[CCCĐ] Hành trình Tết 2024: 6 ngày Hà Nội - Huế - Đà Nẵng.

22/4/10
Chán Tết Hà Nội, em vừa đi cung Huế, Đà Nẵng Tết 2024 về.

Ngày 1. Ngày 29 Tết : 9h30 xuất phát từ Hà Nội, check gmap nên không leo lên đường trên cao mà em chạy Nguyễn Xiển ra Pháp Vân nên không bị tắc. Vào cao tốc đường thoáng, nhưng khá đông.

a. Chặng 1: Hà Nội - trạm nghỉ Tây Ninh Bình: 96.4km, thời gian 2h10 phút.
Em dừng chân ở trạm dừng nghỉ Tây Ninh Bình cuối đường cao tốc trước khi vào Mai Sơn - Cao Bồ 1 chút rồi chạy tiếp cao tốc tới Diễn Châu. Trời lạnh và mưa xuân lất phất.

b. Chặng 2: Trạm dừng nghỉ phía Tây Ninh Bình - Mường Thanh grand cửa lò: 194km, 2h47p.

Tới Diễn Châu định vào cơm niêu Chị Na nhưng đóng cửa, đi tiếp không tìm được nhà hàng mở (có các quán ven đường thì vẫn mở nhưng nhà em không vào), nên chạy tiếp QL1A qua Cửa Lò, ở đây cũng ko có quán mở nên nhà em đành ăn nhẹ đồ ăn đã chuẩn bị sẵn và vào Mường Thanh grand đi vệ sinh nhờ.

c. Chặng 3: Cửa Lò - Đồng Hới: 219 km, 4h32p

Chạy theo đường ven biển qua cầu Cửa Nhượng tới Kỳ Anh. Đường rất đẹp và vắng. Cảnh đồng lúa 2 bên và có 2 đoạn qua eo biển Kỳ Anh rất đẹp. Khung cảnh hoang sơ đẹp tuyệt vời. Lúc về em chạy lại đoạn này lúc hoàng hôn tuyệt đẹp. Mặt trời đỏ trên nền lúa xanh. Ảnh em để dưới là em chạy lúc chiều về nhé.

Tới Đồng Hới vì trời mưa tối nhanh nên em không leo đèo Ngang (để dành đường về) mà chạy qua hầm, chạy tới Đồng Hới tầm 7h30 tối. Quảng Bình 29 Tết không thấy có không khí Tết gì cả. Tìm mãi mới được một nhà hàng đồ Hàn Quốc mở. Ăn xong e mới book phòng vào ngủ ở Mường Thanh Nhật Lệ.

Nói chuyện với lễ tân bảo toàn khách Hà Nội ngủ lại để đi vào Đà Nẵng :D

------------------

Ngày 2. Ngày 30 Tết:

a. Chặng 1: Đồng Hới - Đầu cao tốc Cam Lộ: 99km, 2h.
Ăn sáng ở KS xong em tiếp tục chạy vào Đà Nẵng, từ Đồng Hới em chạy ra theo đường Hồ Chí Minh, ngày 30 Tết nên khá vắng, nhưng đường lất phất mưa và nhỏ, vượt xe phải cẩn thận. mặt đường cũng không được tốt như đường Hồ Chí Minh đoạn Xuân Mai - Cúc Phương.

b. Chặng 2: Cam Lộ - Huế: 85km, 1h30p, tính cả thời gian đi tà tà ngắm sông Hương và cầu Trường Tiền, và tìm hàng ăn, em ăn ở Cơm Niêu Huế phố Chu Văn An.
Em đi theo cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Một chiếc cao tốc kì lạ giới hạn tốc độ 80km/h với 1 làn xe, đi một tí thì có mở ra 2 làn hoặc có đoạn cho vượt. :(

Được cái ngày 30 Tết vắng xe nên cơ bản đi được tối đa tốc độ, một số đoạn em đi 90-100kmh. Trời mù và mưa nên chắc không có bắn tốc độ :D.
Có đoạn vạch liền có bác Santa fe biển HN đang đi tầm 80-85kmh, em đè vạch liền và vượt bác vì đường rất vắng, mong bác không mắng em đi láo.

c. Chặng 3: Huế- Đà Nẵng: 94km, 2h30p.
Em chủ định leo đèo Hải Vân nên đi đường quốc lộ qua đầm Cầu Hai, đầm Lập An, thời gian tính cả việc lượn xuống ngó nghía biển Lăng Cô.
Tới lưng chừng đèo thì mây mù giăng lối, gió lạnh. F1 được dịp săn mây.

