[CCCĐ] Tây Tạng - Nhưng khoảng trời mây trắng

giangta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-526960
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
92
Động cơ
173,420 Mã lực
Tuổi
32
cảnh đẹp cứ như tranh vẽ
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,748
Động cơ
606,947 Mã lực
Ngày thứ 7 trong chuyến hành trình, nhóm nàng bắt đầu rời Saga để tới Darchen. Đêm trước đó, nhiệt độ ban đêm ở Saga đã xuống âm độ. Thật may là FIT agency đã “upgrade” cho nhóm nàng từ tiêu chuẩn ngủ “dorm” ở “guesthouse” lên ở The Grand Hotel of Western Post, một khách sạn mới khai trương năm 2016 với điều kiện phòng rất tốt tại khu vực đó, có đệm sưởi, có nước nóng. Sau bữa sáng 30 tệ với bánh bao, cháo, salat và trứng luộc (lại trứng luộc), 2 xe bắt đầu di chuyển, quãng đường hôm nay gần 500km, độ cao chênh so với Lhasa đã là hơn 1000m. Thời tiết hôm đó khá kỳ lạ, hai phía con đường chính, một bên mây vẫn bồng bềnh với màu trời xanh bên những đỉnh núi tuyết vĩnh cửu trắng toát. Nhưng lạ kỳ, một bên bầu trời vẫn vũ đầy mây đen. Buổi sáng hôm ấy, nàng hỏi lại Penpa về tình hình thực tế ở Kailash để phổ biến cho đoàn. Vài ngày trước, khi trao đổi về việc thuê porter và ngựa khi đi Kora, anh chàng nói chưa liên lạc được với người trên đó, có vẻ điện thoại của người quen không có sóng. Bẵng đi một vài hôm, Penpa nói đã gọi được và năm nay lạnh muộn hơn, mùa Kora chưa thực sự bắt đầu. Và như vậy, có nghĩa là mọi thứ sẽ khó khăn hơn, nhóm nàng sẽ cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Ơn giời, quả thực nhóm nàng cũng đã chuẩn bị khá chu đáo cho chuyến đi, cả về vật dụng hỗ trợ, trang phục và lương thực. Chừng gần trưa, Penpa vẫy nàng lại, đưa cho nàng điện thoại, đó là hình ảnh được chụp tại điểm bắt đầu của vòng Kora, cách trung tâm Darchen chừng 2 km. Mặt đất phủ trắng tuyết và bánh chiếc xe land cruiser đóng băng tua tủa. Penpa nói, nhóm đó đã phải quay về.

- “Vậy người dân địa phương ở Darchen nói thế nào? Mày đã gọi điện được cho tụi khách sạn chưa? Tụi nó nói sao?”

- “Nhân viên khách sạn bảo từ sáng hôm nay tuyết không rơi, vẫn có thể đi được”

- “Vậy khả năng đi là 50 - 50, mày nghĩ là tụi mình có nên thông báo cho mọi người biết tình hình không Penpa?”

- Chưa có thông tin chính xác nên tao nghĩ là mình không nên nói bây giờ, khi đến Darchen, mày để mọi người nhận phòng. Tao sẽ chạy đi hỏi mấy người dân quanh đó coi sao.

- Okie, tao cũng nghĩ chờ tình hình coi sao rồi tối mình thông báo tối nay vậy.

Penpa vỗ vỗ lưng nàng, nói nàng đừng lo lắng, có gì mới chàng sẽ báo cho biết nhé.

Giời ạ, ai mà không lo lắng cho được, từng đó con người mong ước được thực hiện vòng Kora đến vậy. Quyên thậm chí quay lại Tây Tạng phần nhiều vì muốn hoàn thành vòng Kora kia mà.

Nàng không nhớ lúc đó mình nghĩ gì trong đầu, nhưng bữa trưa hôm đó, quả là khó nuốt, nhưng không, dù gì vẫn phải ăn để có sức kia mà. Ăn chứ.


