[CCCĐ] Hà Nội - Huế - Sa Huỳnh - Bình Định - Phú Yên chuyến đi của 3 thế hệ

trinhduocvien

21/12/14
Tham gia diễn đàn đến nay cũng đã được 10 năm và cũng là thời gian gắn bó với box Câu chuyện các chuyến đi, việc đầu tiên của em trước mỗi chuyến đi là vào google search với tiền tố là otofun. Em cũng đã đi rất nhiều chuyến nhờ những chia sẻ của các cụ và máy mắn được đi cùng với những tượng đài du lịch bụi, những tay bút cự phách của box mà chưa bao giờ em tự viết để chia sẻ lại cho các cụ đi sau chuyến đi của mình, em thấy sự ích kỷ này ko thể để nó bền vững thế được nên hôm nay cũng ngồi hý hoáy viết bài đầu tiên hy vọng các cụ sẽ tìm được thông tin hữu ích 8-x
Chuyến đi này gia đình em tham gia cả 3 thế hệ gồm: 2 cụ U71 và vợ cả, 3 F1

TÓM TẮT HÀNH TRÌNH CỦA EM NHƯ SAU:
* Ngày 1: Hà Nội - Huế 669km
* Ngày 2: Huế - Sa Huỳnh 320km
* Ngày 3: Sa Huỳnh - Quy Nhơn 100km
* Ngày 4: Quy Nhơn - TP. Tuy Hòa 100km
* Ngày 5: Tuy Hòa - Đà Nẵng
* Ngày 6: Đà Nẵng - Lăng Cô 30km
* Ngày 7: Lăng Cô - Hà Nội 730km
Lịch trình của Cụ đi để trải nghiệm chứ chưa thưởng thức, hưởng thụ đặc sản các nơi đã đi qua ?

trinhduocvien

21/12/14
Cụ mô tả chi tiết + hình minh hoạ cho e thêm động lực hè này làm chuyến vào xứ Nẫu nhé
Vâng. Xứ nẫu có cá ngừ đại dương, sò huyết Đầm ô loan, còn nhiều thứ hải sản tươi sống ngon-bổ-rẻ.

_APTL_

12/3/09
vào hóng mà thấy Cụ chủ lại táo bón rồi

www.facebook.com
Sau khi đánh chén no lê đại gia đình nhà em lại lên đường thẳng tiến về Kinh thành Huế, nói chung đường từ Hà Tĩnh vào nam đường rộng và thoáng hơn nên đi rất nhàn. Chỉ chú ý đoạn Hà Tĩnh là bà con đi rất hay tự nhiên tạt ngang 1 cái hoặc xi nhan là rẽ luôn ko quan sát rất nguy hiểm hầu như lần nào em đi qua cũng gặp tình trạng này.

Em đang chuẩn bị qua hầm đèo ngang.

Bon bon đúng theo tốc độ quy định, 14h30 em chạy đến đoạn đường tránh đẹp nhất Việt Nam thì dừng lại làm mấy kiểu ảnh sống ảo cúng cụ facebook
Chạy dọc 2 bên đường là đồi cát, đoạn này rất nhiều xe dừng lại chụp ảnh

Tranh thủ sống ảo xong là gia đình em lại lên đường ngay tiến về Quảng Trị để thắp hương cho Chú hy sinh tại đây và kịp vào Huế sớm nghỉ ngơi đi ăn vặt, Huế là một nơi mà em rất thích dừng chân mỗi chuyến đi dài, đồ ăn vặt nhiều và mỗi thứ chỉ ít ít ăn nhiều món rất đúng gu của em.

Điểm dừng chân đầu tiên, Khách sạn EMM Huế có lẽ là bất ngờ nhất với em. Do cân nhắc lịch trình đi mất nhiều thời gian và xem agoda cách ngày đi 1 tháng thấy còn rất nhiều lựa chọn mà em chủ quan đến sát ngày mới lên agoda đặt phòng thì chỉ còn EMM, em lướt qua thấy cũng tạm tạm chứ ko ưng ý lắm vì dự định trong chuyến đi này em nghỉ homestay.
Khách sạn tuy nhỏ nhưng không gian rất đẹp và thân thiện môi trường, các phòng đều có view đẹp.

Vợ cả và đàn F1 tạo dáng bên cạnh hồ bơi

Mỗi chuyến đi có lẽ khoảng thời gian thích nhất là đi khám phá ẩm thực địa phương và lang thang thành phố, dự định của cả nhà em bữa tối sẽ ăn cơm hến, bún hến ở cầu đập đá. Nhưng hôm nay đúng ngày nghỉ lễ và Huế mới có phố đi bộ nên trên đường đi ăn tắc quá, đang chờ dòng người chen chúc đi qua thì vợ em thấy quán cơm niêu lại bảo thèm cơm, oke vào chuột bạch thử

Quán có không gian đậm chất cung đình huế,món ăn làm ngon miệng nhưng lượng khách cũng không đông mà món ăn ra chậm ngồi đợi khá lâu

car vcn

17/3/11
Trộm vía F1 cụ bé mà di chuyển kinh đấy mình cụ lái hay cả gấu thế

www.facebook.com
Có lẽ đến Huế món ăn kinh điển ko thể thiếu món Chè Hẻm số 1 kiệt 29 Hùng Vương,khách du lịch đến đây ăn rất đông. Món chè nơi đây phải nói là rất đặc biệt, hương thơm nhẹ nhàng, vị ngọt sắc và đặc biệt giá thành rất rẻ 10k/ cốc, nhưng em là người ko ăn đc ngọt lên phải kè kè cốc chè free giảm ngọt liên tục :))

