Story of Bike

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Xe cụ đẹp quá à :D, PX thì đề cái là nổ, đỡ phải đạp, hé hé :D
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Hi các bác,
Sau một thời gian vắng bóng, e lại trở lại và ăn hại như trước :D. Tình hình là sau khi bán nốt chiếc Vespa Sprint 150 giả cầy (máy là Super nên ae hay trêu zậy) e quyết tâm dồn toàn bộ công sức, tiền bạc vào oánh 1 mẻ lớn. Mẻ này chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm vô cùng gay go và thích thú :D
Xin giới thiệu với các cụ e BMW K100 RT 1986
(Lúc e nó đặt chân tới nhà )

Về ngoại thất, xe bị xỉn đi nhiều sau nhìu năm tháng chôn chân, tội nghiệp quá, nước sơn cũng đã sờn và các chi tiết máy cũng như những đồ mạ cũng đã ố, hoen rỉ theo năm tháng.
Cảm giác đầu tiên khi trực tiếp sờ vào xe, đó là 1 cảm giác run, hồi hộp kèm với lo sợ k kém :((. Xe to uỳnh oàng, nặng thì như cối đá lỗ, xe về k đi được do vận chuyển hút sạch xăng, nên phải thuê ô tô để chở về. Xe thì to, nặng, đưa lên thùng mà tý sập cầu :)))).
Về tới nhà là cả nhà ra ngắm, xì xào, bán tán, tiếng người "ủa ôi, ối ả " :))).
( Mama e đọ độ già với xe ) :D (Mẹ u6x rồi trông vưỡn trẻ hơn u3x :)) )


Lấy chìa và cho vào ổ khóa, cái chìa cũng nhắng, vừa bé, vừa gập được, tra vào ổ mà cũng ngược đời so với các dòng khác, cắm vô, dàn điện trên bảng taplo của xe hiện 1 đống thứ, đa số toàn màu đỏ choét, thấy mà sợ. Nào là cảnh báo phanh hình tam giác, rồi báo dầu, báo bình acquy, báo xăng..






Đề mãi mà k nổ, bốc máy gọi cho mí lão cây đa cây đề thì bảo, đẩy lun ra thợ cho nhanh :((. Thế là e lại hì hục đẩy con hơn 2 tạ ra quán, thợ hí hoáy 1 lúc rồi sợ tới acquy, i như rằng, xe to, máy thì như ô tô, vậy mà lại dùng acquy tin hin, đã thế lại còn mốc meo, méo mó, nghĩ mà chán :((. Giờ phải kiếm cục khác sao cho, vừa đủ dòng, lại k quá to, cao để lắp vào khe cho nó vừa. Tìm khắp mí hàng mà k đc e nào ưng í, sau cùng chuyển sang phương án chơi acquy xe đạp điện cho gấu, 20a đề cho nó dữ, mang về lắp vừa ngon, hehe. Đề thử cái nổ lun, ôi, cái cảm giác máy nó nổ đc sao mà thích thế, cứ như vừa từ hỏa ngục lên thiên đàng zậy hé hé :)). Máy êm, xình xịch như ô tô, pô thì ngọt ngào, nhưng khói ra thì như đốt lò :((( (chắc để quá lâu nên khói đóng, ứ lại như vầy )... :)). Máy đã nổ, làm vòng xem sao, ngồi lên, vê ga vài cái, vào số, vít ga mà ì ì, rồi lại thốc ngược, rồi lại hụt hơi, rồi lại thốc tiếp.. Híc, sao nó cứ như có cục đá nằm ngang cổ vậy :(((.. Thôi thì cứ từ từ rồi tính tiếp, vẫn tự nhủ sao 1000cc mà yếu thế, test cao tốc mà 80 đã gằn rồi :(((. Chắc phải vệ sinh cơ man là thứ đây... :((
Về tổng thể xe sau khi đã rửa và làm cho nổ mới thấy xe bị hoen rỉ nhìu quớ. Kính chắn gió thì mất, đôi gương thì bị vặt, đèn hậu thì vỡ, thụt trước thì bên xước bên không, dầu ra, rồi dầu phanh chảy, lốp trước sau đều nứt nẻ như chân người cấy lúa :((.. Gái này chuẩn già khú chứ k phải dòng thâm niên :((.






