[Funland] Tôm hùm đất có thể trở thành 'đại họa' cho nông nghiệp Việt Nam

Bố 3 con

Xe tải
Biển số
OF-657454
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
428
Động cơ
112,407 Mã lực
cứ nhiều người thích ăn là thị trường có thôi, cấm làm sao được ạ

Bác nào có bán cho em 1 cặp nuôi cảnh chơi cho vui.
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
1,653
Động cơ
172,278 Mã lực
em xem youtube thì món crawfish này rất phổ biến ở Mẽo ,
Bọn thương lái nó lừa đảo đấy, crawfish của mẽo là Pacifastacus leniusculus, của âu là Astacus astacus, 2 loài này có giá trị kinh tế cao
https://vi.wikipedia.org/wiki/Pacifastacus_leniusculus
https://vi.wikipedia.org/wiki/Astacus_astacus
Còn loài tôm bọn tàu đưa vào nước ta là loài có hại Procambarus clarkii, thịt chỉ chiếm 15% khối lượng cơ thể, giá trị kinh tế thấp
https://vi.wikipedia.org/wiki/Tôm_hùm_nước_ngọt
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,608
Động cơ
367,698 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bọn thương lái nó lừa đảo đấy, crawfish của mẽo là Pacifastacus leniusculus, của âu là Astacus astacus, 2 loài này có giá trị kinh tế cao
https://vi.wikipedia.org/wiki/Pacifastacus_leniusculus
https://vi.wikipedia.org/wiki/Astacus_astacus
Còn loài tôm bọn tàu đưa vào nước ta là loài có hại Procambarus clarkii, thịt chỉ chiếm 15% khối lượng cơ thể, giá trị kinh tế thấp
https://vi.wikipedia.org/wiki/Tôm_hùm_nước_ngọt
e ko nói về chuyện thịt , bọn này cùng họ tất , nó phá ngang nhau về mặt nông nghệp nếu nở rộ , Mỹ cũng bắt đầu cảnh báo về bọn này rồi .
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Có cấm cũng chả được, rồi nó cũng tràn vào thôi.
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
1,653
Động cơ
172,278 Mã lực
e ko nói về chuyện thịt , bọn này cùng họ tất , nó phá ngang nhau về mặt nông nghệp nếu nở rộ , Mỹ cũng bắt đầu cảnh báo về bọn này rồi .
2 con trên là loài bản địa, trong tự nhiên có bọn ăn bọn này, nó chỉ phát triển nở rộ khi dân mẽo bắt đầu nuôi diện rộng để kinh doanh. Còn tôm đất ở âu đang phải bảo vệ vì khai thác quá mức
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,730
Động cơ
479,869 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dạo này con tôm này đang hót các cụ nhể, thấy quảng cáo bán ầm ĩ.
 
Biển số
OF-157531
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
617
Động cơ
359,026 Mã lực
Nguồn gốc và lịch sử du nhập tôm hùm nước ngọt, Procambarus clarkii,
Nguồn gốc phân bố:
Tôm hùm nước ngọt có nguồn gốc từ Bắc Mỹ (cụ thể là ở Bắc Mexico đến Florida và phía bắc đến phía nam Illinois và Ohio), sau đó chúng được đưa đến nhiều nơi ở Mỹ: Arizona, California, Georgia, Hawaii, Idaho, Indiana, Maryland, North Carolina, Nevada, Ohio, Oregon, South Carolina, Utah và Virginia, Nam và Trung Mỹ. Loài này cũng đã được đưa đến châu Âu (Tây Ban Nha, Pháp, Síp, Bồ Đào Nha), châu Phi và Đông Nam Á.
