[Funland] Tương lai nào cho hải quân Nga (?)

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
544
Động cơ
276,887 Mã lực
Đánh đồng dự trữ vàng và dự trữ ngoại tệ à? Có thấy Top dự trữ vàng và Top dự trữ ngoại tệ nó khác nhau ko?

Nói như cụ thì tụi Anh, Pháp, Đức dự trữ ngoại tệ chưa tới 150 tỷ thì KT cùi bắp hơn bọn Saudi, Hàn, Đài à?

Vớ vẩn, thực tế thì bọn trữ vàng nhiều nó vững như bàn thạch vì tụi nó miễn nhiễm hoàn toàn với các biến động tài chính. Còn tụi giữ tiền giấy ngoại tệ nhiều thì thị trường tài chính có biến sẽ làm cho khoảng dự trữ giấy lộn kia bốc hơi ngay, điển hình là Nga và Saudi. Vì vậy nên Nga nó mới tích cực gom vàng.

Tưởng muốn gom đc vàng là dễ lắm ru? Dễ vậy thì bọn Saudi, Hàn, Đài nó làm rồi. Tưởng xách ngoại tệ đi mua là có vàng à? Nga nó gom vàng nhưng vẫn đủ ngoại tệ để giao dịch thương mại, tiến hành các dự án KT, cải cách giáo dục, quân sự. Saudi, Hàn, Nhật, Đài dự trữ tiền mặt nhiều mà làm giống Nga thử xem; nền kinh tế ko đứng hình mới lạ.

Đọc ba cái tin vịt rồi bi bô dân Nga than khóc cho LX. Thực tế các cuộc khảo sát những người từng sống dưới chế độ Soviet thì họ xem LX là một phần lịch sử của dân tộc Nga, họ luôn trân trọng và giữ gìn các tinh hoa của Xoviet ko có nghĩa là họ khóc than cho LX.

Đang nói về KT lại đem mấy con hàng nóng phiên bản update của Soviet ra làm gì vậy? Tôi đã trình bày thì người Nga buộc phải xóa sạch sẽ các mô hình, thương hiệu KT của Soviet để đc gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu.

Riêng vụ mông má hàng nóng của Soviet là một chính sách tiết kiệm rất tốt, vừa đủ sức răn đe vừa đảm bảo ngân sách cho các dự án kinh tế + an sinh XH, vừa chứng tỏ nước Nga ko muốn đua vũ trang đánh chiếm ai, chấp nhận tư thế phòng thủ tự vệ, tốt quá rồi còn gì!

So sánh kinh tế mà bảo cán cân thương mại ko nói lên điều gì. Cụ làm 10 đồng mà tiêu xài đến 12 đồng rồi đi khắp xóm khoe mình giàu có, chịu chơi à? Ok, nếu cụ thích giàu kiểu đó cũng đc, rồi có ngày cụ cũng bị người khác dắt mũi sai khiến như culi mà thôi.

Đó cũng là mô hình chung của các QG giàu xổi, tăng trưởng nóng. Đến khi thị trường tài chính bị đánh sập thì tuyên bố vỡ nợ, các tập đoàn kinh tế bị TB nước ngoài chiếm giữ và chính thức làm osin ngay trên quê hương mình, mặc dù đời sống vẫn khá giả, thịnh vượng, thế thôi.

Cái này Nga nó cũng đã nếm trải 2 lần (2008 và 2014), nếu ko có kho tài nguyên của cha ông để lại ứng cứu thì nước Nga sẽ như TBN, Hy Lạp, Mexico, Iceland, Hàn Quốc - sân sau vĩnh viễn về KT của bọn đầu sỏ phương Tây rồi! Vì thế nên Putin nó mới thắt lưng buộc bụng gom vàng, một bước đi căn cơ, chậm mà chắc.

Cho xin cái văn kiện Mỹ xem TQ là đối thủ chính thức còn Nga ko xứng tầm xem chơi!

