[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,061
Động cơ
319,548 Mã lực
Khó cụ ah. E hóng hớt đc thì các viện đều đang kêu, chi quá nhiều, k thu đc bn. Lí do là chữa covid thì miễn phí, nhưng các bệnh nhân covid thì nhiều ng bệnh nền, vậy là bv phải vừa chữa covid, vừa cung cấp nhân lực vật lực, thuốc men, máy móc để chữa, ổn định bệnh nền. Chi phí cho 1 ca bệnh nhân mắc bệnh nền là rất cao và đều k thu đc đồng nào. Trước đây nhiều bv đã tự thu tự chi, nhưng đến thời điểm này thì họ cũng quá khó khăn.
Đây cũng chính là điều bất hợp lý mà cả hệ thống Y tế đang phải gánh chịu.
Do người VN đa số ko có thói quen đi khám tổng quát 6 tháng/lần như NN nên khi phát hiện ra bệnh đều ở trong thời kỳ nặng. Và việc nhiễm Covid này là minh chứng rõ nét nhất.
Mỗi BV đều có Phòng công tác XH, nhiệm vụ của nó là khi gặp bệnh nhân có hoàn cảnh quá khó khăn, ko có khả năng thanh toán viên phí (gồm tất cả các chi phí khi chữa bệnh tại BV) thì họ sẽ liên hệ người thân của bệnh nhân, đề nghị họ cố gắng chi trả tối đa khả năng; hoặc liên hệ các chương trình nhân đạo của báo chí xin hỗ trợ.
Vì vậy, tình huống mà cụ nêu ra có thể sẽ đc BV áp dụng khi bệnh nhân sắp đc điều trị khỏi & xuất viện, còn nếu.......
 
Biển số
OF-555655
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
1,238
Động cơ
312,549 Mã lực
Tuổi
44
Mẹ em cũng ở viện Phổi TW. 1 đêm trong phòng mẹ em nằm, chứng kiến 5 người ra đi tại viện. Mẹ em, đc bác sĩ treo thẻ màu đỏ là cho bệnh nhân nguy kịch, sáng hôm sau, dù sao cũng đc con cái đưa về tận nhà. Tiếng âm thanh, máy móc, nhìn cái ống nội khí quản ám ảnh suốt đời này em không thể quên.
chia sẻ mất mát với Cụ. Hồi Mẹ em điều trị ở đấy chưa có thẻ đỏ như Cụ nói. Mẹ em đa phần nằm phòng cấp cứu là chính. Cả phòng ai cũng ơi trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Giờ mong được cảm giác mệt mỏi đấy cũng không được nữa. Giờ nhớ Mẹ em hay mở bài Đổi cả thiên thu, tiếng Mẹ cười do Thế Sơn hát để vơi đi lỗi buồn hoa Hồng trái cài ngực áo.
trong đợt dịch hai vợ chồng em vẫn nói với nhau là nếu Bà còn thì nhà lúc nào cũng ở phương án phòng ngự tối đa nhất.
Vợ em cũng sinh em bé sở Bv sản TW vào dịp Tết vừa rồi. Cũng đợt có ít ca covid. Bệnh viện làm rất chặt… đến giờ này vẫn cảm thấy mình may mắn.
Một lần nữa xin được cảm ơn đội ngũ y bác sĩ
 

hoanganhhn83

Xe tải
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
356
Động cơ
-1,142 Mã lực
Ngoài những gì phóng sự quay đc ở một khu trong bệnh viện quy mô 120 giường bệnh có tương đối vật tư y tế thì như vậy , chứ bệnh viện quy mô lớn hơn thì ai biết nó thế nào . Dù sao chiếu trên VTV thì người dân ko còn nghi ngờ , nhưng nếu làm phóng sự ở những nơi ...còn khủng khiếp hơn thế này thì mới thấy đáng sợ và y bác sĩ họ như thế nào khi chứng kiến những cảnh đó .
Là em thì em chịu thua ko làm nổi chứ đừng nói là 1 hay 2 tuần .
Vâng ạ. Nhưng Các bệnh nhân sản phụ còn thiêng liêng hơn vì còn 1 sinh mạng mà các con chưa thể hít thở, cảm nhận cuộc sống ạ!
 