Nhưng sau đó thì Đà Nẵng hiện lên xanh biếc.

Vừa tới chân đèo thì Đà Nẵng vô cùng ưu ái điều hẳn 1 xe công an nháy đèn dẫn xe em chạy vào tới tận trung tâm thành phố, một lần nữa xin cảm ơn thành phố hiếu khách :D

Tới Đà Nẵng em ở Golden bay, vì f1 tò mò mấy đồ dát vàng, nội thất dát vàng.
Nhưng hơi thất vọng vì mấy đồ vàng vàng ở đây hoàn thiện hơi kém, nên trông giả quá. Khách sạn nhiều khách Hàn quốc ở, nói chung cũng bình thường không như kì vọng. Khách sạn tặng 1 đĩa hoa quả và 1 set trà bánh chiều, và được cái có option book 24h, nên em book option này (đại loại là mình vào checkin 5h30 hôm trước thì 5h30pm hôm sau mới phải checkout).

Được cái có view hoàng hôn đẹp, đây là view chụp từ ban công phòng.

Tối 30 Tết ăn ở Madam Lân xong cả nhà kéo nhau ra cầu Rồng cho trẻ con xem. Rất nhiều khách du lich đứng chực sẵn ở đây. Trái ngược với cảnh tắc đường ở Hà Nội thì khu vực này có biểu diễn ca nhạc đón năm mới nhưng mọi người rất gọn ghẽ, quy củ, không bị tắc đường. Mỗi tội bao người chờ mãi trong gió lạnh mà không phun lửa.
Sau đó check thì Đà Nẵng có đột xuất báo điều chỉnh lịch.

Thế là cả nhà về khách sạn nghỉ ngơi, rồi gần 12h lại phi ra chân cầu Trần Thị Lý xem pháo hoa. Pháo hoa ở đây là điểm chính của Đà Nẵng nhưng không được đẹp bằng Hà Nội, khá là chân phương, không có mấy hình kiểu hành tinh, trái tim, bông hoa...

------------------------
Ngày 3. Ngày 01 Tết:

Sáng cả nhà phi xe lên khám phá bán đảo Sơn Trà, điểm đầu tới là đỉnh Bàn cờ, một số con dốc có độ cao tới 18 độ :x.
Vì đọc review trên gmap trước nên em đi theo đường Yết Kiêu, qua đỉnh Bàn cơ muốn đi tiếp khám phá thì có barie chắn ngang đường, nhưng chỉ chắn 1 nửa nên nhà em phi xe vào khám phá, định vòng về theo đường khác thì đi tiếp một đoạn đã bị chắn đường, nên phải quay lại. Chắc đoạn đó có nhiều đá lở quá.

Trên đường quay lại thì bắt đầu gặp lũ khỉ ngồi giữa đường, thế là bánh trái được ném ra :D. Nhưng bọn khỉ này không dạn ngườl nên xe đi bọn nó mới chạy ra nhặt đồ.

Sau khi vòng xuống thì nhà em tiếp tục khám phá phía kia đảo Sơn Trà, đi dọc theo tuyến đường Hoàng Sa rất đẹp. Nhà em đi xuống bãi đá phía nam và lên cửa Intercontinetal rất nhiều khỉ, bọn này khá dạn người và dám tới sát để lấy đồ ăn.

Vòng về em tạt vào Tịnh viên Sơn Trà, nhưng không có gì đặc biệt, em tưởng là quán nhưng hoá ra như kiểu 1 hộ dân mở vườn tre trúc cho khách tham quan.
Cả nhà đi ăn pizza rồi về khách sạn ngủ dưỡng sức.