Hai bên đường, từng đàn cừu vẫn thong thả gặm cỏ, nắng vẫn đổ một bên, mây đen vẫn vần vũ một bên. Con đường tít tắp phía trước nắng từ bên trái đã tràn sang, mây đen từ từ dạt về xa bên phải. Trên xe, nhiều người đang niệm “Om Mani Padme Hum” cùng Thầy, Mỹ Mỹ đang mở Chú Đại Bi. Cả xe ngập tran bầu không khí thành kính, nàng cảm thấy vậy. Xế chiều, xe dừng lại tại Hồ thiêng Manasarovar, nơi người đi Kora lần đầu tiên sẽ được chiêm bái Kailash Mt. Núi thiêng hiện ra mờ ảo sau dải mây, ẩn hiện không ngừng. Nàng, trong số nhiều người đứng đó, quay mặt về hướng núi, chắp tay cầu nguyện, hẳn là trong những lời cầu nguyện đó, chắc chắn đều cầu xin được hoàn thành vòng kora một cách trọn vẹn và bình an.
Cảm giác lo lắng bồn chồn đôi chút sợ hãi khi nghĩ cố đi trong đk thời tiết xấu khó tả phết nàng nhỉ !
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Cảm giác lo lắng bồn chồn đôi chút sợ hãi khi nghĩ cố đi trong đk thời tiết xấu khó tả phết nàng nhỉ !
Đúng cụ ạ, nói chung tối quyết định có đi tiếp hay không thực sự là đáng nhớ. Mà cuối cùng e cũng không ngờ 22/22 con người đều giơ tay quyết đi bất chấp thời tiết
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Giây phút nhìn rõ Kailash khi bắt đầu vào Darchen, Nàng dụi mắt không ngừng, hình như nàng thấy hai khuôn mặt trên vách núi, trong khoảnh khắc đó, nàng đã tin là mình thấy khuôn mặt Phật. Bỗng dưng lòng trào lên một cảm giác kỳ lạ, nước mắt chỉ trực rơi. Mà không, rồi nàng cũng không khóc, mà xúc động ngập tràn. Nàng một lần nữa đã cầu xin núi thiêng hãy “chọn” nhóm nàng. Xe bắt đầu qua cửa kiểm soát, Penpa xuống rất nhanh rồi lại lên xe về chỗ nghỉ, lần này, nàng không được gọi Uyên - Thủ quỹ của nhóm. Kailash vẫn chưa lộ đỉnh, từng lớp mây lúc đen, lúc trắng vẫn lững lờ trên nền trời ngả bóng hoàng hôn. Penpa nói, nhà nghỉ nói họ có nước nóng, mà chàng nói thêm, đấy là người ta nói vậy vậy thôi. Cần gì đâu, thứ tao cần là thời tiết tốt.

Vừa đến nơi, giao chìa khóa phòng xong là chàng chạy biến đi hỏi han. Hẹn cả đoàn 9h tối xuống để cùng đi ăn rồi nàng sẽ chính thức thông báo tình hình. Hẳn là mọi người đều sốt ruột, mà con bé nó không đả động gì đến cả ngày nay rồi. Ngồi dưới lễ tân đợi một hồi, một vài người vẫn chưa xuống. Với tiêu chí đánh thẳng vào kinh tế, xuống muộn phạt năm chục tệ luôn phát huy khá hiệu quả trong những ngày qua, các thành viên hầu như khá đúng giờ. Vầy mà nay muộn là sao? Ra là đồng hồ trên điện thoại của phần lớn mọi người (trong đó có nàng, và vì nàng đeo đồng hồ nên giờ vẫn chuẩn) tự động chỉnh sớm hơn 2 tiếng. “ Mới có 7h, hẹn 9h tối kia mà”

Ôi, mà nàng cũng chẳng quan tâm mấy, nàng còn đang hóng Penpa kia. Lên xe ra nhà hàng, nàng nghĩ cần phải hỏi ý kiến Thầy. Hai Thầy trò ở lại trên xe, nói ngắn gọn về tình hình thực tế, về được - mất, về sinh mệnh đáng quý ra sao? Không biết thầy lúc đó đã có quyết định cho bản thân chưa? Nhưng Nàng lúc đó đã có ý định đổi hướng đi Guge Kingdom trong đầu.