Ngoc Que

Xe buýt
Biển số
OF-782376
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
518
Động cơ
39,561 Mã lực
Mình nghe nói phim đã được lược bớt những cảnh bi thảm rồi đó.
Đây là quay ở BV PS nên vẫn còn có cảnh sự sống (các em bé sinh ra). Nếu quay ở CHợ Rẫy thì chắc không ai dám xem mất.
Đáng lẽ phim như này nên chiếu từ đầu mới đúng.
Một lần nữa xin cảm ơn các y bác sỹ, điều dưỡng tuyến đầu, các anh chị, các bạn, các em là những người anh hùng thực sự. Ngoài ra, các lực lượng CA, bộ đội, dân phòng... cũng rất xứng đáng được tôn vinh (hôm qua đọc về một chú dân phòng mất để lại con nhỏ mồ côi thấy thương quá).
Chúng ta hãy ngừng trì trích mà thông cảm cho chính quyền, để tìm ra được giải pháp trước tình hình đất nước thiếu thốn, còn nghèo nàn, đảm bảo an sinh, dân sinh thật chẳng dễ dàng gì. Nếu không đóng góp gì được thì chúng ta nên cố gắng tuân thủ trong phạm vi mình có thể. Sau này khi hết giãn cách đừng quá bung lụa, Hà nội tiêm rồi nhưng các tình bà con anh em chưa tiêm, nếu không quá cần kíp đừng về quê hay du lịch vội.
Phim này em cho là màn dạo đầu cho việc chuẩn bị mở cửa. Chắc còn những phim khốc liệt hơn nhiều. Người dân cần phải biết sự thực trần trụi như nào trước khi mở cửa để họ có ý thức phòng bệnh.
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,676
Động cơ
362,022 Mã lực
Tôi trích chia sẻ của chị Nguyễn Thùy Linh (Bệnh viện Dã chiến số 12) trên báo Tiền Phong: “Chúng tôi chỉ còn được lĩnh lương cứng theo quy định của Nhà nước, các khoản phụ cấp, trợ cấp, thu nhập tăng thêm đã giảm đến 75%.

Các y, bác sĩ vẫn đang cố gắng chiến đấu, quyết tâm điều trị, cứu chữa cho bệnh nhân nhưng đến giờ này ai cũng lo lắng bởi nhiều người đang gánh trên vai cả gia đình với nhiều miệng ăn, chưa kể họ phải trả thêm tiền thuê nhà và rất nhiều khoản tiền khác.

Lấy gì để ăn, để cho con đi học, để trang trải cuộc sống trong những ngày tới nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài đang là bài toán vô cùng khó”.

Gần 2 năm qua, khi phải đối đầu với dịch bệnh, hàng ngàn người đã nhiễm, có những điều dưỡng, bác sĩ đã nằm xuống vì Covid-19 và họ luôn được ngợi ca như những “thiên thần” vì cống hiến, vất vả khó đong đếm.

Nhưng họ vẫn là những con người, vẫn cần phải nghỉ ngơi và vẫn có gia đình, con cái cùng cuộc sống lo toan cơm áo, gạo tiền. Chế độ cũng có, đãi ngộ chẳng phải là không nhưng tương xứng hay chưa, kịp thời hay muộn màng?

Bác sĩ Vũ Hồng Quân (Bệnh viện Quân dân y Miền Đông) cho biết thời điểm này, lương cơ bản của anh em trong bệnh viện, kể cả giám đốc đều phải giảm 50% vì không có nguồn thu. Các khoản phụ cấp, trợ cấp, thu nhập tăng thêm trước đây đều đã bị cắt hết. Lương của ông tháng qua chỉ còn 5,6 triệu đồng. Thời điểm bình thường, mỗi tháng ông nhận khoảng 12 triệu đồng tiền lương, chưa bao gồm các khoản thu nhập tăng thêm.

