[Funland] Iran tấn công Israel để trả đũa cho vụ Israel tấn công lãnh sự quán giết chuẩn tướng Iran

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
642
Động cơ
44,598 Mã lực
Đội 34 mà ko về với đội quốc gia trung tâm hay gấu bắc cực thì thách có mà dám giật dây cho đội phá hoại khu vực này. Đội ném đá giấu tay đó nó mới kinh, biết cả nhưng cũng chả làm gì được, nên thế giới mấy năm nay mới loạn lên thế này. Tình hình vtv phát Ixr vừa tuyên bố sẽ trả đũa, thế thì khó tránh lan rộng khéo giá dẩu lên 150 đô/thùng thì các nước như VN lấy đâu ra tăng trưởng mà còn bênh iran được, kể cũng tài.
Ơ, hóa ra Trung Đông mấy chục năm nay loạn cào cào không phải do anh đại bàng trắng à? =))
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
172
Động cơ
11,445 Mã lực
Nếu nói ai là người thất bại trong cuộc tấn công của Iran vào Ít xà thì người đó chính là Biden. Biden chính là người đáng ra đã cứu được cả Iran lẫn Ít xà, cũng như cứu chính ông ta lẫn uy danh của nước Mỹ. Tất nhiên Biden không làm được như vậy. Rất tiếc!

Theo thông tin từ Iran cũng như các nguồn tin ở Mỹ, Iran đã thông báo trước kế hoạch tấn công Israel cho Biden và Biden chỉ khuyên đừng tấn công! Lời khuyên này chẳng khác gì lời đồng ý để Iran tấn công Ít xà.

Có lẽ Biden đã ngộ nhận rằng Mỹ có quyền lực tối thượng đối với Ít xà mà quên rằng sự tồn vong của người Do thái mới là tối thượng đối với Ít xà. Biden nghĩ rằng nếu Mỹ không tham gia cùng IS trả đũa Iran thì IS sẽ không dám đánh Iran nữa. Biden đã nhầm! Khi nghe Biden nói thế, IS tạm thời chưa trả đũa vì họ chưa chuẩn bị cho kịch bản trả đũa Iran mà không có Mỹ. Sau vài lần họp nữa, nội các chiến tranh của IS sẽ xây dựng xong phương án này. Phương án IS trả đũa Iran mà không có Mỹ tham gia là phương án vô cùng đẫm máu, nghĩa là nó sẽ nghiền nát Iran trong loạt đạn đầu tiên. Em không muốn khoe khoang về vũ khí của IS nhưng ai cũng biết nếu IS dốc toàn bộ kho vũ khí của mình (gồm cả VKHN) để phủ đầu Iran thì chắc chắn đủ để Iran thành bình địa (nghe đồn IS có khoàng 200 đầu đạn hạt nhân).

Quay lại vấn đề Biden, nếu khi Biden nhận được thông tin từ Iran thì Biden chỉ cần nói: "Đừng làm thế! Nếu làm Mỹ sẽ tấn công Iran ngay" thì đảm bảo cứu được cả Iran lẫn IS.

Và để lấp liếm sự kém cỏi trong xử lý tình huống của Biden trước sự kiện này, phe Biden đã lên tiếng bác bỏ thông tin rằng Iran đã thông báo trước Mỹ (sau mấy ngày đầu lặng thinh). Điều đó cho thấy phe Biden cảm nhận được hậu quả trong xử lý tình huống kém cõi đó. Tình thế nguy hiểm hiện nay của thế giới đều bắt nguồn từ ứng xử kém cõi này.

Dù không thích Trump tham gia bầu cử trong năm 2024 này (nhìn tên nick) nhưng với cách xử lý của Biden vừa qua thì chắc chắn Trump sẽ thắng trong bầu cử tới.

Biden đã trót gây thù chuốc oán với Do thái thì có lẽ tương lai e cũng không được tốt đẹp mấy ...
bác lý luận dài dòng quá. Các mối quan hệ ở Trung đông hết sức phức tạp.
Dưới thời Trump, Trump đã cho hạ sát nhân vật số 2 của Iran, và chấp nhận để Iran trả đũa, băn tên lửa vào doanh trại Mỹ ở Syria làm chết 3 lính Mỹ… và Trump dừng lại ko leo thang.

có vấn đề mang tính nguyên tắc, luật pháp quốc tế, là các quốc gia có quyền trả đũa. Isr trả đũa vụ Hamas tháng 10, và Iran trả đũa vụ Isr bắn vào DSQ.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,434
Động cơ
588,579 Mã lực
Thế này có phải là một dạng thức liên minh không nhỉ? Một quốc gia đứng đằng sau các hoạt động khủng bố chắc chắn sẽ mất dần chỗ đứng trong cộng đồng, thời nay không ai ủng hộ nổi
 

