[Funland] Những triết lý nhảm nhí mà các cụ đã từng nghe..

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,719
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
37
''thôi người ta nghèo mà''

=)) xã hội chỉ trích người giàu, còn người nghèo sướng nhất, chả bị trách cứ gì bao giờ. Sướng.
 

one day

Xe buýt
Biển số
OF-684319
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
650
Động cơ
110,202 Mã lực
Cụ thử phân tích câu này xem nó đúng với thế giới nào, con người nào, theo như cụ nói là không có gì nhảm nhí: "Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu"
Xin lỗi cụ là em không học Triết học hay chủ nghĩa Mác. Cụ muốn phân tích một triết lý đúng sai thì cụ phải tự trải nghiệm lấy. Còn cụ Mác đã nghiên cứu và phát triển ra một hệ tư tưởng thì theo em nó không nhảm. Ví dụ như bà em có 9 người con, người thì giỏi giang, thành đạt, người thì nghèo không đủ ăn, nhưng bà lại muốn người giàu chia cho người nghèo, ai cũng được hạnh phúc. Mà câu nói đó chưa đúng chứ không phải là không đúng nhé cụ. Nó đúng khi xh phát triển đến mức cao nhất, ai cũng ngồi trên đống vàng. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
407
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39


Xin lỗi cụ là em không học Triết học hay chủ nghĩa Mác. Cụ muốn phân tích một triết lý đúng osai thì cụ phải tự trải nghiệm lấy. Còn cụ Mác đã nghiên cứu và phát triển ra một hệ tư tưởng thì theo em nó không nhảm. Ví dụ như bà em có 9 người con, người thì giỏi giang, thành đạt, người thì nghèo không đủ ăn, nhưng bà lại muốn người giàu chia cho người nghèo, ai cũng được hạnh phúc. Mà câu nói đó chưa đúng chứ không phải là không đúng nhé cụ. Nó đúng khi xh phát triển đến mức cao nhất, ai cũng ngồi trên đống vàng. :))
Thế thì ý cụ là cụ không biết và nó chỉ đúng với nhà cụ chứ gì. Muốn biết triết lý đúng sai phải tự trải nghiệm hả cụ; nói vậy thì triết gia từ xưa đến giờ 99% là sai hết rồi còn gì.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,855
Động cơ
42,083 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em vừa thoát hạn treo bằng 1 tháng trên OF nên em xin được ko đưa ra ý kiến của mình ạ.
 

one day

Xe buýt
Biển số
OF-684319
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
650
Động cơ
110,202 Mã lực
Thế thì ý cụ là cụ không biết và nó chỉ đúng với nhà cụ chứ gì. Muốn biết triết lý đúng sai phải tự trải nghiệm hả cụ; nói vậy thì triết gia từ xưa đến giờ 99% là sai hết rồi còn gì.

Uả cụ đang khẳng định lại quan điểm của em đó hả? Nếu triết lý luôn đúng với mọi người thì Galile đã không bị xử tử
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,000
Động cơ
319,514 Mã lực
Nhảm nhất em thấy là Kinh tế thị trường định hướng ã ội ủ ĩa.

Cụ nào định lượng ra hộ em cái nó là cái méo ji, để mai em sang chất vấn mấy anh Ban Ní nuận Lung tung.
Khi nhà cháu còm mài @ss trên giảng đường ĐH, thầy dạy CT đã giải thích ntn: Kinh tế thị trường cũng tương tự như KT TBCN, nghĩa là tuân theo quy luật T - H - T' (Tiền - Hàng - Tiền + lợi nhuận), nhưng VN sáng tạo & vận hành theo định hướng ã ội ủ ĩa là các ngành KT chủ chốt sẽ do các Cty/Tập đoàn NN nắm giữ để điều tiết giá ca sinh hoạt luôn ở trạng thái ổn định, mức lạm phát luôn đc kiểm soát hợp lý bla...bla...
Còn thực tế có đúng vậy ko thì nhà cháu hong biết!:-??
 

Vietypn

Xe hơi
Biển số
OF-619872
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
108
Động cơ
117,102 Mã lực
Tuổi
42
Chết vì gái là cái chết rất tê dz ái :D
 

BinhPhat.jsc

Xe máy
Biển số
OF-624700
Ngày cấp bằng
18/3/19
Số km
59
Động cơ
115,039 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Anh đến quê em một chiều nắng ấm...
Chú có biết hiến pháp Mỹ đã đc xây dựng trên nền tảng triết lý nào không? Chú có biết các tu chính án của hiến pháp Mỹ để bảo vệ cái gì không?
Các chú thì cả ba đời từ ông bà, cha mẹ đến cả đời của chú (và có lẻ con cháu của chú cũng vậy nếu không sáng mắt ra) chỉ biết nhỏn có một thứ : Kính bác và yêu đảng, khác đi thì là đồ *********.
Triết lý Phật Giáo đã 2500 năm nay vẫn đc mọi người kính trọng và làm lẻ sống ở đời đấy. Chỉ bọn mọi rợ mới sợ cái đúng, cái hay, cái thiện.
Triết lý Khổng Tử cả ngàn năm nay vẫn đang đc TQ phát triễn bằng các viện Khổng Tử đấy. Bọn mọi rợ mới luôn cho mình là đúng, là hay ...khác đi là sai, là xấu.
Có thể chú là DLV ba xu, nhưng nên nhớ một điều là con chú, cháu của chú sẽ tiếp nhận cách suy nghĩ của chú (cho là gượng ép) thì tương lai của nó cũng sẽ là ba xu, đó chính là cái giá phai trả cho sự cuồng tín và mê muội.
Đúng kiểu có tật giật mình,động tới bố Mỹ của các chú cuồng Mỹ một tí là giãy nảy hết cả lên,chụp mũ DLV.
Còn nói về triết lý,triết lý chỉ tồn tại khi người theo nó còn cảm thấy có ích.Cái triết lý Phật giáo mà ông nói bây giờ nó có giống triết lý Phật giáo của 2500 trước không, triết lý của đạo Phật là không sát sinh,hiện nay được bao nhiêu người theo mà dám lấy làm lẽ sống.Triết lý của Khổng Tử hiện nay có còn nguyên vẹn như những gì Khổng Tử đã giảng dạy không,ngày nay có ai còn theo quan niệm Tam cương Ngũ thường của Đạo Khổng không,có phụ nữ nào còn theo thuyết Tam Tòng của Đạo Khổng không mà nói là nó trường tồn.
Ông nghĩ rằng mình văn minh hơn ai mà nói người khác là mọi rợ,thể hiện tư tưởng "khai hóa văn minh" của bọn thực dân phương Tây ngày xưa đi xâm lược à.
 

tuongthenao

Xe hơi
Biển số
OF-579892
Ngày cấp bằng
18/7/18
Số km
102
Động cơ
139,651 Mã lực
Nơi ở
Xứ Đông Lào
Thời thượng là "triết lý" cụ Ngẹo "VN phải là 4.0"

Đến cái thông tin mơ hồ bắt buộc trong lý lịch "nguyên quán" "quê quán" còn đếch bỏ được nữa là 0.4 hehe
Em tưởng mỗi tỉnh là một đầu tầu chứ nhỉ? hề hề
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top