:)):)):)):)):))
Tôi trả lời rồi mà anh có vấn đề về đọc hiểu nên không nắm được thì tôi chịu

Dự trữ ngoại hối của 1 quốc gia gồm nhiều thành phần. Thường có ngoại tệ, tiền gửi ngoại tệ ở nước ngoài, trái phiếu CP nước ngoài, và vàng. Có nghĩa là vàng đã nằm trong dự trữ ngoại hối rồi. Khi so sánh dự trữ ngoại hối thì người ta đã tính cả vàng trong đó rồi, như dự trự của Nga hơn 500 tỷ thì có khoảng 100 tỷ là vàng. Anh lại bảo ngoại hối và vàng là 2 cái khác nhau thì chịu anh rồi
Cho anh cái link wiki đọc cho nó thông não nhé
https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Dự_trữ_ngoại_hối_nhà_nước

Dự trữ ngoại hối mục đích của nó là để có ngoại tệ phục vụ xnk, mặt khác là quỹ dự trữ để bình ổn tỷ giá. Thằng nào đồng tiền yếu, ít thông dụng, hay biến động thì sẽ cần hơn. Thằng mà đồng tiền nó mạnh cả thế giới dùng như Mỹ, Anh, Pháp.. thì nó chả cần mấy. Tất nhiên 1 phần còn là do xuất siêu nhiều nữa. Mấy thằng xuất siêu lớn thì dự trữ của nó cũng cao.
Thế nên nói về sức mạnh của nền kinh tế chả ai đi so dự trữ ngoại hối cả mà phải nhìn vào sức cạnh tranh của hàng hóa quốc gia đó trên thế giới kia,

Vàng mà ổn định thì từ 1980 - 2000 nó đã không tụt từ 800/ounce về còn 200, mất 75%, lúc đấy thằng nào ôm vàng có mà khóc ra máu mắt. Tài sản nào chả có lúc thăng trầm nhưng bảo vàng là luôn luôn an toàn thì nên xem lại

Nga tích vàng do nó không thích giữ TP Mỹ nữa thì đó là quyền của nó. Nhưng vàng ấy là do nó tự khai thác trong nước thôi. Trước đây nó khai thác lên đem xuất hết lấy Usd. Giờ nó không xuất nữa, giữ lại cất kho chứ nó không nhập vàng từ thế giới. Thằng nhập nhiều là Ấn. Mà vàng là hàng hóa quốc tế đã tiêu chuẩn hóa, thích thì mua thôi, có giá và tiêu chuẩn rõ ràng, sàn giao dịch minh bạch, VN thích cũng mua thoải mái. Có gì mà thần thánh. .

Thằng làm 10 đồng, xài 8, cất 2 đi mua vàng so với thằng làm 100, xài 99,tích 1 đồng thì theo cụ ai giàu hơn ?

Rõ ràng thằng xài 99 đồng kia mức sống nó cao hơn nhiều, dân nó sướng hơn nhiều.
Nó tích có 1 đồng thôi nhưng 99 đồng kia nó tiêu vào cái gì mới là quan trọng. Nếu nó tiêu xài vào giáo dục, sức khỏe hay đầu tư công nghệ, thiết bị. .thì những cái nó xài đâu có mất đi, chỉ là không thể hiện trên báo cáo tài chính thôi nhưng ai nói là không có giá trị .
Hơn nữa cái tài sản giá trị nhất của nó không nằm trong 1 hay 2 đồng để giành gửi bank đâu mà chính là cái khả năng tạo ra thu nhập 100 đồng ấy. Tức là cái DN hay cái nền kinh tế có khả năng tạo ra thu nhập khủng sẽ có giá trị gấp nhiều lần cái khoản LN tích lũy kia, giống kiểu giá trị vốn hóa của 1 DN lớn gấp nhiều lần LN hàng năm của nó, tính theo chỉ số PE đó.

Còn việc Mẽo nó xem TQ là đối thủ chiến lược thì nó thể hiện xuyên suốt từ thời Obama xoay trục đến chiến lược "Ấn Độ Thái Bình Dương" của Trump, có gì mới đâu. Bản chất của nó là rút lực lượng khỏi các nơi khác, trong đó có ở châu Âu vốn dùng làm đối trọng với Nga, để quay sang bao vây TQ.. Nhìn vào hành động của nó thì hiểu thôi

