[Funland] Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.167 (số đặc biệt: xung đột Nga và Ukraine)

Milan1899

Xe điện
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
4,442
Động cơ
511,579 Mã lực
Quân Nga tiếp tục thua thảm, binh bại như núi lở 😭

Trích:
Nga kiểm soát hoàn toàn Berdychi, phòng tuyến Avdiivka sụp đổ

Kênh Rybar đưa tin, ngày 13/4, Nga đã hoàn toàn kiểm soát Berdychi, tuyến phòng ngự lâm thời mà Kiev thiết lập sau khi tháo chạy khỏi Avdiivka chính thức sụp đổ.

Berdychi đã hoàn toàn thất thủ, Nga chính thức đập tan ý định giành một chiến thắng danh dự của Ukraine tại Avdiivka sau khi tiến hành phản công dữ dội. Đã có lúc Nga chỉ còn giữ 10% Berdychi, nhưng cuối cùng lực lượng Moscow đã lội ngược dòng thành công. Kiev đã đổ vào đây những đơn vị tinh nhuệ nhất, xe tăng Abrams, xe chiến đấu bộ binh Bradley - những vũ khí tốt nhất của Mỹ - và kết cục đã bị đánh bại hoàn toàn, và nhận về một tổn thất cực lớn về người và thiết bị.

Quân Nga đang vây đánh khu định cư Novokalynove và đạt nhiều tiến triển. Tại Semenivke, họ vẫn đang quyết chiến với Ukraine ở khu vực trung tâm, pháo và bom hạng nặng vẫn liên tục được thả xuống ngày đêm.

Một vùng lãnh thổ lớn nằm giữa Tonenke và Vodyane đã được Nga kiểm soát. Bom đã được ném xuống Umanske và Yasnobronivka. Họ đang tiến rất gần phòng tuyến tiếp theo của Ukraine đặt dọc theo con sông Durna.

Kênh Military Summary đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga chính thức tuyên bố lực lượng của họ đã chiếm được Pervomaiske ở phía nam Avdiivka. Trước đó, một số lượng lớn binh sĩ thuộc lữ đoàn 25 của lực lượng Ukraine đã bị bao vây, họ đơn giản là rời bỏ vị trí và đầu hàng.

Theo kênh Suriyakmaps, ở tây Avdivka, Nga tiếp tục tiến về phía tây Tonenke, giành quyền kiểm soát các đồn điền mới gần Yasnobrodivka và Umanske, nơi lực lượng của họ tiến đến vùng ngoại ô phía nam của khu định cư cuối cùng.

Nga tiến chậm nhưng chắc trên khắp các mặt trận

Kênh Military Summary đưa tin, theo các báo cáo chưa được xác nhận, binh sĩ Nga đã thiết lập quyền kiểm soát Novomykhailivka. Đồng thời, một tình huống rất nghiêm trọng đang phát triển ở Chasov Yar đối với lực lượng Ukraine.

Trong khi đó, theo kênh Rybar, tại khu vực Bakhmut, lực lượng Moscow đang tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí của Ukraine ở Chasov Yar và triển khai UAV Lancet. Phía tây bắc Kleshchiivka, Nga đã củng cố vị trí chiến thuật của mình và nhắm mục tiêu vào một số xe bọc thép đối phương ở ngoại ô Kurdyumovka.

