Tốt nghiệp khoá Century 11/2015

15/2/13
Em tập đạp được 2 tuần, hiện đã nâng lên mức 60km mỗi sáng. Theo kế hoạch em sẽ tốt nghiệp khoá chạy Cen vào tháng 11. Các cụ cho hỏi có khoá thi tốt nghiệp nào vào thời điểm này không?

tubesd

21/1/12
cháu ở Hà Lội
mới 2 tuần mà lên được mức đó thì cụ quá khỏe.
Tuần sau cụ đạp luôn chắc là được. Cụ đi cung nào thoáng xe nhưng vẫn phải có dân để nghỉ ngơi & cứu hộ khi cần thiết, chuẩn bị đủ đồ ăn thức uống là được.
Không thì đi ĐLTL, làm 2 vòng rồi lòng vòng hồ Tây là đủ. Hồi xưa thằng bạn em nó đi vòng quanh cái hồ gì với mấy cụ TDF cũng đủ 1 CEN mới tài :)

15/2/13
mới 2 tuần mà lên được mức đó thì cụ quá khỏe.
Em vẫn chạy bộ đều nên chuyển sang xe đạp có thể đạp xa luôn. Mới lại hồi sinh viên em cũng hay đạp nên có lẽ giờ đạp lại bắt nhịp nhanh.

Nếu tổ chức được một nhóm thì tốt còn không em sẽ lắp túi đồ đầy đủ đạp kiểu Touring. Tuần tới em sẽ tiền trạm một cung đường thật tốt nếu có cụ nào cùng chạy thì hẹn ngày giờ luôn.

thuyphongthanh

Xe lăn
OF-190452
19/4/13
Chiều qua em đạp 45km trong hai tiếng mà đã phờ râu trê rồi....

ca_voi

Xe lăn
18/7/11
CỤ độp 60 mà ko mệt thì ko phải dạng vừa đâu

senhong

19/2/13
Sức khoẻ của cụ còn quá ngon,trẻ khoẻ,già dẻo dai:-bd

MTB

OF-190952
22/4/13
Thường thôi các cụ. Nhà em sáng độp 12km đi làm chả thấy gì, mồ hôi chưa kịp ra đang tính chuyển cty xa chút độp cho nó máu đây. Ha ha em fun tí. Cụ chủ độp như vận động viên roài, ngưỡng mộ quá!

Cảm ơn các cụ động viên,
Hôm nay em đã hoàn thành mức half century, bao gồm cả leo dốc. Để lên tinh thần cho các cụ đang mới tập em xin kể lại hành trình của em.

Em đã tìm cung đường từ công viên Nghĩa Đô đến đích là tượng đài Thánh Gióng ở núi Sóc Sơn. Tổng chiều dài đúng 40km, vậy cả đi và về sẽ là 80km, vừa đủ một nửa Cen. Tuy vậy nửa Cen này rất có ý nghĩa với em vì:
- Chiều nay gió mùa đông bắc, chặng đi bị gió thổi ngược chiều rất mạnh
- Vì định tập solo phòng không có đồng đội nên em chất thử 15kg hành lý
- Có leo dốc, trải nghiệm leo dốc lần đầu tiên của em.
Cũng do học được nhiều kinh nghiệm của các cụ trên OF nên chuyến đi diễn ra đúng như kế hoạch. Em xuất phát lúc 14:45 từ công viên Nghĩa Đô. Đạp ngược gió lên cầu Nhật Tân với hai túi đồ 15kg em đã tưởng mình sai lầm vì tốc độ chậm quá. Xuống cầu có một bác Tây chạy road vượt em, em hơi ngu cái đoạn bám theo bác ấy để núp gió, sau phải bỏ. Uống nước đều đặn, không bị nhầm đường em đến được chân núi Sóc Sơn, không dõ mấy giờ vì em máu leo dốc luôn không nghỉ.