Lhapka, Penpa, Nàng, Kuncho, Champa, và lão sư phụ ngồi lặng lẽ một góc quán ăn.

“ Này, tao đã đi hỏi vài người, chỗ này, chỗ kia về, mấy ngày hôm nay tuyết rơi nhiều, người dân địa phương thậm chí cũng không qua được đèo Dolma La, họ đến rồi họ phải quay về, thời tiết xấu lắm, nếu tuyết còn tiếp tục rơi đêm nay, sẽ là tuyết trên băng, tuyết trên băng đấy, đi sẽ rất trơn, sẽ rất nguy hiểm”

Nàng không biết nói gì lúc đó, phía các bàn, các anh chị em vẫn rôm rả về việc chuẩn bị ngày mai sẽ đi kora thế nào. Penpa tiếp tục:

“Mày thấy đấy, bọn nhân viên quản lý ở đây nó cũng không biết chắc được khả năng vượt qua đèo được không. Nên mày thấy đấy, lúc xe mình vào, nó cũng không bắt mua vé ngay. Mà tao hỏi thì nó bảo, muốn đi thì tụi tao vẫn bán vé. Giờ cần đưa ra quyết định, nếu nhóm mày quyết định vẫn đi, tao còn rất nhiều việc phải làm. Tao sẽ phải đi đăng ký, phải đi mua vé và đi tìm porter nữa”

“Bọn tao có những lựa chọn nào?”


 

TrixieCafe

Xe máy
Biển số
OF-455573
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
65
Động cơ
205,650 Mã lực
Tuổi
32
Tuyệt quá cụ ạ. ngưỡng mộ luôn.
 

RungHoang

Xe tải
Biển số
OF-37601
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
204
Động cơ
473,461 Mã lực
nhìn ảnh chụp đẹp yên bình quá
 

GMT7

Xe buýt
Biển số
OF-317988
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
815
Động cơ
301,995 Mã lực
Nơi ở
I belong to nature
Cụ làm em muốn sách ba lô lên.
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
“Nếu như người địa phương cũng không thể vượt qua, nếu như tuyết đêm nay vẫn rơi dày trên đèo, khả năng bọn mày không thể qua được. Chi bằng chúng mày đổi lịch trình đi Guge Kingdom cùng xe 2. Tin tốt là Lhakpa đang ở đây, tao không phải gọi điện về giải thích tình hình và xin ý kiến này kia. Phát sinh tiền xe đấy, nhưng Lhakpa sẽ không tính đâu, nhỉ?”


“Vậy nếu tụi tao vẫn đi thì sao?”

“Uh, ngày mai trên đường vào tới Tu viện Dirapuk, mọi người sẽ thấy rõ tình hình thực tế. Lúc đó tụi mày sẽ phải quay về, ở Darchen và chẳng làm gì cả, đợi nhóm kia rồi về hồ Manasarovar. Lúc đó mày sẽ không thể kịp để đổi lịch đi Guge Kingdom nữa. Chúng mày sẽ mất nhiều thứ trong đó có thời gian chờ đợi, và tiền. Tất nhiên: Tiền vé này, tiền thuê porter này, mặc dù lúc này tao cũng không chắc có tìm được porter không? Nhưng nếu có, kể cả mày chỉ đi được 1 ngày, mày cũng phải trả đủ cho 3 ngày là 600 tệ.”