Trên mặt trận Zaporizhia, Nga đang trấn giữ các vị trí ở trung tâm Robotine. Ukraine được cho là tích cực chuẩn bị cho một cuộc phản công tiềm tàng, các máy bay UAV của họ vẫn hoạt động tích cực ở khu vực lân cận, với các trận chiến khốc liệt đang diễn ra để giành quyền kiểm soát các khu vực rừng phía tây bắc Verbovoy.


https://dantri.com.vn/the-gioi/chien-su-ukraine-144-nga-kiem-soat-berdychi-tuyen-phong-thu-kiev-sup-do-20240414102018802.htm
 

lamien

Xe buýt
Biển số
OF-472552
Ngày cấp bằng
23/11/16
Số km
822
Động cơ
207,404 Mã lực
Các cụ am hiểu VK cho cháu hỏi? Khi Nato đánh Nam tư, Mỹ có sử dụng bom gì mà khi nổ toàn dây dợ loằng ngoằng làm chập mạch hết hệ thống điện?. Không thấy hai bên sử dụng trong cuộc chiến này nhỉ các cụ?
 

conngua280390

Xe tăng
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
1,869
Động cơ
102,445 Mã lực
Tuổi
34
Mỹ bảo Iran không thông báo cho các bên liên quan về vụ tấn công
Tuy nhiên, một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden phủ nhận tuyên bố của ông Amirabdollahian khi cho rằng Washington đã liên hệ với Iran thông qua bên trung gian Thụy Sĩ nhưng không nhận được thông báo trước 72 giờ.

Theo hãng tin Reuters, quan chức này nói: "Điều đó hoàn toàn không đúng sự thật. Họ không đưa ra thông báo, cũng không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về việc... đây sẽ là mục tiêu, vì vậy hãy sơ tán".

Quan chức này cho biết Tehran chỉ gửi cho Mỹ thông điệp sau khi cuộc tấn công bắt đầu và mục đích là có sức tàn phá cao, đồng thời cho rằng Iran đưa ra thông báo để "che đậy sự xấu hổ trước thất bại của cuộc tấn công".

Trong khi các nước khác đều bảo có nhận
Tuy nhiên, các quan chức Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan đều khẳng định Iran đưa ra cảnh báo sớm về vụ tấn công vào tuần trước.


Hai nguồn tin của Iraq bao gồm một cố vấn an ninh chính phủ và một quan chức an ninh, cho biết Iran đã sử dụng các kênh ngoại giao để thông báo cho Baghdad về vụ tấn công ít nhất 3 ngày trước khi nó xảy ra.

Thời điểm chính xác về cuộc tấn công không được tiết lộ vào thời điểm đó nhưng việc thông báo vài giờ trước cuộc tấn công cho phép Baghdad đóng cửa không phận và tránh tai nạn chết người.

Các cụ sẽ tin lời của ai ? nước Mỹ hùng mạnh hay mấy nước khác
Đọc kĩ thì cái mốc thời gian kiểu chơi chữ mà, em thì tin Iran nói hết cho các bên, còn thời gian thì e chịu:
Mốc Mỹ muốn không nhận được thông báo trước 72 giờ. Mốc các Nước kia đã nhận được Tuy nhiên, các quan chức Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan đều khẳng định Iran đưa ra cảnh báo sớm về vụ tấn công vào tuần trước.
Mốc Iraq thông báo cho Baghdad về vụ tấn công ít nhất 3 ngày trước khi nó xảy ra.
 
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
551
Động cơ
31,858 Mã lực
Muốn không bị xử, cụ xóa bài đi là được mà.
Không biết cụ có nhận ra ko? Người Nga có thể đi lại tự do khắp nơi, nhưng người Uca chỉ còn nước trốn khỏi quốc gia cụ ạ.
Ban đầu là câu chuyện kể tất nhiên không có trên báo, em đã bổ sung link có liên quan.