Leo được một đoạn thì em cảm thấy có lẽ mình không thể leo được vì lần đầu tiên chủ quan quá. Xe của em bộ group là 3x7 mà các líp to nhất lại không chuyển lên được nên coi như chỉ còn 3x6. Em vẫn cố gắng không nghỉ dù phải đạp nhấn rất nặng. Lo nhất là nếu chuột rút thì coi như hỏng. Đến cái dốc thứ hai thật sự là em nghĩ mình không thể leo được, em nghĩ "thôi mình cố đến khi nào chuột rút thì bỏ". Nhưng khó khăn lúc đó lại là chỉnh cho xe nó chạy thẳng vì tốc độ quá chậm. Em không dám chạy chữ Z vì sợ gặp xe đi xuống thì nguy hiểm.

Đến cuối dốc thứ 2 em đành xuống xe uống nước, cởi áo, bỏ kính. Sau đó em lên xe mà không thể ngồi lên yên để đạp được vì không có đà. Em đành dắt bộ khoảng 30m, đang dắt bộ thì gặp một cụ cưỡi MTB đi xuống. Em chỉ chào "Hi" rồi leo bộ lên tiếp vì mệt không nói được. Dắt được 30m em nghĩ nếu gặp các cụ MTB đi xuống mà mình lại dắt xe thế này thì khó coi, em thử dùng tay chỉnh cái đề Shimano cho nó vào líp to nhất. Rồi nhẩy lên xe phi tiếp, may mà sau cái dốc thứ 2 thì các dốc khác không còn đáng ngại nữa.

Cuối cùng em đã lên được tượng đài Thánh Gióng và có kiểu ảnh check in

Lúc em lên đến nơi đúng 17:00. Sau 5 phút thăm quan em đổ dốc quay về. Lúc quay về có hai MTB (có lẽ là 2 bố con, đứa bé chỉ khoảng 8 tuổi) cũng vừa lên sau em và đổ dốc vượt qua xe em chạy. Có lẽ xe MTB đổ dốc ngon hơn vì bánh to và phanh dầu. Giờ em mới thấy cái phanh xe em nó lởm thế nào. Mà vành lại hơi đảo nữa, không leo dốc không biết cái nguy hiểm của đổ dốc bằng xe bánh nhỏ dùng má phanh cao su.

Chặng về xuôi gió nên em đi khá nhanh, chỉ có điều trời tối nên lạc mất vài km. Tuy vậy xe em đủ đèn trước sau, và cả đèn signal nên em không ngại trời tối. Tốc độ về trung bình toàn 35km/h, đến 18:50 em về đến nhà. Lần chạy này em mới thấy một số phản ứng của cơ thể, đó là mỏi cổ do em hay ngó nghiêng ngắm cảnh (em chạy ghi đông giống xe road nên phải cúi nhiều) và bộ phận mỏi thứ hai là cổ tay. Riêng cặp giò vẫn ok. Lần sau em sẽ nâng lên 120km trước khi thi tốt nghiệp Cen.

tubesd

21/1/12
cháu ở Hà Lội
Chúc mừng cụ! Cụ thế là rất khỏe đấy.
Vụ núp gió thì nếu đồng tốc thì hẵng núp, ko thì thôi đừng cố. Mỗi người có 1 nhịp riêng (tây nó gọi là pace), không nên cố đuổi theo người khác.
Hồi xưa đạp đền Gióng em cũng được 1 cái Metric Century (chính xàc là 115km), và cũng phải dắt bộ lên tượng. Xuống xong thì phanh mòn đi trông thấy. Cho nên ở bài của cụ gì hỏi đi xuyên Việt em mới tư vấn là mang theo vài bộ má phanh chứ ko có hết má phanh thì ko ai dám đổ dốc cả vì quá nguy hiểm.
Century đúng là 100 dặm trong 12h, cái này là hệ Anh. Quy sang hệ mét thì có 1 cái dễ ăn hơn, gọi là metric century, tức là 100km trong 12h.
Cụ đạp được thế này rồi tất nhiên là đạp được Cen luôn, không cần nâng 120km đâu.
Đạp được 1 lần thì có hứng cứ nghĩ mỗi tháng phải đi 1 lần nhưng thực tế là nó rất mất thời gian nên đa số là ngại, chỉ có 1 số cụ tập nghiêm túc thì vẫn duy trì bài đạp dài thôi.

