Chi hội Lưu trữ: OF - Nhà Xuân - Quy định chung và Danh sách thành viên

lulu215

Xe tăng
Biển số
OF-180776
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
1,150
Động cơ
347,818 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm
Em về nhận chỗ học Nội quy
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,343
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Nhà em vào học nội quy và đọc dần chuyện làng ta, lôi cuốn như đọc tiểu thuyết mợ CT à
 

Khánh Ly

Xe buýt
Biển số
OF-330160
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
616
Động cơ
289,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vote mợ @colourful
Tiếp mợ ơizzzz
 

Colorful

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178781
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
1,187
Động cơ
350,730 Mã lực
Làng Xuân cũng như bao ngôi làng khác, lớp sau nối tiếp lớp trước, ngôi làng đông đúc thanh niên sung sức, các cháu thiếu niên quanh quẩn chơi bên các cụ cao tuổi. Nhạc từ Rock, Rap, đến Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quang Hiếu... rồi quành lại Tuấn Vũ, Chế Linh, Khánh Ly... Từ "Let's get loud" đến "Sầu tím thiệp hồng"... Cũ mới đan xen, cổ điển hoà lẫn hiện đại. Có những điều là kế thừa, có những thứ là tiếp thu, có cả những niềm vương vấn lẫn trong sự đi lên trong tâm tưởng, trong tư duy của cả làng. Nhiều nỗi buồn, sự bực dọc, những va chạm không tránh khỏi mang tên "khoảng cách thế hệ". Có những cụ cao tuổi đã bỏ sang bên kia sông, qua ngôi làng khác, về nơi phồn hoa đô thị, mang theo nỗi đau đáu: Làng Xuân.

Nhớ năm xưa, cuộc tổng tuyển cử quy mô làng đầu tiên theo hình thức phổ thông đầu phiếu, cả online và offline để bầu ra Ban lãnh đạo, cả làng Xuân vui như trẩy hội. Thời khắc xướng tên các ứng viên trúng cử là thời khắc cờ hoa rợp làng. Sau giây phút tuyên thệ nhậm chức tưng bừng là những vấn đề gần dân, cho dân, vì dân, những vấn đề ăn-mặc-ở-quan hệ hàng ngày, là những quy định, luật lệ, hương ước làng... Đề ra và tuân thủ quy định cho một buổi tiệc làng thường dễ hơn nhiều so với đề ra và buộc tuân thủ những vấn đề luật lá-làng kế dân sinh xuyên suốt thời gian phát triển. Mặc dù được đa số thanh niên và những người trong độ tuổi lao động ủng hộ, các chính trị gia làng, từ Chủ tịch làng trở xuống, vốn chưa nhiều kinh nghiệm trên chính trường, gặp rất nhiều vấn đề trong xử lý các chính sách quan trọng, xử lý các sắc thuế/phí và quy chế chi tiêu, tài chính liên quan đến nguồn thu ngân sách. Trong lúc tranh tối tranh sáng ấy, làng Xuân đón nhận bao tin ngoại giao cần cấp tốc chỉ đạo thực hiện để đảm bảo chữ Tình, chữ Nghĩa, hữu hảo bao nhiêu chữ vàng cũng không diễn tả nổi. Các cụ cao tuổi trong làng vẫn coi tình làng nghĩa xóm làm trọng. Các cụ có cần biết đâu chúng mày nói gì đến tỷ giá, đến lãi suất, đến cán cân thương mại, đến điều hành vĩ mô... các cụ chỉ biết đêm đêm có chỗ các cụ thưởng trà ngâm thơ, có trường mầm non cho tụi trẻ theo học, có cái tình thắm hai chữ Hiếu-Hỉ đời ai cũng cần sự sẻ chia... và rồi, các cụ cao niên tham gia cuộc tranh đấu xây dựng Bộ luật đầu tiên của làng không được sự ủng hộ của chính quyền mới đắc cử. Không thể nói ai đúng, ai sai. Phần lớn cư dân làng trong độ tuổi lao động, đóng góp phần lớn ngân sách để mong chờ chính sách tiến bộ, mong sự mở cửa hợp lý, mong chính sách ngoại giao linh hoạt chứ không chỉ mềm dẻo... Lớp trẻ, họ sống trên một thế giới phẳng, một thế giới không còn Nâu - In tơ nét - Nâu - Oai phai như các cụ ngày xưa. Lý thì vuông mà tình thì tròn, đã ra chốn công đường thì chỉ còn vạch kẻ vuông, không thể có vòng tay tròn, có những cụ cao niên đã gạt nước mắt rời làng từ độ ấy... Xót xa...