Thôi, kết thúc 1 ngày với nhìu hụt hẫng đã, hãy cứ vui với những rì ta đang có :((
( Chỉ sướng ông em, cứ xe bố zề là đòi vít ga bằng được :)) )





Sau đêm dài quay tay và vắt óc, e bắt đầu lên phương án cho e nó. Đầu tiên là việc tại sao xe 1000 mà chạy được có 100, đù, (nói ra chắc ae chọc cho thối mũi) :(((, chắc chắn sẽ phải kiểm tra phần máy, điện đóm, chế hòa khí (chế Fi lun các bác à ) 4 máy, 4 chế, lọc gió, lọc dầu... Chạy được hơn tuần sau khi học thêm kinh nghiệm của ae, e quyết lên Thủ đô cho nó nở mông nở mặt :)).. Vứt xe trên xưởng và được 1 câu, chú cứ về, có rì a sẽ alo cho chú. Câu này nghe thân quen lắm à :((. Lủi thủi bắt xe bus về quê mà trong lòng cứ quặn đau, lo vì k bít rồi sẽ ra sao, dòng nè cũng thuộc dạng cũ hơi cổ, đồ đoàn chắc chắn khó kiếm, thợ sửa đã khó rồi nói chi tới đồ :((.
Vài hôm sau, thợ báo, đã tháo ra, kiểm tra tổng thể, sục rửa bình xăng, tháo chế, tháo lọc gió, .. mọi thứ ok hết e nhé. Ui, 1 niềm vui sướng khôn tả, cứ như tối ngó KQSX mà nó về giải 7 í, :)). (Vài hôm nữa chú lên lấy xe nhá - OK a, hẹn a ngày mai lun) :)).
Sáng vừa tỉnh lại có cuộc gọi của ông thợ, a hôm qua quên chưa kiểm tra điện đóm, xe của chú k chạy hay bị hụt hơi là do điện nhé, đôi cao áp bị nứt, gắn keo, nên điện nó phóng lung tung, cái nè chạy ức chế lắm, mà k cẩn thận là tỏi giữa đường đó, giờ phải thay, í chú sao :B. Oạch, như sét oánh ngang tai, thế thay hết nhìu k anh, (đồ nè k có sẵn phải đặt bển về cơ, nhanh nhất cũng 2 tuần nhá, giá thì hơn 7 củ/đôi mới, hơn 3 củ/đôi cũ ). Nuốt bọt tới ực cái lấy tinh thần, dạ a thay iem đôi cú nhưng vẫn ok là được ợ :((.

2 tuần ì ạch trôi qua với vô số cuộc gọi hỏi han tình trạng ra sao, cuối cùng cũng thay xong, lên lấy và vít về thôi hehe. :)). Đề máy, vít nhẹ đã gần lít rồi, thích quá, 1000 nó phải gớm vầy chứ :)). Giờ vào thanh toán thôi, hóa đơn cũng k ghê gớm lắm, hết gần 5 củ tất tần tật, hehe. Phần dầu ở cùm phanh trước k thay thế đc, vì chưa có đồ, nên chỉ chế tạm để dầu đỡ ra, cái đó làm sau cũng được. E lên xe phi 1 mạch về quê nhà trong niềm hân hoan, vui sướng tột độ :))

Xe giờ, phần nội thất đã ok rồi, giờ chuyển sang ngoại thất thôi, phục hồi cho e nó đỡ già nua :)).
Đang vi vu lượn phố, bỗng oạch, xe chết máy, rồi, điện đóm, đèn xinh nhan, đèn pha nháy lung tung, được 1 lúc thì tắt ngóm hết, còi cũng khỏi kêu lun. Đề thử lại nổ, hừm, lại vấn đề rì đây, thui kệ mợ, tính sau. Sáng sau, đi ăn sáng, ăn xong đề lại méo nổ, làm đủ các tư thế, như gạt chân chống, rồi bật tắt lại chìa... vẫn k nổ, kiểm tra xăng trong bình thấy vưỡn còn, bỏ mợ rồi, con khủng long này mà đẩy thì toi luôn bữa cơm chứ k phải bát bún vừa ăn :((
Hì hục đẩy ra thợ, kiểm tra chán chê, mà k thấy hiện tượng rì :((




