[Funland] 600 công ty Mỹ gửi thư đòi ông Trump chấm dứt chiến tranh thương mại với Trung Quốc

KAXIHAN

Xe tải
Biển số
OF-595832
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
441
Động cơ
-4,384 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
sống gửi thác về
Động thái của các công ty là chuẩn bài, đứng giữa 2 làn đạn, cách tốt nhất là cố gắng đáp ứng cả hai bằng những gì có thể làm được theo kênh chính thống, còn kết quả đợi tình hình thôi, chả ngu gì phải phản ứng một cách thực chất, như vậy không ai có thể trách được họ, cũng không chính phủ nào ra tay dứt khoát với họ như đã tuyên bố vì họ bị sao thì cũng ảnh hưởng thẳng đến nền kinh tế của nước đó ngay và làm chính phủ nước đó tiếp tục khủng hoảng niềm tin hơn nữa.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,404
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Mỹ thì nó tự do nên chắc được kêu công khai.
Tàu thì ngược lại, có thốn thì cũng câm mà chịu đựng.
Các hãng hàng không lớn của TQ, HK...chẳng có hàng đi Mỹ phải giảm giá để tìm nguồn hàng.
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,112
Động cơ
204,553 Mã lực
Ai phản đối Trump thì đọc bài cụ SubaruLover Chuyện tình xưa ở Cleveland. Để thấy Bill Clinton đã làm gì với nước Mỹ, thấy Obama đã xoa dịu vết
thương như thế nào, và biết Trump đang làm gì.
Tiếng nhật thì cháu biết . còn inhlish thì chịu. Cụ có bản Sub nào không?
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,186
Động cơ
280,552 Mã lực
4 triệu người hoa kiều cũng đông nhỉ. Mỹ các chỉ số công bố theo tháng mà anh Trump không nắm được, quan liêu quá.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,404
Động cơ
561,362 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
4 triệu người hoa kiều cũng đông nhỉ. Mỹ các chỉ số công bố theo tháng mà anh Trump không nắm được, quan liêu quá.

Chúng mình nghĩ sao thì cho là người ta đúng như mình nghĩ.

Thực tế là Hoa kiều là một cộng đồng chả liên quan gì đến Đại lục, thậm chí về thăm quê còn chả mấy khi. Hoa kiểu chỉ thấy lợi là làm, đất chỗ nào kiếm ăn được là thành quê hương. Đại lục thỉnh thoảng dụ dỗ được vài thế lực bằng ưu đãi bổng lộc nhưng không thể thiết lập được cái gọi là tình quê hương với Hoa kiều. Bởi vì với vài thế hệ sinh sống ở nơi họ cư trú, Hoa kiều có cuộc sống dĩ nhiên là tốt hơn ở bản quán về mọi mặt và càng trở nên xa cách với quê hương trong nhận thức. Nước Mỹ mạnh thì Hoa kiều mới có tương lai, cứ nói thế cho nó mau.
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,392
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
600 công ty Mỹ gửi thư kêu gọi ông Trump giải quyết tranh chấp thương mại với Trung Quốc



(VTC News) - Walmart Inc, Target Corp và hơn 600 công ty khác gửi thư yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump giải quyết tranh chấp thương mại với Trung Quốc.

"Chúng tôi lo ngại về sự leo thang của thuế quan ăn miếng trả miếng. Thuế quan áp dụng rộng rãi không phải là một công cụ hiệu quả để thay đổi hành vi thương mại không công bằng của Trung Quốc. Thuế quan là các khoản thuế được trả trực tiếp bởi các công ty Mỹ... không phải Trung Quốc", bức thư gửi tới Nhà Trắng ngày 13/6 viết, nhấn mạnh rằng thuế quan đang làm tổn thương các doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ.