BinhWalker

Xe điện
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,847
Động cơ
20,361 Mã lực
Thế này có phải là một dạng thức liên minh không nhỉ? Một quốc gia đứng đằng sau các hoạt động khủng bố chắc chắn sẽ mất dần chỗ đứng trong cộng đồng, thời nay không ai ủng hộ nổi
Con bài Abraham Accords của Trump thông minh. Trump đã thành công với Ba Ranh, UAE, Ma Rốc và suýt kéo được Arab Saudi nữa. Nhưng đó vẫn chỉ là liên minh lỏng lẻo, còn nhiều nước không bình thường hoá qh với Israel

Hiện nay Mỹ chủ yếu dựa vào các căn cứ của Mỹ và Gióc đan thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,583
Động cơ
324,718 Mã lực
Tuổi
43

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
574
Động cơ
139,827 Mã lực
Công lý sáng ngời của thế giới văn minh, tao đấm mày nhưng mày trả đòn là bị cấm vận nha con.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,042
Động cơ
130,671 Mã lực
Tuổi
33

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,134
Động cơ
546,945 Mã lực
Chưa chắc cụ, em thấy có lẽ cánh diều hâu Israel ấp ủ nước cờ này lâu rồi, giờ là lúc thuận lợi nhất để kéo Mỹ và đồng minh tận diệt Iran.
Không có chuyện đánh lớn đâu cụ ơi, Afghanistan còn không ăn được thì sao ăn nổi Iran. Khó khăn lắm Mỹ mới rút chân ra khỏi Afghanistan. Nhân cơ hội này mượn tay Israel đánh sập cái lò nguyên tử để chặn giấc mơ nuke của Iran thì có thể
 

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
574
Động cơ
139,827 Mã lực
Bản chất sự tồn tại của Israel là chốt chặn cho phương Tây ở khu vực, đẩy chiến tranh ra xa châu Âu. Nên với sự thù địch thâm căn cố đế của Arab/HG với Israel thì sớm muộn Israel cũng vong thôi. Như thời thập tự chinh công giáo Crusaders cũng chỉ trụ được lần dài nhất không quá 100 năm. Rồi phương Tây sẽ lại phát minh ra một chốt chặn khác để thay thế Israel.
Cụ chuẩn, nguy cơ này quá lớn nên Israel tận dụng mọi cơ hội có thể để diệt trừ các đối thủ tiềm năng với bất cứ thủ đoạn nào. Xét về mặt này mà nói thì có thể hiểu được cho Israel, một Iran khi đã vững chắc với quy mô dân số, diện tích và tài nguyên sẽ chấm dứt mọi hy vọng tồn vong của Israel.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,351
Động cơ
377,770 Mã lực
Xem ra 2 bọn đó bem nhau cũng ko căng bằng trên này 🤣🤣
Screenshot_2024-04-17-08-22-27-939_com.android.chrome.jpg
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,911
Động cơ
345,775 Mã lực
Cụ chuẩn, nguy cơ này quá lớn nên Israel tận dụng mọi cơ hội có thể để diệt trừ các đối thủ tiềm năng với bất cứ thủ đoạn nào. Xét về mặt này mà nói thì có thể hiểu được cho Israel, một Iran khi đã vững chắc với quy mô dân số, diện tích và tài nguyên sẽ chấm dứt mọi hy vọng tồn vong của Israel.
Dân tộc khác sợ mất nước chứ DT chắc không sợ, mất 2000 năm rồi cũng có sao đâu, cùng lắm cả nhà ta lại đu càng sang tân thế giới được mà. Thế nên lãnh đạo Israel dễ liều chơi all-in hơn các nước khác :D
 

ngocthuong

Xe hơi
Biển số
OF-192269
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
131
Động cơ
330,282 Mã lực
Thêm một góc nhìn cho các cụ ngẫm