Ăn tối xong 9h cả nhà lại ra cầu Rồng cho bọn nhóc xem phun lửa, phun nước.
Lần này thì có phun lửa phun nước thật.

---------------------------------------------------------------

Ngày 4. Ngày 02 Tết:
10AM trả phòng xong em chạy về Huế, lại đi qua đèo Hải Vân ngắm cảnh và dừng lại cho f1 thăm thú Hải Vân quan.
Xuống tới chân đèo có hàng rửa xe cho f1 xịt rửa xe thư giãn. Hỏi chủ quán thì đây là nước suối dẫn xuống bảo sao để phun suốt cả ngày. Chỉ có xịt nước suối vào không có xịt xà phòng cọ rửa gì nhé các cụ. Chè đậu xanh bà chủ nấu khá ngon, như ăn ở Hà Nội.

Sau đó em tạt vào đầm Lập An, ăn ở nhà hàng An lagoon và ngắm cảnh, chụp ảnh. Hơi tiếc là trời hôm nay mù và gió nên khung cảnh mênh mang hơi giống Tây Bắc :D.
Ăn xong phi xuống Huế thăm lăng Minh Mạng. Khung cảnh trời mù mù mưa lất phất rất u tịch, đậm chất Huế :(

Về ks Indochine plaza rửa ráy, rồi qua Chạn quán nhưng mới 7h tối mà đã hết bàn. Nên nhà e lại quay về Cơm niêu Huế ăn.

Lúc này thì xảy ra sự cố, đang quay đầu xe thì 1 ông nhóc con non choẹt người còi dí, phi wave đánh võng qua xe ô tô phía sau và lao rầm vào xe em, húc thẳng vào bánh trước. Em vội chạy xuống xem, may mà người ngợm nó không sao cả, xe đổ chỉ bị bung yếm. Có vẻ nó kịp nhảy ra khỏi xe khi xe đổ nên người ngợm chân tay không xây xước gì cả. Ông nhóc xin lỗi rối rít, "tại con vội quá...".

Mấy người đi đường và anh trật tự (chắc là trật tự phường đang đứng gác ở đoạn này) chạy tới giúp nó dựng xe, và bảo thôi em đi tiếp đi.

Đang rút tiền cho nó 2 lít về sửa xe thì bỗng đâu xuất hiện 1 ông lái taxi nhẩy ra chồm chồm " anh đi đứng kiểu gì đâm vào trẻ con rồi cho tiền, anh tưởng 2 lít của anh là to à, ai cho anh quay đầu húc vào người ta", rồi cứ thể xả đi xả lại cả tràng, rồi doạ gọi công an này kia, mắt thì trừng trừng cứ như đòi ăn tươi em. Anh trật tự phường thì ra sức kéo lại. Em chỉ từ tốn bảo "anh nói xong chưa để tôi còn nói... " Xong anh trật tự phường với mấy người đi đường kéo ông taxi kia đi và vẫy em bảo thôi đi đi.

Em lên xe đi tiếp thì nhận ra vô lăng bị lệch các cụ ạ. Vì nhóc kia húc vào bánh, kiểu như xe đạp mình hồi bé bị lệch, bánh đi thẳng nhưng ghi đông lệch.

Hôm sau gọi hãng và các gara toàn đều đóng cửa. Kĩ thuật hãng tư vấn bảo vẫn đi bình thường nhưng đi chậm và chú ý xem có vấn đề gì không, kiếm gara kiểm tra rotuyn chỉnh lại tạm và vào hãng chỉnh lại sau.

Chả biết làm thế nào, hành trình nhà em lại tiếp tục.