Nói chung thì yêu ai là quyền của mỗi người nhưng tranh luận nên có kiến thức. Cãi lấy được với kiểu "niềm tin tất thắng" thì tốt nhất cứ hô khẩu hiệu cho nhanh. Tranh luận chỉ phí thời gian.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,404
Động cơ
561,362 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chạy đua đến sụm bã chè không ăn được chứ đâu phải không máu :))
Chiến tranh thông thường không có tàu sân bay thì nước non gì :))
Nhét 1 đống vk vào rồi tự sướng là tác chiến độc lập hơn thằng kia =))
Cũng ngồi vẽ ra 1 đống mẫu trên giấy nhưng chưa chế ra đuợc thôi >:)
Em hay tỉ mẩn tìm đọc linh tinh, em đọc được trên moạng thông tin về các chiến lược biển của mấy anh to gồm Nga Mỹ Nhật Tàu. Em thấy chiến lược biển của Nga và Nhật giống nhau, đều đặt phát triển thương mại và khai tác tài nguyên lên trước sức mạnh hải quân hay còn gọi là an ninh biển. Còn chiến lược biển của Mỹ và Tàu giống nhau mặc dù giọng điệu khác nhau. Mỹ đề cao duy trì và củng cố sức mạnh trên đại dương còn Tàu thì đề cao An ninh biển và cả hai đều đưa tiêu chí này lên hàng đầu. Như vậy, về tầm nhìn cường cuốc thì Nga xác định mục tiêu hòa bình hơn khiêm tốn hơn so với Mỹ và Tàu. Cũng từ đấy thì khoa học công nghệ khí tài vũ khí hải quân của Nga cũng sẽ có thay đổi nhiều so với thời Liên sâu.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,134
Động cơ
455,038 Mã lực
Thế bác tưởng tên lả đối hạm nó phóng mù hả???

Nguyên lý cũng tương tự. Tuy nhiên nó không cần chính xác như tên lả đối không thôi - vì tính chất mục tiêu nó khác!

Đầu tự dẫn radar chủ động của tên lả đối hạm nó rất lớn chí không phải loại chỉ có đươgfng kính mười mấu cm trong đầu tên lả không dối không - tầm tự dẫn của tên lả đối hạm có thể lên đến cả trăm km. Do đó với tốc độ cơ động của tàu biển kể cả tsb chỉ dưới 30 mph thì khi bắn tên lả đối hạm cũng chỉ dùng dẫn bắn bằng quán tính chỉ cho tọa độ giới hạn của mục tiêu thôi - cái này thì hệ thống radar trinh sát ( vệ tinh, Tu 142, Ka31....) nó cấp sẵn!

Bọn LX và Nga nó có triết học về tên lả chống hạm khác PT là dùng tốc độ siêu âm nên thòi gian bay của tên lả đến mục tiêu rất ngắn - và do đó khoảng cách dịch chuyển của mục tiêu từ thời điểm bắn đến khi trúng đích cũng rất ngắn luôn nằm trong tầm quét của đầu dẫn radar chủ động của tên lả chống hạm !




Trước khi cái tên lửa kia được phóng ra thì radar của máy bay mang nó phải bám và bắt được vào mục tiêu đã. Bám bắt được thì mới có được thông tin về vị trí, hướng di chuyển, tốc độ.. từ đó mới ngoại suy ra vị trí của mục tiêu và phóng tên lửa về hướng đó để đón bắt.
Không lock được thì lấy đâu ra thông tin mà dẫn tên lửa
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,134
Động cơ
455,038 Mã lực
Nga cũng rất muốn có tàu sân bay - thực sự đó là ước mơ của họ cho một nước lớn cường quốc quân sự trên bàn cờ địa chính trị thế giới. Hiện nay và cả trước kia chẳng qua là lực bất tòng tâm thôi nên chưa thể làm được.

Tuy nhiên tsb là công cụ thể hiện sức mạnh trong ván cờ địa chính trị tầm global chứ không phải là công cụ phòng thủ bờ biển!

Nói thẳng ra nó là công cụ hiệu quả để bắt nạt những nước yếu trong chính sách cái gậy và của cà rốt.

Còn đối với những nước ngang cơ hoặc chỉ kém 1 chút mà họ làm nhiệm vụ bảo vệ, phòng thủ thuần túy thì tsb không mấy hiệu quả nhất là trong thời đại ngày nay có nhiều vũ khí có thể khắc chế hiệu quả.

Lịch sử phảt triển hải quân Liên xô trước kia từ WW2 đến Nga ngày nay cũng chủ yếu tìm mọi biện pháp khắc chế nhóm tsb của mỹ - từ các loại máy bay Tu22, Tu22M - bay cả trung đoàn cho 1 cụm tsb, tàu ngầm tấn công ( ngư lôi, kể cả loại có đầu đạn hạt nhân, tên lửa Granit phóng loạt - chiến thuật bày sói), các tàu tuần dương lớp Orlan ( Kirov , Piot đại đế, Nakhimov), Matscova ( Slava....), tên lửa chống hạm từ bờ, tên lửa đạn đạo ( sau này TQ ăn cắp ý tưởng chế ra loại D21....)....