“Vậy nếu 1 nhóm những người sức khỏe tốt vẫn quyết tâm đi Kora, 1 nhóm còn lại đổi đi Guge Kingdom với nhóm 2 thì sao?”

Lhakpa lên tiếng: “Nếu thầy và những ai thực sự muốn đi, tao sẽ đưa mọi người đi, bất kể là thời tiết thế nào?”

“Tao nghĩ nếu đã quyết định đi thì hãy để tất cả mọi người cùng đi. Vì những người không đi được sẽ dằn vặt mình, tại sao người này người kia đi được, còn tôi thì không? Nên là hoặc là cùng đi, không đi được thì cùng quay về. Hoặc là cùng đi Guge Kingdom”

“uh, tao cũng nghĩ như Penpa đấy, nhưng để tao thông báo và để mọi người đưa ra quyết định của mình trước đã. Sau bữa ăn được không?”

“Được, và mày cần nói thêm rằng, nếu đi, mọi người sẽ phải ký vào bản cam kết, tự chịu trách nghiệm về sinh mệnh của mình. Với điều kiện thời tiết xấu xảy ra, khó ai có thể giúp ai lúc đó được”




 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Đá Mani
Đi Tây Tạng, du khách hẳn đã từng nhìn, chạm vào những viên đá Mani khắp trên những nẻo đường.
Trong Sky Burial, Xinran có viết về Đá Mani như sau:

Những người chạm khắc đá Mani là những người đàn ông có niềm tin tôn giáo mãnh liệt. Họ thường sống dưới chân/sườn những ngọn núi, cả đời cần mẫn chọn nhặt những viên đá và chạm khắc lên chúng những hình ảnh, mantras liên quan đến Phật Giáo, phổ biến nhất là Lục Tự Đại Minh Chú - Om Ma Ni Pad Me Hum.

Người Tạng xưa, khi gia đình có sự kiện trọng đại hay sự cố...Họ thường lên núi tìm những người chạm khắc này mà cúng dường và nhờ họ khắc đá với niềm tin và thỉnh cầu sự che chở. Những phiến đá Mani này được người cúng dường để lại trên núi chứ không mang theo về nhà.. Qua năm tháng, lớp lớp những bức tường đá Mani còn ở lại mãi đó.

Người ta cũng cho rằng, nếu ai đó mất đi điều gì quan trọng với họ, Núi thiêng sẽ trả lại cho họ thứ đó khi họ thành tâm kiếm tìm. Đó cũng là cách là Thiên An Môn, Thư Văn tìm lại được Zhouma và Hình bóng của người chồng đã mất sau hơn 30 năm.









 

Mr.Piez

Xe tải
Biển số
OF-446904
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
272
Động cơ
211,082 Mã lực
Tuổi
34
Về điều này, cháu không nghĩ nó tương đồng như bối cảnh các dân tộc ở Việt Nam. Xét trên góc độ thời gian thì Tây Tạng đã là một quốc gia có đường biên giới, có bản sắc, văn hóa và tôn giáo của riêng mình. Hán hóa là một trong những thứ mà Trung Quốc mang đến Tây Tạng qua sự xâm lược. Bản thân Đức Đạt Lai Lạt Ma 14, bằng con đường hòa bình, sống lưu vong bên Ấn Độ vẫn luôn đấu tranh cho sự tự do cho Tây Tạng. Tất nhiên bối cánh chính trị, lịch sử ở Tây Tạng có nhiều phức tạp, con đường đấu tranh của họ đòi tự do, độc lập còn là những câu chuyện dài.
Sự chiếm đóng của Trung Quốc, bề ngoài như mang đến cho Tây Tạng sự văn minh và phát triển qua xây dựng cơ sở hạ tầng, đường xá...nhưng bản thân người Tạng họ không cần những thứ đó hay tự do tôn giáo của họ?. Trung Quốc lấy đi của họ quá nhiều thứ hơn là "văn minh" mà TQ mang đến.