"Chairman of the Migration Committee of Kazakhstan's Ministry of Labour and Social Protection, Ilyas Ispanov, last December muddied the picture on how many Russians fled the mobilisation by journeying to Kazakhstan. He talked of around 3mn Russian citizens arriving in the country since the beginning of 2022 and 837,000 crossing the border in the wake of Putin’s call for more citizens to be signed up by the armed forces"
...Ông nói về khoảng 3 triệu công dân Nga đã đến nước này kể từ đầu năm 2022 và 837.000 người đã vượt biên sau lời kêu gọi của Putin để có thêm công dân đăng ký vào lực lượng vũ trang...
...Vấn đề đàn ông Nga trong độ tuổi chiến đấu ở Kazakhstan giống như một củ khoai tây nóng. Ngoài việc Moscow không hài lòng với bất kỳ quốc gia nào cho phép mình được coi là thoải mái về việc người Nga trốn quân dịch, còn có sự thất vọng của người dân Kazakhstan vì làn sóng huy động vốn đã khiến giá tiêu dùng và tiền thuê nhà tăng vọt khi những người Nga mới đến tìm kiếm. để thiết lập cuộc sống xa xứ. Đối với chính quyền Tokayev của Kazakhstan, càng ít nói về những điều này thì càng tốt....
Gúc dịch
https://vnexpress.net/bi-kich-cua-nhung-nguoi-linh-nga-dao-ngu-4733568.html
Trong bài báo trên, 2 nhân vật đều tình cờ ở thành phố Astana, Kazakhstan. Cho cụ nào chưa biết, Astana đã từng có tên Tselinograd :)
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,939
Động cơ
441,137 Mã lực
Thêm Pháp đứng ra xác nhận vai trò của mình trong vụ bắn hạ tên lửa và UAV của Iran không kích Israel, đây là quốc gia thứ tư công khai xác nhận hành động quân sự của mình

Trích:

Pháp cho biết họ đã thực hiện các nhiệm vụ đánh chặn trong cuộc tấn công của Iran vào Israel , theo Bộ trưởng Ngoại giao Stephane Sejourne.

“Chúng tôi đã nhận trách nhiệm của mình… chúng tôi đã thực hiện các nhiệm vụ đánh chặn,” Sejourne nói với truyền thông địa phương vào Chủ nhật theo hãng tin Reuters – nhưng ông không nói rõ thêm về

chi tiết của hành động.

4 tay to tham gia đánh chặn
 
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
551
Động cơ
31,858 Mã lực

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,939
Động cơ
441,137 Mã lực
Các cụ am hiểu VK cho cháu hỏi? Khi Nato đánh Nam tư, Mỹ có sử dụng bom gì mà khi nổ toàn dây dợ loằng ngoằng làm chập mạch hết hệ thống điện?. Không thấy hai bên sử dụng trong cuộc chiến này nhỉ các cụ?
Bom điện từ
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,030
Động cơ
71,871 Mã lực
Chuyện này là đương nhiên, 1 số đông sẽ tìm kiếm công việc ở đây vì ở Kazakh mn đều biết tiếng Nga , từ Kazakhstan các thanh niên Nga có cơ hội, ngoại ngữ tốt, có $ có thể tìm cách đi tiếp đến Ấn Độ, ĐNA tìm hiểu về du lịch tị nạn.

Buồn cho anh. 😭
«30 tuổi, bị cụt chân và tay. Vợ anh đã bỏ anh, nói rằng cô không cần một nửa của anh.
Tất cả đồng đội của anh đã bị giết.”
Khổ thật cụ ạ. Chiến tranh là vậy đàn bà Ukr còn dạt mấy triệu sang EU lấy chồng luôn. Còn thành lập hội nhóm làm quen check choác
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,058
Động cơ
567,619 Mã lực
Dân chúng, quân nhân Ukraine bất bình và tức giận trước việc quốc hội bãi bỏ quy định giải ngũ sau 36 tháng phục vụ quân đội. Tổng thống Zelensky chưa dám ban bố Luật vì lo ngại làn sóng phản đối của dân chúng.

Trích:

Sau gần hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự ở tiền tuyến trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, chồng của Alina “tức giận” về luật động viên mới .

Quốc hội Ukraine đã thông qua luật này hôm thứ Năm sau nhiều tháng tranh luận và gần 4.300 lần sửa đổi.