Buổi tối ăn xong muốn đi dạo bộ cầu Trường Tiền mà 2 đứa nhóc cứ đòi về khách sạn Indochine, vì bọn nó buổi chiều đã kịp setup cái sofa to sát ra giường và vứt vào rất nhiều gối để làm nhà bóng nhảy nhót trong đó :D

----------------------------------------------------

Ngày 5. Mùng 3 Tết:
10AM ăn sáng và trả phòng, hoà dòng người em vào thăm kinh thành Huế. Đông như kiểu mùng 3 Tết đi Văn Miếu nhưng cũng không tới mức chen nhau. Có thể 1 phần vì 3 ngày đầu năm Huế miễn phí thăm quan, chứ bình thường combo kinh thành + 2 lăng = 430k, combo kinh thành + 3 lăng = 530k.

Otô đỗ gọn gàng đọc đường quanh kinh thành, không có các thành phần ra tranh thủ xin tiền trông xe như ở thủ đô.

Thất vọng nhất là điện Thái Hoà thì đang trùng tu nên trống hếch trống hoác, thậm chí còn không có tường che, chỉ bày cái ngai vua (fake) trỏn lỏn ở giữa. Điện Kiến Trung thì Tết này đã kết thúc trùng tu và mở cửa, tuy nhiên chỉ tầng 1 có bày một số hiện vật (áo, giầy, bàn ghế), còn tầng 2 thì trống hoác. Không thấy các đồ kiểu giường ngủ, bàn làm việc, trang điểm...

Ăn trưa e vào nhà hàng Hạnh ăn các món cuốn, bánh Huế. Chưa kịp ăn chè Huế.
2h chiều em xuất phát về.

Trên đường về vừa đi vừa hỏi thì vẫn không tìm được gara nào mở cửa. Xe lệch vô lăng nhưng vẫn ổn định, bánh trước không rung lắc, em chỉ dám chạy ~50km/h.
Tới gần Quảng Trị thì thấy có gara đang mở cửa, có cầu nâng. Nâng xe lên thấy rotuyn vẫn thẳng, không có vấn đề gì, anh thợ dùng cờ lê chỉnh và dây căng từ bánh sau ra để căn thẳng bánh trước. Mất khoảng 20phút. Em lấy xe ra phóng thử 1 đoạn lên 80-90kmh thì ổn, dù vô lăng vẫn hơi lệch tí ti .

Mặc dù vậy đi 1 đoạn thì em phát hiện khi bắt đầu đánh lái thì có 1 tiếng cộc nhỏ (như kiểu tiếng cộc lúc mình đánh hết lái, nhưng nhỏ hơn), và lúc xe giảm tốc gần dừng thì có tiếng lộc cộc ở phía trước. Nhưng tổng thể vẫn ổn định.

Cả nhà lại đi tiếp về Quảng Bình theo quốc lộ 1A, đi qua đoạn Bảo Ninh đường thẳng tắp, tối mò nên nhìn thấy mấy cái nháy đỏ trên bầu trời thì nhớ ra ở đây có nhiều cột điện gió.

Tới Đồng Hới, ăn tối phở Lành xong vào Celina ngủ. Ở Celina không có gì đặc biệt.

6. Ngày 6 Mùng 4 Tết:

Từ Celina cả nhà vòng lại khám phá cánh đồng điện gió, em phi vào bãi biển Bảo Ninh, cho f1f2 chơi và chụp ảnh ở chỗ người ta đậu thuyền đánh cá, rồi theo đường cấp phối đi vào chỗ các cột điện . f1 f2 thì cứ đòi xuống xúc cát ở chỗ chân cột vì cát ở đây trắng và mịn. Thời tiết Quảng Bình tầm 23o, nắng nhẹ, rất mát chứ đi vào mùa hè thì không chơi thế này được.

Chơi xong quay về ks rửa ráy check out, lúc này em đi theo con đường thẳng qua mấy xóm làng dọc bên bờ Đông sông Nhật Lệ, tránh được trạm thu phí và cho f1 ngắm nghía mấy làng xã ở đây dọc đường. Nhưng đường này cũng chả ngắn hơn mà lại xấu, xóc. Checkout xong và ăn trưa ở Vua cơm niêu cả nhà lại tiếp tục đi về.