Nói chung, cháu không thích hình ảnh của L'hasa như một đô thị của TQ.
Cái này e cũng đồng quan điểm với mợ, dân tộc Hán tư tưởng bành trướng, xâm lấn cướp bóc bao nhiêu đất đai của người Tạng.
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Đêm hôm đó, nàng đã nghĩ phải từ bỏ, dù sao thì "sinh mệnh" vẫn là quan trọng nhất như lời Thầy nói. Và nàng còn có thể quay lại để hoàn thành vòng Kora, nhưng không phải ai cũng có thể quay lại như nàng. Đó là những giây phút rất rất dài khi chờ đợi mọi người đưa ra quyết định. Lhapka (Giám đốc của FIT agency) trước lúc nàng đưa ra thông báo, nắm tay nàng rất chặt, vỗ vỗ vai "Nếu mày và những ai cương quyết đi, tao sẽ đi cùng, bất kể thời tiết ra sao. Nếu không, hãy quay lại vào tháng 6, tháng 7, Tao sẽ lái xe đưa mày đi". Nàng chỉ cười đáp: "Ừ, thôi thì cứ kệ đi, tao biết là bọn mày đã làm hết sức có thể, mọi việc cứ thuận theo nhân duyên". Ngoài trời, tuyết đang rơi.

Nàng không còn nhớ chính xác những gì nàng thông báo đêm hôm đó. Chỉ nhớ là Anh Phúc lúc đó là một trong những người có kinh nghiệm đi trek ABC, hầu như không bị sốc độ cao những ngay qua, ảnh nói không ngừng về việc phải đi chứ, phải đi chứ. Nàng nhớ 5 phút để mọi người suy nghĩ dài đằng đắng như nào? Nàng nhớ khi nàng đề nghị biểu quyết, nhóm ngồi cùng Quyên, có anh Quý, chị Ni là những người giơ tay đầu tiên, rồi những cánh tay dứt khoát của Em Hợp, của Uyên, của Mỹ Mỹ. Nàng quay ra nhìn phía Thầy, cánh tay Thầy cũng đưa lên tự lúc nào. Các cánh tay khác cũng từng người từng người đưa lên. Tất nhiên là Nga và người phát ngôn của Nga (A Phúc) đã quyết định ngay từ lúc đầu. Vậy là 100% mọi người đã lựa chọn đi. Nàng lúc đó, thực sự lo lắng, thực sự lo lắng và không yên.

Penpa chạy đi mua vé, đăng ký và tìm porters. Vậy là chưa biết, sáng mai đoàn nàng có đủ 9 porter? Bằng không mọi người sẽ phải tự mang hành lý. Lúc đó, thực sự, nghĩ thôi đã có chút oải. Bước ra khỏi nhà hàng, đi một đoạn, bất giác Lhakpa nói:

“Này, đừng lo, mày nhìn kìa, bầu trời xuất hiện nhiều ngôi sao, mọi thứ sẽ ổn thôi”
Nàng chỉ cười, mong là vậy.
Về phòng, sắp một số đồ đạc cần thiết, nàng leo lên giường, lẩm nhẩm cầu xin và dỗ giấc ngủ đến chập chờn.

Vừa tỉnh giấc, ý nghĩ đầu tiên đến với nàng là việc sám hối. Nàng xin sám hối vì đã có lúc nàng định từ bỏ, vì nàng đã “hèn hèn”, vì nàng đã nghĩ từ đầu đã tính lịch đi Guge Kingdom, rồi đổi lịch đi Kailash, rồi thời tiết xấu và nhóm nàng sẽ không thể vượt qua Doma La. Rằng nhóm của nàng, cùng lắm chỉ 2/3 đi nổi, 1/3 sẽ phải từ bỏ. Nàng xin sám hối vì đã “coi thường” khả năng của họ. Rồi nàng lại cầu xin. Sau nhiều năm, nàng đã thôi không cầu xin cho đến những ngày này. Tiếng Uyên Uyên lục đục dậy, nàng chui ra khỏi chăn, vệ sinh cá nhân rồi mặc quần áo ấm. Nàng sẽ “giữ nguyên hiện trường” trong 2.5 ngày sắp tới. 2 lớp áo giữ nhiệt, 1 áo len, 1 áo lông ngỗng, 1 áo gió chống nước, 1 lớp quần giữ nhiệt dầy, 1 quần lớp trong lót nỉ lớp ngoài chống gió chống nước nhẹ, khăn, mũ, balo, gậy.