Hết đêm tới sáng, ròi tới trưa, mãi mà k thấy cuộc gọi nào thông báo cả, tận chiều mới thấy, do dây điện phần dàn đầu nó bị mục, lâu ngày nên phải đấu lại, bảo sao, lúc thì nổ được, lúc lại k :)). Lại ngon choét rồi , hehe :D
Giờ độ cho e nó đã, tháo dàn đầu lân ra, bốc lên cân cũng đc gần chục kg, bảo sao nặng thé :)). À, xe e còn có cả bộ loa đài nữa, bật lên nghe hay phết :)).


Tháo bỏ dàn đầu, trông xe thanh thoát, nhẹ nhàng hơn hẳn, định tháo tiếp cả bảng đồng hồ taplo ra, nhưng bọn này nó đặt biệt, khi tháo taplo thì hệ thống điện tắt hết, k đề được, nên đành phải lắp vào


Bảng taplo gớm chưa các bác, đồ Đức cóa khác :))


(4 thợ mày mò mới tháo được :)) )


( Nhìn gọn và trẻ ra mí tuổi :D )


Lên dàn đầu của BMW k75, may quá, có ông e chán dáng zin nên đồ đoàn bỏ hết :)). Iu quá :D





Hai ae cùng cha khác ông nội :)), e bé là K75 tức là 750 cc, nhìn gọn gàng và đẹp hơn hẳn ông anh xù xì xấu xí :))


Cái đầu của nó vừa to, vừa nặng, mỗi lần dắt lên, xuống nhà là y như rằng lưng e lại nhói 1 cái, híc . Được cái đồ của Đức, đèn pha sáng bóng lun, 32 năm mà cứ như k í :D,


Sau khi tháo hết toàn bộ dàn đầu, ốp chắn két nước, e quăng cả đống lên cân, được gần 30 kg các bác ạ, bảo sao mà chả hơn 2 tạ :)))


Đã xong dàn đầu, lên phom đẹp phết, :D


(Nốt tấm với vk bé Vespa trước khi lên tàu :D )


Quán nước mà bọn e vưỡn hay ngồi để bàn tán xe :))


Vincom phía xa xa :D


Mọi thứ như máy móc, điện đóm đã ok, giờ chăm tới vẻ bề ngoài cho e í đỡ tủi. E quyết định đem ẻm đi sơn, đằng nào thì cũng mất công tháo lúc tìm dây điện mục :D, lăn tăn mãi, k bít màu rì cho nó hạp lý, sao cho tổng thể xe nó ok chút :D


Công nhận là xe nào tháo vỏ ra nhìn cũng tang thương, hehe :))
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Khi tháo hết toàn bộ vỏ ra, hệ thống điện được các kỹ sư, chuyên gia xắp xếp 1 cách cực kỳ thông mình, hạp lý, nói chung là để cho thợ thuyền có thể tháo lắp, lần mò cũng khá dễ dàng. Dòng Bim nè, điện đóm toàn cắm giắc, nên nếu để chạy lại toàn bộ điện chắc cũng k khó, nhưng chẳng tội rì các cụ nhỉ :D. Đồ đã mang đi sơn, khung thì k tháo được vì liên quan tới máy, vậy nên e tự làm zậy, cũng k khó lắm, mua giấy giáp mịn và thô về tự oánh, thêm lọ sơn đen là xong :D