mamaincar

19/2/11
Ở truồng
Cảm ơn các cụ động viên,

Em đã tìm cung đường từ công viên Nghĩa Đô đến đích là tượng đài Thánh Dóng ở núi Sóc Sơn. Tổng chiều dài đúng 40km, vậy cả đi và về sẽ là 80km, vừa đủ một nửa Cen. Tuy vậy nửa Cen này rất có ý nghĩa với em vì:
- Chiều nay gió mùa đông bắc, chặng đi bị gió thổi ngược chiều rất mạnh
- Vì định tập solo phòng không có đồng đội nên em chất thử 15kg hành lý
- Có leo dốc, trải nghiệm leo dốc lần đầu tiên của em.

Cuối cùng em đã lên được tượng đài Thánh Dóng và có kiểu ảnh check in

Chúc mừng cụ đã hoàn thành cung đường. Mời cụ join vào đây: https://www.facebook.com/groups/trinxvietnamclub/ giao lưu thêm với bọn em nhé

Tit_mu_tap

14/6/11
Từ hồi leo gióng đến giờ em mới thấy cụ là người đầu tiên cõng 15kg hành lý, cụ đỉnh thế phải nghiên cứu chặng 3 đảo ngay :D.

Lơ Giô

17/6/15
Thực ra đã đi được 80km như cụ thì 1 century không là vấn phải là vấn đề. Cháu thường thường buổi chiều độp 40km, Thứ 7, CN rỗi thì độp 70,80km. Cách đây 2 tuần điên điên thế nào độp 220km. Tổng thời gian cả nghỉ ngơi và ăn cơm trưa là 9h. Đoạn đường có mấy quả dốc ở huyện miền núi Thanh Hóa đạp bắn cả Cơm ra ngoài. Cháu đi Road. Xuất phát từ 5h30 sáng đến nơi 9h nghỉ ngơi, cơm nước xong lên đường về 2h30 về đến nhà. Sức khỏe thấy không có vấn đề gì.

ducanhha17

3/1/15
Đông Anh - Hà Nội
phục các cụ quá.:)

15/2/13
Trước khi chạy cen em đã chạy thử một số cung đường: leo đền Gióng, leo Tam Đảo. Em xin thuật lại quá trình tập luyện.

Bản thân em cũng đã từng chơi thể thao nhưng chưa tập cường độ cao bao giờ nên em xác định không gia tăng đột ngột mà tập luyện từng bước. Giao lưu với nhiều cụ đạp xe trên các câu lạc bộ em thấy mình có được may mắn hơn về hình thể (52kg - 1m68). Em được biết hình thể này là lợi thế cho đạp xe leo dốc. Tuy vậy em cũng mới phát hiện ra nhược điểm của chiếc touring của em, nó nặng 16kg rất bất lợi khi leo dốc. Khi đạp tốc độ cao trên 30km/h gió lớn làm cho 2 miếng chắn bùn chẳng khác gì hai cánh buồm. Thôi thì mình tập tành cho khỏe người chứ không dám ham thành tích.

Một tuần trước khi đạp century em đạp lên Tam Đảo để thử leo dốc. Đi theo đội hình toàn road cởi chuồng nên em mất sức khá khi cố theo đoàn từ cầu Nhật Tân đến chân núi Tam Đảo. Cuộc thi tính từ sân gôn dưới chân núi Tam Đảo leo lên đỉnh, tổng cộng 12 km. Dốc Tam Đảo không gắt như dốc Đền Gióng, nhưng độ dài gấp 4 lần và liên tục dốc lên chứ không có đoạn nào ngang hoặc dốc xuống.