Ở đây nghe đồn có món chè bột lọc rất ngon mà mấy lần em qua muộn nên toàn hết chưa đc thưởng thức. Món này chủ quán báo thường thì 7h là hết rồi

Trời tối em dùng con ip lởm lên chụp hình ko đẹp, mượn tạm đồng đội bức ảnh rất đẹp của chuyến đi trước

Do bọn trẻ thích ăn kem nên em có dịp trải nghiệm thêm 1 quán giải khát cuối ngõ, em thấy ít khách du lịch chủ yếu các nam thanh nữ tú bản địa vào cũng rất đông. Nhà em có thưởng thức kem và nước dâu kèm thêm caramen hương vị đất đậm đà

Em là người thích trà nên khi đến Huế có 1 địa chỉ em thường lui tới là Cafe Vĩ Dạ xưa ở 131 Nguyễn Sinh Cung, trên mạng thường ví von đến Huế mà chưa đến Vĩ Dạ Xưa coi như chưa đến nhưng em thấy cái này hơi quá vì ở Huế còn nhiều thứ nữa :)) không gian ở đây thiết kế theo kiểu cung đình, cây xanh, hồ nước rất thư giãn và nhiều món trà của cung đình huế xưa để mọi người thưởng thức, quán còn phục vụ cả các món ăn nhẹ, thực đơn rất đa dạng nhưng lần này đến Huế cũng muộn và ông bà cũng đã đến đây vài lần rồi nên muốn về khách sạn nghỉ ngơi, có chút ảnh em lượm nhặt trên mạng để các cụ hình dung quán

Trộm vía F1 cụ bé mà di chuyển kinh đấy mình cụ lái hay cả gấu thế
Vâng, vợ em cũng biết lái nhưng hầu như những chuyến đi dài em cầm lái 1 mình thôi ạ đưa sang vợ cầm ko yên tâm. Nhà em có nốt ruồi ở chân lên cả 3 cháu chỉ được tầm 4 tháng tuổi là em cho đi máy bay, ô tô vù vù rồi. Cá biệt cháu thứ 3 thì trong bụng mẹ 8 tháng đã đi cùng bố mẹ săn mây Tà Xùa rồi:-s

www.facebook.com
Kết thúc ngày đầu tiên với chặng đường rất dài nên về đến khách sạn là cả nhà em lăn quay ra ngủ ko vẫy tai, do ko có chủ định viết bài nên e không chụp ảnh nhiều mà cũng muốn đánh giá chút về khách sạn EMM Huế để các cụ nếu đi Huế có thêm sự lựa chọn: Phòng nghỉ sạch sẽ, view đẹp, không gian tuy hơi bé nhưng cá nhân e thấy thiết kế rất hài hòa hợp lý, đồ buffer sáng có rất nhiều món bánh đặc sản của địa phương, dịch vụ tốt.

Sau khi dùng bữa sáng và nghỉ ngơi cafe, 8h sáng e xuất phát rời huế theo QL1 cũ qua Thị xã Hương Thủy với đích đến đầu tiên là Hải vân quan, đường rất đẹp và bây giờ chia dải phân cách cứng đi rất nhàn

Qua thành phố Huế là 2 bên đường bắt đầu bán Dầu tràm nổi tiếng xứ Huế, bây giờ thấy bán cả tinh dầu xả, quế

Cách đây nhiều năm em đi qua đều dừng chân lại mua dầu tràm, nhưng khi đó các nhà bám mặt đường đều trưng cất ngay tại chỗ nếu không thích hàng đóng chai sẵn có thể chắt từ lò trưng cất luôn giá thì đắt hơn khoảng 80-100k/ 1 chai. Còn mấy năm trở lại đây gần như rất ít lò trưng cất mà chủ yếu bán sẵn với đủ chủng loại, nhãn hiệu của các cơ sở nấu dầu tràm và giá hét rất cao đấy ạ, như em dừng lại để mua loại dầu tràm màu trắng để trong xe lấy mùi quát 50k/1 chai nhưng em trả 20k vì e thạo rồi về sau họ cũng bán chứ bác nào lớ ngớ là bị thịt thăn ngay. Quán nào cũng làm cái lò giả kiểu này, dưới là đốt rơm cho bốc khói thôi ah, bác nào muốn mua hàng trưng cất xịn thì đi đến hết đoạn bán dầu này có mấy nhà bên tay trái hướng vào nam là có lò trưng cất chuẩn tại chỗ luôn.

Trên đường rẽ để lên đèo Hải Vân ở 2 bên đường có rất nhiều hàng rửa xe kiểu này, nước được họ nối trực tiếp từ trên núi xuống nên áp lực rất mạnh còn hơn cả máy cứ phun thế này cả ngày thôi ạ

Check in chân đèo

cuongpc126

OF-194403
17/5/13
Gd hạnh phúc quá. Chúc cả nhà có nhiều chuyến đi và trải nghiệm tuyệt vời

LaSE

1/8/15
Em chờ ảnh hành trình tiếp theo của cụ chủ

kien.humg

5/1/13
Ha Noi-Viet Nam
e đi vô Huế cũng vài cơ số lần dưng mờ bún bò Huế số 1 với bánh Huế Bà Đỏ cũng là để thưởng thức 1 lần cho biết. Còn quán cơm niêu Khải Hoàn thì lần nào vào Huế e cũng ăn, dưng mờ oánh giá khách quan thì niêu cơm thua xa quán Minh Phương ở Đồng Hới với 1 số quán ở HN mà e đã từng ăn (vì cơm khg có cháy)

xuanha_ng

29/4/11
Em thì mới đạp đến có .....Phú Quốc-Cà Mâu, vào hóng xem đường sá nay sự thể nó thay đổi ra răng?
Cụ làm thớt đi, em cũng đang định làm chuyến như vậy vào hè ạ