Hành trình từ Đồng Hới về Hà Nội bắt đầu là 1h30pm. Trên đường f2 ngủ tít, em tạt vào Bãi đá nhảy xem nhưng chẳng có gì đặc biệt, có vẻ ra bãi đá thì phải đi bộ khá xa nên thôi, lòng vòng vào làng bích hoạ Cảnh Dương nhưng có vẻ chỗ nhiều tranh thì ô tô không vào được, mà f2 đang ngủ nên lại vòng ra.

Leo lên đèo Ngang, vào thăm Hoành Sơn quan, em đi đường bê tông phía sau ô tô vào tận cửa, bác nào đi đường phía trước thì phải đỗ xe ở dưới và leo bộ nhé.

Đúng lúc bước tới đèo Ngang bóng xế tà (vì núi che mất mặt trời phí kia)..

Xuống đèo Ngang em lại đi đường ven biển về vì rất thích con đường này. Trên đường đúng lúc hoàng hôn, với biển, núi và những cánh đồng lúa tuyệt đẹp.

Đoạn này dừng ở chỗ biển Kỳ Xuân ngồi chill tuyệt đẹp. Nhìn hình như thế nhưng thực chất nó là cái mỏm đất phẳng cao hơn bãi biển, view xuống rất rộng và đẹp.
Chỗ này có vẻ người ta sẽ dựng quán xá gì đó vì em thấy có rào và có đặt sẵn cả téc nước. Tại đây thì 2 bố con phát hiện có bộ da con rắn vừa lột xác để lại, dài tầm 1m, nên mang về nhà chơi. :D

Tiếp tục con đường biển tuyệt đẹp dẫn về Vinh. Xe cộ có vẻ ổn, không thấy có tiếng cộc gì nữa, mọi thứ tự nhiên lại như lúc chưa bị gì, kể cả vô lăng giờ cũng thẳng tắp luôn. Hoàng hôn tuyệt đẹp.

Về tới Vinh đông vui nhộn nhịp, ăn tối xong 9h22 em bắt đầu xuất phát, vừa đi vừa bật Táo quân nghe, công nhận năm nay Táo quân quá chán.
Từ Vinh xuất phát 9h22pm thấy cũng hơi muộn, nghĩ bụng kiểu này 3am có khi mới về tới nhà nên tính thôi cứ thử chạy một đoạn xem nếu mệt thì ngủ ở Diễn châu rồi mai về hoặc ngủ ở Ninh Bình cũng được nếu mệt, vì em cũng bị cận 5 diop và đi mấy ngày rồi.

Mua cốc cafe the coffee house xong em chạy tiếp. Lên được cao tốc Diễn Châu phóng tít mù, giờ cao tốc đã cho chạy 90kmh, trời tối nên em cũng chỉ dám chạy tầm 95kmh, đoạn nào vượt xe khác tì đóng lên tầm 100-110kmh 1 đoạn. Tối mùng 4 Tết nhiều xe đi, cả chiều đi vào phía Nam cũng rất nhiều xe. Chính vậy đi cảm giác cũng không buồn như những lần trước đi cao tốc này.

Đoạn này không có xe phía trước, em bật pha, phóng tít.

Em chạy thẳng tới 12h13pm tới trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm ở đầu cao tốc Ninh Bình. Quãng đường 212km, mất 2h55 phút, bao gồm cả 1 đống đèn đỏ ở trung tâm Vinh và dừng chờ tàu/đường xấu ở đoạn Diễn Châu. Cảm ơn đường cao tốc chưa thu phí này.

Nghỉ ngơi ở Xuân Khiêm, không buồn ngủ tí nào nhưng thấy đầu hơi thoáng nhức nhức nên em làm 1 lon bò húc cho nó có cafeiin cho chắc.

Từ Xuân Khiêm 12h30 xuất phát, 1h35 có mặt tại nhà. Đường vành đai 3 vắng đi như cao tốc sướng thật. Bình thường đoạn này em đi phải tầm 1h45p-2h (như hôm đi mất 2h10 phút đoạn này).