(Ảnh: Reuters)

Đây là bức thư mới nhất trong số nhiều bức thư gửi cho chính quyền ông Trump từ "Tariffs Hurt the Heartland" (Thuế quan làm tổn thương trung tâm), chiến dịch quốc gia chống lại thuế quan được hỗ trợ bởi hơn 150 nhóm thương mại đại diện cho các ngành nông nghiệp, sản xuất, bán lẻ và công nghệ. Nó rất có ý nghĩa khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang trước cuộc gặp có thể diễn ra giữa ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tại hội nghị thượng đỉnh G20 ngày 28-29/6, Osaka, Nhật Bản.

Ông Trump đã nói rằng ông muốn gặp ông Tập ở đó và sẽ quyết định xem có nên gia hạn thuế đối với hầu hết tất cả hàng nhập khẩu của Trung Quốc hay không. Trong thời điểm chỉ còn chưa đầy ba tuần trước cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ, kỳ vọng về tiến trình chấm dứt chiến tranh thương mại là rất thấp.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng không có nhiều sự chuẩn bị cho một cuộc họp ngay cả khi "sức khỏe" của nền kinh tế thế giới đang bị đe dọa.

Bài liên quan
Áp lực từ Mỹ, tham vọng nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới của Huawei 'phá sản'
Walmart, nhà tuyển dụng khu vực tư nhân lớn nhất nước Mỹ và là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, nói rằng thuế quan sẽ tăng giá cho người tiêu dùng Mỹ.



"Nhìn chung thương mại tốt cho người Mỹ, tốt cho người tiêu dùng ... và tôi nhận ra rằng đôi khi nó bị chỉ trích", Giám đốc điều hành của Walmart Doug McMillon tuần trước cho biết. Ông kêu gọi chính quyền ông Trump tập trung vào việc làm thế nào thương mại có thể giúp một số lượng lớn người dân trong nước mà không chỉ gây hại.

Thuế bổ sung 25% đối với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu, cùng với những khoản đã bị đánh thuế, sẽ xóa sạch hơn 2 triệu việc làm của Mỹ, bức thư cho biết, trích dẫn các ước tính từ tổ chức tư vấn quốc tế. Thuế cũng sẽ cộng thêm hơn 2.000 USD chi phí cho một gia đình trung bình bốn người Mỹ và giảm 1% giá trị sản phẩm quốc nội của Mỹ.

"Một cuộc chiến thương mại leo thang không phải là lợi ích lớn nhất của quốc gia, và cả hai bên sẽ thua", bức thư viết.

Nhà Trắng hiện chưa bình luận gì về thông tin của Reuters.
Đúng ngay ý đồ của Trump, đánh thuế cho TB Mỹ rút về, con buôn tìm đường khác.
Có tác dụng rồi , vote Trump
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 - Như cũ: chưa áp thuế, hàng Khựa rẻ, dân Mẽo mua đc nhiều hàng Khựa. Đồng nghĩa Khựa ngày càng kiếm tiền nhiều ngay trên đất Mẽo. Các mặt hàng từ Mẽo khó có thể cạnh tranh. Dân Mẽo có thể lợi trc mắt nhưng dài hạn là cả nền k.tế Mẽo bị Khựa vượt qua.

