[Funland] Tương lai nào cho Donald Trump !?

uahktam

Xe tải
Biển số
OF-623448
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
235
Động cơ
117,250 Mã lực
Luận tội này về tiềm năng là có ảnh hưởng đến ghế của Trăm vì nó chứng minh là TT sử dụng quyền lực mưu lợi cá nhân. Cũng gần như tội lạm dụng chức vụ như ở nhà mình. Nếu thành công là Trăm mất ghế đó.
Cá nhân mình đánh giá cao Trăm. Ông ta có nhiều nước đi nên khó đoán. Cái vụ này không ăn thua, chỉ làm xấu mặt Biden thôi. Hai bên cò cưa nhưng chẳng có chứng cứ cụ thể.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,708
Động cơ
395,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng hóng, cơ mà em dự là Trump lại trúng tiếp.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
571
Động cơ
298,950 Mã lực
Khả năng Trump bị luận tội là có nhưng khả năng bị phế truất gần như là 0%. Do đó, Trump chắc sẽ làm tiếp nhiệm kỳ 2 (65%)
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,705
Động cơ
476,219 Mã lực
Em mới mua cuốn sách khổ tạp chí Hiểu về Trump của một đồng chí gạo cội trong làng chính trị Mỹ viết (Newt Gingrich, đã làm ở Nghị sỹ Hạ viện 20 năm, đã từng ứng cử TT nhưng thất bại, cố vấn tự nguyện cho chiến dịch tranh cử của Trump, nay về vườn ko tham gia chính trường). Không rõ cuộc chiến hiện nay sẽ thế nào nhưng qua đó thấy Trump là con người "dị biệt" đối với chính trị Mỹ và gây choáng cho giới chính trị tinh hoa nước Mỹ cũng như giới truyền thông. Khi Trump thắng cử chẳng ai hiểu tại sao ? Và bây giờ vẫn chưa giải mã được đầy đủ con người làm ăn rất giỏi, xuất phát điểm chính trị là zezo vậy mà thắng cử TT. Do vậy em cũng nghĩ rằng các cuộc chiên hiện nay chỉ làm cho Trump ngày càng hoàn thiện và được dân ủng hộ.
 

Yểm Mốc Đầu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-619081
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
157
Động cơ
117,910 Mã lực
Tuổi
38
Vụ này dân Mẽo họ lo được cụ ạ, bọn tư bản có vẻ không thích chơi trò chính trị xắp đặt.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,580
Động cơ
481,550 Mã lực
Nơi ở
..
Muốn luận tội ông 100
Bước 1 bỏ phiếu 2/3 hạ viện đồng ý luận tội ( cái này đảng dân chủ không chiếm đủ 2/3)
Bước 2 nếu hạ viện thông qua trình lên Thượng viện bỏ phiếu sao cho 2/3 đồng ý ( đảng cộng hoà đang nắm đa số nên không tưởng )
Bước 3 nếu thượng viện thông qua thì phải đưa lên tối cao pháp viện gồm 9 chú thông qua trong đó 5 chú cộng hoà 4 chú dân chủ..
Qua được 3 bước thì anh lại về làm tỷ phú
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,094
Động cơ
227,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E
Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ Donald Trump là vị tổng thống "thú vị" nhất trong lịch sử nước Mỹ đến nay, và càng ngày càng thú vị xen lẫn gay cấn:
- Các đảng đang thi tuyển Ứng viên tổng thống của Đảng mình để đại diện ra tranh cử tổng thống thứ 46
- Đương kim TT Trump mới được 1 nhiệm kỳ, cũng đang vận động và rất khả quan cho ứng và tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 - Tổng thống thứ 46 của Mỹ
- Trump đang đối mặt với tuyên bố hồi tháng 9 về Điều tra luận tội của Quốc Hội (Hạ Viện, đảng Dân chủ nắm đa số) về việc bị ghi do gây áp lực đòi TT Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra đối thủ là cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden (đã có 2 người ngành tình báo tố cáo Trump)
- Trump bị giáng tiếp lệnh của Thẩm phán liên bang tại New York yêu cầu Trump nộp hồ sơ thuế trong 8 năm qua, bác luận điểm cho rằng ông có quyền miễn trừ. Quyết định được thẩm phán liên bang Victor Marrero công bố hôm nay, trong đó bác bỏ lập luận của các luật sư bảo vệ cho Trump rằng tổng thống Mỹ có quyền miễn trừ toàn diện trước mọi cuộc điều tra.

Diễn biến và dự kiến kết quả tiếp theo thế nào ? Trump - thường tự cho là có tài xử lý, ứng phó các tình huống nguy hiểm và là chuyên gia đàm phán số 1,... mời CCCM cùng dự đoán và xem TT Trump hành động "thú vị" đến thế nào nữa ạ.
Trump thì kinh zồi. Kiểu gì chả 2 nhiệm kỳ nữa

E chỉ quan tâm Trump vn là ai khóa tới thôi
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,806
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài lề chút về Trump: với các tuyên bố hủy diệt Triều Tiên, IRAN trước đây, nay đến Xóa sổ nền kinh tế (khác gì xóa sổ chính phủ nhỉ) Thổ Nhĩ Kỹ với sự thông thái không thể sánh được,...