Nói chung, vỏ nó che gần hết phần khung rồi, nên việc sơn lại mấu chốt cũng để bọc thêm lớp mới cho khung, đỡ bị han sét, hoen rỉ :D. Các chi tiết khác như lốc máy, vành , gác để chân đều bằng hợp kim nhôm, e cũng mày mò tự lắp máy cộng thêm bôi lơ để oánh nhưng k ăn thua. Chắc nếu muốn đẹp thì phải mang sơn đen may ra ok :D.
(Nhìn cái tem mà thích quá, trùng đúng năm mình sinh lun ) :D


E nó lên màu, e quyết định trả lại cho e nó vẻ trong trắng trinh như "ngọc trinh" lân :))






Cứ thấy logo là tim lại rạo rực rồi :))








Sáng cả góc phố :))))





Tắm trắng xong nhìn khác hẳn các cụ nhỉ, e cũng hơi bị giật mình với vẻ đẹp của iem nó, hehe, từ giờ ta đã có Bim đi roài, 1 cảm giác sướng k hề nhẹ các cụ à :D.
Dòng này có 1 điểm cũng khá là đặc biệt, nếu dừng xe, mà gạt chân chống nghiêng, khi đề máy khói sẽ ra rất nhìu, đi 1 lúc mới hết, nên hầu như e toàn dựng chân trống đứng, tuy có hơi nặng, nhưng khói k ra, và đỡ ẩm bugi. Nguyên nhân được cho là, 4 máy xếp thẳng hàng và nằm ngang, không như dòng CB hay mí dòng của Nhật, máy đứng, ngiêng, chéo :)), mình iem 1 kiểu luôn :)). Khi nghiêng, dầu dồn hết về bên trái, bên đỉnh của piston, nên khi nổ máy, máy nóng, dầu thừa bắt đầu bị đốt và sinh ra khói sau đít, nhìu hơn mấy bác 2 thì luôn :D. Dòng Bim này có thiết kế 1 cái tay cầm bên mạng sườn, chỗ điểm chữ V của khung, để khi nào dựng chống đứng kéo cái tay cầm đó ra, dùng chân giận chân trống giữa, đồng thời tay kéo lên, :((. k có cái tay đó đố các bác dựng được chống giữa :))
(ông ku cứ tỉnh dậy là leo lên xe bằng được, mí hôm dậy k thấy xe đâu là lại mè nheo, khóc lóc, rồi hỏi "xe bố ddaauuuuu ... :(( " )




 

Vtec

Xe buýt
Biển số
OF-191269
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
503
Động cơ
333,876 Mã lực
Gớm cụ chịu khó chơi dòng date sâu này thế, e date cao cho sướng,
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
hì, date cao thì khỏi nói rồi cụ ơi, e mờ có xiền e cũng chơi date cao ngay :D. date sâu nhưng được cái đồ của Đức nó ok lắm à, coi như vừa đi vừa tìm hiểu, mày mò thêm, trong cái dở lại có cái hay à :D
 

trungkien1084

Xe máy
Biển số
OF-27654
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
84
Động cơ
486,330 Mã lực
Đã chạy thử K100. Chạy thì nhẹ nhàng, máy êm và bốc cụ ạ.
Em sợ nhất đang đi mà phải qua đầu.
 

Đại Hải Nam

Xe tải
Biển số
OF-420227
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
326
Động cơ
222,560 Mã lực
Tuổi
37
Đã chạy thử K100. Chạy thì nhẹ nhàng, máy êm và bốc cụ ạ.
Em sợ nhất đang đi mà phải qua đầu.
Cụ nói chuẩn quá, dắt thì nặng nhưng 1 khi đã ngồi lên lái thì khỏi nói lun, êm ái, nhẹ nhàng, vít nhẹ là ga bốc :D. Còn việc phải quay đầu, thấy nhìu ae chơi rồi nói phải mở cái góc cua trong cổ phốt ra hay sao í, vì nó là dòng touring chủ yếu chạy đường trường, nên góc lái chắc nó hơi hạn chế tý :D, mình chạy trong phố lắt léo nhìu nên phải mở ra thì phải :D
 

XimBlue

Xe máy
Biển số
OF-470523
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
88
Động cơ
200,600 Mã lực
Hâm mộ cụ chủ quá... đã chơi là phải dư lày..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top