Ở thành phố lớn nhất nước, mọi thứ do giãn cách ngày càng đắt đỏ thì họ sẽ sống thế nào với mức lương như vậy? Đầu tháng 8, TP HCM đã quyết định hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có nhân viên y tế và y bác sĩ. Nhưng hơn 1 tháng trôi qua, nhiều nơi vẫn chưa nhận được đồng nào từ khoản này.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Bệnh viện Da liễu, nói: “Bệnh viện khó khăn lắm, lượng bệnh nhân giảm khoảng 90%, nguồn thu toàn bệnh viện giảm hơn 90% nhưng vẫn phải đảm bảo chi trả lương và một phần trợ cấp cho nhân viên y tế. Chúng tôi cũng đang trông chờ vào các chính sách hỗ trợ và gói động viên tuyến đầu chống dịch nhưng đến nay chưa nhận được”

Thực hư thế nào, thực tế ra sao thì nhân viên y tế, y bs cùng những nhà quản lý rõ nhất. Riêng chúng ta, đã từng đọc được những điều đó không chỉ ở 1 vài bài báo hay những stt thế này.

Đất nước gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn này, không riêng gì ngành Y mà bộ đội, công an, cán bộ địa phương… cũng vất vả không kém.

Nhưng “thiên thần” cũng là người, nếu chưa dành được những gì tốt nhất cho họ thì cũng nên có chế độ tương xứng, đầy đủ hơn bởi được như thế họ mới vững tâm trong trận chiến cam go này. Họ vững vàng trên tuyến đầu, chúng ta mới bình an ở phía sau.

P/s: Báo Tiền phong đã thay đổi tên họ của nhân vật
Em nghĩ nhà nước nên trích NS hỗ trợ BS hoặc kêu gọi đóng góp của toàn xã hội! Để ntn thì đúng là không ổn tý nào
 

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,632
Động cơ
316,952 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Bạn e làm điều dưỡng ở bv Từ Dũ có thâm niên 24 năm. Nó nói đây là lần đầu tiên trong đời đi làm mà nó stress kinh khủng vì thương trẻ e mồ côi do mất mẹ vì covid. Em phải động viên nó cứng rắn lên giúp các trẻ em đó chăm sóc thật tốt. Nó nói kinh khủng, bao nhiêu năm làm ở Từ Dũ thỉnh thoảng cũng có sản phụ k may chết vì biến chứng thai sản nhưng ít. giờ thấy họ bọ chết vì covid nhiều nên nó khủng hoảng tinh thần. Chỗ của nó toàn vui vẻ đón e bé giờ chứng kiến nó chịu k nổi đó các cụ, trái tim thiện lành của nó yếu đuối mà.
 

khoai tây chiên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-75429
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
628
Động cơ
428,969 Mã lực
Em cũng không dám xem hết phim này...Những tháng ngày Sài Gòn thực sự đau thương, bạn em bên VTV tiết lộ một sự thật đau lòng mà không thể đưa lên Phim, tất cả các sản phụ trong phim đều đã qua đời, và việc vẫn để các bà mẹ lên hình mà kg làm mờ cũng được tham khảo gia đình họ và đã được đồng ý để họ được chứng kiến những hình ảnh cuối cùng...😔
E ko tin lắm. Vì:
1. Cuối phim có nói, tổng số chỉ có 5 người chết, 57 người phải chuyển tầng cao hơn.

2. Ít nhất có 1 chị bệnh nhân (đc bón cháo) phục hồi tốt, đc đưa xuống tầng thấp
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,268
Động cơ
518,822 Mã lực
E ko tin lắm. Vì:
1. Cuối phim có nói, tổng số chỉ có 5 người chết, 57 người phải chuyển tầng cao hơn.