Lịch sử du nhập: Tại Việt Nam, tôm hùm nước ngọt được nhập vào Việt Nam từ Trung Quốc với mục đích nuôi thử nghiệm ở diện hẹp vào tháng 9/2006. Năm 2008, ứng dụng kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm hùm nước ngọt (Procambarus clarkii) ở các tỉnh miền Bắc phục vụ phát triển vùng nguyên liệu xuất khẩu và nhập công nghệ sản xuất giống tôm hùm. Tôm hùm nước ngọt sinh trưởng và phát triển tại miền Bắc nước ta do chúng là loài thủy sinh vật dễ nuôi, thích nghi với điều kiện miền Bắc nước ta và ít dịch bệnh. Vì vậy mà tôm hùm nước ngọt đã từng được nuôi ở một số địa phương của miền Bắc nước ta
Đặc điểm hình thái và sinh học chủ yếu
Đặc điểm hình thái
: Tôm hùm nước ngọt thuộc bộ : Decapoda, họ Cambaridae, Loài: Procambarus clarkia Girard, 1852
Thông thường Procambarus clarkii có màu đỏ sẫm, con tiền trưởng thành thường có màu xám. Tôm hùm nước ngọt có thể đạt kích thước hơn 50g trong 3-5 tháng và có thể dài khoảng 5,5 đến 12 cm. Thân dạng hình trụ. Toàn thân được bao bọc bởi lớp vỏ cứng, ở con trưởng thành dễ thấy có nhiều nốt sần (nhám) ở phần đầu ngực (Cephalothorax), với 2 càng lớn được dùng để chiến đấu, gắp thức ăn, đào hang. Chủy dài thẳng và trông như một tam giác.
Loài này có 5 cặp chân ngực (Pleopod) dùng cho việc di chuyển trên cạn lẫn dưới nước. Cặp chân đầu nhỏ, dài, có màu đỏ tươi, có thể kìm kẹp thức ăn đưa vào miệng. Ngoài ra chúng còn 5 cặp chân nhỏ ở phần bụng (Pereopod) dùng để bơi lội và cuối cùng là Uropod (chân đuôi) bao quanh Telson (gai đuôi) và được chúng sử dụng như mái chèo.
Đặc điểm sinh học chủ yếu: Tôm hùm nước ngọt loài sống bò đáy, thích đào hang, ưa tối, chuyên hoạt động về đêm, chúng có thể đào hang trú ẩn, sâu đến 100-200 cm, có thể sống được cả ở dưới nước lẫn trên cạn và chịu được nhiệt độ từ 0 đến 37oC, sống ở các sông, hồ, ao, suối, kênh rạch, vùng đất ngập nước theo mùa và đầm lầy, những vùng nước bị xáo trộn như ruộng lúa và các kênh thủy lợi, hồ chứa, vùng nước nông giàu thức ăn, nơi có đất thịt hoặc đất thịt pha cát, có nhiều rong cỏ, rễ cây.
Là loài sinh vật dễ dàng thích nghi với những vùng nước có độ mặn vừa phải, nồng độ oxy thấp, nhiệt độ khắc nghiệt và thậm chí là có thể sống ở những vùng nước bị ô nhiễm. Khi thiếu oxy tôm thường bò bám lên cây cỏ thủy sinh lên mặt nước để thở hoặc nằm nghiên trên các bụi rong cỏ, khe đá sát mép nước, thậm chí là bò lên cạn thở bằng oxy không khí. Tôm hùm nước ngọt được xem là một động vật ăn tạp thiên về thực vật, thức ăn bao gồm mùn bã hữu cơ, chế phẩm của ngũ cốc, thực vật như cỏ, rong, tảo, ấu trùng động vật đáy, động vật thuỷ sinh vừa cỡ miệng, các loại thức ăn chế biến… Chúng thường đi kiếm ăn và ăn mồi vào chiều tối.
Sinh sản: Tôm hùm nước ngọt thành thục sau 10-11 tháng tuổi, chúng thường chỉ đẻ trứng 1 lần trong năm nhưng ở những nơi có thời gian lũ kéo dài (lớn hơn 6 tháng) có thể có hai lần sinh sản vào mùa thu và mùa xuân. Sau khi giao phối, tôm cái sẽ đẻ trứng, trứng được con cái giữ ở chân bụng. Số lượng trứng của mỗi tôm cái phụ thuộc kích thước của chúng. Tôm cái đạt 6,4cm có thể sinh sản, kích thước từ 10-14cm có thể sinh sản lên đến 500 trứng và những quả trứng khoảng 0,4 mm. Tôm con mới nở được con cái chăm sóc trong hang cho đến tám tuần và trải qua hai lần lột xác trước khi con non có thể tự lo cho bản thân. Từ giai đoạn ấu thể đến khi trường thành tôm lột xác ít nhất 13 lần và trong tự nhiên loài này thường không sống lâu hơn 2 đến 5 năm.