Và ngày kora đầu tiên của nàng bắt đầu như thế.


 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Đêm hôm đó, nàng đã nghĩ phải từ bỏ, dù sao thì "sinh mệnh" vẫn là quan trọng nhất như lời Thầy nói. Và nàng còn có thể quay lại để hoàn thành vòng Kora, nhưng không phải ai cũng có thể quay lại như nàng. Đó là những giây phút rất rất dài khi chờ đợi mọi người đưa ra quyết định. Lhapka (Giám đốc của FIT agency) trước lúc nàng đưa ra thông báo, nắm tay nàng rất chặt, vỗ vỗ vai "Nếu mày và những ai cương quyết đi, tao sẽ đi cùng, bất kể thời tiết ra sao. Nếu không, hãy quay lại vào tháng 6, tháng 7, Tao sẽ lái xe đưa mày đi". Nàng chỉ cười đáp: "Ừ, thôi thì cứ kệ đi, tao biết là bọn mày đã làm hết sức có thể, mọi việc cứ thuận theo nhân duyên". Ngoài trời, tuyết đang rơi.

Nàng không còn nhớ chính xác những gì nàng thông báo đêm hôm đó. Chỉ nhớ là Anh Phúc lúc đó là một trong những người có kinh nghiệm đi trek ABC, hầu như không bị sốc độ cao những ngay qua, ảnh nói không ngừng về việc phải đi chứ, phải đi chứ. Nàng nhớ 5 phút để mọi người suy nghĩ dài đằng đắng như nào? Nàng nhớ khi nàng đề nghị biểu quyết, nhóm ngồi cùng Quyên, có anh Quý, chị Ni là những người giơ tay đầu tiên, rồi những cánh tay dứt khoát của Em Hợp, của Uyên, của Mỹ Mỹ. Nàng quay ra nhìn phía Thầy, cánh tay Thầy cũng đưa lên tự lúc nào. Các cánh tay khác cũng từng người từng người đưa lên. Tất nhiên là Nga và người phát ngôn của Nga (A Phúc) đã quyết định ngay từ lúc đầu. Vậy là 100% mọi người đã lựa chọn đi. Nàng lúc đó, thực sự lo lắng, thực sự lo lắng và không yên.

Penpa chạy đi mua vé, đăng ký và tìm porters. Vậy là chưa biết, sáng mai đoàn nàng có đủ 9 porter? Bằng không mọi người sẽ phải tự mang hành lý. Lúc đó, thực sự, nghĩ thôi đã có chút oải. Bước ra khỏi nhà hàng, đi một đoạn, bất giác Lhakpa nói:

“Này, đừng lo, mày nhìn kìa, bầu trời xuất hiện nhiều ngôi sao, mọi thứ sẽ ổn thôi”
Nàng chỉ cười, mong là vậy.
Về phòng, sắp một số đồ đạc cần thiết, nàng leo lên giường, lẩm nhẩm cầu xin và dỗ giấc ngủ đến chập chờn.