Trump dọa xóa sổ nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ
Trump cảnh báo sẽ hủy diệt toàn bộ nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu phát hiện nước này hành động quá mức trong chiến dịch quân sự tại Syria.

"Nếu tôi, với sự thông thái không thể sánh được, phát hiện Thổ Nhĩ Kỳ làm bất kỳ điều gì bị coi là quá giới hạn, tôi sẽ xóa sổ hoàn toàn nền kinh tế của họ (tôi đã từng làm vậy)", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm qua, đề cập tới chiến dịch quân sự nhằm vào miền bắc Syria do Ankara chuẩn bị tiến hành.
https://vnexpress.net/the-gioi/trump-doa-xoa-so-nen-kinh-te-tho-nhi-ky-3993359.html

Chiến thuật hô to làm bé của Trump trong các xử lý vấn đề, liệu có lan sang các vấn đề về luận tội, hồ sơ thuế không nhỉ, lúc đó liệu Trump có quyền Hô giải tán Quốc Hội hoặc hô phế truất Thẩm phán liên bang không ?
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
2,512
Động cơ
358,212 Mã lực
Nếu là 1. Trump sẽ vượt qua điều tra luận tội và "sạch sẽ" về hồ sơ thuế 8 năm ??? liệu có sạch ? bằng cách nào vượt qua ?

Nếu là 2. Còn hơn 1 năm nữa, với bản tính và cách hành sử thì Trump sẽ "dãy dụa" thế nào với điều tra luận tội của QH và yêu cầu cung cấp hồ sơ thuế 8 năm qua của Thẩm phán liên bang ???
Cái này Trum nên đến VN khoảng 1 tuần học lớp cấp tốc ngắn hạn về cách xử lý .
Em gợi ý cho Trump: lỗi này do thằng đánh máy và tên kế toán trưởng mất nết. Trump sẽ tự nguyện nộp 500 triệu VND ( như cụ cựu bộ trưởng 4t) để khắc phục hậu quả, và rút kinh nghiệm xâu sắc. =)) =)) =))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,585
Động cơ
966,540 Mã lực
Kiểu gì thì anh ý vẫn là tỷ phú. thế là đủ ợ :))
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,806
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về vấn đề luận tội TT Trump,
Cho đến nay:
- Ba nghị sĩ Dân chủ Elijah Cummings, Adam Schiff và Eliot Engel, lần lượt đứng đầu các ủy ban giám sát, tình báo và đối ngoại của hạ viện cho biết trong một tuyên bố chung, sau khi công bố đã gửi trát tới các quan chức Nhà Trằng đề nghị nộp tài liệu liên quan đến cuộc gọi Trump-Zelenskiy, đặt thời hạn cung cấp thông tin vào ngày 18/10, nói rằng họ phải gửi trát sau khi Nhà Trắng không xuất trình tài liệu theo yêu cầu hôm 9/9.
- Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Eliot Engel và Chủ tịch Ủy ban Giám sát Elijah Cummings hôm 7/10 gửi trát cho Bộ trươ?ng Quốc phòng Mark Esper và quyền giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng Russell Vought để yêu cầu xuất trình các tài liệu liên quan đến cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump vào ngày 15/10

Như vậy, sau khi gửi các yêu cầu "chưa chính thức" về nộp tài liệu và Nhà Trắng, luật sư của Trump đã cố vấn và Trump ra chỉ thị không hợp tác và đòi Hạ viện phải bỏ phiếu thông qua bỏ phiếu chính thức về việc có nên tống đạt cáo trạng đối với Tổng thống hay không, thông qua việc phê chuẩn nghị quyết luận tội, lúc đó mới cung cấp tài liệu.

Về nguyên tắc, thì Trump vẫn đang có quyền không cung cấp, đang cương được,... và nếu không đàm phán được, sau các thời hạn 15/10, 18/10, các quan chức ở Nhà Trắng vẫn cố tình không cung cấp tài liệu (đã bị Hạ viện nắn gân bằng việc tiếp tay "chống thi hành công vụ" của quan chức Nhà Trắng, cũng run phết) và Hạ viện lấy thêm các "cớ" đó để vận động được việc bỏ phiếu chính thức về việc có nên tống đạt cáo trạng đối với Tổng thống hay không, thông qua việc phê chuẩn nghị quyết luận tội.

Cả hai bên là Hạ Viện và Nhà Trắng đều đã cưỡi lên lưng hổ, tiến thoái lưỡng lan, bên nào xuống nước, bên nào cương tiếp, cương được đến bao lâu, cương bằng cách nào, và Trump vẫn phải điều hành chính phủ thật tốt để đảm bảo uy tín cho bầu cử 2020,...

