[CCCĐ] A pa chải Xuân 2019

11/11/10
Ngày 2 của cụ là căng nhất...đúng là kg có người quen thì khó mà thực hiện được trong 1 ngày
Kế hoạch ban đầu của em là đến đồn BP khoảng 4h chiều, ngủ đêm tại đồn BP, sáng hôm sau lên mốc.
Nếu đi trong ngày, thì các cụ phải đi từ Điện Biên lúc 6h sáng (nhưng sợ sương mù lúc sớm), thì đến Mường Nhé khoảng 11h và lên đồn BP khoảng 1h30. Lên và xuống mốc khoảng 5h30. quay lại Mường Nhé khoảng 7h30.
Nhưng nếu có thời gian thì cứ đi làm 2 ngày, vì dọc đường nhiều cảnh đẹp, dừng lại ngắm cảnh, nghỉ ngơi cho thích

VietCuong1978

Xe tăng
30/5/11
Nhóm em trong 1 ngày đi cung Mường Nhé ( xuất phát từ 6h sáng) - Đồn Biên Phòng - Cột mốc - Đồn Biên Phòng ( ăn trưa và giao lưu) - TP Điện Biên mà cũng căng, mãi 8h30 mới về tới Điện Biên

ngày 4 Sìn Hồ Sapa

Đường đi Sìn Hồ khá đẹp

Cảnh dọc đường thì thôi rồi, và gặp ít người dân lắm

Đường từ Sìn Hồ đi Lai Châu có 12km đầu đang mở rộng nhưng đi vẫn ngon lành, tại Tt Sìn Hồ có xăng A95 nhé

Còn đây là đường sau đó đi Lai Châu

Thác Tác Tình trên đường sang SApa

Hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ

Sáng ngày 5 ăn sáng giữa Sapa mờ sương

Trông đẹp quá, E hóng tiếp chuyến đi của cụ

Cressida28051983

OF-571906
1/6/18
Tuổi
* Ngày 3: Mường Nhé - Mường Lay - Thủy điện Lai Châu - Sìn Hồ

Tối hôm trước về Mường Nhé khoảng 9h tối, ăn nhậu cùng với anh em, nên hơi quá chén đến hơn 12h mới đi ngủ, sáng hôm sau 8h30 bắt đầu đi từ Mường Nhé, hẹn ông anh ở Nậm Nhùn (Lai Châu) 2h chiều tới chúc tết. Nhưng đi trên đường buồn ngủ quá, nên phải dừng lại giữa đường vài lần, đi cũng chậm.
Em đi theo đường Mường Nhé - Mường Tùng (Chà Tở) - Mường Lay: đi đường này gần hơn so với đường Mường Nhé - Mường Chà - Mường Lay khoảng 70km, tuy nhiên đoạn ngã ba Chà Cang - Mường Tùng 40km, đường nhỏ, nhiều góc cua khuất (phải bấm còi tất cả góc cua vì sợ xe máy đi ngược lại), đoạn này đường xấu khoảng 20 chỗ, sedan đi sẽ sạt gầm.
Em đi từ Ngã ba Chà Cang tới tx Mường Lay mất 3 tiếng. Đến 3h30 mới tới Nậm Nhùn (đường từ Mường Lay đi Nậm Nhùn - qua câu Lai Hà rất đẹp, đi cực phê).

Đến nhà ông anh chúc tết xong, 4h30 lên Thủy điện Lai Châu (cách đó 5km) thăm quan đến 5h30 thì định chạy thẳng tới Tp Lai Châu (đi đường Phong Thổ).
Nhưng chạy đến xã Chằn Nưa khoảng 7h tối thì dừng lai quán ăn, đồ ăn khá ngon, quán có cả khách sạn 300K/phòng và nhà nghỉ 200K/phòng.
Trước khi đi em cũng lên diễn đàn xem đường qua Sìn Hồ nhưng ko tìm thấy, tiện lúc ăn tối xong, em hỏi đường đi Lai Châu qua Sìn Hồ thì chủ quán nói là đi ngon lành. Thế là cả nhà quyết định sáng mai đi Sìn Hồ rồi tới Lai Châu

Quán ăn và khách sạn em nghỉ tối tại Chằn Nưa

* Ngày 4: Sìn Hồ - Sa Pa

Sáng 8h30 cả nhà lên đường đi tt Sìn Hồ, đường đẹp, sedan đi ngon lành, có vài đoạn bị lở đất đã được san gạt bằng phẳng. đường vào Sìn Hô em lại gặp một biển mây, do hôm nay thời gian thoải mái nên chỗ nào gấu thích dừng là cho dừng liền để chụp choẹt, 10h30 đến tt Sìn Hồ
Biển mây Sìn Hồ

Từ tt Sìn Hồ đi TP Lai Châu, 12km đầu đang sửa lại đường, nhưng đường vẫn bằng phẳng lắm, nhiều đoạn làm lại cua nên chỉ 5 tháng nữa là ngon lành, hiện tại sedan vẫn đi tốt.
12h30 em đến TP Lai Châu, lớ ngớ thế nào vào đúng 1 quán cơm ngon, rau và thịt chế biến sẵn chờ khách đến mới luộc và xào. Nhà em gọi rau luộc, thịt lợn rang, đậu xốt, canh, cà, trà đá hết có 200K cho ngày tết.
địa chỉ quán đây các cụ