Vừa tỉnh giấc, ý nghĩ đầu tiên đến với nàng là việc sám hối. Nàng xin sám hối vì đã có lúc nàng định từ bỏ, vì nàng đã “hèn hèn”, vì nàng đã nghĩ từ đầu đã tính lịch đi Guge Kingdom, rồi đổi lịch đi Kailash, rồi thời tiết xấu và nhóm nàng sẽ không thể vượt qua Doma La. Rằng nhóm của nàng, cùng lắm chỉ 2/3 đi nổi, 1/3 sẽ phải từ bỏ. Nàng xin sám hối vì đã “coi thường” khả năng của họ. Rồi nàng lại cầu xin. Sau nhiều năm, nàng đã thôi không cầu xin cho đến những ngày này. Tiếng Uyên Uyên lục đục dậy, nàng chui ra khỏi chăn, vệ sinh cá nhân rồi mặc quần áo ấm. Nàng sẽ “giữ nguyên hiện trường” trong 2.5 ngày sắp tới. 2 lớp áo giữ nhiệt, 1 áo len, 1 áo lông ngỗng, 1 áo gió chống nước, 1 lớp quần giữ nhiệt dầy, 1 quần lớp trong lót nỉ lớp ngoài chống gió chống nước nhẹ, khăn, mũ, balo, gậy.

Và ngày kora đầu tiên của nàng bắt đầu như thế.


Táo bón nhỉ, mai cho uống bia vs sữa chua nhé :)
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Táo bón nhỉ, mai cho uống bia vs sữa chua nhé :)
:)) Thật chứ, em vừa ms đi lặn ở Nha Trang về, thứ 5 lại đi Maldives tiếp. Không táo bón cũng ko được. =))) Mà e không thích chơi vs Tào Tháo
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
ki
:)) Thật chứ, em vừa ms đi lặn ở Nha Trang về, thứ 5 lại đi Maldives tiếp. Không táo bón cũng ko được. =))) Mà e không thích chơi vs Tào Tháo
Đi độ cao nhiều mà ngày ko xả hàng đc bực lắm

Em số hưởng nhỉ đi suốt, đợt rồi định bay Malay qua Kath để về đi Mabul Island mà anh bạn nhanh tay mua mấy chuyến Delhi

Làm lỡ Maldive của Châu Á, thực ra chỗ đó anh thích hơn vì ít Vịt Ngan đến

Maldive có tiền là đi đâu khó như Mabul, bên anh có bay thẳng Maldive nên nhàn lắm
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
ki

Đi độ cao nhiều mà ngày ko xả hàng đc bực lắm

Em số hưởng nhỉ đi suốt, đợt rồi định bay Malay qua Kath để về đi Mabul Island mà anh bạn nhanh tay mua mấy chuyến Delhi

Làm lỡ Maldive của Châu Á, thực ra chỗ đó anh thích hơn vì ít Vịt Ngan đến

Maldive có tiền là đi đâu khó như Mabul, bên anh có bay thẳng Maldive nên nhàn lắm
oh, vại sao, Tụi e cũng đang ngâm cứu đi Borneo, cơ mà ko đi Mabul mà tính đi Miri lặn. hehe
Số a ms là số hưởng á, e đi không bằng 1 góc của a. :))
 

Cine Max

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-534486
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
506
Động cơ
173,060 Mã lực
Tuổi
44
1 like mợ thớt, zưng :
Mợ đi xa mà ko có ...súng phòng thân
là có cái j đó chưa đúng qui trình phỏng cc
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
oh, vại sao, Tụi e cũng đang ngâm cứu đi Borneo, cơ mà ko đi Mabul mà tính đi Miri lặn. hehe
Số a ms là số hưởng á, e đi không bằng 1 góc của a. :))
Hè vừa rồi hội anh cũng tổ chức Maldive nhưng anh ko đi, nhưng chúng nó dẫn cả vợ theo nên ko khoái lắm nên ko tham dự hehe
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
1 like mợ thớt, zưng :
Mợ đi xa mà ko có ...súng phòng thân
là có cái j đó chưa đúng qui trình phỏng cc
:)) cụ có thể nói rõ ý này ko ạ? Ăn chơi cũng cần theo quy trình sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top