accu yếu, các cụ tư vấn giúp

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,219
Động cơ
773,462 Mã lực
Xe của em là Cam 3.0 2005, do đặc thù em đi ít (mỗi tháng chừng 800km) mỗi lần đi lại gần nên hay đề máy nên accu cũng không nạp đc nhiều. Gần đây xe em hơi tí là bị yếu điện không đề được phải câu accu của xe khác, phiền quá. Em kiểm tra thì accu nhà em được 1,5 năm, hôm em đi đường dài hơn 150km thì accu rất bền (gấu nhà em bế f1 lên xe chơi khi em đang nhậu, để tất cả các loại đèn 15 phút mà cũng không sao) nên chứng tỏ là accu vẫn còn ổn.
Như tình trạng của em vậy (đi ít, hay đề ...) thì phải làm thế nào nhỉ. Hay là bộ phận dinamo yếu?
Em hỏi thêm, trường hợp accu hơi yếu thì em dùng bình của xe 2b vespa LX (bình này 10A) để câu có được không nhỉ?
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,385
Động cơ
652,321 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Theo em cụ tham khảo làm cái bình có dung lượng dư một tí ạ. Ví dụ bình tiêu chuẩn của em nó là 45Ah thì cụ lắp loại 50Ah, hoặc lúc nào ko đi cụ tháo cực âm của accu ra, em nghĩ trộm thế
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
2 ngày ra nổ máy 1lần, để nổ 5'. Không câu bình xe máy được đâu.
Xe của em là Cam 3.0 2005, do đặc thù em đi ít (mỗi tháng chừng 800km) mỗi lần đi lại gần nên hay đề máy nên accu cũng không nạp đc nhiều. Gần đây xe em hơi tí là bị yếu điện không đề được phải câu accu của xe khác, phiền quá. Em kiểm tra thì accu nhà em được 1,5 năm, hôm em đi đường dài hơn 150km thì accu rất bền (gấu nhà em bế f1 lên xe chơi khi em đang nhậu, để tất cả các loại đèn 15 phút mà cũng không sao) nên chứng tỏ là accu vẫn còn ổn.
Như tình trạng của em vậy (đi ít, hay đề ...) thì phải làm thế nào nhỉ. Hay là bộ phận dinamo yếu?
Em hỏi thêm, trường hợp accu hơi yếu thì em dùng bình của xe 2b vespa LX (bình này 10A) để câu có được không nhỉ?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,219
Động cơ
773,462 Mã lực
Theo em cụ tham khảo làm cái bình có dung lượng dư một tí ạ. Ví dụ bình tiêu chuẩn của em nó là 45Ah thì cụ lắp loại 50Ah, hoặc lúc nào ko đi cụ tháo cực âm của accu ra, em nghĩ trộm thế
2 ngày ra nổ máy 1lần, để nổ 5'. Không câu bình xe máy được đâu.
Cám ơn các cụ đã tư vấn
không phải là em để xe lâu ngày không đi mà hàng tuần em vẫn đi ít nhất là 2-3 lần nhưng mỗi lần cũng chỉ đi 5-6km thôi (thứ 7, chủ nhật đi ăn sáng, cafe, chở gấu đi chợ nhưng địa điểm toàn rất gần nhau) nên thời gian nổ máy ít mà đề-pa thì nhiều.
Vụ em nghĩ là câu chung bình xe máy thì accu của em yếu thôi chứ không hết hoàn toàn (thậm chí bật pha vẫn sáng) nên em nghĩ là câu bình 2b để hỗ trợ thêm thôi vì để cả bình 2b lẫn 4b, như thế có hại cho hệ thống điện trên xe không ah
 

oto_go

Xe tải
Biển số
OF-297283
Ngày cấp bằng
31/10/13
Số km
339
Động cơ
314,100 Mã lực
Em nghĩ cụ ra thợ đo dòng nạp + kiểm tra có mát ở đâu không . Nếu 2 cái đó chuẩn thì cụ thay cái acquy mới đi Cụ ạ
 

wireless8668

Xe tải
Biển số
OF-337189
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
450
Động cơ
281,261 Mã lực
bình xe máy câu bình thường cụ nhé. cháu từng câu bình Jupiter cho Sorento rồi đây.khẳng định với cụ luôn.xe cháu cũng trong tình trạng của cụ. chế luôn 2 đầu dây từ ắc quy xe máy ra. chẳng may hết chỉ việc dắt xe máy lại gần ô tô. xong
 

orbitde

Xe tải
Biển số
OF-206810
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
369
Động cơ
321,790 Mã lực
cụ mua cái nạp acqui loại tốt 6-700K, thỉnh thoảng nạp là ổn. chế cái ổ điện có dây dài vứt cốp, thế là ổn cho tới khi cái acqui kia xụm hẳn :D . Trước kia em cũng câu xe máy, giờ thì dùng máy nạp, nghe nhạc khỏi cần nổ máy, lâu bao nhiêu tùy thích, ngon ạ .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top