xem tiếp ảnh..mời bác (b)

SimsSam

29/9/12
Tiếp đi Cụ ơi.

Ảnh đẹp quá.

bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com

Vài ảnh tiếp rồi em qua chủ đề mới. Cụ nào qua cung này có kinh nghiệm hay xin chia sẻ vì em sẽ còn đi nữa.

Rừng thông Yên minh. Chặng dừng thứ 5

Xế chiến núp mình bên tấm biển ''Khu vực biên giới''

Na khê

Con đường vừa đi qua

vangamom

12/2/09
Em kê dép hóng ảnh của cụ tiếp ạ. Cụ cho em hỏi Seden Civic 1.8 có đi được lên trên đó không cụ. Em cũng đang muốn có chuyến lên đó quá mà chưa đi được ạ

namtrung478

30/5/11
Cách hồ gươm 8 km
Đi vô tư cụ ạ, em đi hôm tết thấy kiamoning chạy ầm ầm.

giangsuki

Xe ngựa
14/6/07

buffalo

15/12/07
Quảng trường Ba Đình

Sửa Pà. Chặng dừng thứ 6

Nissan Pathfinder uy dũng trên đường Sửa-pà

Hai chàng người Mông từ đám cưới gần đó đi ra. Nhìn dáng đi các cụ biết rồi đấy.

Làm đất

Theo mẹ ra đồng

Có cụ nào đoán được em ý nhiêu tuổi không? Các cụ cứ đoán nhé, rồi xem đáp án ngay dưới ảnh.

Em đây 19 cái xuân xanh.

Phố cáo. Trong nhà một đồng bào Mông

tudcmo

27/9/10
ở tù mà không phải ở tù
19 tuổi đã 4 con vậy là cưới tảo hôn cụ chủ nhỉ
Đường về
Lão bà quá đẹp luôn!

Nụ cười thiếu nữ "chộp" được không thể đẹp hơn. Phía sau khuôn mặt lấm lem bùn đất lao động kia là sự rạng rỡ tuổi xuân.

Và đội quân "chim-cò" bên đường.

Em đây 19 cái xuân xanh.

Dòng Nho quế nhìn từ trên cao

xeRAV4

19/1/10
ảnh đẹp và chi tiết,nhất là ảnh chân dung cụ à

ngocphandang

29/6/11
Đẹp quá cụ ơi. cụ đi bán tải ạ

Muon_biet

Xe cút kít
25/3/13
Đống Đa, Hà Nội
Cảnh đẹp, người dân hiền lành hiếu khách. Có dịp E sẽ lên đường bằng sedan.