"Không đóng cửa biên giới, không tăng thu ngân sách, không tăng nợ làng, hạn chế chi tiêu công..." là các chính sách vẫn được chính quyền làng áp dụng đến ngày hôm nay. Không ai có ý kiến phản đối. Còn phản đối gì nữa khi để xây dựng bộ luật đang phát huy hiệu lực trong ngày hôm nay, Làng Xuân đã san nền, lấp đá, hoà vào nền móng ấy cả tình thân và nước mắt...

Các cụ cao niên thời ấy: 2 tai 8 banh, fordeverest2012... có cụ nào về làng Tết năm nay?...

*********

"...Mai có về tình tôi đã vàng chưa
Anh có buồn đong tình tôi đầy
Mai có về buồn như ngọn gió thu
Đông rồi sẽ qua
Xuân ngời cuối trời..."

(Chiếc lá vô tình - Bảo Chấn)


28/12/2015

Ba ngày nữa là hết năm. Sáng nhận được thư riêng của đứa em trong làng, nó nói chuyện ngày xưa. Chắc cũng nghĩ ngợi lắm nó mới viết thư đính chân chim bồ câu thay vì gửi email như thế. Có rất nhiều thứ tình muốn thể được cái sâu, cảm được độ đậm thì như uống cà phê ấy, không chỉ cắt gói-hoà nước-nguấy tan, mà phải tí tách nhìn từng giọt nâu rơi, quyến luyến mùi hương từng cánh mũi. Chắc cũng vì vậy mà nó nắn nót từng dòng, cuộn gập thắt nơ, đính chân con chim béo nhất đàn, chân ngắn nhất... Có mấy bước thôi mà, từ chỗ nó sang chỗ chị, con chim câu nhanh nhẹn thanh cảnh lại bay quá đi mất. Nó ngập ngừng một hồi, rồi kết: "Có gì chị cũng đừng giận đứa em ngu dại này nhé". - Có gì mà giận đâu em?

Đêm nay nghe nói có sao băng, trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn làng thông báo trong bản tin sáng, không nhất thiết kết quả phải trùng với kết quả của đài khí tượng quốc gia hay bất cứ một dự báo khoa học uy tín nào trên thế giới. Người làng Xuân chờ mưa sao băng với trái tim nóng, trên bầu trời đêm nay nhất định sẽ rơi xuống vệt sao cho những điều ước, những mong chờ...

*********

29/12/2015

Đêm qua, cụ goldmonkey - một trong những thành viên đóng gạch xây làng đầu tiên - đi xa lâu ngày mới về, mừng mừng tủi tủi, tay bắt mặt mừng kể về những điều mắt thấy tai nghe nơi đất lạ. Cụ mang nặng tâm tư về món "ấy trâu" ăn y như "ấy trâu" thật, cụ phấn khởi, bồi hồi làm cả làng tâm tư quá, nhất là phải hội làng ngay thôi.

Hội cuối năm Làng Xuân muốn kết hợp cùng Làng Bóng, từ hồi kết hợp được một lần sinh ra cứ muốn kết hợp mãi, quyến luyến không rời. Hai làng cùng mong có thêm nhiều tơ duyên vương vấn, thêm nhiều dải hạnh phúc được thắt trên cây cầu Xuân Ý- Hữu Duyên. Chàng Lầm và nàng Dê! hội này chưa biết đã sẵn lòng cởi áo trao nhau chưa, mùa đông nhiều áo vẫn được coi là mùa ước hẹn.