Thực sự rất thú vị và gay cấn, một sự "kiểm soát quyền lực cá nhân" và vẫn "bắt" Thổng thống Mỹ phải làm việc rất hiệu quả và tuyệt vời,...
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
2,918
Động cơ
347,862 Mã lực
mr Trum sẽ vẫn tiếp tục một nhiệm kỳ nữa vì bản thân những người dân Mỹ họ biết ông Trum là được việc gì và không làm được việc gì
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,806
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như em đã nêu, nay, cả hai bên là Hạ Viện và TT Trump đều đã cưỡi lên lưng hổ, tiến thoái lưỡng lan, bên nào xuống nước, bên nào cương tiếp, cương được đến bao lâu, cương bằng cách nào, và Trump vẫn phải điều hành chính phủ thật tốt để đảm bảo uy tín cho bầu cử 2020,...

Và câu chuyện là tính khả thi của việc Hạ viện có thực hiện bỏ phiếu chính thức về việc có nên tống đạt cáo trạng đối với Tổng thống hay không, thông qua việc phê chuẩn nghị quyết luận tội.

Em cho là có, vì vấn đề đằng sau nó là bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, Hạ viện khó có thể xuống nước và dừng lại, Hạ viện có thể đang tính làm chắc từng bước: gửi thư, không được thì gửi Trát, không được nữa thì liệu dừng hay bỏ phiếu, quy trình các bước để có thể luận tội chính thức như sau:

- Quá trình luận tội bắt đầu tại Hạ viện, nơi các cuộc tranh luận và bỏ phiếu về việc có nên tống đạt cáo trạng đối với Tổng thống hay không, thông qua việc phê chuẩn nghị quyết luận tội, hoặc các bài viết luận tội mà chỉ cần đa số trong tổng số 435 dân biểu của Hạ viện tán thành.
- Hiến pháp Mỹ trao cho Hạ viện ‘quyền hành luận tội duy nhất’; Thượng viện ‘quyền hành xét xử các vụ luận tội duy nhất’ và chánh án Tòa án Tối cao nghĩa vụ chủ trì phiên xử luận tội ở Thượng viện.
- Nếu Hạ viện chấp thuận một nghị quyết như vậy, một phiên xử sẽ được tổ chức tại Thượng viện. Các thành viên Hạ viện đóng vai trò công tố; các thượng nghị sĩ làm bồi thẩm đoàn; chánh án của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ làm chủ tọa. Cần phải đạt đa số hai phần ba trong Thượng viện gồm 100 thượng nghị sỹ để kết án và bãi nhiệm một Tổng thống. Điều này chưa bao giờ xảy ra.

Hạ viện, có 235 dân biểu Dân chủ, 199 dân biểu Cộng hòa và một dân biểu độc lập. Nhờ đó, Đảng Dân chủ có thể luận tội Trump mà không cần sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa.

Và như vậy, Hạ viện luận tội chính thức TT Trump là có khả thi, và hạ viện cũng chỉ mong muốn kết quả là 1 phiên xử sẽ được tổ chức tại Thượng viện vào năm 2020, và bầu cử TT Mỹ thứ 46 lại diễn ra vào tháng 11/2020 !???

https://www.voatiengviet.com/a/làm-thế-nào-để-luận-tội-tổng-thống-mỹ-/5097176.html
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,806
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E
Trump thì kinh zồi. Kiểu gì chả 2 nhiệm kỳ nữa

E chỉ quan tâm Trump vn là ai khóa tới thôi
Có hóng ược gì không ạ, có boxing gay cấn không ạ ? cụ xem bật mý ngoài lề tý đê,...
 

racing729

Xe tải
Biển số
OF-674318
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
258
Động cơ
107,790 Mã lực
Reagan một anh diễn viên đã oánh gục đế chế Các Chú Cứ Phá. Trung tá một doanh nhân đang gánh vác sứ mệnh oánh nát thành trì Tư bẩn đỏ. Trung tá mà tái cử, đảng Dâm chủ không chắc đã giữ nổi Hạ viện. Bài đẹp nhất là Trump nắm thêm 1/2 nhiệm kì rồi đẩy Pence lên sát ván.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,806
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kiểu gì thì anh ý vẫn là tỷ phú. thế là đủ ợ :))

Nếu chỉ nhìn túi tiền người ta thì khó mà có thể bàn luận, phân tích, đánh giá, học hỏi được gì ạ,

Ở góc độ quyền lực điều hành và giải pháp đối phó, ứng xử với các kiểm soát, mâu thuẫn quyền hành, cạnh tranh cơ hội và nắm bắt cơ hội,... case của Trump thì có thể nói là case đầu tiên trên thế giới ạ,...
 

uahktam

Xe tải
Biển số
OF-623448
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
235
Động cơ
117,250 Mã lực
Hệ thống này có cơ chế cân bằng quyền lực (check and balance), giám sát lẫn nhau để không cơ quan nào lạm dụng công quyền.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top