2. Ít nhất có 1 chị bệnh nhân (đc bón cháo) phục hồi tốt, đc đưa xuống tầng thấp
Có chị Tạ đạo diễn rồi nên đương nhiên liều lượng của sự thật sẽ được gia giảm theo chủ trương của TG cụ ạ. 850 ca mà mất có 5 ca thì số lượng vẫn còn nhân văn lắm
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,242
Động cơ
476,349 Mã lực
Không phải tự nhiên gọi nghề bác sĩ là nghề cao quý. Cám ơn các bs họ vất vả quá
 

khoai tây chiên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-75429
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
628
Động cơ
428,969 Mã lực
Có chị Tạ đạo diễn rồi nên đương nhiên liều lượng của sự thật sẽ được gia giảm theo chủ trương của TG cụ ạ. 850 ca mà mất có 5 ca thì số lượng vẫn còn nhân văn lắm
Tât nhiên là 57 sản phụ lên tầng cao kia, tỷ lệ họ về đc rât thấp (lên đó 94% tử vong).

Nhưng e ko nghĩ là TÂT CẢ các sản phụ trong phim đều ko qua đc.
 

Happymom

Xe buýt
Biển số
OF-446595
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
629
Động cơ
37,375 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, VNM
Ôi xem cảnh ông bố đc báo tin đến viện xem ảnh con trước khi mất. Con đang khỏe bình thường mà mấy ngày sau như thế ... không được vào xem mặt chỉ được nhìn ảnh bs chụp qua đt lúc mất ... vai ông bố cứ rung lên ... Ôi ám ảnh.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"nhìn thấy sản phụ họ ho mà trong bụng các em bé"
Cụ nào dịch nghĩa câu này giúp em phát
Em ko rõ câu này cụ trích chỗ nào, còn trong clip các bs phải mổ loại bỏ con để cứu sản phụ: 2 ca cùng lúc, thai 21 và 25 tuần trong đó có 1 người song thai :(
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,854
Động cơ
442,947 Mã lực
Tât nhiên là 57 sản phụ lên tầng cao kia, tỷ lệ họ về đc rât thấp (lên đó 94% tử vong).

Nhưng e ko nghĩ là TÂT CẢ các sản phụ trong phim đều ko qua đc.
K1 là Khoa kiểu A9 ở BM nghĩa là vào đó là rất rất nặng rồi!!!!
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
3,992
Động cơ
301,372 Mã lực
Bác sỹ, nhân viên y tế giờ đang là các anh hùng chiến đấu bảo vệ sức khỏe và tính mạng nhân dân.
Nhưng một bộ phận người dân ý thức quá kém, không chấp hành các biện pháp chống dịch làm dịch bệnh càng có điều kiện lây lan mạnh. Dưới đây là một số ví dụ cháu biết:
Mặc dù Thủ đô đã chỉ rõ vùng đỏ là vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, nhưng lãnh đạo một ban khối hỗ trợ (khối back) tại một tập đoàn kinh tế lớn vẫn yêu cầu nhân viên đi làm tập trung tại cơ quan trong vùng đỏ với tỷ lệ 70% vì lo sợ các phòng ban khác nhìn vào tưởng ban mình nhàn rỗi không có việc gì làm. Thủ trưởng cơ quan phải quyết cắt giảm xuống 20% thì ban đó vẫn hoạt động bình thường, số còn lại làm việc từ xa vẫn hiệu quả.
Một cựu cán bộ cấp cao tại một Bộ lớn, nhờ hồng phúc dân tộc và truyền thống gia đình nên nhiều con cháu trong dòng họ nối nghiệp ông cha nhận công tác tại các doanh nghiệp trực thuộc Bộ đó. Gia đình này hàng năm đều tổ chức lễ mừng thọ vị cán bộ cấp cao này, và năm nay dù dịch bệnh bùng phát cũng không bỏ nghi lễ truyền thống. Chẳng may trong đám mừng thọ lần này có ca F0, thế là cả đám con cháu thành F1 và vài người trở thành F0, vị cán bộ cấp cao cũng dính virus và giờ đã theo các cụ xuống suối vàng.
Đấy, những thành phần học cao mà ý thức phòng chống dịch bệnh còn thấp kém như vậy, thử hỏi làm sao giảm nguy cơ lây nhiễm virus chết người này được đây.
Thực sự rất thương và cảm thông với các y bác sỹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