Không biết có phải sắp Xuân, mùa chồi non lộc biếc, mùa nảy nở đâm chồi hay không mà làng Xuân xôn xao lắm. Hiệu thuốc đầu làng nhập chục lô que thử vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Thôi thì thử tiểu đường, thử mỡ máu,... Mỗi người một lý do, người hoan hỉ, người trông đợi, người ngại ngùng... tất cả đều hồi hộp xếp hàng. Ai cũng hiểu, loai que thử được mong chờ nhất là que thử gì. Một số cụ như cụ 1.6gli hoà chung không khí phấn khởi của làng cũng đi mua que thử, nhẽ cụ từng này tuổi đầu lại cần phải được hướng dẫn sử dụng trước khi dùng? Cụ thấy chúng nó hay xì xào một vạch với hai vạch, tối nay cụ báo cả làng thử ra hẳn năm vạch cho hoành. Cái bọn vẽ, dùng bao thiết bị di động rồi mà còn phải que thử với chả gậy thử, chỉ béo lão bác sỹ Khánh Ly lời đơn, lãi kép cái mùa chim làm tổ này.
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,173
Động cơ
648,528 Mã lực
Em nặn được ít thơ xin phép post vào đây mợ Colorful nhé:)

Làng Xuân có nói trăm điều
Cũng ko kể hết những điều nhớ thương
Sắc xuân đã đỏ ngập đường
Mai đào hé nụ lòng thương ngập tràn
Anh thương - em nhớ vô vàn
Đông qua xuân tới lòng càng lâng lâng
Khách xa cũng đỡ bâng khuâng
Ấm lòng khi thấy xuân hồng đắm say
Trời say, đất cũng muốn say
Say tình say nghĩa lòng này cũng say
Ngày đông sắp đã cạn ngày
Làng Xuân mở hội cùng say men tình :)
 

Khánh Ly

Xe buýt
Biển số
OF-330160
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
616
Động cơ
289,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa đi phát quà Tết cho anh chị em ở vùng xa...
Đọc văn mợ Màu mà nhớ HN quá, nhớ các cụ mợ nhà Xuân quá.
 

canhgaranQT

Xe hơi
Biển số
OF-195178
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
125
Động cơ
328,220 Mã lực
Nơi ở
77 Âu Cơ - 04.6662.8080
Lâu lẳm mới vầu nick nầy, năm mới êm và ông anh Đại Bàng chúc các Cụ các Mợ nhà mình có thật nhiều điều mới (nhưng không phải tất cả vì một số thứ cũ dùng vẫn tốt hơn)! 2016 Lộc tràn nhà Xuân... ;)
 

vip1999

Xe buýt
Biển số
OF-163335
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
889
Động cơ
356,776 Mã lực
Lâu lẳm mới vầu nick nầy, năm mới êm và ông anh Đại Bàng chúc các Cụ các Mợ nhà mình có thật nhiều điều mới (nhưng không phải tất cả vì một số thứ cũ dùng vẫn tốt hơn)! 2016 Lộc tràn nhà Xuân... ;)
Đây là thớt lưu trữ Gà ơi:)) nhà mình hay chém ở thớt NHÀ XUÂN kia kìa:))
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,914 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Vào ngó trộm cái thấy toàn người quen. :))
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,231
Động cơ
362,724 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Dài quá :(( đọc xong thấm mệt như xúc than ấy :P
"Em ngu ngơ và em cứ dại khờ
Trên đường thiên lý, em có bơ vơ?"