Tác hại
Tôm hùm nước ngọt Procambarus clarkii thường được gọi là tôm hùm đất là một loài tôm hùm nước ngọt thuộc nhóm tôm hùm đất có nguồn gốc từ Đông Nam Hoa Kỳ và còn được tìm thấy trên các châu lục khác, nơi mà nó gây ra một dịch hại xâm lấn nghiêm trọng.
Tôm hùm nước ngọt là một loài xâm hại nguy hiểm, chúng có thể nhanh chóng thiết lập quần đàn trở thành một loài chính trong hệ sinh thái mà nó sinh sống. Sự xâm nhập của chúng có thể gây ra những thay đổi mạnh mẽ trong quần xã động vật và thực vật bản địa. Tôm hùm nước ngọt có thể tác động nghiêm trọng đến tôm càng bản địa thông qua việc cạnh tranh và lây bệnh dịch tôm càng, làm thay đổi chất lượng nước và đặc tính trầm tích, tích lũy kim loại nặng, tương tác với các loài xâm lấn khác, làm hỏng hệ thống tưới tiêu nông nghiệp, ngành đánh bắt cá và làm suy giảm quần thể động vật không xương sống, động vật thân mềm và động vật lưỡng cư thông qua việc săn mồi và cạnh tranh.
Ảnh hưởng đến nông nghiệp và thủy sản của loài này đã được ghi nhận ở nhiều nơi. Việc đào hang của P. clarkii thường gây ra vấn đề đối với đê và hệ thống tưới tiêu có thể dẫn đến mất nước và thiệt hại cho các cánh đồng như tại Trung Quốc, Nhật Bản, Ai Cập, Ý, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ. P. clarkii thường xuyên trở thành một loài chiếm ưu thế trong môi trường sống bị xáo trộn như ruộng lúa. Nếu có mặt trong các công trình thủy lợi bao gồm hồ chứa, kênh của ruộng lúa, P. clarkii có thể gây thiệt hại kinh tế đáng kể do hoạt động đào hang của nó, làm thay đổi thủy văn đất và gây rò rỉ nước, và cho ăn, gây thiệt hại cho cây lúa.
Hiện trạng
Tôm hùm nước ngọt đã được triển khai tại huyện Thanh Ba, Cẩm Khê, Phù Ninh và TP Việt Trì và tôm giống nhập từ Trung Quốc. Phú Thọ là tỉnh đầu tiên trong cả nước nuôi thả thành công tôm hùm nước ngọt. Tiếp đó là các tỉnh như Ninh Bình, Hà Nam cũng triển khai nuôi thử nghiệm loài tôm này. Kết quả nuôi cho thấy loài Tôm này cũng có giá trị kinh tế nhưng loài này cũng ăn tạp và có tập tính đào hang rất sau, nếu không được kiểm soát tốt thì tác hại sẽ khó lường. Thêm vào đó, thị trường tiêu thụ loài tôm này không ổn định. Vì vậy sau vài năm nuôi thử nghiệm thì hiện nay, qua điểu tra ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước người dân không còn nuôi loài Tôm này nữa. Ngoài thủy vực tự nhiên cũng chưa từng bắt gặp loài tôm này.
-------------------------
Tôm càng đỏ và tôm hùm nước ngọt là hai loài hoàn toàn khác nhau, theo như hình ảnh các báo đăng tải thì có nhiều khả năng là loài tôm càng đỏ không phải tôm hùm nước ngọt.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,404
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Con này đâu có mới, cách đây mấy năm em đã nghe có người nuôi ở miền Tây rồi.
Sau đó bị cấm và tiêu huỷ hết.
Lợi ích không nhiều mà gây hại thì theo em là nên cấm.
Nhưng kiểu gì cũng sẽ có ngoài tự nhiên thôi.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,697
Động cơ
614,465 Mã lực
Nơi ở
HN
Sang Thượng Hải, em hay la cà hải sản vỉa hè buổi tối. Có lần thử gọi tôm càng đỏ này bày ra đĩa nhìn thì đẹp. Mút mãi chả có tí thịt nào :)
 

atoxet

Xe buýt
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
992
Động cơ
239,495 Mã lực
Tuổi
41
Mời cụ về Miền Tây bắt ốc bươu vàng diệt hộ nông dân nhé!