2 - Như h/tại: áp thuế, hàng Khựa đắt lên, kéo sức cạnh tranh xuống. Các mặt hàng từ các nc # và từ chính Mẽo dễ tìm nguồn sống hơn. Khựa khó có thể kiếm tiền nhiều như trc nữa, mức tăng trưởng thực tế và kỳ vọng tăng trưởng đều giảm. Kéo theo họat động đầu tư các doanh nghiệp Khựa giảm. Dân Mẽo bị mua hàng đắt hơn, kêu la oai oái. Nhưng thực tế số chênh đắt hơn ấy nằm ở thuế quan và vẫn đc giữ lại trong lòng nc Mỹ. Nó thể hiện ở việc tái sử dụng vào phúc lợi an ninh - xã hội và dự trữ đòn bảy kinh tế khi cần (những đợt điều chỉnh lãi suất của Fed).
Không đơn giản thế đâu cụ.
Áp thuế thì dân phải mua hàng đắt hơn, đời sống sẽ giảm sút.
Và điều quan trọng nhất là mẽo áp thì tàu cũng áp, tàu áp thì cty mẽo lại khó khăn trong làm ăn, dẫn đến dân mẽo mất việc và rất nhiều hệ lụy khác.
Tóm lại là chiến thì cả 2 bên đều thiệt, nên sẽ chẳng thằng nào dám chiến mạnh tay đâu mà chỉ hù dọa và làm vài đòn nhè nhẹ cho vui thôi.
Chiến thêm nữa thì hàng hóa VN lại được lợi :D nên em ủng hộ 2 thằng này chiến nhiệt tình vào :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,481
Động cơ
224,373 Mã lực
Phe " Mỹ thân trung quốc " + left media làm truyền thông tệ quá - Vận động xin chữ ký phải được con số hàng triệu thì mới ra vẻ cho phong trào chống Trump " còn cái lai quần cũng uýnh " chứ .
Gì mà có " 500 công ty " thôi , bèo bọt thế - review cái list thì sẽ hiểu ngay và luôn he he .

Mỹ có trên 20 triệu businesses nhé các bạn yêu ka ka ka .
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,625
Động cơ
325,481 Mã lực
Có thằng walmart kìa, chủ thầu vựa hàng khựa.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,625
Động cơ
325,481 Mã lực
Cũng như nhập quốc tịch , mĩ có quota hằng năm cho bao nhiêu người cho mỗi quốc gia.

Giờ đến quota hàng hoá. Mà trước giờ mĩ vẫn áp quota mà,

Ý là mua của thằng khác, ko làm béo thằng tq.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,234
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
2 bên đều phải chịu hậu quả, ấy là tất yếu, quan trọng Mẽo bị thương thì tàu có thể ngáp ngoải, thế là đạt rồi keke
Con sư tử đầu đàn đánh nhau và bị thương thì các con sư tử khác nó có để yên không ;))
Bị thương nhẹ thì còn xoay sở giữ được ngôi đầu đàn chứ bị thương nặng là hết hơi luôn :)
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Công chúa đứt tay = thằng nông dân thủng ruột(:|
 

polandball

Xe đạp
Biển số
OF-660794
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
12
Động cơ
107,720 Mã lực
Tuổi
34
chả thích Mỹ cũng chả thích Trung Quốc, chả đứng về phe nào cả, chỉ mong 2 thằng này đánh nhau để VN hưởng sái cái kinh tế thôi là đủ rồi
 

bmvv2b

Xe tải
Biển số
OF-298599
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
366
Động cơ
313,150 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng thành, Đà Nẵng Phố
Cụ nói đúng, không bàn vội tới các sản phẩm kém chất lượng, chỉ bàn trên phương diện sản phẩm quy chuẩn, thì xét về tiêu chuẩn thì phải nói tiêu chuẩn do nước nào quy định, dành cho loại hàng hoá nào, xuất hay nhập khẩu. Bản thân cái ISO (giả sử cho ISO là 1 trong các tiêu chuẩn quốc tế) đề ra, áp dụng và tuân thủ thì chính ông Tàu mới là người (người - cách nói thay mặt - ẩn dụ) cần nhận thức rõ, tiêu chuẩn đấy áp dụng trên toàn thế giới, chứ không phải ông được phép làm cho dân ông thì tốt, thì đẹp, thì rẻ nhưng sang bên nước khác lại thành đồ dơ, đồ gián điệp. Tóm lại, đã là sân chơi của toàn thế giới thì phải có tiêu chuẩn và tiêu chuẩn đó phải được tuân thủ triệt để. Cơ bản tàu với ta cũng một giuộc cả thôi, đớp lớn hay đớp nhỏ.
Hình như cụ không hiểu bản chất ISO nên đưa ví dụ ko chuẩn lắm, vì ISO nó ko liên quan đến chất lượng sản phẩm để so sánh giữa các cty hay quốc gia. Ko phải cứ có ISO là sản phẩm tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top