Đã đọc vài kinh nghiệm leo dốc của các cụ đi trước nên em không vội vàng, dù vậy đến nửa đường người đã bắt đầu nóng và nhịp tim cảm thấy rất nhanh. Đến cột TĐảo 4km thì thật sự là nản, chỉ 1 km mà em cảm thấy nó dài như 10km, có lúc tưởng họ nhổ mất cột mốc hay sao vì lâu quá. Đến lúc nhìn thấy cột TĐảo 3km em nghĩ đây là lần đầu và có lẽ là lần cuối mình leo Tam Đảo. Kỳ lạ là sau đó thì có sự thay đổi hay khí hậu, thiên nhiên hay điều gì đó làm em tỉnh lại và cảm thấy rất phấn chấn và tâm lý cũng như thể lực có phần hồi phục. Tuy nhiên đến lúc này em bịt tụt sau cùng, trong đoàn có 3 người sau em thì đều dùng trợ giúp xe ôm cả. Em quyết tâm phải có thành tích dù ít dù nhiều. Cuối cùng em leo lên đích với thời gian 85 phút không nghỉ.

Em thực hiện chuyến chạy cen vào thứ bảy 28/11 theo cung đường đi Đền Hùng. Đây cũng là cung đường nhiều người đã chạy, nhưng em lại chạy ngược. Lúc đi em chạy theo đường Sơn Tây-Trung Hà, lúc về thì theo đường Việt Trì - Vĩnh Yên.

Xuất phát một mình từ 5:15 khi trời còn tối nên không thể đi nhanh. Ra khỏi thành phố không có đèn đường chỉ dựa vào đèn xe, mà đường lại lạ, nên chỉ dám loanh quanh 20km/h. Ra khỏi Sơn Tây trời sáng nhưng đường lại xấu tệ đến gần đền Hùng đường mới tốt hơn. Có mặt tại đền Hùng lúc 9:30. Cảm giác sau 80km đầu tiên thấy khá bình thường, chưa hề có dấu hiệu mỏi mệt.

Sau khi làm lễ và ăn sáng xong em xuất phát về lúc 10:10. Đường về khá tốt và thời tiết cũng thuận lợi, không mưa không nắng. Tuy nhiên tâm lý không phấn khởi như lúc đi. Có lẽ vì bắt đầu thấy mệt và không còn háo hức như lúc đi. Đường nhiều bụi, nhiều xe quay trở về thành phố đô thị ồn áo náo nhiệt làm người cảm thấy thêm mệt. Em theo đường QL2A về qua đường Võ Nguyên Giáp và cầu Nhật Tân. Về đến nhà lúc 13:10.

Em có đặt phần mềm trên điện thoại theo dõi đạp xe:
- Tổng quãng đường = 167km
- Tổng thời gian đạp = 6 giờ 55 phút
- Tốc độ bình quân = 24km/h

Vậy là đã tốt nghiệp chạy cen. Giờ thì mơ đến double century!

anthony_cuong

26/8/15

Em có đặt phần mềm trên điện thoại theo dõi đạp xe:
- Tổng quãng đường = 167km
- Tổng thời gian đạp = 6 giờ 55 phút
- Tốc độ bình quân = 24km/h

Vậy là đã tốt nghiệp chạy cen. Giờ thì mơ đến double century!
Chúc mừng cụ, Cụ leo Tam Đảo thì cũng ngang với đi 1 cen rồi mà :D

Thanh Lam

27/7/11
ngã 3 hoặc ngã 4
Chức mừng cụ, em xuất phát sau cụ 1ngày đi Kim Boi để lam 1cen dự Kiên theo bản đo Gôgle đi bộ La 75km đi và về khoảng 160km . Thự tế phải đi theo đương 21B cũ qua Chùa hHương, quan Sơn , chợ bên. - Kim bôi hết 100km . Nhưng lỡ thì phải theo Luc về an bay cháo vit Vân Đình hoàn thành 40km cuối La cực. Hình thòi gian cả nghỉ, tắm, thăm nngười nhà La 203km/ 14h. Hôm sau đi làm bình thương. Đi cen quan trọng La sức bên tộc đo đứng thứ 2. Có nhưng chuyên như vây mới biết sức mình đêm đâu đe lên kế hoạch lộ trình khác lý thú và đam bảo sức khoẻ. Xe em cũng 21sped giông cụ. Đoc hành cũng giông cụ luôn