Bọn tàu nó tuồn sang nhiều rồi ạ: Nào là lợi dụng làm đường, mang cỏ xâm hại sang trồng ở đường...
Ốc bưu vàng quê em đầy. Cụ ở đâu mà không có ốc to ăn :D. Ở em ra mương lượn 1 vòng là đầy giỏ để luộc xả chấm mắm, nhưng thịt loại này bở, không ngon, em thích ăn bưu thường với ốc gạo hơn :D
Ý của cụ Nana2015 là ốc bươu vàng mà ăn ngon thì dân mình sẽ ăn tích cực đến mức ko tìm được con to, nhưng khổ nỗi con này ăn như kít nên vơ đâu cũng có.

Em nhớ hồi còn bé (cuối 198x) thì bắt đầu có ốc bươu vàng, mấy anh em đi xin đc vài con thả vào cái bể, hàng ngày đi vớt bèo về cho nó ăn, đc vài hôm nó đẻ trứng đầy thành bể, sướng lắm (hồi ấy nhìn mấy ổ trứng màu da cam sao nó đẹp thế, giờ nhìn thấy rợn người), sau vài tuần thì lúc nhúc luôn, ăn thử thì thấy ko ngon (dù hồi đó đói rách mép), ông nội em mang ra nghiền nát hết, ông bảo con này đẻ nhanh quá mà cái gì nó cũng ăn, nó chui ra ao, ra đồng được thì chết, mấy anh em tiếc của nên vẫn kiếm vài con nuôi trong mấy cái gáo con con, đc thêm hơn tháng thì chán, mang ra đốt.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,360 Mã lực
Ông nội cụ có tầm nhìn xa còn hơn cả quan chức nông nghiệp nc nhà. Huhu hồi em bé tí cũng nuôi ốc bươu vàng và k nghĩ xa đc như thế. Nó sổng ra vườn mà tận nửa năm sau thấy chỉ gầy đi k chết.
Con cá dọn bể thấy bảo ăn ngon, dân còn bắt lọc thịt làm ruốc cá giả ruốc cá quả bán, làm khô bán cho dân nhậu chỉ việc nhai mà vẫn là đại hoạ. Con tôm này nghe báo đăng cũng đang là đại hoạ bên Tàu ạ
Ý của cụ Nana2015 là ốc bươu vàng mà ăn ngon thì dân mình sẽ ăn tích cực đến mức ko tìm được con to, nhưng khổ nỗi con này ăn như kít nên vơ đâu cũng có.

Em nhớ hồi còn bé (cuối 198x) thì bắt đầu có ốc bươu vàng, mấy anh em đi xin đc vài con thả vào cái bể, hàng ngày đi vớt bèo về cho nó ăn, đc vài hôm nó đẻ trứng đầy thành bể, sướng lắm (hồi ấy nhìn mấy ổ trứng màu da cam sao nó đẹp thế, giờ nhìn thấy rợn người), sau vài tuần thì lúc nhúc luôn, ăn thử thì thấy ko ngon (dù hồi đó đói rách mép), ông nội em mang ra nghiền nát hết, ông bảo con này đẻ nhanh quá mà cái gì nó cũng ăn, nó chui ra ao, ra đồng được thì chết, mấy anh em tiếc của nên vẫn kiếm vài con nuôi trong mấy cái gáo con con, đc thêm hơn tháng thì chán, mang ra đốt.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em thấy con này chả khác chi con cua đồng. Mà chắc cũng thua, cua đồng cái xác to hơn, cái càng to hơn. Ngày xưa, mỗi lần đến vụ lúa xuân là phải đi bắt cua đồng kg nó cắn hết lúa. Đến khi có máy cày ruộng thì cua đồng hết đất sống. Máy cày lồng phay nó đánh rất mạnh kiểu máy xay sinh tố đất. Kg một con tôm con cá nào sống nổi. Chỉ có con ốc bươu vàng là sống sót. Vậy mà ốc bươu vàng cũng chả tác hại gì lắm, dân vẫn chả sợ thì thôi.
Nói thật là con cua đồng của mình không xay hay giã ra lọc lấy nước nấu canh thì cũng không xơi được.
Em tin con tôm này về VN mà xay ra nấu riêu tôm với bầu bí, với mùng tơi rau đay đảm bảo tuyệt cmn chủng luôn, lớn thế nào được.