Kết thúc hành trình. Mấy hôm nữa mang xe bảo dưỡng, kiểm tra cân chỉnh tại hãng. Giờ đang đợi xem có quả phạt nguội nào không, hic.

Cám ơn các cụ đã theo dõi. Hi vọng có một số thông tin bổ ích cho các cụ đang cần.

pisces_hn

26/1/11
cụ k cài Navitel để báo camera cố định ạ. em thấy dùng khá tốt. Vào ĐN giữa tết mà vẫn đầy đủ dịch vụ cũng hay.

j23

18/11/16
Chúc mừng cụ trở về bình an, quả thực cụ cũng hơi liều, nhưng tình thế như vậy cũng khó để có giải pháp tốt hơn..em cũng từng trải nghiệm kiểu này (nhưng nặng hơn) và mất đúng 6 tiếng vòng vèo qua 5 Gara ở ngoại ô TP Hà Tĩnh cho tới tận Kỳ Anh mới fix đc lỗi, gọi cả ông em làm kỹ sư hãng tư vấn và liên hệ với các đầu mối kỹ thuật ở Hà Tĩnh thăm khám (qua mô tả tình huống và Video soi rọi chi tiết)

22/4/10
Em cài Vietmap S1 update Q1/2024 ạ. Cơ bản em đi đúng tốc độ hết, chỉ trừ chỗ cao tốc Cam Lộ giới hạn 80kmh và cao tốc Ninh Bình - Diễn Châu (lúc về) giới hạn 90kmh , lúc vắng xe, đường đẹp, và ko có cam phạt nguội nên em đóng thêm +5-10kmh một số đoạn thôi ạ.

22/4/10
vâng, tks cụ. Lúc đó chả biết làm thế nào, em đi dò dẫm thấy các thứ vẫn ổn định rồi mới tăng dần tốc độ.

Bố ku Kem

Xe máy
13/12/16
Hanoi
Chuyến của cụ giống hệt chuyến em sắp đi !
Tks cụ chia sẻ !

Soiden

13/2/16
Thanh xuân - Hà nội
Tks cụ đã chia sẻ. Chúc mừng cụ đã có chuyến du xuân đầu năm an toàn

sonnamvan

15/4/15
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Ở Diễn Châu đoạn từ cao tốc rẽ ra đường 1 ( gần đến QL1) đúng là có quán cơm niêu Chị Na, quán này trc nhà e có qua ăn 1 lần, đúng là đồ ăn họ nấu ngon với giá cả cũng hợp lý Cụ ah.

LamKhanh

OF-209808
12/9/13
Sáng mồng 3 Tết đoàn mình cũng đi thăm quan Đại nội Huế, năm nay đông hơn, lại thêm đúng ngày miễn phí vé vào cửa, tìm mãi mới được chỗ gửi xe.

realfunny

20/3/12
Cụ chủ thớt biết cách chụp ảnh đẹp quá, kết cái ảnh hoàng hôn trên cầu.

longphamhoai

8/2/10
-138,760 Mã lực
Chúc nhà cụ có chuyến du xuân vui vẻ, nhà em đợt 02/9 cũng làm cung này, ngày 1 em chạy thẳng vào Huế, và có đêm ngủ ở Hội An, lúc về ngủ 1 đêm ở QB. Túm lại cung này chạy cũng hay, và cũng phải cố tận dụng free vé vào cửa ở Huế, nhưng đúng là thất vọng với Đại Nội thật.

gsondang

6/9/17
Chuyến đi của cụ tuyệt quá, chúc cụ và gia đình mạnh khoẻ, vạn sự như ý!

bigman95

19/1/13
Chán Tết Hà Nội, em vừa đi cung Huế, Đà Nẵng Tết 2024 về.

a. Chặng 1: Hà Nội - trạm nghỉ Tây Ninh Bình: 96.4km, thời gian 2h10 phút.

c. Chặng 3: Cửa Lò - Đồng Hới: 219 km, 4h32p

Nói chuyện với lễ tân bảo toàn khách Hà Nội ngủ lại để đi vào Đà Nẵng :D

------------------

Ngày 2. Ngày 30 Tết:

a. Chặng 1: Đồng Hới - Đầu cao tốc Cam Lộ: 99km, 2h.

c. Chặng 3: Huế- Đà Nẵng: 94km, 2h30p.
Tới lưng chừng đèo thì mây mù giăng lối, gió lạnh. F1 được dịp săn mây.