Còn nhiều thời gian quá, nên trên đường đi Sa Pa nhà em qua thác Tác Tình, tới nơi đi bộ lên mất 20p, khá dốc, nhưng xuống thác thì hơi nguy hiểm. Thác cũng nhỏ xíu, nên cụ nào đi nhiều thác rồi thì chẳng cần ghé qua.
4h00 lên đường tới đỉnh O Quy Hồ mới có 5h00, chờ chụp ảnh hoàng hôn đến 6h00 thì đi tới Sapa.

gấu nhà em nhờ bạn đặt giúp khách sạn Biển Mây (số 3 Hoàng Liên), cách quảng trường 500m, đây là khách sạn nhà nước, có bãi đỗ xe riêng, cực rộng. Còn đúng 1 phòng VIP 1.000K, 1 phòng 2 giường đôi + 1 phòng khách có 1 bộ salon da to tưởng, đồ nội thất thì cũ rồi, nhưng giá cả em nghĩ là ổn, mà tối cả nhà ngồi salon facebook sường mê, chứ ko khổ sở như nằm trên giường như mấy hôm trước. Bọn trẻ nhà em cứ băn khoăn là sao bố mẹ chơi xịn thế mấy hôm trước toàn nghỉ 300K, phải giải thích cho chúng nó hiểu là ở Sapa giá cả đắt hơn. :D

* Ngày 5: SaPa - Hà Nội

Sáng sớm, nhà em dậy, đi bộ 300m vào quán Viettrekking sapa số 33 Hoàng Liên, ở đây có không gian sống ảo, gọi đồ ăn, cafe ngắm cảnh chẳng muốn về.

Cafe sống ảo

Còn đoạn sau về Hn thì chẳng còn gỉ để kể cho các cụ.

Tổng kết cung này: 1480km - do em đi ngày tết nên rất thoải mái, đường đi đẹp, ít cua tay áo, nhưng đường ngoằn nghèo liên lục, cảnh thì cực đẹp, tuy không hùng vĩ như Hà Giang nhưng nhiều cây và đặc biệt là ít người nên càng cảm thấy thanh bình.
Cung này quá đẹp.. Chắc chắn có nhiều Cụ sẽ đi trong 1,2 tháng tới

Gap373

24/3/09
Nơi ở
Trên ghế lái
Năm 2001 em đã lên cột mốc này, thời điểm đó chưa có đường ôtô như bây giờ

tvdung

10/12/08
Năm 2015 em leo lên mốc mất 3 tiếng, leo xuống mất 2 tiếng, giờ dư lày là quá ngon, chứng tỏ các đường tuần tra biên giới được đầu tư khủng khiếp
Em cố cày để đóng thuế tiếp đây :))

Xe chở rác

20/3/11
Nơi ở
Bắc Ninh
Trong đồn BP có dịch vụ ngủ đêm và ăn uống cho khách xa hả cụ? Hay là cụ có người quen. Em thấy nhiều cụ hay ngủ qua đêm ở đồn mà không hiểu ngủ miễn phí hay mất phí :)). Hỏi hơi thô tý các cụ thông cảm!

11/11/10
Có mất phí, bao nhiêu thì em chưa hỏi, nhưng họ nói có đủ đệm và chăn.

11/11/10
Em cố cày để đóng thuế tiếp đây :))
:D Em nghĩ năm sau thì còn ngon nữa. Chỉ vướng mỗi đường đi ô tô đến chỗ đi bộ lên sợ chưa xong thôi, chứ đường đi bộ lên chỉ 6 tháng là hoàn thành. Nhưng em thấy bảo là VN-TQ-Lào sẽ sửa lại cột mốc trong năm 2019, đầu tư mở rộng trên mốc

joyride

9/7/08
Mất phí cụ nhá!

VietCuong1978

Xe tăng
30/5/11
Có cụ ạ. Ở đồn có nhà sàn cung cấp dịch vụ nghỉ ( em chưa nghỉ nhưng chắc mất phí) và ăn uống. Phụ trách nhà hàng là Mr Vũ, nếu cụ cần sđt thì inbox, em thông tin số cho cụ

Kenedy Tran

26/6/17
Mình đang quan tâm cung này! Cám ơn cụ đã updat thông tin. Đang chờ xem thêm ảnh của cụ.

cyberskynet

Xe buýt
4/11/16
Em leo mốc năm 2012, lúc đó đi bộ từ dưới chân núi, đi về khoảng 7 tiếng. Leo mốc xong thì qua chợ biên giới , tiếc là ko phải ngày phiên nên chỉ lèo tèo vài gian hàng.
Em trả lời cụ gì trên kia là ở lại đêm tại đồn biên phòng A Pa Chải là tốn phí nhé, ăn nghỉ thì bên bộ đội họ lo hết, tính theo đầu người. Giờ trên đó họ làm dịch vụ rồi.