Alina cho biết chồng cô, người yêu cầu giấu tên và những người anh em trong đơn vị, chết lặng trước việc loại bỏ thờii hạn phục vụ. Các phiên bản trước của luật đã quy định việc xuất ngũ sau 36 tháng phục vụ.

Không có giới hạn - và với sự thất bại của cuộc phản công năm ngoái và sự chậm trễ kéo dài nhiều tháng của viện trợ quân sự phương Tây - họ nhận ra rằng nghĩa vụ của họ chỉ có thể kết thúc với tình trạng tàn tật hoặc tử vong.

Alina, người sống ở Kyiv với hai đứa con, nói với Al Jazeera: “Chính phủ đã làm nhục và xúc phạm chúng tôi”.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy vẫn chưa công bố huy động chính thức vì lo ngại phản ứng dữ dội và phản đối, đồng thời muốn tập trung vào luật pháp hơn.

Việc bãi bỏ giới hạn nghĩa vụ được dự đoán là đã khiến các binh sĩ dày dạn kinh nghiệm phẫn nộ - đặc biệt là những người bắt đầu phục vụ vào năm 2014.

Đối với gia đình các quân nhân, sự bất ổn về việc xuất ngũ khiến họ chán nản và mất tinh thần.

Vợ của một người lính đóng quân ở thị trấn phía đông Kramatorsk nói: “Bạn không cần phải tham chiến cho đến khi chết, bạn cần biết khi nào nghĩa vụ của mình kết thúc.

Việc cưỡng bức tòng quân đã trở thành một tai họa trên khắp Ukraine.

Ở nhiều vùng nông thôn, hầu hết nam giới trong độ tuổi chiến đấu đều đã phải nhập ngũ, trong khi ở các trung tâm thành thị, những thanh niên trong độ tuổi tránh xuất hiện ở những nơi công cộng hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng vì có sự tuần tra của quan chức nghĩa vụ và cảnh sát.

Tetiana Bozhko, người làm việc tại căng tin bệnh viện ở phía bắc Kyiv, nói : “Năm chàng trai mà tôi biết đã đến văn phòng nghĩa vụ quân sự và không quay trở lại” vì họ được yêu cầu nhập ngũ ngay lập tức.

Đầu hàng là lựa chọn sáng suốt cho các anh lính (cả 2 bên) vì đọc báo thì cả 2 nước đều không xuất ngũ. Nga đỡ hơn tý là không cho xuất ngũ khi còn hạn hợp đồng chứ Ukraine là phục vụ tại mặt trận suốt đời luôn nếu bị yêu cầu.
Để làm nhẹ thì chắc phải có luật điều động nội bộ trong quân ngũ, chiến đấu xX tháng thì về làm công tác hậu cần
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,366
Động cơ
315,169 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Các cụ am hiểu VK cho cháu hỏi? Khi Nato đánh Nam tư, Mỹ có sử dụng bom gì mà khi nổ toàn dây dợ loằng ngoằng làm chập mạch hết hệ thống điện?. Không thấy hai bên sử dụng trong cuộc chiến này nhỉ các cụ?
Bom này bên trong có những sợi dây bạc . Khi nổ những sợi dây bạc sẽ bung ra và vắt qua các đường dây cao thế và đoản mạch nổ đứt dây điện.
 