Em thấy phân tích của nhà báo này rất đúng với tình hình thực tế. Cả iran và Mỹ đều ko muốn chiến tranh xảy ra, như IS thì rất muốn thể hiện nhưng phải có bố mẽo gánh cùng
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,038
Động cơ
430,902 Mã lực
"
By May 1948 Jews acquired approximately two million of Palestine's 26 million dunams. In terms of Palestine's total land area under the Mandate, this was a small percentage. But these two million purchased dunams were among the most cultivable. They were neither in the hill regions of the West Bank/Judea-Samaria regions nor south of Beersheba. Jewish land acquisition focused on the valley and coastal regions of Palestine from 1920 through 1936.
...
Until 1939, more than two-thirds of the land acquired by Jews was purchased by private individuals and companies, not institutions of the Jewish Agency or yishuv. This was accomplished by private purchases, land transfers not recorded in the sub-district land registry offices, from official registered transfers by Arab sellers and concessionary agreements with the British.
...
, the JNF developed its own archive of materials pertaining to land cultivability and ownership, established a systematic gathering of data, eventually employed its own Arabic-speaking land purchase personnel, and assigned these individuals to different parts of Palestine. Thus, the Jewish Agency possessed another source of information about land purchase matters in addition to materials collected by the Jewish Agency's Agricultural Settlement Department, Baron Rothschild's Palestine (Jewish) Colonization Association, and the Palestine Land Development Company.
...
Vast land-holdings, in amounts exceeding five thousand dunams or more, were accumulated in large part owing to fellaheen indebtedness. This was mostly caused by poor crop yields and unproductive methods of land use. Merchants, rural shaykhs and notables, and urban professionals gradually amassed areas of land as financial investments. In many cases, individual fellaheen who once worked their village lands as independent landowners became tenants of large landowners in the same land area. Many of these large landowners also dominated local politics in the sub-districts of Palestine and later formed a nucleus in the Palestinian Arab nationalist movement. For a variety of reasons, the JNF's preference was to purchase large areas of land from as few Arab landowners as possible. - https://ismi.emory.edu/documents/stein-publications/website docs 2011-2004/website docs 2000 and earlier/JNF-Stein1984.pdf

Đọc nghiên cứu này mới thấy
+ Kỹ thuật chiếm đất bằng tiền của Do thái được thực hiện rất bài bản và dài hơi, đó là không mua nhiều nhưng toàn mua chỗ đất màu mỡ hay ven biển, mua để làm lãnh thổ Palestin trở nên vụn nát, mất tính toàn vẹn và liên kết cần có cho một dân tộc phát triển.
+ Việc mua bán được thực hiện qua các quỹ chuyên nghề mua đất, trong đó có Rothschild huyền thoại.
+ Do thái đợi các nông dân-fellahen nợ nần do canh tác, khai thác đất thiếu hiệu quả, bán đất cho các nhà giàu thành thị người Arab, các quan chức địa phương. Các quỹ Do thái lúc này mới mua đất từ các quan và nhà giàu này.

Từ đây có thể có đất cho âm mưu:
Các địa chủ luôn tìm cách đồng nhất với nhau, dù là Do thái, Palestin hay ở ta, đều cùng một mưu đuổi nông dân đi làm tôi tớ vô tổ quốc khắp thế giới. Thế là địa chủ Pales mua hết đất ở Pales, địa chủ ở ta mua hết đất ở ta, sau đó địa chủ Do thái mua hết đất ở cả hai nơi. Thế là nông dân Pales và nông dân ở ta thành tôi tớ toàn cầu lang thang khắp nơi thay Do thái và nhờ sự xúc xiểm tài ba cỡ các cụ trên này (Đông 86 chả hạn), hai loại tôi tớ này sẽ thù nhau, đấu đá lẫn nhau và luôn phải tìm về sự trọng tài của địa chủ Do thái, Au Zenith-đỉnh cao chói lóa về trí tuệ của những đệ của địa chủ xứ ta.
Tài tài là.
 

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
574
Động cơ
139,827 Mã lực
Không có chuyện đánh lớn đâu cụ ơi, Afghanistan còn không ăn được thì sao ăn nổi Iran. Khó khăn lắm Mỹ mới rút chân ra khỏi Afghanistan. Nhân cơ hội này mượn tay Israel đánh sập cái lò nguyên tử để chặn giấc mơ nuke của Iran thì có thể
Mỹ k muốn nhưng Israel thì muốn cụ à, và dây mơ rễ má giữa 2 thằng là rất rối rắm, khi Israel k nghe lời động binh thì Mỹ cũng sẽ khó đứng ngoài đc.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,369
Động cơ
256,450 Mã lực
Việc tách thế nào đó là việc của lãnh đạo Israel. Sao đi hỏi ngược lại ofer. Tuy nhiên tôi cũng sẽ cố trả lời cho cụ. TRước hết lãnh đạo Israel phải tìm hiểu bản chất cội nguồn bất mãn của các hành động của Hamas. Hamas sống trong dân được dân che chở và cũng từ dân mà ra. Có nghĩa là hành động bạo lực của Hamas chỉ phản ánh cái sự bất mãn ở trong dân. CÓ nghĩa là dân Palestine họ rất bất mãn vì bị Israel chèn ép về đất đai, bao vây mọi thứ. Muốn làm yên việc này chỉ còn cách dân vận, chấp nhận bỏ bớt đất chia lại cho dân Palestine, chấp nhận cho người ta thành lập nước chứ. Ngược lại ông luôn tìm cách chèn ép, xâm chiếm, tiêu diệt nguồn sống chỗ sống của dân Palestine mỗi khi có cơ hội. Cứ mỗi hành động bất mãn là ông lại tranh thủ chiếm 1 tí, ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác. Tham lam nó vừa phải thôi. Ông lúc nào cũng cậy mạnh hiếp yếu, luôn tìm cách sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề dựa thế mạnh hơn thì sự phản kháng ngày càng mạnh mẽ hơn thôi. Đừng hỏi những câu ngây ngô như trên nữa.
Khó
Tất cả chỉ là ngụy biện