Con này xay nấu riêu chắc ngon ngọt phải biết
Không biết các vùng khác thế nào chứ em về Nam định thấy bà con bắt ốc bươu vàng chế biến bán cho thương lái đóng gói đưa vào các nhà hàng thành phố nhiều lắm, NĐ hết ốc bươu vàng nên mò sang cả Thái Bình, Hà Nam từ 2h sáng bắt đến trưa là kịp về luộc và chế biến, công rất cao đến cả triệu đồng mỗi ngày đấy
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
1,653
Động cơ
172,278 Mã lực
Nói thật là con cua đồng của mình không xay hay giã ra lọc lấy nước nấu canh thì cũng không xơi được.
Em tin con tôm này về VN mà xay ra nấu riêu tôm với bầu bí, với mùng tơi rau đay đảm bảo tuyệt cmn chủng luôn, lớn thế nào được.
Con này xay nấu riêu chắc ngon ngọt phải biết
Không biết các vùng khác thế nào chứ em về Nam định thấy bà con bắt ốc bươu vàng chế biến bán cho thương lái đóng gói đưa vào các nhà hàng thành phố nhiều lắm, NĐ hết ốc bươu vàng nên mò sang cả Thái Bình, Hà Nam từ 2h sáng bắt đến trưa là kịp về luộc và chế biến, công rất cao đến cả triệu đồng mỗi ngày đấy
Cụ bẩu thế là chưa xơi con này bao giờ rồi, cua đồng nhà mình vỏ mềm, lắm thịt nhiều gạch nên ngọt nước. Con tôm này thì vỏ cực dày, thịt chỉ có 1 tí ở đuôi, 10kg tôm chắc được 1 kg thịt 9 kg vỏ thì xay thế nào. Chưa kể nó còn diệt cả cua đồng, tôm đồng, cá đồng lúc đó không có gì bỏ vào nồi mồng tơi lại tiếc. Hiện nay nông dân ta vẫn phải phun thuốc diệt ốc bưu vàng, ốc bưu cụ xơi là ốc ta, ốc bưu vàng ăn như cớt ấy mà đòi đem vào nhà hàng
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ bẩu thế là chưa xơi con này bao giờ rồi, cua đồng nhà mình vỏ mềm, lắm thịt nhiều gạch nên ngọt nước. Con tôm này thì vỏ cực dày, thịt chỉ có 1 tí ở đuôi, 10kg tôm chắc được 1 kg thịt 9 kg vỏ thì xay thế nào. Chưa kể nó còn diệt cả cua đồng, tôm đồng, cá đồng lúc đó không có gì bỏ vào nồi mồng tơi lại tiếc. Hiện nay nông dân ta vẫn phải phun thuốc diệt ốc bưu vàng, ốc bưu cụ xơi là ốc ta, ốc bưu vàng ăn như cớt ấy mà đòi đem vào nhà hàng
em thề với cụ là dân họ bắt toàn ốc bươu vàng luộc lên rồi lấy phần thân cứng đóng gói cho công ty thực phẩm họ về chế biến đóng gói rồi bán cho thành phố lớn xơi hết. Giờ đâu còn ốc bươu ta đủ cung cấp cho các quán bún ốc, nhà hàng ở thành phố đâu cụ.
Món tôm hùm đất này em chưa xơi, nhưng đang nghĩ có thể nó giống con cua của mình toàn vỏ cứng đơ mà xay ra ăn riêu cua ngon đấy chứ.
Giờ thuốc BVTV bà con dùng quá nhiều nên chả còn mấy tôm cua cá đồng, mà giả dụ còn tôm cua cá đồng cúng không dám ăn vì nó nhiễm nhẹ chưa chết ăn mới kinh.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
12,951
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Em thấy con này chả khác chi con cua đồng. Mà chắc cũng thua, cua đồng cái xác to hơn, cái càng to hơn. Ngày xưa, mỗi lần đến vụ lúa xuân là phải đi bắt cua đồng kg nó cắn hết lúa. Đến khi có máy cày ruộng thì cua đồng hết đất sống. Máy cày lồng phay nó đánh rất mạnh kiểu máy xay sinh tố đất. Kg một con tôm con cá nào sống nổi. Chỉ có con ốc bươu vàng là sống sót. Vậy mà ốc bươu vàng cũng chả tác hại gì lắm, dân vẫn chả sợ thì thôi.