Bóng hồng nhan sắc trong như nước, mờ như mây, nhẹ như hơi thở. Chưa ai thấy nhan sắc nàng qua tấm mạng che. Nàng tiểu thư ngồi trên căn gác, đưa tay qua tấm rèm cho cá dưới hồ sen ăn mỗi buổi sớm nàng trở về sau hành trình thiên lý. Nàng man mát như cốc thạch trưa hè người dân làng Xuân mời nhau, ngòn ngọt như vị quả chín trên cành ai cũng có thể với tay là nếm được trên đường làng. Nàng như sự thanh bình, như sự đủ đầy tròn trịa của Làng Xuân...

Nàng ngu ngơ, nàng cứ dại khờ. Nàng có thật, nàng không phải là mơ. Có lẽ những người con gái mềm như tấm lụa Xuân giống nàng, và những chàng trai như những tấm khiên chống đỡ mọi điều sai quấy bảo vệ làng, sẽ làm cho truyền thuyết Làng Xuân không bao giờ có hồi kết.

Mỗi một ngày sẽ có những chương mới của vui buồn, của niềm vui và hy vọng, của sự nảy nở đơm hoa. Nàng ngungo thien ly đã vẽ xong thiết kế mới cho cổng Làng Xuân, dân làng đợi nàng về cùng sửa soạn trang trí đón giao mùa...

*********

Ngoại truyện:

"- Đừng khóc nữa em, anh đi rồi anh lại về. Dòng sông này, dãy núi này, màu hoa diên vỹ tím một góc làng này, thế nào anh cũng về."
"- Làng Xuân có thể chuyển rời, con sông có thể gần hơn, dãy núi có thể xa hơn, hoa diên vỹ có thể nở rồi tàn, nhưng em mãi đợi anh về."


Nàng tiễn chàng đi Ô ép Hải Dương, gạt nước mắt thầm nghĩ màu tím hoa diên vỹ cái Dê! mang về trồng thật có ích, cái màu tím thẫm sắc này, tím như chiều biệt ly...

Chàng đi vài ngày rồi chàng lại về mà nàng rền rĩ suốt ngày qua điện thoại, mỗi lần chào tạm biệt đều toả bóng hoàng hôn như vậy. Cũng bởi, chàng và nàng gắn bó như dòng nước đổ xuống từ đỉnh thác Tình yêu, như hoa vàng li ti trên cỏ, như sự trù phú không thể rời bỏ Làng Xuân.

"- Em hình thức ngoài đáng yêu ra thì chả có gì nổi bật."
"- Ngoài nam tính gợi cảm ra thì hình thức anh cũng chẳng đăc biệt gì."


Chàng và nàng rất kiệm lời khen, nhưng đã khen nhau thì phải hoành tráng như thế. Ai cười thì cười chứ nhất quyết là thế mới chịu được. Khoảng cách đến sự thật có thể xa nhưng khoảng cách giữa hai trái tim xanh đỏ đổi màu theo hạnh phúc thì sát thật gần, sát mãi thôi...

Cả làng nghi ngờ nàng có thể hâm, nhưng vẫn yêu quý nàng. Cả làng nghi ngờ mỏ chàng có thể dài ra, cong hơn sau mỗi nụ hôn gửi tới nàng, nhưng cũng yêu quý chàng. Còn nàng, nàng luôn yêu thích gọi chàng là "Beauty", Beauty của riêng nàng giống như trong câu chuyện cổ tích thật đẹp: Beauty and the Beast...

*********

25/12/2015

Qua đêm Giáng Sinh lạnh đắp chăn mỏng là ngày Giáng Sinh mặc hai áo cũng không dày. Mùa đông lạnh thổi cái mưa rét rất xuân trên đường phố. Làng Xuân lại tấp nập trên đường làng, đồng áng cuối năm ra chiều thêm bận rộn...

"Chào cụ ạ!"
"Vâng ạ, chào cụ ạ, năm nay không rét mấy các cụ nhỉ!"
"Chào bà, bà đi chợ sớm thế!"
"Bà ăn sáng đấy ạ!"
"Vâng, ông ăn quà ạ!"
...
"Em như các ông các bà ạ!"
"Em giống cụ vừa đi qua!"
"Em giống cả các cụ đi qua lẫn các cụ vừa đi lại!"
"Em cũng thế nhé!"