Khổ thân dân palestine, nhưng nhìn cái bản đồ này thì với tình hình này. Palestine không có tí cơ hội nào lập quốc. Giờ chỉ có ww3, Mỹ, Âu thua tan nát thì mới có cửa. Nhưng khi đó chắc thế giới cũng bị huỷ diệt rồi. Đưa bọn trùm vào thế chân tường nó bắn hột nhân toé loe.
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,775
Động cơ
98,166 Mã lực
Nếu nói ai là người thất bại trong cuộc tấn công của Iran vào Ít xà thì người đó chính là Biden. Biden chính là người đáng ra đã cứu được cả Iran lẫn Ít xà, cũng như cứu chính ông ta lẫn uy danh của nước Mỹ. Tất nhiên Biden không làm được như vậy. Rất tiếc!

Theo thông tin từ Iran cũng như các nguồn tin ở Mỹ, Iran đã thông báo trước kế hoạch tấn công Israel cho Biden và Biden chỉ khuyên đừng tấn công! Lời khuyên này chẳng khác gì lời đồng ý để Iran tấn công Ít xà.

Có lẽ Biden đã ngộ nhận rằng Mỹ có quyền lực tối thượng đối với Ít xà mà quên rằng sự tồn vong của người Do thái mới là tối thượng đối với Ít xà. Biden nghĩ rằng nếu Mỹ không tham gia cùng IS trả đũa Iran thì IS sẽ không dám đánh Iran nữa. Biden đã nhầm! Khi nghe Biden nói thế, IS tạm thời chưa trả đũa vì họ chưa chuẩn bị cho kịch bản trả đũa Iran mà không có Mỹ. Sau vài lần họp nữa, nội các chiến tranh của IS sẽ xây dựng xong phương án này. Phương án IS trả đũa Iran mà không có Mỹ tham gia là phương án vô cùng đẫm máu, nghĩa là nó sẽ nghiền nát Iran trong loạt đạn đầu tiên. Em không muốn khoe khoang về vũ khí của IS nhưng ai cũng biết nếu IS dốc toàn bộ kho vũ khí của mình (gồm cả VKHN) để phủ đầu Iran thì chắc chắn đủ để Iran thành bình địa (nghe đồn IS có khoàng 200 đầu đạn hạt nhân).

Quay lại vấn đề Biden, nếu khi Biden nhận được thông tin từ Iran thì Biden chỉ cần nói: "Đừng làm thế! Nếu làm Mỹ sẽ tấn công Iran ngay" thì đảm bảo cứu được cả Iran lẫn IS.

Và để lấp liếm sự kém cỏi trong xử lý tình huống của Biden trước sự kiện này, phe Biden đã lên tiếng bác bỏ thông tin rằng Iran đã thông báo trước Mỹ (sau mấy ngày đầu lặng thinh). Điều đó cho thấy phe Biden cảm nhận được hậu quả trong xử lý tình huống kém cõi đó. Tình thế nguy hiểm hiện nay của thế giới đều bắt nguồn từ ứng xử kém cõi này.

Dù không thích Trump tham gia bầu cử trong năm 2024 này (nhìn tên nick) nhưng với cách xử lý của Biden vừa qua thì chắc chắn Trump sẽ thắng trong bầu cử tới.

Biden đã trót gây thù chuốc oán với Do thái thì có lẽ tương lai e cũng không được tốt đẹp mấy ...
Có lẽ cụ đang mơ ngủ, quyền lực và lợi ích trên thế giới này nó đã bị buộc vào nhau chằng chịt rồi ko dễ để đơn phương hành động vậy dc đâu, biểu hiện là mấy ông châu âu cứ phải tài trợ cho U cà mặc dù trong thâm tâm có khi ko muốn đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top