holland

Xe tăng
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
1,989
Động cơ
69,064 Mã lực
Đề nghị đạo diễn làm tập tiếp theo ở bệnh viện dã chiến đi ạ. Tập 1 thì quay cảnh ở bệnh viện vẫn còn sạch sẽ, y bác sĩ vẫn còn được trang bị đầy đủ và thiết bị không thiếu. Thực tế hơn nữa thì chắc người xem còn choáng váng nữa. Vô cùng biết ơn đội ngũ nhân viên y tế.
Mình tán thành, dù đau thương, bi kịch mất mát vẫn nên làm tập tiếp theo ở các BV dã chiến Để mọi người khắp cả nước thấy được sự bi thảm của dịch bệnh, sự đau khổ của bệnh nhân và người nhà, sự vất vả và anh hùng của các y bác sỹ.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
8,927
Động cơ
461,503 Mã lực
Bác sỹ, nhân viên y tế giờ đang là các anh hùng chiến đấu bảo vệ sức khỏe và tính mạng nhân dân.
Nhưng một bộ phận người dân ý thức quá kém, không chấp hành các biện pháp chống dịch làm dịch bệnh càng có điều kiện lây lan mạnh. Dưới đây là một số ví dụ cháu biết:
Mặc dù Thủ đô đã chỉ rõ vùng đỏ là vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, nhưng lãnh đạo một ban khối hỗ trợ (khối back) tại một tập đoàn kinh tế lớn vẫn yêu cầu nhân viên đi làm tập trung tại cơ quan trong vùng đỏ với tỷ lệ 70% vì lo sợ các phòng ban khác nhìn vào tưởng ban mình nhàn rỗi không có việc gì làm. Thủ trưởng cơ quan phải quyết cắt giảm xuống 20% thì ban đó vẫn hoạt động bình thường, số còn lại làm việc từ xa vẫn hiệu quả.
Một cựu cán bộ cấp cao tại một Bộ lớn, nhờ hồng phúc dân tộc và truyền thống gia đình nên nhiều con cháu trong dòng họ nối nghiệp ông cha nhận công tác tại các doanh nghiệp trực thuộc Bộ đó. Gia đình này hàng năm đều tổ chức lễ mừng thọ vị cán bộ cấp cao này, và năm nay dù dịch bệnh bùng phát cũng không bỏ nghi lễ truyền thống. Chẳng may trong đám mừng thọ lần này có ca F0, thế là cả đám con cháu thành F1 và vài người trở thành F0, vị cán bộ cấp cao cũng dính virus và giờ đã theo các cụ xuống suối vàng.
Đấy, những thành phần học cao mà ý thức phòng chống dịch bệnh còn thấp kém như vậy, thử hỏi làm sao giảm nguy cơ lây nhiễm virus chết người này được đây.
Chuyện cụ nêu về đi làm 70% ở vùng đỏ.......là có thật😊. Nhiều nơi như thế, đối phó với nhau đến để làm những việc k đâu vào đâu, giết t gian. Cho nên em mới ủng hộ việc 1 nơi cấp giấy đi đường là cq công an. Có điều nó áp dụng ngu quá nên bị chửi😊
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,194
Động cơ
490,785 Mã lực
sao bv công mà lại bị giảm lương?
thời dịch, ăn ở tại chỗ, nvyt phải được chấm ngày 2 công chứ?
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,854
Động cơ
442,947 Mã lực
Cụ xem kỹ lại ạ. K1 của Hùng Vương, mới là tầng 4 thôi. Cuối phim nói rõ đó. Có 57 sản phụ phải chuyển tầng cao hơn. Thế nên mới tử vong có 5
Có cần quá quan trọng thế không? 4 với 5 thì cũng rất nặng rồi!
Cơ bản nhất là tính tuyên truyền nó rất tốt so với các kiểu họp hành hô hào chống dịch! Câu nói "Chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ" thật đúng! Sau Phóng sự này thì ý thức của chúng ta sẽ khác nhiều!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top