Honda Future Fi

Xe đạp
Biển số
OF-719171
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
36
Động cơ
79,375 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ am hiểu VK cho cháu hỏi? Khi Nato đánh Nam tư, Mỹ có sử dụng bom gì mà khi nổ toàn dây dợ loằng ngoằng làm chập mạch hết hệ thống điện?. Không thấy hai bên sử dụng trong cuộc chiến này nhỉ các cụ?
Xem phim Chiến Lang có cảnh mấy thằng biệt kích bắn quả boom này về phía cái trực thăng xong khi nổ nó tung ra bụi than làm chập cháy hỏng hết các mạch điện trong máy bay đó bác.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
632
Động cơ
172,308 Mã lực
Nơi ở
Juve
Sáng thứ 2 nên em xin điểm báo nhanh + bình loạn ạ :)
4- Cái gì liên quan đến Anh, như tình báo Anh, tướng Anh thì chỉ nên tin 50% thôi.
Biết là tin 50% nhưng e nên tin vào nửa đầu hay nửa cuối 2024 đây? 😁😁
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,030
Động cơ
71,871 Mã lực
Ukraine đang chiến tranh nói làm gì, ai lại so với nc Nga hòa bình đến khủng bố còn chả có nguy cơ (như lời P. nói trước Crocus) :)
Đến nước Mỹ còn ngập tràn xả súng, mỗi năm chết đến 50,000 người. Thế nhưng Mỹ chỉ quan tâm tới vài "nạn nhân" của dân chủ đâu đó.

Ở Ukr còn phải bơi vượt sông trốn lính thì hiểu là đi lính Ukr thì còn dễ chết hơn bơi vượt sông sâu sóng dữ.

 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,728
Động cơ
530,380 Mã lực
Thằng Ị Xà này có cái báu vật gì mà mấy thằng tay tỏ cùng tham gia bảo kê nó nhỉ các cụ ?!
Iem có tìm hiểu thì Ịt Xà hiện tại chơi rất thân với Mẽo, EU, Nga, chơi thân với Trung, Ấn, Hàn, Đài, Nhật, Brazil, chơi và làm ăn với Tre, Thái, Indo, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Hồi ôn hòa... chỉ có thế thôi ạ :))
Toàn cường quốc nó bảo kê, và cũng toàn cường quốc, nước giàu, nước đang giàu... nó ủng hộ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,030
Động cơ
71,871 Mã lực
Sáng thứ 2 nên em xin điểm báo nhanh + bình loạn ạ :)


4- Cái gì liên quan đến Anh, như tình báo Anh, tướng Anh thì chỉ nên tin 50% thôi.
Các mặt báo Việt Nam, và chắc Thế giới đang tập trung vào Trung Đông nên tin về Ukr hơi ít. Em nghĩ cứ như này, chắc lần sau anh Zelensky nên nghĩ ra 1 cách nào để ""Thà 1 lần huy hoàng rồi vụt tắt, còn hơn buồn le lói suốt trăm năm"" :D
Anh Tướng kia đã về hưu nên vị thế thì hơi kém nhưng độ chân thật lại cao hơn.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
2,063
Động cơ
234,187 Mã lực
Trong cuộc đối đầu với NATO hiện nay, người Nga đã rất sai lầm khi không tính đến một yếu tố quan trọng: tâm hồn của quan chức phương Tây rất dễ bị tổn thương vì nó quá nhạy cảm và mong manh dễ vỡ, bởi họ đã lớn lên với ý tưởng về sự thống trị hoàn toàn và tuyệt đối của phương Tây trên thế giới, trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của con người. Họ tự cho mình cái quyền ra lệnh ai được phép giao dịch với ai, loại tiền nào được chấp nhận và loại tiền nào không được chấp nhận, loại doping nào được phép và loại nào nên bị cấm, ai nên tham gia các cuộc thi thể thao và ai không nên… Và đương nhiên là họ có quyền áp đặt các mối quan hệ về an ninh giữa các quốc gia.

Mới đây thôi, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg đã lớn tiếng ra “tối hậu thư” cho Nga: đến ngày 10/6/2024, Nga có nghĩa vụ phải loại bỏ tất cả các tên lửa Zircon khỏi biên chế của các loại tàu chiến, vì sự hiện diện của chúng sẽ phá hủy toàn bộ hệ thống an ninh thế giới do Hoa Kỳ và NATO đã và đang xây dựng.
Nghe giống như trò đùa? Hóa ra là Hoa Kỳ và phương Tây đang xây và xây, rồi đột nhiên người Nga đến và phá vỡ mọi thứ.