View attachment 8365765

Nhưng sau đó thì Đà Nẵng hiện lên xanh biếc.

View attachment 8365767

View attachment 8365764

Tới Đà Nẵng em ở Golden bay, vì f1 tò mò mấy đồ dát vàng, nội thất dát vàng.

Được cái có view hoàng hôn đẹp, đây là view chụp từ ban công phòng.

View attachment 8365778

Sau đó check thì Đà Nẵng có đột xuất báo điều chỉnh lịch.

View attachment 8365779

------------------------
Ngày 3. Ngày 01 Tết:

View attachment 8365787

View attachment 8365789

View attachment 8365802

Cả nhà đi ăn pizza rồi về khách sạn ngủ dưỡng sức.

Ăn tối xong 9h cả nhà lại ra cầu Rồng cho bọn nhóc xem phun lửa, phun nước.
Lần này thì có phun lửa phun nước thật.

---------------------------------------------------------------

Ngày 4. Ngày 02 Tết:

View attachment 8365809

View attachment 8365820

Chả biết làm thế nào, hành trình nhà em lại tiếp tục.

----------------------------------------------------

Ngày 5. Mùng 3 Tết:

Ăn trưa e vào nhà hàng Hạnh ăn các món cuốn, bánh Huế. Chưa kịp ăn chè Huế.
2h chiều em xuất phát về.

View attachment 8366030

6. Ngày 6 Mùng 4 Tết:

View attachment 8365936
View attachment 8366037

View attachment 8366027

View attachment 8365947

Đúng lúc bước tới đèo Ngang bóng xế tà (vì núi che mất mặt trời phí kia)..

View attachment 8366029

View attachment 8365513

View attachment 8365514

View attachment 8365516

View attachment 8365515

Đoạn này không có xe phía trước, em bật pha, phóng tít.
View attachment 8365998

Em đi lang thang cũng nhiều nên kinh nghiệm của em đối với xe là: có cái tay đòn dài (60 cm) để ở chỗ thay lốp và vài cái cà lê vừa ốc để chỉnh thước lái. Cùng hộp đồ nghề . Trường hợp không có gara ta có thể tự làm được. ( em thường xuyên đi bản sâu) .
Kích bình , bơm điện, xẻng, đèn pin , hộp đồ sửa cố định trên xe .

Đi xa gặp tai nạn bị đâm vào mệt lắm mất vui. Cũng may chỗ Cụ bị chỉ có 1 ông chứ nhiều ông thì Cụ nói chuyện không được nên gọi ca.
( em đô con nên xuống xe đa phần tắt điện. Thường thì chỉ hỏi chú muốn gì ở anh!)

22/4/10
Kích bình , bơm điện, xẻng, đèn pin , hộp đồ sửa cố định trên xe .

Vâng, va chạm không phải lỗi của em, dân ở đó họ nhìn rõ vậy nên cũng chả ai làm khó gì mình. Có ông lái taxi đó chắc đến sau, lại thấy em đang cho tiền thằng bé kia nên nghĩ là lỗi của em thế là sồn sồn.
Em cũng không đi vùng sâu vùng xa nên trên xe cũng ít đồ, chỉ có bơm điện với bộ vá lốp kiểu vặn vít và cái tam giác cảnh bảo thôi.

namson229

15/10/17
gia đình có chuyến du xuân vui quá, ngày tết chắc quán xá bán ăn cũng ít.... cụ đi outlander của mit?

MrFank

{Kinh doanh chuyên nghiệp}
9/11/18
99 Bạch Mai, Hà Nội
Chính ra đi du lịch Tết thoải mái, ko bon chen cụ nhỉ, nhưng dịch vụ trong nước Tết chắc ko bằng ngày thường