Lưu ý các loại tên lửa chống hạm của LX ngày trước các bác thấy rất to, đầu đạn nặng cả tấn so với tên lửa chống hạm của PT đầu đạn chỉ có một vài trăm kg.

Mục tiêu là 1 tsb được tính cho 3 tên lửa để đảm bảo tsb trở thành tàu ngầm đi mò tôm.
Ngoài ra để đánh cụm tàu sân bay bao giơ cũng phóng theo loạt để sử dụng hiệu ứng DDOS đảm bảo kết quả cao nhất. Tốc độ tên lả chống hạm của LX cũng là tốc độ siêu âm 2-3M đảm bảo khả năng xuyên qua hệ thống PK hạm đội 1 cách tốt nhất.


Còn hiện tại thì hải quân cứ vật vã ngồi vẽ hết con này đến con khác, rồi làm thành mô hình để tham gia triển lãm.
Project 23000E


 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,654
Động cơ
384,678 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Phát triển vũ khí gì phụ thuộc học thuyết quân sự mỗi quốc gia. Nhiều bác giờ vẫn thần
tượng tầu sân bay nhỉ ? oánh nhau thì nó khác quái gì cái bia bắn di động đâu, trong khi để nuôi đống hạm đội TSB đấy thì tốn cả một mớ tiền. Nhìn xem đầu tư cho quốc phòng của Mỹ và của Nga chênh nhau như thế nào ? giữa 50 tỷ đồng và 400 tỷ đồng -> để thấy nếu chạy đua cho bằng Mỹ về mặt hình thức thì nó không oai mà còn gọi là dốt. Chính vì thế trong học thuyết phát triển quân sự của Nga
mới có một cái gọi là tính PHI ĐỐI XỨNG.


Cứ so sánh TSB của Mỹ với cụ già Kuznetsov , nên nhớ Nga vẫn định nghĩa nó là tuần dương hạm mang máy bay chứ không phải TSB nhé và nó có khả năng tác chiến độc lập trong khi các TSB của mèo thì không nhá.

Còn về đầu tư trong lĩnh vực quốc phòng, dân mình bị ám ảnh bởi hải quân quá :) chắc do đang phải đau đầu với thằng hàng xóm mất nết. Nhưng các bác mà thích về quân sự chắc cũng hiểu: chiến tranh có thể bắt đầu trên biển nhưng sẽ kết thúc trên đất liền :) nên là đầu tư cái gì để giành chiến thắng cuối cùng nếu không may bị rơi vào chiến tranh là một vấn đề hơi khác :D
Chiến tranh trên biển lại quyết định các vấn đề giao thương kinh tế. Nên bảo Mỹ chỉ làm màu với hình thức nghe buồn cười, chúng nó ko đầu tư thừa đâu. LX hay Nga cũng muốn có nhưng nhân lực, tiềm lực có hạn nếu đánh đu thì chỉ làm thâm thủng ngân sách.
 

Y Nhu

Xe hơi
Biển số
OF-603053
Ngày cấp bằng
13/12/18
Số km
106
Động cơ
124,940 Mã lực
Tuổi
34
Quận đội Nga là cường quốc đối với các nước.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,914 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Theo em thì hiện tại Nga Ngố chỉ còn mạnh mỗi cái công nghệ chế tạo tàu ngầm hạt nhân, cái này bọn Khựa nó cũng bắt chước nhưng chưa hoàn thiện lắm, thì cứ phát triển thôi, đẻ xòn xòn thôi, học thuyết lặn sâu, bắn trộm rồi lại lặn, chứ nhìn cái đám tàu chiến mặt nước cổ lỗ từ thời Xô Viết tân trang lại, nhìn chán lắm...

Nhìn mấy bà cố ấy lết ra trận thì...

Thôi chả hình dung nữa.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,914 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Quá khứ oai hùng và vinh quang nhưng chỗ của các cụ là trên các lễ đài.
Chứ ra trận thì nên để các cháu, chắt.
Chỗ của cái du thuyền Kuznetsov nên là một cái cầu tàu đề trang trọng hai chữ Bảo Tàng.



Phải ngời ngời ý chí tiến công thế này mới lâm trận được chứ.