Ác là đằng khác cụ, bọn này diệt mãi có hết đâu ạ, giờ bắt làm thức ăn gia xúc lên đỡ hơn chút ạ, với lại mình kêu gọi chung tay diệt nên mới đỡ hơn 1 phần, đợt nó nở rộ đi đến đâu cũng nhìn thấy bọn này, ốc bươu ta tuyệt chủng là phải. Giờ lại đại dịch cá rô phi nhìn chỗ nào cũng có loài này phát triển, rô ta giờ hiếm khi thấy ở chỗ tự nhiên
 

Dân Đông Lào

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552796
Ngày cấp bằng
31/1/18
Số km
1,653
Động cơ
172,278 Mã lực
em thề với cụ là dân họ bắt toàn ốc bươu vàng luộc lên rồi lấy phần thân cứng đóng gói cho công ty thực phẩm họ về chế biến đóng gói rồi bán cho thành phố lớn xơi hết. Giờ đâu còn ốc bươu ta đủ cung cấp cho các quán bún ốc, nhà hàng ở thành phố đâu cụ.
Món tôm hùm đất này em chưa xơi, nhưng đang nghĩ có thể nó giống con cua của mình toàn vỏ cứng đơ mà xay ra ăn riêu cua ngon đấy chứ.
Giờ thuốc BVTV bà con dùng quá nhiều nên chả còn mấy tôm cua cá đồng, mà giả dụ còn tôm cua cá đồng cúng không dám ăn vì nó nhiễm nhẹ chưa chết ăn mới kinh.
E chả biết chỗ nào ở tp mà bán ốc bưu vàng cả, bán cho cty thức ăn gia xúc xay ra làm cám cho lợn ăn thì còn nghe được. Ốc bưu vàng ăn bở bở biết ngay, ở quê còn không ăn nói gì nhà hàng trong phố, cụ chém cũng nên thực tế tí.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
E chả biết chỗ nào ở tp mà bán ốc bưu vàng cả, bán cho cty thức ăn gia xúc xay ra làm cám cho lợn ăn thì còn nghe được. Ốc bưu vàng ăn bở bở biết ngay, ở quê còn không ăn nói gì nhà hàng trong phố, cụ chém cũng nên thực tế tí.
Cụ google cho em đi, dân kiếm sống tốt nhờ đi bắt ốc bươu vàng và bán nhé, giờ kiếm ốc bươu ta đâu ra, nạn ốc bươu vàng giờ thành đặc sản thành phố xơi rồi, vỏ ốc thì bán cho chổ xay cám gà đẻ bổ sung canxi.
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,378
Động cơ
161,100 Mã lực
Nói thật là con cua đồng của mình không xay hay giã ra lọc lấy nước nấu canh thì cũng không xơi được.
Em tin con tôm này về VN mà xay ra nấu riêu tôm với bầu bí, với mùng tơi rau đay đảm bảo tuyệt cmn chủng luôn, lớn thế nào được.
Con này xay nấu riêu chắc ngon ngọt phải biết
Không biết các vùng khác thế nào chứ em về Nam định thấy bà con bắt ốc bươu vàng chế biến bán cho thương lái đóng gói đưa vào các nhà hàng thành phố nhiều lắm, NĐ hết ốc bươu vàng nên mò sang cả Thái Bình, Hà Nam từ 2h sáng bắt đến trưa là kịp về luộc và chế biến, công rất cao đến cả triệu đồng mỗi ngày đấy
Ốc bưu vàng ở Hà Nội 2 nhiều như quân nguyên. Mỗi mùa làm cỏ, dân vứt đầy đường. Cụ bảo người dân NĐ lên đó bắt nhé!
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
E chả biết chỗ nào ở tp mà bán ốc bưu vàng cả, bán cho cty thức ăn gia xúc xay ra làm cám cho lợn ăn thì còn nghe được. Ốc bưu vàng ăn bở bở biết ngay, ở quê còn không ăn nói gì nhà hàng trong phố, cụ chém cũng nên thực tế tí.
cụ ăn bún ốc, chả ốc bán đầy Hà nội là ốc ta hả cụ? keke...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top