Ngoài những câu chào đã thành thói quen bao đời nay, người làng Xuân còn chào nhau rất thời đại. Làng Xuân là vùng đất luôn hướng ra tiến bộ xã hội để đón làn gió mới mà lại. Cái mới có thể hay, có thể sắp hay, có thể chỉnh sửa cho hay, nhưng về đến làng Xuân tất cả đều đáng yêu, tươi rói.

Người làng Xuân giờ mỗi ngày đi làm đều nô nức trong lòng với nghĩ suy: Ngày hội làng sắp tới sẽ thế nào? Thật là vui quá, mà cũng thật là nao nức quá. Cái thấp thỏm rất kìm nén, rất mong chờ, lay động. Cái nao nức thắp những nụ cười một mình trên môi dân làng, nụ cười hạnh phúc như mong chờ buổi hẹn đầu...

*********

Mấy ngày gần đây ngoài kẻ chợ rộ lên tin đồn có nhà văn đào hoa dụ tình, lừa tiền của nhan sắc, của tri kỷ, của cả những người mới quen đã đặt niềm tin tưởng. Người nói qua, kẻ nói lại, cái kết chưa thấy nhưng giá lạnh nhân tình thế thái phủ nỗi hoài nghi bao trùm Nam quốc. Cánh nhà văn trong vùng mặc ấm mà rét, nhà báo không ngừng run rẩy, thi thơ không còn thịnh như thời văn hoá văn nghệ lên ngôi. Những giá trị thẩm mỹ như đẹp trai, nói ngọt, nhiều tài bỗng nhiên mang tội. Rồi kể cả chưa đẹp trai, không nghệ sỹ, cũng không tránh khỏi càn quét của dư luận khi các nàng thôn nữ vốn luỵ tình phải thốt lên lời buộc tội nét đẹp Adam - phần được che giấu dưới lá nho. Ôi khó khăn thời cuộc!

Lầm, chàng trai làng Xuân, quê gốc làng Bóng, không thoát khỏi cơn bão kỳ thị trai đẹp đang lan ra với tốc độ không gì cản nổi. diepnv, LeTai1979, tcthegioioto, flowerhn, Buki... và rất nhiều trai đẹp chưa nuôi râu khác của làng Xuân nép mình chờ phán xét của cơn chấn động xã hội mà thời Nâu_In tơ nét_Nâu_ Oai phai chưa hề biết tới. Trừ tay bác sỹ hay giả gái Khánh Ly, những cụ râu từ lấm chấm đến râu dài như Escapeboy, 1.6gli, vip1999, Huuminh, Xế Độp, những cụ chưa xác định được nhan sắc như laixe01, MinhBum, chawks0202, KT&CT... cũng trăn trở muôn phần vì án lừa tình lúc nào cũng có thể lửng lơ trên cổ - âu cũng chỉ vì cái sự đẹp dưới lá nho quyến rũ vô chừng.

Món quà đàn ông Nam quốc nhận được đêm Giáng sinh có lẽ là một mảnh tuyết trong veo sắc lạnh: "Niềm tin vào tình yêu khác với niềm tin vào một nàng thơ, nếu anh đã tin nàng thì đừng để nàng ghen". Đàn bà đã hận, đã ghen, đã từ bỏ thì không gì có thể cản dòng thác lũ tuôn trào từ những phím môi xinh. Nếu có thể, hãy chọn cho mình nàng thơ dẫu giận hờn cũng không buông lời đắng cay nơi sóng bể, hoặc nén trong lòng những bí ẩn chỉ dành riêng cho đấng anh hùng... Đời trai bôn ba, dựng danh bốn bể, sống là đây mà chết cũng là đây. Ôi, lá nho và những khó khăn dây buộc!...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top