 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,914 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Phó Chủ tịch Học viện các vấn đề địa chính trị, tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov nói về tàu Kuznetsov trước chuyến đi khi khỏi cái ao quen thuộc sau hàng chục năm.
Tiên tri như tên này thì trên thế giới này có tỷ chú. :))


“Khi tàu sân bay có chuyến đi ra đại dương mà phải có tàu lai dắt đi cùng thì điều đó có nghĩa là không ai nghĩ là nó sẽ tự mình trở về căn cứ từ đại dương. Tôi nghĩ Hải quân Nga cần Đô đốc Kuznetsov để ra oai, để ra vẻ ta đây là quốc gia “đại dương”

 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,914 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ảnh con K186 OMSK lớp vửa phóng P-700 Granit



 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,914 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Video đây các cụ
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,914 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Antey hay Oscar cũng zứa


 

Jimy Lê

Xe máy
Biển số
OF-587352
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
96
Động cơ
135,580 Mã lực
Tuổi
33
nga với mỹ giờ oánh nhau thi như nao cac cụ nhở :))
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,914 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Giải trí với chùm ảnh làm choáng váng bất kỳ người còn cầm súng nào.




















 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,134
Động cơ
455,038 Mã lực
Cụ nói hộ e rồi...bọn to to giỡn nhau bằng bộ 3 chiến lược cơ...năm 82 Argen vs UK e ko rõ có cân kèo lắm ko nhưng nếu Phớp đuỹ ko bán đứng Ác hen thì Anh nhợn sưng mồm...hố hố :))
Vụ năm 1982 nếu Fap đĩ không bán đứng Argentina bằng 2 hành động :
1. Dừng cung cấp tên lửa chống hạm Exocet (mới cung cấp 6 quả trên hd 12 quả) cũng như hướng dãn sử dụng bảo trì sửa chữa.....
2. Cung cấp mã nguồn để Anh nhợn gây nhiều cũng như vô hiệu hóa tên lả Exocet .

Thì em nghĩ khoảng 2/3 hạm đội anh nhợn bao gồm cả 2 tàu sân bay cho harrier cũng sẽ thành tàu ngầm và đảo Manvinat sẽ là của Argentina chứ không phải đổi tên là Falkland và thuộc anh nhợn như hiện nay.

Chỉ với 6 quả còn lại mà thực tế chỉ dùng được 4 quả cùng với máy bay cận âm A4 ném toàn bom ngu ( trong đó nhiều quả rơi xuống boong tàu còn không nổ vì ngòi nổ của bom mỹ rởm) mà đã đánh chìm và cháy hỏng nặng 1/3 hạm đội của anh rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
801
Động cơ
217,385 Mã lực
Tuổi
40
Quá khứ oai hùng và vinh quang nhưng chỗ của các cụ là trên các lễ đài.
Chứ ra trận thì nên để các cháu, chắt.
Chỗ của cái du thuyền Kuznetsov nên là một cái cầu tàu đề trang trọng hai chữ Bảo Tàng.



Phải ngời ngời ý chí tiến công thế này mới lâm trận được chứ.




Ko ra trận thì lấy ai bầu bạn với đám B52, B1 cổ lổ sỹ...=))=))=))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Vụ năm 1982 nếu Fap đĩ không bán đứng Argentina bằng 2 hành động :
1. Dừng cung cấp tên lửa chống hạm Exocet (mới cung cấp 6 quả trên hd 12 quả) cũng như hướng dãn sử dụng bảo trì sửa chữa.....
2. Cung cấp mã nguồn để Anh nhợn gây nhiều cũng như vô hiệu hóa tên lả Exocet .

Thì em nghĩ khoảng 2/3 hạm đội anh nhợn bao gồm cả 2 tàu sân bay cho harrier cũng sẽ thành tàu ngầm và đảo Manvinat sẽ là của Argentina chứ không phải đổi tên là Falkland và thuộc anh nhợn như hiện nay.

Chỉ với 6 quả còn lại mà thực tế chỉ dùng được 4 quả cùng với máy bay cận âm A4 ném toàn bom ngu ( trong đó nhiều quả rơi xuống boong tàu còn không nổ vì ngòi nổ của bom mỹ rởm) mà đã đánh chìm và cháy hỏng nặng 1/3 hạm đội của anh rồi!
Vụ manvinas 1982 này em cũng biết, lúc đó theo tuyên truyền của đài vov thì vn có vẻ ủng hộ Argentina
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top