Theo sự hiểu biết được media teilon tung hô thì hệ thống an ninh của họ được xây dựng theo cách để không ai có thể phá vỡ nó. Nếu không, thì hệ thống an ninh này hóa ra là trò hề! Từ tiếng cười vì “phim hoạt hình của Putin” đến cơn cuồng loạn được thể hiện bởi “tối hậu thư của Stoltenberg” hóa ra không lâu lắm.

Điều đáng nhớ là gần đây Lầu Năm Góc cũng đã tỏ ra cuồng loạn trước các hệ thống tác chiến điện tử của Nga, vốn cũng đang phá hủy an ninh toàn cầu do Hoa Kỳ xây dựng.

Nỗi lo sợ của NATO và Hoa Kỳ về Zircon là điều khá dễ hiểu. Rốt cuộc, Nga gần như đã loại bỏ hàng nghìn tỷ USD chi tiêu cho toàn bộ lực lượng hải quân của các nước phương Tây. Bây giờ, bất kỳ con tàu nào của họ cũng có thể bị nhân với 0 trong vòng vài phút mà không có bất kỳ cơ hội nào để chống trả hoặc trốn tránh. Ngoài ra, người Nga còn ngang nhiên sử dụng Zircon để vượt qua mọi hệ thống phòng không và tấn công các mục tiêu quan trọng trên mặt đất.

Sự hồn nhiên hơn cô Tiên của các chính trị gia phương Tây thật đáng ngưỡng mộ, có thể nói nó đã ở mức độ xuống cấp gần tới mức nguy kịch. Có thể liên tưởng việc này giống như vào năm 1944, giới lãnh đạo Đức Quốc xã ra tối hậu thư cho Stalin yêu cầu ngay lập tức ngừng sử dụng Katyusha vậy.

Thề, thực sự thích lời đe dọa mà NATO hứa sẽ thực hiện nếu Nga không chấp hành tối hậu thư của họ. Họ hứa sẽ đưa hạm đội của NATO đến gần lãnh hải Nga nhất có thể. Thành thật mà nói, lâu rồi tôi chưa đọc được thứ gì hài hước thế này. Chắc là họ lo ngại rằng Zircon của người Nga phải bay quá lâu chăng? Vì vậy, không rõ đây là tối hậu thư hay ngược lại, là một cử chỉ thiện chí?

Nói chung, mọi thứ trên thế giới đều thay đổi, thứ này luôn được thay thế bằng thứ khác. Thời đại mà Hải quân Hoa Kỳ, với đại diện là các nhóm tác chiến tàu sân bay thống trị đại dương đang trở thành quá khứ, và việc bám víu vào quá khứ là ngu ngốc nhất. Vì vậy, không ai cấm NATO đưa ra tối hậu thư, nhưng cần nhớ rằng tối hậu thư không dựa trên sức mạnh mà dựa trên sự yếu đuối thì đơn giản chỉ là một lời cầu xin lòng thương xót mà thôi. =))

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,920
Động cơ
206,175 Mã lực
Nắm trùm media ah bác ?
nắm tiền nữa. Người gốc Israel trên thế giới nhiều lắm. Với lại me Tây trên thế giới sùng bái Israel là có thật, như ông Tổng Achentina muốn sau khi trúng cử đi thăm Mỹ và Israel đầu tiên.

Số lượng dân Israel:
Israel : 7 tr2
Mỹ: 6tr3
Pháp: 440k, Canada 400k, UK 300k, Achentina 171k, Nga 132k, Đức 125k, Úc 117k.. Tổng gần 25 triệu.

Giả sử 1 nước không có dân Do thái ảnh hưởng mạnh, nhưng Do Thái ở đây có thể gọi Do Thái ở Mỹ hỗ trợ; nên các quan chức cũng phải suy nghĩ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top